Người dùng đánh giá Hyundai Tucson sau 3 năm sử dụng: “Mình từng có định kiến với xe Hàn"

Hạng C
17/10/19
899
1.076
93
21
Bến Tre
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
2284184


Lựa chọn chiếc xe ô tô đầu tiên bao giờ cũng là một quyết định đầy cân nhắc. Tuy từng đắn đo với các dòng xe Hàn, thế nhưng vị chủ nhân của chiếc Hyundai Tucson này cuối cùng đã chọn mẫu xe Hàn này làm chiếc xe đầu tiên của gia đình.

Vị chủ nhân của chiếc Hyundai Tucson dưới đây là anh Thế Anh, sinh năm 1987. Hiện anh Thế Anh đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho một công ty Hàn Quốc.

Anh Thế Anh cũng đang là chủ sở hữu của một chiếc Hyundai Tucson được anh mua vào tháng 7 năm 2017. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên mà anh sở hữu.

Qua cuộc trao đổi ngắn, anh không ngại chia sẻ thẳng thắn rằng mình từng có định kiến về dòng xe Hàn. Tuy nhiên hiện tại anh lại cho biết mình rất hài lòng với mẫu xe Hyundai Tucson này.

Vậy điều gì đã khiến vị chủ nhân này từ bỏ định kiến xe Hàn để chọn nó làm chiếc xe đầu tiên mà bản thân vẫn hài lòng sau 3 năm gắn bó?

Mời các bác cùng lắng nghe ý kiến của anh chủ xe này!

2284207


"MAZDA CX-5 VÀ HYUNDAI TUCSON LÀ MỘT 9 MỘT 10
Ngoài Hyundai Tucson, anh có cân nhắc thêm các mẫu xe nào khác trước khi xuống tiền không?

Mình cũng đi xem và lái thử qua một số mẫu xe khác trước khi chọn mua Hyundai Tucson. Mình có lái thử qua Mazda CX-5, Kia Sorento và cả Hyundai Santa Fe.

Vì gia đình mình nhiều người nên mình nhắm đến một mẫu xe gầm cao, 5-7 chỗ. Nhu cầu đi xa của mình cũng thường xuyên vì quê mình ở Đà Lạt và quê vợ mình ở Long An.

Điều gì khiến anh có hứng thú với mẫu xe Hyundai Tucson hơn những mẫu xe còn lại?

Sau khi lái thử qua các mẫu xe trên, mình thấy trong cùng phân khúc, các xe không có nhiều sự khác biệt về vận hành.

Mình thấy băng ghế sau của Hyundai Tucson rộng rãi và thoáng hơn so với CX-5. Mazda CX-5 mình cảm giác ghế hơi cứng và không được thoải mái bằng. Nói chung lần đầu lái thử cũng sẽ khó cảm nhận hết cả 2 mẫu xe này, kiểu “một 9 một 10”.

Vô lăng Hyundai Tucson có độ rơ nhỏ nhưng về khung gầm thì ít gập ghềnh hơn Mazda CX-5. Mazda CX-5 có ngoại thất đẹp nhưng mình chú trọng vào cảm giác lái nhiều hơn.

Santa Fe thì độ rộng rãi không cần bàn nữa. Sorento cũng khá ok. Nếu thành thật thì mình thích Sorento nhất vì cảm giác lái tốt, khung gầm vững chắc, vô lăng nhạy.

Cuối cùng mình xét về yếu tố tài chính thì mình vẫn thấy Hyundai Tucson là hợp lý nhất.

2284268


Lý do gì mà những mẫu xe anh tham khảo đa số đều là xe Hàn?

Trước khi mua xe 1 năm, mình cũng từng có định kiến về những dòng xe Hàn là những chiếc xe “không tốt”, “mau tã”, “ọp ẹp”. Sau này mình có dịp qua Hàn nhiều, mình thấy người dân họ sử dụng xe Hàn rất nhiều, xe Đức ít. Mình mới đặt câu hỏi vì sao như vậy?

Mình thì không chạy thử được xe bên đó vì mình không có bằng lái nhưng mình cũng có vào ngồi thử xe Hàn vài lần từ phổ thông cho đến Genesis. Mình thấy chất lượng xe rất tốt không thua kém gì những chiếc xe Nhật cả.

Mình cảm giác xe rất an toàn, thoải mái và chắc chắn chứ không như mình nghĩ. Thế là từ đó mình cũng thay đổi cách nhìn của mình về những chiếc xe Hàn Quốc.

"MÌNH ĐÁNH GIÁ CAO KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA HYUNDAI TUCSON"
Anh thường sử dụng xe cho những mục đích gì?

Xe mình chủ yếu để đi công tác và du lịch, về quê. Mình đi làm bằng xe bus vì lái xe buổi chiều tan tầm hơi căng thẳng :D .Cuối tuần mình chở gia đình dạo chơi trong thành phố. Cách 2 tuần thì mình lại về quê vợ ở Long An. Tầm 1 quý thì về quê mình ở Đà Lạt.

Với tần suất di chuyển như vậy, anh thấy Hyundai Tucson có đảm bảo tốt như cầu di chuyển của mình không?

Bởi vì nhu cầu di chuyển của mình trải dài từ đi trong phố cho đến đi xa, đường cao tốc cho đến đèo dốc nên mình đánh giá khá cao khả năng vận hành của xe. Mỗi lần mình leo lên xe đề máy mình rất tự tin, không lo sợ xe sẽ gặp vấn đề gì hết.

Mình thấy xe vẫn vận hành rất ổn định và chưa xảy ra bất kỳ lỗi nào cả. Sau 3 năm với tần suất di chuyển như vậy, máy móc trên xe vẫn vận hành trơn tru và không gặp trục trặc gì cả.

2284260


Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Hyundai Tucson qua những cung đường xa như vậy và trong thành phố?

Mình nghĩ đây là một chiếc xe thể hiện tốt trên đường phố và thể hiện đủ sức mạnh trên đường dài.

Trên đường đèo, động cơ này mới phát huy hết sức mạnh thực sự của nó. Vì trong thành phố, vòng tua máy thấp, turbo nó không mở hết công suất nên mình chưa cảm nhận được hết.

Nhưng trên những đoạn đèo dốc như đèo Bảo Lộc, đèo Mimosa hay đèo Prenn, xe chạy rất khỏe. Nói chung những đoạn đèo từ Sài Gòn qua Đà Lạt, Nha Trang nó không là gì so với động cơ này.

2284272


Khi đổ đèo, mình dùng chế độ hỗ trợ đổ dốc trên xe thử. Lúc đầu chưa quen sẽ cảm thấy hơi bất an vì xe “giật” nhiều. Nhưng mình nghĩ chế độ này dành cho những người mới lái chưa quen những đoạn đường đèo dốc. Khi mình đi quen rồi mình chuyển qua sử dụng chế độ bán tự động trên xe.

Sau một thời gian sử dụng, mình quen với chân ga, chân phanh rồi mình thấy những chế độ này cũng không cần thiết nữa, xe vẫn đảm bảo cảm giác lái và độ an toàn.

2284273


Ở 1000-2000km đầu tiên, với động cơ turbo xe sẽ bị giật cục nhất là khi đi trong phố và có kẹt xe thì đôi khi xe nó hay chồm lên phía trước. Mình chuyển sang chế độ Eco, độ nhồi ga nó không quá gắt hoặc mình sử dụng chế độ Normal, hết đèn đỏ khi xe bắt đầu di chuyển mình thả chân phanh ra đợi khoảng 1, 2 giây mình bắt đầu nhồi ga là vừa đủ.

Đối với mình sau khi đã quen thuộc với động cơ turbo trên xe rồi thì mình có thể chủ động kiểm soát được xe hơn và không thấy khó khăn nữa.

Tiêu hao nhiên liệu trên đường dài chỉ từ 6-7 lít. Đi trong thành phố kẹt xe cũng chỉ lên 10l.

2284274


Anh có trang bị thêm gì cho chiếc Hyundai Tucson của mình không?

Lúc mua xe hãng có nói xe sẽ được dán phim cách nhiệt tiêu chuẩn. Sau một thời gian thì mình thấy chiếc xe hơi bị nóng. Thứ nhất là cửa sổ trời, thứ 2 là cửa kính bên.

Sau khi tìm hiểu qua một số dòng phim cách nhiệt mình thấy có một số hãng nổi bật như 3M, V-kool,...Giá thành của V-Kool thì hơi đắt nên mình muốn thử xem chất lượng của một dòng phim giá tầm trung sẽ như thế nào và được một người bạn giới thiệu Tín Mỹ 3M - một đại lý ủy quyền phim cách nhiệt 3M nên mình rất tin tưởng chất lượng phim cách nhiệt ở đây.

"NHỮNG OPTION TRÊN XE VỪA ĐỦ ĐỂ MÌNH LÁI MỘT CÁCH THOẢI MÁI VÀ AN TOÀN NHẤT"
Anh đánh giá thế nào về độ cách âm trên xe?

Nếu so sánh với Mazda CX-5 thì mình không nhận thấy có sự khác biệt. Cách âm xe nằm ở ngưỡng chấp nhận được, không làm cho mình bị khó chịu.

Anh đánh giá thế nào về độ rộng rãi bên trong xe?

Hàng ghế trước mình nghĩ là vừa đủ, hàng ghế sau mình thấy khá rộng rãi. Hàng ghế sau của Tucson có 2 nấc ngả. Mình thấy ngã nấc đầu tiên là đủ để thoải mái rồi. Cốp xe cũng khá rộng. Cửa sổ trời 360 đi buổi tối cũng đem lại cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian bên trong xe.

2284275


Anh đánh giá như thế nào về hệ thống thông tin giải trí trên xe?

Hệ thống âm thanh hiện tại trên Tucson nghe khá chán. Hệ thống âm thanh trên CX-5 hay XC60 hay hơn. Tucson bị cắt option là loa sub và loa trung tâm nên khi nghe nhạc thiếu đi một chút gì đó hay ho. Mình nghĩ Tucson nếu sở hữu đầy đủ trang bị sẽ rất tuyệt vời.

Hệ thống dẫn đường trên xe tốt, mình chưa bị lạc đường hay đi vào những đường không đi được. So với sử dụng google map trên điện thoại thì mình vẫn thích dùng hệ thống của Hyundai hơn.

Anh đánh giá thế nào về nội thất của Hyundai Tucson?

Mình cũng nghe nhiều người chê nội thất Hyundai Tucson. Mình cũng thấy nội thất xe sử dụng chất liệu nhựa nhiều.

Một số ý kiến cho rằng xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ tốt hơn là xe lắp ráp CKD trong nước. Riêng mình thấy không có quá nhiều sự khác biệt.

Những option trên xe có phải là yếu tố để mình lựa chọn xe không?

Đây là chiếc xe đầu tiên của mình nên mình cũng không biết những option đó ảnh hưởng đến mình như thế nào trong lúc lái xe và mình có thật sự cần những trang bị đó hay không.

Khi mình lái thử, nó cũng có những cái option cơ bản của xe như là cửa sổ trời, cốp điện, các chế độ lái,..Mình cảm giác nó vừa đủ để mình lái xe một cách thoải mái và an toàn nhất.

Thời điểm đó, CX-5 không có option nhiều như Tucson.

2284290


Điều gì khiến anh hài lòng nhất trên chiếc Hyundai Tucson hiện tại?

Mình thích Hyundai Tucson ở độ tin cậy mà xe mang lại sau những chuyến đi xa như Đà Lạt, Phan Thiết. Sau 1 năm đầu, cảm giác lái của xe vẫn rất tốt. Khung gầm chắc chắn, khi chạy ngang các chỗ mấp mô xe không bị rung lắc nhiều.

Phiên bản mình lấy là bản turbo. Khả năng nhồi ga của xe trên cao tốc rất tốt. Khi cần vượt xe container, mình nhấn ga thì độ trễ turbo khoảng 1-2 giây nhưng sau đó xe rất bốc và vượt qua rất dễ dàng. Sau nhiều lần đi đường dài và cao tốc mình càng thấy thích động cơ turbo của Tucson.

Trong phố, xe chạy nhiều lúc cũng hơi giật cuc thật, nhất là những lúc kẹt xe. Sau một thời gian sử dụng, động cơ cũng bắt đầu mài mòn đều và mình cũng bắt đầu quen với chân ga với phanh nên mình thấy ổn.

Chi phí bảo dưỡng của xe theo anh là có hợp lý không?

Mình nghĩ chi phí bảo dưỡng rất hợp lý. Bảo dưỡng cấp nhỏ chưa tới 1 triệu còn bảo dưỡng cấp lớn từ 3-4 triệu.

2284291


Anh chưa thật sự hài lòng điểm nào trên Hyundai Tucson?

Mình chưa hài lòng với hệ thống âm thanh trên xe. Nó cứ tạo cho mình cái cảm giác mình phải lấy lại cái option đã mất trên xe vậy. Mình vẫn chưa hài lòng với nút bấm bằng nhựa, ghế màu kem dễ bám bẩn.

Anh có hài lòng với chiếc Hyundai Tucson hiện tại không?

Tới thời điểm này mình vẫn chưa có ý định đổi xe. Nhưng nếu có mình sẽ vẫn chọn một phiên bản turbo.

Người dùng chấm điểm

Ngoại hình7/10
Nội thất5/10
Động cơ9/10
Đô thực dụng9/10

Cảm ơn anh Thế Anh đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon! Các bác muốn nghe người dùng đánh giá mẫu xe gì tiếp theo, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
Một số hình ảnh khác của chiếc Hyundai Tucson mà anh Thế Anh đang sử dụng:

2284303


2284304


2284305


2284306


2284307


2284308


2284309


2284310


2284311
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/3/13
71
42
8
Xác nhận
confirm
Hic, em đọc tới đoạn “Nếu thành thật thì mình thích Sorento nhất vì cảm giác lái tốt, khung gầm vững chắc, vô lăng nhạy” ... là thấy hết muốn đọc tiếp!
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
1.339
7.628
113
HCM
Xác nhận
confirm
Hic, em đọc tới đoạn “Nếu thành thật thì mình thích Sorento nhất vì cảm giác lái tốt, khung gầm vững chắc, vô lăng nhạy” ... là thấy hết muốn đọc tiếp!
Cảm nhận mỗi người mỗi khác và đôi khi sẽ thay đổi sau thời gian, thưa anh !
 
Hạng B2
22/8/13
142
90
18
Xác nhận
confirm
Mình có sở hữu và vẫn đang dùng 1 em Tucson 2016 nhập, cơ bản mà nói thì chất lượng xứng đáng trong tầm giá nhưng công bằng mà nói dàn nhựa vẫn không chắc chắn như xe Nhật được.
Một số điểm mình chưa hài lòng theo quan điểm cá nhân nhé: máy hơi yếu, abs lởm thay 2 lần, cái cục nhựa gì trong cánh cửa có nhiệm vụ kéo cable lên xuống kiếng hư cả 4 cánh, điều hoà yếu đã thay block máy lạnh, hỏng luôn cảm biến máy lạnh gì đó, cửa sổ trời bị vô nước và chạy đường dằn xóc kêu lạch cạch đã khắc phục luôn, dè sau tã do làm bằng nỉ thay thế cũng o rẻ, ắc quy thay 2 lần, lốp chạy 20k cũng phù 4 cái cũng thay luôn, ty phuộc cốp điện sắp ngỏm luôn nhưng vẫn lag lag dùng được.
Còn lại xe chạy ngon trong tầm giá nhưng nếu cố được thì nên mua Santafe chạy ổn hơn.
 
Hạng B2
29/5/07
175
144
13
Xác nhận
confirm
Vô lăng Hyundai Tucson có độ rơ nhỏ nhưng về khung gầm thì ít gập ghềnh hơn Mazda CX-5. Mazda CX-5 có ngoại thất đẹp nhưng mình chú trọng vào cảm giác lái nhiều hơn.

Tucson lái siêu bồng bềnh, chạy nhanh không tự tin, tay lái siêu ảo.
CX5 đầm và thật tay lái hơn nhiều. K hiểu sao chú trọng vào cảm giác lái lại chọn Tucson?
 
Hạng B2
22/2/10
395
168
28
Xác nhận
confirm
Cái xe đầu tiên thì cái nào cũng ngon cả và cũng mới 3 năm. Cái thứ 2 và sau 5 năm sẽ nghĩ khác ngay
 
Reactions: PMH82
Hạng D
7/8/17
2.824
2.385
113
Xác nhận
confirm
Hic, em đọc tới đoạn “Nếu thành thật thì mình thích Sorento nhất vì cảm giác lái tốt, khung gầm vững chắc, vô lăng nhạy” ... là thấy hết muốn đọc tiếp!
Ô tô mà có mấy người dc lái 10 20 chiếc xe đâu mà đánh giá cho đúng hả bác, ví dụ bác ấy lái có 3 4 xe thì bác ấy xác định con đó tốt nhất thôi. Cũng như mấy ông khen xe toy lái đầm chắc chắn, em đọc mà phọt cả cơm.
 
Hạng D
3/2/17
2.516
2.842
113
Vô lăng Hyundai Tucson có độ rơ nhỏ nhưng về khung gầm thì ít gập ghềnh hơn Mazda CX-5. Mazda CX-5 có ngoại thất đẹp nhưng mình chú trọng vào cảm giác lái nhiều hơn.

Tucson lái siêu bồng bềnh, chạy nhanh không tự tin, tay lái siêu ảo.
CX5 đầm và thật tay lái hơn nhiều. K hiểu sao chú trọng vào cảm giác lái lại chọn Tucson?
Cx5 mới là bồng bềnh so với tucson, a chạy cái kiểu gì ko biết
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook