Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
Chả là xe mình mới tinh thế mà chiều nay đi Scan chỗ bác Huy 199MK thấy báo lỗi linh tinh cả, Nào là lỗi sấy, lỗi hộp số, lỗi airbag. Thế là Bác Huy install lại hết. Sau đó ngon lành luôn.
Ngu ý của Em là nên chăng vài tháng nên Scan lại phần mềm của ECU 1 lần nếu có lỗi gì thì FIX luôn. Vì nó giống như PC chạy lâu ngày cũng lắm rác rưởi lỗi Software! Chứ mới tinh thì hỏng Hardware làm sao được nhỉ? Mong các bác cho ý kiến!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Liệu cái phần mềm scan chỗ 199 có đáng tin không? em chỉ sợ scan lợn lành thành lợn qùe thì toi. Về lý thuyết thì PC của bác cài vào gỡ ra nhiều + vào intenet thì nó mới bị rác, chứ cái CPU của xe có kết nối gì đâu mà bị? Hơn nữa theo ngu ý của em thì trước khi xuất xưởng Hãng đã phải test QC rồi lý gì mà bị lỗi ==> Em nghi cái phần mềm scan kia (Trừ phi Hyundai Korea xác nhận là đã cung cấp và cài đặt thiết bị đó cho chỗ 199).

Kết luận: Không tới đó scan! nếu có vđề gì thì còn kiện Hãng được. Scan lung tung nó bảo tại mình làm tầm bậy mới bị, vậy lúc đó kêu 199 hay sao?
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Đây là Trung tâm service của HDV mà Bác! Nhiều khi bác thao tác sai khi vận hành auto vẫn sinh ra lỗi chứ Bác! Chứ đâu cần phải kết nối internet!
Bác Huy đâu rồi! Confirm vụ này xem có nên không bác? Phần mềm chỗ Bác có được Hyundai công nhận không Bác?
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@nhh2811: chắc bác nghịch vợ 2 sớm và dữ quá trong khi chưa biết rõ sở thích, nhu cầu của em ý nên mới sinh ra lỗi như vậy... Hồi tôi đến cách đây độ 2 tháng, xe chạy 3k km, scan không có vấn đề gì cả:D
 
Bị bấm 1 lỗ
21/11/06
45
0
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@KV 199 MK có nhiều số nhà lắm. Không biết vào đâu, nhầm lẫn là chết. Bác cụ thể hơn được không. Xin cám ơn.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Thưa các bác máy Sì cen ở 199MK là máy xịn của hãng HYUNDAI, Hyundai không có khuyến cáo gì cho việc hạn chế scan, theo những hiểu biết của em, lỗi hệ thống sẽ lưu vào một bộ nhớ riêng biệt, khi scan, thực chất máy scan chỉ kết nối với ECU, ECU gửi các thông tin về lỗi tới scan để các bác đọc và xóa hoặc sưả chữa nếu cần, Scan ECU oto không giống với SCAN máy tính là ở chỗ đó .
Về nguyên nhân gây lỗi ở xe hiện đại thì có nhiều chứ không như xe đời cũ, càng ngày ECU càng can thiệp sâu vào các hệ thống trên xe do vậy chủ xe chỉ cần tháo giắc điện ở phần có kiểm soát của ECU là ECU ghi lỗi ngay, cái này hay dính nhất vì xe mới, cái nào chẳng phải cà số hoặc lót sàn... (máy thì làm sao nó biết các bác tháo giắc hay giắc lỏng), thậm chí thay bình, bình để lâu hết điện (điện áp xuống dưới 11v) ECU cũng lưu lỗi ..... Những lỗi kiểu này thường không báo đèn check mà chỉ scan mới biết được, em chưa gặp trường hợp nào nên chưa dám khẳng định nhưng rất có thể xe va chạm rất mạnh nhưng túi khí không bung cũng có thể do những lỗi không báo đèn này.
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
46
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

EM mới lấy xe được có 3 ngày, có nên mang qua chỗ pác sì cen cái không nhể???
 
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Nếu là máy xịn của Hyundai thì yên tâm quá rồi còn gì, tuy nhiên một số lỗi như bác nêu "có vẻ" chưa ảnh hưởng tới an toàn khi vận hành xe mấy thì phải? Hơn nữa các dòng xe sang như BMW hoặc Mẹc chắc chắn có kiểm soát ECU kiểu này, nhưng em không thấy các bác ấy đi scan thường là seo nhỉ. Có bác nào kĩ thuật cao chỉ giúp ae xem có nên scan thử không ạ? Liệu dạng scan có giống scan virus trên máy tính? e vừa dốt lại vừa đa nghi nên nhờ các bác chỉ giáo.
Trích đoạn: HD230LI

Thưa các bác máy Sì cen ở 199MK là máy xịn của hãng HYUNDAI, Hyundai không có khuyến cáo gì cho việc hạn chế scan, theo những hiểu biết của em, lỗi hệ thống sẽ lưu vào một bộ nhớ riêng biệt, khi scan, thực chất máy scan chỉ kết nối với ECU, ECU gửi các thông tin về lỗi tới scan để các bác đọc và xóa hoặc sưả chữa nếu cần, Scan ECU oto không giống với SCAN máy tính là ở chỗ đó .
Về nguyên nhân gây lỗi ở xe hiện đại thì có nhiều chứ không như xe đời cũ, càng ngày ECU càng can thiệp sâu vào các hệ thống trên xe do vậy chủ xe chỉ cần tháo giắc điện ở phần có kiểm soát của ECU là ECU ghi lỗi ngay, cái này hay dính nhất vì xe mới, cái nào chẳng phải cà số hoặc lót sàn... (máy thì làm sao nó biết các bác tháo giắc hay giắc lỏng), thậm chí thay bình, bình để lâu hết điện (điện áp xuống dưới 11v) ECU cũng lưu lỗi ..... Những lỗi kiểu này thường không báo đèn check mà chỉ scan mới biết được, em chưa gặp trường hợp nào nên chưa dám khẳng định nhưng rất có thể xe va chạm rất mạnh nhưng túi khí không bung cũng có thể do những lỗi không báo đèn này.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Trong quy trình bảo dưỡng lưu hành nội bộ các trạm bảo hành của Hyundai đều có mục : " Sử dụng thiết bị chuyên dùng kiểm tra lỗi trên toàn bộ các hệ thống có kiểm soát bởi phần mềm và kết nối được với thiết bị chẩn đoán". Như vậy đối với Đ/C diesel, 5000km sẽ test 1 lần và tương tự 6000km với Đ/C xăng .
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
46
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@ HD230LI: Có nghĩa là sau khi đi khoảng 5000km thì em nên mang qua chỗ pác đúng không ạ?? Em mới cưới vợ 2 lần đầu nên cũng chả có kinh nghiệm lắm, mong pác chỉ giáo nhé. Xe của em là MLX, màu bạc pác ạ.