Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Tuy mới mua xe vào đầu năm 2019, nhưng chưa đầy 2 năm, chiếc Mercedes E300 AMG của vị chủ nhân dưới đây đã lăn bánh hơn 90,000km. Sau từng ấy cây số, liệu vị chủ nhân này có còn cảm thấy hài lòng với chiếc xe của mình nữa hay không và anh ấy nói gì về mức bảo dưỡng “khủng” cho chiếc xế cưng của mình? Mời các bác cùng lắng nghe đánh giá của người dùng xe Mercedes E300 AMG ngay sau đây.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Vị chủ nhân chiếc Mercedes E300 AMG trong bài là anh Minh Trung, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Bến Tre. Công việc chính của anh Trung là kinh doanh một chuỗi cửa hàng thực phẩm.

Hiện anh Trung đang sở hữu cho mình mẫu xe Mercedes E300 AMG 2019. Tuy nhiên điều khiến chiếc xe này thú vị đó chính là trong vòng 1 năm rưỡi chiếc xe đã lăn bánh hơn 90.000km, con số được xem là rất nhiều khi so với điều kiện sử dụng của người dùng xe sang tại Việt Nam và nhiều không thua kém điều kiện sử dụng chạy dịch vụ của các mẫu xe phổ thông.

Với tần suất sử dụng khá cao như thế trong điều kiện giao thông của Việt Nam, câu hỏi đặt ra là liệu một chiếc xe sang Đức như E300 AMG có bền bỉ và ổn định hay không? Sau đây mời các bác nghe chia sẻ từ chủ xe.

Chào anh Trung, cơ duyên nào đã đưa anh đến với mẫu xe Mercedes E300 AMG này?

Anh Trung: Mình biết đến mẫu xe này thông qua Internet, mình cũng nghe nhiều người anh em và bạn bè đánh giá dòng E-Class này vận hành êm và “chất” nên mình cũng có tìm hiểu. Sau một lần trải nghiệm thử xe của một người bạn, mình thấy chất lượng xe ok quá nên mình quyết định đổi sang dòng xe này.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Trước khi sở hữu Mercedes E300 AMG này, anh đã sử dụng qua dòng xe nào chưa?

Anh Trung: Mình đã sử dụng và trải nghiệm khá nhiều thương hiệu xe trước đó. Trước đây mình từng sử dụng Audi Q7 một thời gian, sau đó mình cảm thấy nội thất của xe không vừa ý mình nữa nên mình đổi sang một phân khúc khác nhỏ hơn là Mazda6.

Tuy nhiên sau một thời gian “độ đẽo” kha khá thì mình cũng thấy độ cỡ nào nội thất nó cũng không đã được. Trong một lần chạy thử chiếc E300 của bạn mình thì mình mới thực sự bị chinh phục bởi nội thất cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này.

Yếu tố nào là yếu tố quyết định để anh xuống tiền cho Mercedes E300 AMG?

Anh Trung: Nội thất là yếu tố chính khiến mình muốn mua chiếc xe này. Theo quan điểm của mình, nội thất trên Mercedes E300 AMG được sắp xếp thuận mắt và gọn gàng, đập vào mắt mình một phát là thích liền.

Mình xem qua BMW 330i thì màn hình giải trí của nó giống với Mazda6 đó là nó nằm tách biệt và trồi lên, trong khi cách sắp xếp trên Mercedes E300 AMG nhìn liền mạch hơn. Nói chung nội thất trên E300 AMG đẳng cấp và sang trọng và bất kỳ ai mở cửa xe ra đều sẽ cảm thấy thích thú với nó.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người thân anh có nhận xét gì khi anh quyết định mua chiếc xe này không?

Anh Trung: Cả hai vợ chồng mình đều thích mẫu xe này. Đi hơn 1 năm mấy nhưng mình và vợ đều thích ngắm xe. Mình càng nhìn lại càng thấy đẹp (cười)

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Lý do gì trong hơn 1 năm mà xe mình lăn bánh đến hơn 90.000km?

Anh Trung: Trước đây bà xã mình có làm việc cho một công ty trên TP. Hồ Chí Minh. Mình cũng thường xuyên chở bà xã đi làm và đi công tác rất nhiều. Tần suất chạy gần như là dày đặt. Mình thường phải đi lên TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau và một số tỉnh liên tiếp.

Sau này khi vợ mình nghỉ làm thì xe mới chủ yếu để dành đi chơi. Mình nghĩ chỉ có xe Đức nó mới chịu được cái tần suất di chuyển lớn như vậy trong thời gian ngắn.

Tới nay anh đã phải thay thế hay sửa chữa một chi tiết nào trên xe chưa?

Anh Trung: Xe mình tới nay vẫn chưa hư bất kỳ chi tiết nào.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Chi phí lần bảo dưỡng xe gần đây nhất của anh hết bao nhiêu và anh cảm thấy mức giá như vậy có hợp lý không?

Anh Trung: Gần đây nhất mình có đưa xe đi bảo dưỡng ở hạng mục 80,000km. Chi phí hết hơn 40 triệu. Mình nghĩ mức giá này cũng là hợp lý thôi vì dù sao đây cũng là một dòng xe sang và những hạng mục bảo dưỡng hãng báo mình cũng để đảm bảo an toàn cho mình.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Với một gia đình 4 người và tần suất di chuyển nhiều như vậy sao anh không lựa chọn một chiếc xe gầm cao?

Anh Trung: Trước đó mình cũng có tham khảo mẫu xe Mercedes GLC nhưng mà mình thấy thiết kế phần đuôi xe hơi “già” nên mình không ưng. Suy đi nghĩ lại thì 2 vợ chồng đều thích sedan hơn vì nhìn nó trẻ hơn.

Thêm nữa là có thể là do sedan gầm thấp hơn nên khi chạy bám đường hơn và cảm giác êm hơn, đỡ ồn hơn so với chiếc Audi Q7 anh từng sử dụng, khi đánh lái gắt xe vẫn ổn định. Tuy nhiên đánh đổi lại thì ở những chuyến đi xa ở miền Tây gặp những cung đường xấu mình phải chấp nhận cạ gầm.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Sau một thời gian sử dụng qua kha khá những mẫu xe khác nhau, anh thấy Mercedes E300 AMG có gì khác biệt?

Anh Trung: Một điểm anh đánh giá cao trên Mercedes E300 AMG đó là độ cách âm rất tốt. Sau 90,000km nhưng xe vận hành vẫn êm và lướt. Về độ bốc của xe, mình đánh giá xe chạy rất khỏe, ga đạp khá là “ngọt” vì thế khi mình muốn vượt xe chỉ cần mớm ga nhẹ là có thể vượt ngay được.

Nếu so với những mẫu xe Audi Q7 và Lexus ES 250 anh đã chạy qua thì độ nhạy chân ga của Mercedes E300 AMG hơn hẳn các mẫu xe này.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Đi trong phố hay cao tốc đánh và trải lái đều rất nhẹ nhàng. Nhât là khi lên cao tốc ở vận tốc 100-120km/h xe chạy vẫn rất êm và không hề bị mất ổn định.

Về khả năng cách âm, mình đánh giá Lexus ES 250 không bằng vì mình chạy thử và nghe thấy tiếng ồn hốc bánh xe khá lớn. Nói chung về độ ngot ngào khi cầm lái thì Mercedes nhỉnh hơn hẳn.

Anh thích nhất chi tiết nào ở ngoại hình của chiếc xe?

Anh Trung: Với dòng E-Class này thì sẽ có 2 lựa chọn, một là kiểu dáng sang trọng, hai là kiểu dáng thể thao. Mình thích kiểu thể thao hơn nên mình chọn bản AMG vì mặt calang xe có biểu tượng ngôi sao 3 cánh lớn nằm trong phần lưới tản nhiệt nhìn đầu xe sẽ ngầu hơn.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Anh thường cầm lái để trải nghiệm hay ngồi ở ghế sau để tận hưởng?

Anh Trung: Mình là người cầm lái thường xuyên để chở vợ và 2 đứa nhỏ đi chơi. Nhưng đôi khi mình cũng để bà xã mình chở vì bà xã mình cũng rất thích chiếc xe này.

Gia đình mình có nhận xét gì về độ thoải mái khi ngồi bên trong xe?

Anh Trung: Thực sự rất thoải mái. Không gian để chân và trần xe rất rộng rãi vì chiếc xe này kích thước nó lớn mà. Ghế da Nappa ngồi rất êm nên đi đường xa mình không cảm thấy mệt mỏi.

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Mình có quan tâm nhiều đến yếu tố tiện nghi hay còn gọi vui là “đồ chơi” trên xe không?

Anh Trung: So với BMW 520i mình có đến showroom xem thì tính năng của xe không được đầy đủ bằng E300 AMG, có cái này nhưng sẽ thiếu đi cái khác.

Mình thấy Mercedes E300 AMG có đủ những tính năng tiện nghi để giúp người dùng thoải mái nhất trên xe như: cửa hít, đá cốp và những món lặt vặt khác. Camera lùi của xe rất sắc nét cũng như những tính năng cảnh báo áp suất lốp báo cụ thể lốp bị mềm bên nào và hiển thị rõ trên màn hình trung tâm. Mình nghĩ đây là những tiện nghi đáng giá trên một chiếc xe.

Anh có một kỷ niệm vui nào với chiếc xe của mình không?

Anh Trung: Thật ra cũng không hẳn là kỷ niệm nhưng có một trường hợp liên quan đến tính năng an toàn thông minh trên xe. Lần đó mình mang xe đi rửa nhưng do anh thợ ảnh thao tác sai nhiều lần lúc di chuyển xe nên xe mình báo “Bạn không đủ điều kiện để lái xe” và khóa máy. Lúc đó mình phải mang chìa khóa ra khởi động lại xe.

Sau một thời gian sử dụng, anh thích tính năng/đặc điểm nào nhất trên mẫu xe Mercedes E300 AMG?

Anh Trung: Mình thích nhất cụm đồ hồ kỹ thuật số trên xe. Mình có thể thay đổi giao diện theo kiểu Phổ thông hoặc Thể thao. Công nghệ Multi-beam và tính năng liếc pha theo góc lái cũng là một điểm khác mình yêu thích và ấn tượng trên mẫu xe này.

Có điểm gì trên xe anh cảm thấy chưa hài lòng không?

Anh Trung: Đến hiện tại mình vẫn chưa thấy có điểm gì làm mình không hài lòng cả.

Cảm ơn Anh Minh Trung đã dành thời gian chia sẻ với diễn đàn Otosaigon!

Một số hình ảnh về mẫu xe Mercedes E300 AMG anh Trung đang sử dụng:

Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng


Người dùng đánh giá Mercedes E300 AMG 2019 "cày" tới 90.000km và chia sẻ chi phí bảo dưỡng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/7/16
1.682
1.964
133
Anh này cày xe khủng khiếp thật, chắc suốt ngày ngoài đường quá.
1.5 năm mà 90k KM. Trung bình 1 tháng chạy 5k.
Chi phí bảo dưỡng xe này chính hãng cũng không dành cho đại đa số mọi ng dc :) :)....
 
Hạng F
29/10/14
8.532
11.205
113
Mình nghĩ chỉ có xe Đức nó mới chịu được cái tần suất di chuyển lớn như vậy trong thời gian ngắn.
Câu này thì pác nói hơi quá. Xe nào cũng làm được. nhưng ngồi xe mẹt chạy nhiều vậy nó khỏe, nó sướng mông hơn. an toàn hơn.
Nhưng đổi lại chi phí cho nó cũng cao hơn nhiều lần xe khác.
 
Hạng B2
24/3/17
219
247
58
"Anh Trung: Mình đã sử dụng và trải nghiệm khá nhiều thương hiệu xe trước đó. Trước đây mình từng sử dụng Audi Q7 một thời gian, sau đó mình cảm thấy nội thất của xe không vừa ý mình nữa nên mình đổi sang một phân khúc khác nhỏ hơn là Mazda6. "

Nghe hơi sai sai :eek:
 
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Chúc mừng anh chủ vì dám lấy xe để cày cuốc chứ không làm kiểng :D. Đi Mẹc dễ bị "nghiện" vì nó làm mọi thứ trung hòa, êm ái nhất trong 3 hãng Đức chứ không cá tính và thiên về một hướng quá như BMW-Audi, phù hợp với đại đa số người VN, kể cả người mới sử dụng xe sang cũng như người đã đi mấy đời xe sang :D. Thường mua Mẹc chiếc đầu sẽ dễ dàng mua chiếc thứ 2 lắm. Bên cạnh đó, service của Mẹc VN có thể đánh giá là tốt nhất trong 3 hãng. Ai đã trải nghiệm qua sẽ thấy.

Trong mấy dòng xe Đức thì có thể nói Mẹc giá bảo dưỡng chính hãng thuộc dạng tốt và nhanh nhất trong tầm giá rồi. Nhất là anh chủ đã sử dụng qua Audi Q7 thì sẽ thấy giá bảo dưỡng Audi đắt lòi. Trên thị trường thế giới cũng vậy, Audi luôn định giá thấp hơn Mẹc-Bim nhưng lại có giá thay part đắt hơn hẳn 2 hãng kia.
 
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
"Anh Trung: Mình đã sử dụng và trải nghiệm khá nhiều thương hiệu xe trước đó. Trước đây mình từng sử dụng Audi Q7 một thời gian, sau đó mình cảm thấy nội thất của xe không vừa ý mình nữa nên mình đổi sang một phân khúc khác nhỏ hơn là Mazda6. "

Nghe hơi sai sai :eek:
Không có gì sai hết anh. Xe Q7 của ảnh chắc đời cũng sâu nên nội thất bắt đầu xuống cấp và không hợp nhãn nữa. Xe lúc đó bảo dưỡng chắc cũng hơi ngán tiền rồi nên ảnh bán đi. Lúc bán đi thì chỉ mua được M6 cũng hợp lí. Sau làm ăn có tiền lại đổi lên Mẹc E là chuyện bình thường