Đánh Giá Xe Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: “Lái xe an tâm, tự tin hơn với Honda Sensing”

Hạng D
17/10/19
1.244
1.583
113
21
Bến Tre
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Các tính năng an toàn luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của người dùng khi chọn mua một chiếc xe ô tô hiện nay. Hãy cùng lắng nghe những đánh giá của một người dùng trẻ đang sử dụng Honda CR-V 2020 với gói an toàn Honda Sensing để xem gói an toàn này phát huy hiệu quả ra sao với điều kiện giao thông phức tạp tại Việt Nam.

2351100


Chiếc Honda CR-V 2020 trong bài viết thuộc sở hữu của gia đình anh Quốc Anh, hiện đang công tác tại lĩnh vực cơ-điện lạnh.

Là một người trẻ nhưng đã sớm sở hữu và trải nghiệm qua các dòng xe và hiện Honda CR-V 2020 là chiếc xe thứ 3, anh Quốc Anh đã có những đánh giá về CR-V 2020 cũng như hệ thống an toàn Honda Sensing trên xe trong điều kiện sử dụng thực tế. Mời các bác cùng lắng nghe những cảm nhận, đánh giá của vị chủ xe này.

2351101


PV: Chào anh Quốc Anh, anh có thể chia sẻ một chút về quá trình chọn mua xe của mình?

Anh Quốc Anh: Tiêu chí của gia đình mình khi đó là tìm một chiếc xe gia đình cao ráo, rộng rãi với ngân sách khoảng 1,5 tỷ đồng trở lại. Khi đó, gia đình có cân nhắc một vài mẫu xe nhưng thấy thông tin CR-V 2020 vừa ra mắt, nhiều trang bị nên cũng gợi ý gia đình đi xem thực tế Honda CR-V 2020 ra sao.

Khi xem thực tế thì thấy CR-V 2020 đẹp và rộng rãi và nghe nhân viên bán hàng giới thiệu về gói Honda Sensing trên xe, gia đình mình thấy rất đáng giá. Sau 2 tiếng xem xe và cân nhắc, cả gia đình đều đồng ý chọn mua CR-V 2020.

2351097


PV: Yếu tố nào đã khiến anh tin tưởng và lựa chọn CR-V 2020?

Anh Quốc Anh: Sau khi sử dụng qua 2 dòng sedan, mình muốn trải nghiệm qua một dòng xe cao ráo, rộng rãi hơn. Sau khi tìm hiểu Honda CR-V 2020, mình thấy trang bị an toàn trên xe rất đầy đủ. Thứ nhất phải kể đến hệ thống túi khí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Thứ hai là gói an toàn Honda Sensing.

Quan điểm của mình khi mua xe phục vụ gia đình thì vấn đề trang bị an toàn được đặt lên hàng đầu, tiếp theo là độ thoải mái, tiện nghi.

PV: Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì?

Anh Quốc Anh: Mình chủ yếu đi tỉnh hoặc các khu vực lân cận Long An. Mình cũng đã từng chạy đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Quy Nhơn,...

2351098


PV: Anh đánh giá thế nào về những nâng cấp trên Honda CR-V 2020 như dáng vẻ hiện đại hơn, nội thất nhiều tiện nghi hơn và đặc biệt là hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing?

Anh Quốc Anh: Về ngoại hình, mình thấy CR-V 2020 trẻ trung và hiện đại hơn so với bản cũ. Ngoại hình trung tính phù hợp nhiều đối tượng và độ tuổi. Mình thích nhất phần thiết kế mâm xe thay đổi ở năm 2020. Nhìn xe có phần ngầu hơn (cười).

Nội thất của CR-V 2020 cũng trẻ trung hơn. Với 2 dòng xe sedan trước của mình, phần ghế da ngồi khá cứng. Tuy nhiên khi lên ngồi thử ghế da trên CR-V 2020, mình thấy cực kỳ thoải mái. Thực tế là khi đi những cung đường xa mình không thấy mỏi lưng nhiều nữa.

PV: Gói an toàn Honda Sensing này có tới 5 tính năng: đèn pha thích ứng tự động, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường.

Tính năng đầu tiên là đèn pha thích ứng tự động, anh đánh giá thế nào về tính năng này khi anh thường chạy xe buổi tối trên nhiều loại đường xá trong phố, quốc lộ, cao tốc?


Anh Quốc Anh: Mình nghĩ đây là một tính năng tốt và cần thiết vì việc sử dụng hệ thống chiếu sáng hợp lý trên xe nó gần như trở thành một văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông rồi.

2351103


PV: Anh ở Long An và có lẽ sẽ thường đi cao tốc HCM-Trung Lương, anh đã thử tính năng kiểm soát hành trình thích ứng này khi chạy trên cao tốc chưa và đánh giá của anh thế nào về tính năng này?

Anh Quốc Anh: Vì mình ở Long An và thường phải đi cao tốc nên đây gần như là tính năng mình sử dụng thường xuyên nhất. Khi bật tính năng, xe mình sẽ bám theo xe phía trước với khoảng cách theo cài đặt. Tốc độ xe mình sẽ thay đổi theo xe phía trước. Khi xe trước giảm tốc hay thắng gấp thì xe mình cũng giảm tốc và thắng lại theo.

2351104


PV: Tính năng tiếp theo theo em sẽ khá thú vị và quan trọng là phanh giảm thiểu va chạm, anh đã được xe CR-V 2020 can thiệp và tự phanh lần nào khi lái xe chưa và anh đánh giá thế nào về độ chính xác của tính năng này?

Anh Quốc Anh: Bản thân mình là một người chạy xe cũng khá cẩn thận và mình thường giữ khoảng cách an toàn với những xe khác nên may mắn là mình chưa phải nhờ tính năng này can thiệp. Tuy nhiên, mình nghĩ khi đi trong nội thành thì tính năng này sẽ rất hữu ích trong những trường hợp bị mất tập trung, xe máy tạt đầu hay xe trước thắng đột ngột chẳng hạn.

2351107


2351108


PV: Hai tính năng còn lại là cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường thì anh đã trải nghiệm chưa và đánh giá về 2 tính năng này như thế nào?

Anh Quốc Anh: Mình đã trải nghiệm tính năng này. Theo mình tính năng này vừa có ưu điểm vừa có khuyết điểm. Nó sẽ là lợi thế lớn cho những bạn mới lái. Khi chạy xe ở tốc độ cao mà mình lấn sang làn xe khác hoặc chưa bật xi-nhan thì xe sẽ cảnh báo và điều chỉnh để đưa xe về đúng làn đường. Nhưng với các bác tài lâu năm đã quen với việc kiểm soát hoàn toàn chiếc xe, mình nghĩ việc này sẽ gây đôi chút không thoải mái.

Một tính năng hữu ích khác của CR-V theo mình là Cảnh báo người lái buồn ngủ, đôi khi mình chạy xe đường dài khá mệt mỏi thì màn hình hiện nhắc nhở và vô lăng rung lên để cảnh báo mình, rất cần thiết.

PV: Sau thời gian sử dụng thì tính năng nào mà anh đánh giá cao trong gói Honda Sensing trên CR-V 2020?

Anh Quốc Anh: Nói chung các tính năng an toàn của Honda CR-V hữu ích. Mình thích tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo làn đường vì thấy rất hay, hoạt động chính xác và tính năng này hỗ trợ tốt cho người lái khi chạy trên cao tốc hay đi đường dài.

Dù tính năng Phanh giảm thiểu va chạm chưa can thiệp lần nào nhưng quan điểm của mình thì tính năng này rất quan trọng với điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam, giảm thiểu rủi ro về tai nạn và va chạm khi đi trong phố.

2351109


Ngoài ra, do nhà mình ngay mặt tiền đường nên khi lùi xe ra đường, CR-V có camera 3 góc quay giúp quan sát rộng, bao quát phương tiện trên đường nên lùi xe an tâm hơn.

2351110


PV: Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của xe sau thời gian trải nghiệm với Honda CR-V 2020, đặc biệt là sau các chuyến đi dài?

Anh Quốc Anh: Mình đánh giá tốt ở độ ổn định, đầm chắc mà xe mang lại. Xe ít bị chao, lắc. Mình thích tiếng máy khi tăng tốc nghe rất thể thao.

Về cách âm, mình chỉ dám nói CR-V 2020 tốt hơn các xe sedan mình đã đi qua, các xe khác thì mình chưa trải nghiệm nên không rõ. Qua các chuyến đi thì thấy CR-V tiết kiệm nhiên liệu. Chi phí bảo dưỡng cũng khá rẻ.

2351099


PV: Người thân khi cùng anh ngồi trên xe CR-V 2020 có đánh giá thế nào về sự thoải mái và độ rộng rãi?

Anh Quốc Anh: Sau khi vừa nhận xe từ đại lý, vì việc gấp do ông Nội đang trở bệnh nặng nên mình và gia đình đã chạy thẳng Sài Gòn-Quy Nhơn với đủ 7 người. Mình và Ba mình thay phiên cầm lái nên chỉ trong một đêm là tới. Hàng ghế thứ 2 rộng, ngồi không bị gò bó. Mẹ và dì của mình đến nơi cảm thấy rất khỏe, không như các xe trước đi về mọi người thường bị mệt và nằm luôn (cười).

2351120


PV: Sau quá trình sử dụng, anh có chia sẻ gì về tầm quan trọng của các trang bị an toàn trên xe hơi, đặc biệt là gói an toàn chủ động như Honda Sensing ?

Anh Quốc Anh: Là một người dùng xe trẻ tuổi, mình cảm thấy an tâm với hệ thống Honda Sensing trên CR-V 2020. Nó đem lại cho mình trải nghiệm lái tự tin và tốt hơn trên xe.

Mình nghĩ với mật độ và tình trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay, Honda Sensing sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người dùng.

2351121


Đối với các chị em phụ nữ lái xe hay lái mới thì mình nghĩ một chiếc xe có trang bị các tính năng an toàn như CR-V 2020 sẽ giảm thiểu nhiều mối lo ngại hơn.

Cảm ơn Quốc Anh đã có những chia sẻ thú vị về mẫu xe Honda CR-V 2020!

Xem thêm một số hình ảnh anh Quốc Anh và chiếc Honda CR-V 2020 anh đang sở hữu:

2351127


2351129


2351131


2351130


2351132


2351133


2351134
 
Hạng B2
13/3/15
411
2.094
93
Bản này không có gì nổi trội, cũng ko có mấy điều để chê, điểm yếu duy nhất là giá cao, thể hiện chủ nhân là người có tiền :)
Trong dàn SUV/CUV bảy chỗ thì CR-V giá cũng chưa phải là cao, giá hợp lý, rẻ hơn SantaFe, Sorento 2020, Everest, Fortuner, chủ yếu vì kích thước nhỏ hơn chút đỉnh.
 
Hạng C
31/3/11
928
1.080
93
36
Xác nhận
confirm
Honda Sensing cũng ko khác mấy Toyota Safety Sense (TSS), ko có tính năng chống tăng tốc ngoài ý muốn ngay từ lúc xe đứng yên của Mitsubishi hay Subaru. Đây là con Corola Cross bị nhầm chân ga tông nát tường do nhầm chân ga từ lúc khởi động xe ! TSS chỉ hoạt động từ dãy tốc độ 7km/h trở lên !
2351627
2351628
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
13/3/15
411
2.094
93
Honda Sensing cũng ko khác mấy Toyota Safety Sense (TSS), ko có tính năng chống tăng tốc ngoài ý muốn ngay từ lúc xe đứng yên của Mitsubishi hay Subaru. Đây là con Corola Cross bị nhầm chân ga tông nát tường do nhầm chân ga từ lúc khởi động xe ! TSS chỉ hoạt động từ dãy tốc độ 7km/h trở lên !
View attachment 2351627View attachment 2351628
Theo đánh giá của CR trong bài đăng mới đây của OS thì Honda Sensing hay Toyota/Lexus Safety Sense cũng tạm được thôi, Subaru Eyesight và Hyundai Smart Sense ngon hơn :
2351631
 
Hạng B2
13/4/16
302
735
108
33
Xác nhận
confirm
Theo đánh giá của CR trong bài đăng mới đây của OS thì Honda Sensing hay Toyota/Lexus Safety Sense cũng tạm được thôi, Subaru Eyesight và Hyundai Smart Sense ngon hơn :
View attachment 2351631
Bảng này thấy ảo ảo.
Thằng Volvo suốt ngày quảng cáo an toàn nhất Thế giới mà điểm ngang Honda với Toy, hoá ra là nổ thôi à bác?
Tesla thì tài xế ngủ trên xe luôn mà còn xếp sau Cadillac ?
Cadillac xếp đầu bảng chắc tài xế chui ra hàng ghế sau làm vài nháy cũng được quá :D
 
  • Haha
Reactions: PMH82
Hạng B2
13/3/15
411
2.094
93
Bảng này thấy ảo ảo.
Thằng Volvo suốt ngày quảng cáo an toàn nhất Thế giới mà điểm ngang Honda với Toy, hoá ra là nổ thôi à bác?
Tesla thì tài xế ngủ trên xe luôn mà còn xếp sau Cadillac ?
Cadillac xếp đầu bảng chắc tài xế chui ra hàng ghế sau làm vài nháy cũng được quá :D
Hệ thống an toàn chủ động với hệ thống tự lái autopilot là 2 thứ khác nhau.
Volvo là nhà phát minh của một số hệ thống an toàn bị động như safety belt nhưng đây là thời đại của các hệ thống an toàn chủ động, Volvo chưa theo kịp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/10/15
976
1.402
93
33
Xác nhận
confirm
Đang phân vân em này và Rush (dù 2 con gần như ko liên quan gì nhau =))), vợ chạy thử con Rush chê quá chê nên giờ ngắm nghía em này
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook