Hạng D
15/7/09
1.087
285
83
TP.HCM
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé ![/QUOTE


Không lẽ hãng làm nút hỗ trợ đỗ đèo để làm kiểng trên bản máy dầu hả bác ???
 

Attachments

Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
Xác nhận là bản full dầu có hỗ trợ đổ đèo. Mà cái nút chuyển drive mde đặt chỗ đó có vẻ ko hợp lí.
Bác này nói chính xác. Mỗi khi chuyển mode lại phải nghiêng qua nhìn làm mất tập trung. Sao không để trên vô lăng luôn cho tiện không biết. mình cũng mới chạy máy dầu được 2 tuần và thấy đường hỗn hợp khoảng 8.3l còn lên cao tốc thì tầm 4.5-5L. Nếu giữ đều ở tốc độ 40 hay 62 - chổ có vạch màu xám trên đồng hồ tốc độ thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Còn về mùi thì đúng là khi mở cửa bước xuống sẽ nghe mùi khói dầu hơi gắt, có vẽ khó chịu hơn máy xăng ở chổ này. Có hôm sáng ra mở cửa xe mình còn nghe mùi trong cabin. Độ ồn thì ở tốc độ thấp thì nghe được tiếng máy nhưng khi lên đến 45km thì vào khoảng 50-52db - đo bằng điện thoại thôi nha các bác. Chỉ cần thêm chuta nhạc là ổn. Khi chạy từ 45-50km/h thì xe tăng tốc khác tốt. Ở chế độ sport thì ngon luôn, có khi máy xăng không thể theo. Ở tốc độ cao thì êm ru luôn. Cái sướng nữa là đổ dầu thấy .....ít thóc hơn :)
 
Hạng C
9/8/13
610
407
63
45
DSG VIETNAM
Bác này nói chính xác. Mỗi khi chuyển mode lại phải nghiêng qua nhìn làm mất tập trung. Sao không để trên vô lăng luôn cho tiện không biết. mình cũng mới chạy máy dầu được 2 tuần và thấy đường hỗn hợp khoảng 8.3l còn lên cao tốc thì tầm 4.5-5L. Nếu giữ đều ở tốc độ 40 hay 62 - chổ có vạch màu xám trên đồng hồ tốc độ thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Còn về mùi thì đúng là khi mở cửa bước xuống sẽ nghe mùi khói dầu hơi gắt, có vẽ khó chịu hơn máy xăng ở chổ này. Có hôm sáng ra mở cửa xe mình còn nghe mùi trong cabin. Độ ồn thì ở tốc độ thấp thì nghe được tiếng máy nhưng khi lên đến 45km thì vào khoảng 50-52db - đo bằng điện thoại thôi nha các bác. Chỉ cần thêm chuta nhạc là ổn. Khi chạy từ 45-50km/h thì xe tăng tốc khác tốt. Ở chế độ sport thì ngon luôn, có khi máy xăng không thể theo. Ở tốc độ cao thì êm ru luôn. Cái sướng nữa là đổ dầu thấy .....ít thóc hơn :)
Bác chạy tiết kiệm nhiên liệu thật, máy dầu để chế độ sport thf không hề yếu, nhờ công nghệ eGVT mà khắc phục gần hết điểm yếu cơ bản của máy dầu là bị lì máy ở vòng tua thấp.
À mà bản máy dầu có 2 kim xăng và nhiệt độ analog? Trong khi bản máy xăng đồng hồ điện tử?
 
  • Like
Reactions: Frenchiebull
Hạng D
15/7/09
1.087
285
83
TP.HCM
2 bản full xăng- dầu chênh nhau 50tr cho 26 con ngựa thêm moment xoắn cao hơn em nghĩ cũng đáng, chưa kể huyndai nổi tiếng về máy dầu xưa giờ. Mỗi tội hơi ồn ở tốc độ dưới 60 của tiếng máy dầu đặc trưng.
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B1
10/5/15
85
61
18
35
Em mới lấy full xăng được 1 ngày. Cảm giác máy yếu lắm. xăng 12l /100km. Độ ồn cũng lớn chắc phải thay lốp mic mới đỡ chút. Em ngại mùi dầu nên lấy máy xăng. Máy xăng tầm 3.3 hoặc 3.8 như con gen sít (e ko nhớ) thì mới sướng.
 
Hạng C
9/8/13
610
407
63
45
DSG VIETNAM
2 bản full xăng- dầu chênh nhau 50tr cho 26 con ngựa thêm moment xoắn cao hơn em nghĩ cũng đáng, chưa kể huyndai nổi tiếng về máy dầu xưa giờ. Mỗi tội hơi ồn ở tốc độ dưới 60 của tiếng máy dầu đặc trưng.
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.
 
  • Like
Reactions: acacac
Hạng D
16/11/15
1.191
1.100
113
33
Máy xăng ở VN là máy Theta MPI cũ, có khoảng 174 ngựa, còn ở nước ngoài là Theta GDI đến 190 ngựa.
Khuyên bác lấy máy dầu, cùng loại máy với bên chính quốc.
 
  • Like
Reactions: thangmy and huydsg