Hạng B1
2/4/17
63
23
8
26
Em đã trải nghiệm máy dầu bản mới nhất rồi ạ. Bác nên mua máy xăng nhé. Máy dầu của con này cùi bắp, máy rất ồn và rung, khác hẳn máy dầu của santafe. Đi bản xăng êm hơn rất nhiều. Nói chung máy dầu không bao giờ êm bằng máy xăng kể cả của hyundai vì em đã lái thử hết các bản santafe, tucson xăng dầu rồi mới quyết định mua tucson máy xăng. Công nghệ động cơ máy dầu của fortuner rất ồn và rung. Bác cứ ra lái thử máy xăng và máy dầu đi ạ, nó khác nhiều lắm
Máy dầu Fortuner là dạng xe tải, máy tiếng rất giống xe tải Hino, to và rung, ù nhé, thua máy dầu xe con của hyundai là phải, nhưng nó rất khoẻ và bốc ( chở tải nặng thì khoẻ hơn Santafe đấy). Bản xăng thì thôi, vẫn ù nhưng yếu vì xác 2 tấn mà công suất chưa đc 170hp Nm chưa đc 300 nữa cơ,. Chưa kể bản này option cắt nhiểu. Bản xăng mà chở nhiều người thôi là ì ngay. Cái cục máy hơn 10 năm ko đổi, yếu xìu mà vẫn tung hô vì nó là máy XĂNG , Nếu có turbo thì ko nói rồi. Còn con máy dầu 2.8 vs 2.4 mới kia vừa khoẻ vừa bốc thế kia. Cứ ồn là cùi bắp à
Tóm lại Fortuner nó hợp vs dịch vụ kiêm tý gia đình thôi. Con này hợp chở ng vs chở tải hơn. Bản chất xưa giờ của Fortuner là thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ndhonghai
Hạng D
14/8/16
1.441
1.732
113
37
Khách quan như thế này cho bác quyết:
Máy 2.8 của toy đi khoẻ, đề pa bốc không như các hãng khác, nhược: dù êm cỡ nào trong khoang xe vẫn nghe tiếng máy, ngồi trong xe không hôi nhưng đứng bên ngoài là hôi dầu, tiết kiệm dc ít tiền nhiên liệu.
Máy xăng fortuner lâu nay đã chứng minh, máy khoẻ đủ dư dùng đừng nghe mấy thánh fan hàn chê yếu sll. Máy xăng đi êm hơn, tiền xăng nhiều hơn.
Form xe thì cá nhân thấy form máy xăng đẹp hơn.
Chốt: nếu mua cho gia đình thì mua máy xăng! Người ta đi rx, gx, lx máy từ 3.5 trở lên còn chưa sợ hao, máy 2.7 mà sợ hao xăng gì.
 
Hạng F
7/8/17
5.504
5.885
113
Khách quan như thế này cho bác quyết:
Máy 2.8 của toy đi khoẻ, đề pa bốc không như các hãng khác, nhược: dù êm cỡ nào trong khoang xe vẫn nghe tiếng máy, ngồi trong xe không hôi nhưng đứng bên ngoài là hôi dầu, tiết kiệm dc ít tiền nhiên liệu.
Máy xăng fortuner lâu nay đã chứng minh, máy khoẻ đủ dư dùng đừng nghe mấy thánh fan hàn chê yếu sll. Máy xăng đi êm hơn, tiền xăng nhiều hơn.
Form xe thì cá nhân thấy form máy xăng đẹp hơn.
Chốt: nếu mua cho gia đình thì mua máy xăng! Người ta đi rx, gx, lx máy từ 3.5 trở lên còn chưa sợ hao, máy 2.7 mà sợ hao xăng gì.
Xăng 23k lít rồi. máy 3.5+ thì chắc chắn là người k lo nghĩ đến tiền nông chứ gì nữa. E đi máy 2.3 15l/100km hỗn hợp h nhìn lại xăng 23k cũng hơi rén rồi đây. Ráng mà "nhẹ nhẹ" chân ga lại k dc "hỗn" đạp lút ga lếch bánh nữa.
 
Hạng B1
23/10/15
86
143
33
Hà Nội
Máy dầu Fortuner là dạng xe tải, máy tiếng rất giống xe tải Hino, to và rung, ù nhé, thua máy dầu xe con của hyundai là phải, nhưng nó rất khoẻ và bốc ( chở tải nặng thì khoẻ hơn Santafe đấy). Bản xăng thì thôi, vẫn ù nhưng yếu vì xác 2 tấn mà công suất chưa đc 170hp Nm chưa đc 300 nữa cơ,. Chưa kể bản này option cắt nhiểu. Bản xăng mà chở nhiều người thôi là ì ngay. Cái cục máy hơn 10 năm ko đổi, yếu xìu mà vẫn tung hô vì nó là máy XĂNG , Nếu có turbo thì ko nói rồi. Còn con máy dầu 2.8 vs 2.4 mới kia vừa khoẻ vừa bốc thế kia. Cứ ồn là cùi bắp à
Tóm lại Fortuner nó hợp vs dịch vụ kiêm tý gia đình thôi. Con này hợp chở ng vs chở tải hơn. Bản chất xưa giờ của Fortuner là thế.
Em không hiểu sao nhiều bác chê fortuner 2.7 yếu? Nói thật các bác là em lái con này thường xuyên, đi đường trường, cao tốc, đồi núi sapa, lào cai các kiểu, chở 8 người đi thoải mái. Em chỉ thấy xe fortuner 2.7 nói riêng và xe toyota noa chung không thấy con nào bốc cả kể cả xe lancruiser v8 em từng lái cũng không bốc gì cả. nói thật là máy 2.7 của fortuner vẫn chạy phà phà , chờ full vẫn vô tư chứ các bác cứ nhìn cái mã lực làm gì?
 
Hạng B1
2/4/17
63
23
8
26
Em không hiểu sao nhiều bác chê fortuner 2.7 yếu? Nói thật các bác là em lái con này thường xuyên, đi đường trường, cao tốc, đồi núi sapa, lào cai các kiểu, chở 8 người đi thoải mái. Em chỉ thấy xe fortuner 2.7 nói riêng và xe toyota noa chung không thấy con nào bốc cả kể cả xe lancruiser v8 em từng lái cũng không bốc gì cả. nói thật là máy 2.7 của fortuner vẫn chạy phà phà , chờ full vẫn vô tư chứ các bác cứ nhìn cái mã lực làm gì?
Kì e tham gia lái thử, sang con 2.8 lengender là ko thèm ngó con 2.7 luôn. Lúc đó thấy con 2.7 yếu hẳn
 
  • Like
Reactions: phihong5000
Hạng B1
23/10/15
86
143
33
Hà Nội
Kì e tham gia lái thử, sang con 2.8 lengender là ko thèm ngó con 2.7 luôn. Lúc đó thấy con 2.7 yếu hẳn
Hi em nghĩ là thế này. Độ vọt, độ bốc khác với yếu ạ. Em đang chạy tucson 2.0 và navara 2.5SL số tay 188 mã lực. Nếu lái fortuner thì về độ vọt không bằng 2 con này, đặc biệt con navara sk 2.5 dẫm ga dính ghế luôn nhưng khoẻ nó lại khác ạ. Như tucson bốc hoen nhiều so với fortuner nhưng về độ khoẻ lại k bằng đâu ạ
 
  • Like
Reactions: quang inu
Hạng B2
18/9/15
221
265
88
Không nên mua chiếc nào cả!
Lý do:
- Máy xăng thì quá cũ, quá yếu nên khá hao xăng
- Máy dầu thì thường chỉ chạy dịch vụ nhưng bảo trì máy dầu đắt đỏ, khó khăn
- Còn đặt điểm chung thì dàn đồng mỏng, suốt ngày chỉ nâng cấp cái mã bên ngoài. Cứ nhìn cần số zig zac với hàng ghế 3 treo 2 bên mà nản chè đậu. Giá thì chả rẻ rúng gì.
Cá nhân thì thấy innova còn đc cái rộng rãi thực dụng đáng mua hơn.
 
Tập Lái
23/11/21
37
67
18
36
Nếu chọn tính kinh tế thì bạn chọn máy dầu, nếu nhu cầu sử dụng gia đình và ít đi thì chọn máy xăng, máy xăng nó êm hơn máy dầu, ít rung hơn nên sẽ ít bị ù trong cabin hơn và độ bền tuổi thọ nó cũng cao hơn, tuy nhiên máy xăng mà để đạt được công suất như máy dầu thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn (tỉ số nén máy xăng không bằng máy dầu). Còn ai nói máy dầu kém sang hơn máy xăng thì người đó chẳng biết gì về xe cả. Ở các nước xứ lạnh bên Châu Âu thì xe nào cũng là máy dầu hết vì xe máy xăng không chạy dc khi mùa đông (xăng dễ đóng băng hơn dầu) và họ sử dụng thiết bị khử âm bằng cách phát ra tần số âm để triệt tiêu tần số do máy dầu phát ra (giống như tai nghe ipod hay trên xe Everest)