RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Nguồn: http://dougfreeze.com/daihatsu/burlz/index.html
You will need:
aprox 2m of pipe;
one 90deg elbow;
two 45deg bend;
Snorkel head from 4x4 shop;
two metal sadles bent to shape;
two large hose clamps;
rubber trim;
80mm holesaw and electric drill;
pvc glue;
paint or black tape;
And some flexible hose.
DIRECTIONS:
1. Remove factory intake tube from airbox.
2. Cut two pieces of pipe at 700mm long.
3. Assemble as shown in pic but do not glue yet.
4. Hold assembled parts against guard and mark position of hole in guard (measure twice cut once)
5. Tape area to be drilled to avoid damage to guard and drill through outer and inner guard with holesaw.
6. Paint edges of cut hole with anti rust paint and cover with rubber trim
7. Cut another peice of pipe 300mm long and insert into hole in guard
8. Attach assemlbed parts to pipe in guard and allign them to shape of pillar and mark joints
9. Dis assemble and glue parts together. make sure joint marks line up. glue to intake pipe in guard
10. Connect to airbox with flexible hose and clamps. 11. Bend sadles intoP shape and fix snorkel to pillar with self drilling screw.
11. Finally place head on pipe and tighten, stand back and admire your handy work before you pull it off to paint it.
Nguồn: http://dougfreeze.com/daihatsu/burlz/index.html
You will need:
aprox 2m of pipe;
one 90deg elbow;
two 45deg bend;
Snorkel head from 4x4 shop;
two metal sadles bent to shape;
two large hose clamps;
rubber trim;
80mm holesaw and electric drill;
pvc glue;
paint or black tape;
And some flexible hose.
DIRECTIONS:
1. Remove factory intake tube from airbox.
2. Cut two pieces of pipe at 700mm long.
3. Assemble as shown in pic but do not glue yet.
4. Hold assembled parts against guard and mark position of hole in guard (measure twice cut once)
5. Tape area to be drilled to avoid damage to guard and drill through outer and inner guard with holesaw.
6. Paint edges of cut hole with anti rust paint and cover with rubber trim
7. Cut another peice of pipe 300mm long and insert into hole in guard
8. Attach assemlbed parts to pipe in guard and allign them to shape of pillar and mark joints
9. Dis assemble and glue parts together. make sure joint marks line up. glue to intake pipe in guard
10. Connect to airbox with flexible hose and clamps. 11. Bend sadles intoP shape and fix snorkel to pillar with self drilling screw.
11. Finally place head on pipe and tighten, stand back and admire your handy work before you pull it off to paint it.
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Thêm một ví dụ nữa
http://www.jeepaholics.com/support/topic.asp?TOPIC_ID=45640
Thêm một ví dụ nữa
http://www.jeepaholics.com/support/topic.asp?TOPIC_ID=45640
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Cái này rất thiết thực , lại dễ chế tạo ,tuy nhiên phải khoét lỗ để ông thở chui ra trừ một số xe như landrover có sẵn lỗ này.
Theo tôi phải nghĩ cách làm tấm chắn bên dưới có cánh rẽ nước đẻ hạn chế sóng nước làm ướt hệ thống điện
Cái này rất thiết thực , lại dễ chế tạo ,tuy nhiên phải khoét lỗ để ông thở chui ra trừ một số xe như landrover có sẵn lỗ này.
Theo tôi phải nghĩ cách làm tấm chắn bên dưới có cánh rẽ nước đẻ hạn chế sóng nước làm ướt hệ thống điện
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Bác Lạc Đà nói rất đúng, vụ khoan thân xe 1 lỗ 70-80mm này không phải ai cũng chịu được đâu. Mà đã khoan rồi thì bán xe rất khó đấy.
Làm tấm chắn thì chỉ ngăn nước làm chết máy, nhưng vẫn có khả năng nước chui vào buồng đốt. Hay là ta nghiên cứu làm cánh ngầm cho xe 4WD nhỉ
.
Bác Lạc Đà nói rất đúng, vụ khoan thân xe 1 lỗ 70-80mm này không phải ai cũng chịu được đâu. Mà đã khoan rồi thì bán xe rất khó đấy.
Làm tấm chắn thì chỉ ngăn nước làm chết máy, nhưng vẫn có khả năng nước chui vào buồng đốt. Hay là ta nghiên cứu làm cánh ngầm cho xe 4WD nhỉ
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Minh Cận tìm hiểu kỹ vụ này hộ tớ nhé, bao giờ cậu lại sang "Bang Cock" thế?
Minh Cận tìm hiểu kỹ vụ này hộ tớ nhé, bao giờ cậu lại sang "Bang Cock" thế?
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Các bác 4WD
Vụ lặn như cá này tôi có YK là các bác đừng thử vì chỉ giải quyết đc ống hút thôi thì nguy cỏ còn khá cao với hệ thống điện, vòng bi, các lỗ trên thân xe, đường nhiên liệu...
Tốt nhứt tìm cái xe cổ, các hệ thống đơn giản, giá trị thấp mà làm vật thí nghiệm cho đỡ mệt
Các bác 4WD
Vụ lặn như cá này tôi có YK là các bác đừng thử vì chỉ giải quyết đc ống hút thôi thì nguy cỏ còn khá cao với hệ thống điện, vòng bi, các lỗ trên thân xe, đường nhiên liệu...
Tốt nhứt tìm cái xe cổ, các hệ thống đơn giản, giá trị thấp mà làm vật thí nghiệm cho đỡ mệt
RE: Nghiên cứu chế tạo ống thở (snorkel)
Xét thấy cái xe của mình hội đủ 3 yếu tố:
- Cổ: cái này các bác đi Terios đã chứng minh hộ em rồi
- Các hệ thống đơn giản: xe em không có ABS hay EBD hay Airbag gì cả. Hiện đại nhất trên xe là cục GPS có thể tháo ra để trên bờ.
- Giá trị thấp: em mua hồi 16.8k, nhỉnh hơn Matiz bây giờ 1 tí
Nên em sẽ tự nguyện hiến nó cho bác BlackLAC phẫu thuật kéo dài khí quản. Dĩ nhiên trước khi cho Vịt lặn như cá thì cũng phải kiểm tra độ kín nước của ống thở, chứ ko nó thành ống hút thì tèo.
Trích đoạn: LandRovervn
Các bác 4WD
Tốt nhứt tìm cái xe cổ, các hệ thống đơn giản, giá trị thấp mà làm vật thí nghiệm cho đỡ mệt
Xét thấy cái xe của mình hội đủ 3 yếu tố:
- Cổ: cái này các bác đi Terios đã chứng minh hộ em rồi
- Các hệ thống đơn giản: xe em không có ABS hay EBD hay Airbag gì cả. Hiện đại nhất trên xe là cục GPS có thể tháo ra để trên bờ.
- Giá trị thấp: em mua hồi 16.8k, nhỉnh hơn Matiz bây giờ 1 tí
Nên em sẽ tự nguyện hiến nó cho bác BlackLAC phẫu thuật kéo dài khí quản. Dĩ nhiên trước khi cho Vịt lặn như cá thì cũng phải kiểm tra độ kín nước của ống thở, chứ ko nó thành ống hút thì tèo.