Nên chọn Ford Explorer hay Mercedes Benz GLC?


  • Total voters
    93
  • Poll closed .
Hạng B2
6/3/15
251
222
43
View attachment 590573 Tình hình là em kết Merc GLC quá, nhưng nghe nhiều người bảo Ford Explorer mới ngon hơn vì là xe nhập và bảo dưỡng ok hơn. Xin hỏi các cao thủ cho em lời khuyên chân thành với. Tks nhiều.


Chuẩn Men thì cứ EXP, Còn GLC chỉ dành cho GayLesCombined thôi.
 
Hạng B2
1/10/16
166
372
63
40
Xe nào cũng thích hết, theo em bác nên quất 2 chiếc đi cho khỏe khỏi lăn tăn, thiếu tiền thì alo em gởi ra cho bác 1 vé vietlot là ok con dê ngay...hehe
 
  • Like
Reactions: onlymer
Hạng B1
22/9/15
63
57
18
35
2 con này so sánh nhau thì cũng khó. Thích xe nào thì mua xe đó. Cá nhân em vẫn thiên về xe Đức hơn chạy sướng hơn. Tuỳ nhu cầu sử dụng em cũng phân vân giữa 2 em này thậm chí cả lexus nx200t nhưng cuối cùng vẫn chọn glc. Đang phải chờ xe vì phân vân quá nhiều xe.
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Explorer là xe SUV 7 chỗ, còn GLC chỉ có 5. Explorer mới về nên chưa biết vận hành, bảo dưỡng thế nào, còn GLC thì đã quá uy tín ở VN từ lâu rồi. Explorer chỉ là xe phổ thông còn GLC là xe sang nên cảm giác hưởng thụ khi ngồi trong xe thì GLC hơn hẳn. Túm cái váy lại theo ngu ý của em là nếu bác cần 1 chiếc xe SUV 7 chỗ rộng rãi thì hãy mua Explorer, còn đâu thì nên lấy GLC :D
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Bác à , em chỉ không đồng ý vụ bác nói glc cảm giác lái không bằng explorer thôi. Chứ explorer tổng quát nó là 1 con xe 7 chỗ đáng đồng tiền nhất hiện nay ở vn( nếu không bị chênh giá vì đại lý).

Còn chuyện tại sao phuộc hơi glc lại ổn định hơn phuộc gas của explorer ở tốc độ cao là vì nó có khả năng hạ thấp trọng tâm xe xuống, sẽ tăng lực ép và độ bám đường của xe khi vào cua, và vì là phuộc hơi nên nó còn có khả năng tăng giảm liên tục độ cứng của phuộc, điều này rất là lợi hại đấy. Em nói không thừa chứ phuộc hơi nó làm glc ở đẳng cấp trên x3, q5 1 bậc khi nói về cảm giác lái.

Còn việc explorer có thể chỉnh được độ cứng mềm của phuộc thì em nghĩ bác nên xem lại , vì theo em được biết explorer chỉ là phuộc gas bình thường, không phải là phuộc điện hay hơi nên không thể chỉnh được độ cứng mềm đâu. Có chăng là chỉnh được độ nặng nhẹ tay lái và cách sang số của hộp số thôi.

Explorer là suv nên khoảng sáng gầm rất cao, lại không hạ thấp được trọng tâm nên chỉ cần bác vào cua ở tốc độ 80 là sẽ thấy được sự khác biệt giữa glc300 và nó ngay.

Còn bác nói bmw ko có phuộc hơi là không đúng, các mẫu x5,x6,series 7... đều có option cao cấp là phuộc hơi chứ không phải không có. Mercedes thì chơi trội hơn khi mang cái option cao cấp này xuống dòng xe phổ thông là c class và glc .
Phuộc hơi và phuộc gas khác nhău thế nào bác nhỉ? Gas cũng là hơi mà
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Xe cỡ lớn thì Ford rất ổn đó bác chủ. Explorer là SUV cỡ lớn bán chạy nhất tại Mỹ hơn 20 năm qua. Bác đi nhiều thì Explorer, đi phố thì GLC.
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Em cũng đâu có chê GLC là kém đâu ạ, em chỉ nói là lái không thật như Ex thôi.
Cá nhân em cũng lái qua 320i,520i nên em có cảm nhận cá nhân về cảm giác lái thôi. Đơn cử bọn phát xít BMW cũng đâu có phuộc hơi gì đâu, mà cảm giác lái thì nổi tiếng rồi ạ @@.
Ở đây nếu tiền không quan trọng thì bác chờ 1 thời gian sắm em Ex 7 chỗ, máy to hơn tí, thực dụng hơn tí, cảm giác lái cũng phấn khích. Còn thương hiệu Đức, thích phuộc hơi nâng giảm gầm, nội thất trang nhã thì GLC là không phải bàn trong tầm giá này (Ở đây e không nói sedan, chỉ SUV và CUV thôi ạ :D). Cả 2 em nầy đều đầm, trên vận tốc cao cả, nên chuyện ổn định thì bác nói hơi thừa, vì xe xịn thì toàn có các chế độ Eco, Comfort, Sport cả, nên phuộc cũng điều chỉnh cứng mềm cho phù hợp cả.
Bác này tư vấn chuẩn. Bác chủ nên mua GLC nếu rất trẻ, chủ yếu đi phố và cần phải đi xe sang (cũng rất quan trọng). Nói về độ êm trong cabin và cảm giác lái thì GLC không thể hơn Explorer được.
 
Tập Lái
14/8/08
25
14
3
Phuộc hơi và phuộc gas khác nhău thế nào bác nhỉ? Gas cũng là hơi mà
Hơi là air đó bác, tức là nó có thể tăng giảm độ cao phuộc bằng cách xả hoặc hút khí bên ngoài vào. Còn gas thì đa phần là nitrogen bơm sẵn vào phuộc chứ không lấy từ bên ngoài.
 
Hạng C
23/12/11
577
234
43
Ko biết cái phuộc hơi giờ sao chứ hồi em gặp một cụ đi con gl 550 kêu biết thế hồi trước lấy bản ko phuộc hơi vì cụ ấy bảo đi đường Việt Nam ko phù hợp, cụ ấy toàn phải đi sửa với thay thế. Tốn kém lắm.
Đúng thế cụ ah. E đã chạy con này rồi. Cái kính chiếu hậu bé tí, nhìn mệt lắm. Xe Mer kinh phí sử dụng cao lắm.
 
Hạng C
23/12/11
577
234
43
Phuộc hơi glc mới thì là đa buồng trong khi trên c 300 hoặc các xe cũ thì là đơn buồng, theo đánh giá là tốt hơn người tiền nhiệm.

Còn thay thế phuộc hơi thí đúng là thuộc dạng mắc nhất trong số các linh kiện của xe. Phuộc hơi gl em nghe nói thay 4 cái hàng hãng cỡ 200-300 chai. Còn glc thì em không biết nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn.

Nhưng đắt xắt ra miếng bác à, bác thử ngồi lên xe có phuộc hơi thì sẽ chẳng muốn chạy xe phuộc thường nữa đâu. Đơn giản bác cứ mua 1 vé xe buýt thành bưởi trải nghiệm thử, cũng phuộc hơi đấy, đi êm như đang đi trên đệm khí vậy.
Ông nào có bà cả và F1 say xe thì cũng hay lắm bác. Lúc đấy đòi lên uoat hết.
 
  • Like
Reactions: prehension