Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
"Thành phố Hồ Chí Minh xin kính chào Quý Ô tô"....

Mời các bác tham khảo minh hoạ 5 vị trí đặc biệt trên XLHN, trên đoạn đường dài chỉ 700 mét, khúc đi từ cầu Rạch chiếc qua Ngã 3 Cát lái tới chỗ quay đầu ngang Metro, trong đó có đoạn 150m có cắm biển giới hạn tốc độ 30km/h cho tất cả các làn đường và thường xuyên được bắn tốc độ.

Thông thường các bác xe con đi làn ngoài cùng gần dải phân cách cứng. Bảng hạn chế tốc độ chỉ cắm trong lề đường, lại thường xuyên bị xe tải, công te nơ chạy làn bên trong che khuất, nên rất nhiều lái xe con không thể nhìn thấy biển hạn chế tốc độ, vẫn vô tư "đúng luật" 50km/h, nên ...
Trong khi đó, có rất nhiều "Giá long môn" chạy ngang trên đầu các làn xe, tại sao gtcc không cho treo biển hạn chế tốc độ ngay trên các làn xe như quy định để lái xe có thể nhìn thấy và tuân thủ?

Các bác nhớ chú ý để khỏi vô tình bị phạm luật nhé.

Xin tóm tắt trên bản đồ như sau:
Vị trí từng điểm (mũi tên góc dưới chỉ hướng đi từ cầu Rạch chiếc về cầu Sài gòn)
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 1: Từ cầu Rạch chiếc xuống, vừa qua nhánh rẽ phải đầu tiên, có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""line-height: 2; color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Nhìn gần hơn chút
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 2: cách vị trí 1 khoảng 300m, ngay trước nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái, có biển hạn chế 30km/h, áp dụng cho tất cả các làn, trên đoạn đường dài 150m.
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 3: ngay sau nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái (ngay trước chân cầu vượt đầu tiên) có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 4: núp sau chân cầu vượt cuối cùng (cầu vượt đi Cát lái) là 1 xạ thủ đẹp trai. Toạ độ 10.805239, 106.752947.
Xạ thủ có thể toạ chỗ này để bắn cả 2 khúc đường 40km/h và 30km/h đều được cả. Một vị trí tác nghiệp tuyệt vời.
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 5: đi thêm 700m, trước đèn xanh đỏ ngang Metro An phú, sẽ có phái đoàn 6 người nghênh tiếp niềm nở.
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Bác nào may mắn vượt qua vòng loại về tốc độ này hãy chuẩn bị tinh thần làm tiếp các bài kiểm tra khả năng phát hiện, tránh cán vạch liền và xi nhan khi chuyển hướng nhé.
Xin khuyến mãi các bác thêm 3 điểm nữa ngay phía sau.

Vị trí 6: Ngay sau đèn xanh đèn đỏ ngang Metro (trạm thu phí cũ). Một ma trận vạch liền, xịn lô mới cũ, lẫn lộn đan xen, chồng chéo lên nhau.
Chọn tránh vạch nào đây? Thật khó nhỉ, nhất là vào ban đêm, tất cả các vạch liền đều nổi bật dưới ánh đèn xe. Nhiều xe tải đã phải thắng lết bánh tại đây.
Nhưng khỏi lo, các bác ạ. Nếu bác chọn sai, lỡ bác chọn đi theo vạch lô cán qua vạch
xịn, sẽ có giám quản, í lộn, giám thị nhắc bài ngay tại chỗ.
(Cập nhật thông tin: tới tháng 1-2013 vạch liền trên khúc này đã được kẻ lại rõ hơn, vạch cũ đã được mài mờ đi)
<span style=""color: #ff0000;"">Cập nhật thông tin: xxx khúc này bắt đầu bắt (kể cả bắt láo) các xe từ Metro quay đầu về SG quên không bật xi nhan trái, hoặc để xi nhan tắt khi đánh lái.</span>


Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 7: tại dốc cầu Sài gòn, ngay khúc quẹo đi Nguyễn hữu Cảnh.
Trên cầu xuống, nhớ xi nhan chuyển làn và tránh cán vạch liền này (dài khoảng 50m) khi cần chuyển sang làn phải để quẹo vô Nguyễn hữu Cảnh.
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Nếu không, sẽ được nhắc nhở ngay cho các bác nhớ lâu.
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Vị trí 8: sau cầu bộ hành chợ Văn thánh
Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Ngã 3 Cầu vượt Cát Lái - Tại sao vẫn nhiều bác tài bị bắn hạ tại đây?


Bài hơi dài, cảm ơn các bác đã đọc.
Có chút clip cho thêm phần tươi trẻ nhé các bác.

Vị trí biển báo, súng ống
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0

Thu gom
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs

Bài kiểm tra kỹ năng tránh vạch liền...
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE

... Tin theo biển to trên trời mà quên không nhìn biển nhỏ dưới đất là chết chắc lun.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
cái biển 30km so 2 là dành cho xe rẻ phải lên cầu đó , chỉ bắn 40km và cán vạch liền chổ camera trên cao thôi
 
Hạng C
26/9/12
856
305
63
Căng quá ta. Kiểu này thì tiền phạt sắp nhiều hơn tiền xăng rùi.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
13.813
113
Em mới đi về. Đường trống trơn mà bò 30kmh chịu không nổi !!! Em đang chạy rồi thả chân ga cho nó trôi mãi mà vẫn không xuống 30kmh . Rà thắng nhẹ nhẹ không ăn thua, đành thắng mạnh hơn chút để giảm xuống 30kmh !!! Cảm giác cứ như là lết xe đi vậy !
 
Hạng D
30/4/11
1.331
707
143
Dã man tàn bạo quá, đi vượt dốc mà chỉ 30 km/h thì bằng lết ah
 
Mình gét nhất cái tư duy cắm biển của mấy bác nhà mình : đường thì 3 đến 4 làn xe mà cái biển thì nhỏ xíu, cắm sát trong lề phải. Xe lớn chạy qua, thì mấy bác tài lạ đường chết là chắc. Lợi dụng việc cắm biển kiểu "đánh đố" này, mấy bác xxx nhà mình giăng bẫy thì dân tình chạy đâu cho thoát.
 
Hạng D
Em ở khu vực này, mỗi ngày nhìn họ bắn, nản toàn tập, càng ngày chạy xe càng nản, bao giờ cho đến .... hôm qua.
Đi ra nước ngoài chạy xe thấy tủi cho tài xế Việt Nam mình.
 
Hạng D
4/11/07
2.961
28
38
53
Chổ này dạo này các XXX làm căng quá, hầu như ngày nào cũng chia giờ bắn tốc độ hết! Đi theo thói quen thấy đường rộng và vắng chạy nhanh là chết ngay!