Người dùng đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2007: Xe Hàn đời cũ không kém bền như mọi người nghĩ

Hạng C
17/10/19
898
1.072
93
21
Bến Tre
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Những mẫu xe Hàn nhập đời cũ nói chung, nhất là Hyundai Santa Fe luôn có sức hút với một bộ phận người tiêu dùng. Có người thì thích Santa Fe vì ngoại hình cứng cáp, cũng có người thích Santa Fe vì sở hữu nhiều option trên xe. Mặc dù là một người trẻ, anh chủ xe dưới đây lại chọn chiếc Santa Fe đời cũ 2007 vì một lý do đặc biệt.

2263592


Viết tiếp series Người dùng đánh giá xe (cũ) gần đây, em có mời được anh Thảo, nick OS: hyundaithao, hiện đang làm việc cho một garage chuyên về xe Hyundai tại TP. Hồ Chí Minh tham gia. Anh Thảo hiện đang sở hữu một chiếc Hyundai Santa Fe 2007 đã lăn bánh hơn 113.000km.

Liệu một mẫu xe Hàn đời cũ có những đặc điểm gì thú vị khiến vị chủ nhân này xuống tiền mua? Chi phí bảo dưỡng và nuôi một dòng xe cũ với khối máy V6 có thật sự hợp lý hay không? Mời các bác cùng lắng nghe Người dùng đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2007.

2263679


Anh có thể chia sẻ một chút về chiếc Hyundai Santa Fe của mình không?

Anh Thảo: Chiếc Hyundai Santa Fe của mình thuộc đời 2007 phiên bản máy xăng V6. Mình mua lại vào năm 2013 với giá 650 triệu. Mình thích máy dầu hơn vì xe này lúc đó nổi tiếng với máy dầu, nhưng mà chắc chưa có duyên (cười).

Xe lúc đó đi được 40.000km mà anh chủ trước đi giữ cũng rất kỹ nên mình thấy là mình ưng ý liền.

2263685


"Tới thời điểm bây giờ phụ tùng chính hãng của Santa Fe vẫn rẻ hơn những dòng khác"
Tại sao anh không lựa chọn một mẫu xe mới mà lại chọn một chiếc Santa Fe đã qua sử dụng?

Anh Thảo: Thứ nhất vì giá nó "mềm", nhưng thật ra cũng không mềm lắm đâu nhé (cười), nhưng vì chất xe nó cứng nên giá xe cao.

Anh có tham khảo thêm dòng xe nào khác không?

Anh Thảo: Lúc đó mình cũng có so sánh với Fortuner và Captiva. Nhưng mình mua xe cũ nên mình phải tính đến chi phí bảo dưỡng và chi phí nuôi nó. Mình chuyên về xe Hyundai nên mình biết chi phí nuôi nó hợp lý, chi phí phụ tùng chính hãng của xe rẻ. Tới thời điểm bây giờ phụ tùng chính hãng của Santa Fe vẫn rẻ hơn những dòng đó. Một phần cũng do mình mến thương hiệu này.

Cho tới giờ mình vẫn thấy mình đúng khi lựa chọn Santa Fe vào thời điểm đó.

2263660


Anh đánh giá thế nào về ngoại hình của chiếc Santa Fe 2007?

Anh Thảo: Ngoại hình cũng là một trong những yếu tố thuyết phục mình mua em nó. Santa Fe 2007 form của xe tròn như Santa Fe Gold vậy. Thời điểm mình mua, mình cũng rất thích form xe 2012 nên mình mua xe về là lột xác em nó luôn.

Mình làm lại cản trước, cản sau, cặp đèn của bản nhập SLX mí vàng hết khoảng 60 triệu. Mình thay luôn loa sub của bản Santa Fe Mỹ là dòng JBL và Infiniti.

2263686


"Mình quan niệm của bền tại người"
Anh đánh giá như thế nào về nội thất trên Santa Fe 2007?

Anh Thảo: Xe của mình bị cắt đi nhiều option, thậm chí không có giắc để khôi phục lại. Điều hòa tự động nó đưa vô mạng CAN là thôi xong, tầm vĩ nhân thì may ra chế được. Nhưng đồ chế cũng vẫn là đồ chế. Hồi xưa mình cũng chế cả mớ dây nhưng mà “khi vui nó đậu khi buồn nó rớt dây” nên thôi mình tháo ra hết. Xe “ngu” xíu nhưng mà nó bền.

Độ hoàn thiện nội thất bên trong có bị xuống cấp không?

Anh Thảo: Ghế zin của xe là nỉ kem. Anh chủ trước thay bằng ghế da màu đen nhưng mình thay lại bằng màu kem theo sở thích. Nó sẽ dễ bẩn nhưng mình chịu khó lau chùi thì cũng không sao. Hồi xưa mình xài đầu Pioneer, sau đó mình đổi sang đầu Zestech để nghe nhạc.

2263668


Anh có ngại về độ bền xe Hàn không?

Anh Thảo: Mình quan niệm của bền tại người. Mình làm chuyên về Hyundai, nhiều chủ xe thay nhớt bình 4 lít 270.000. Trong khi đó, 4 lít nhớt chính hãng bèo lắm 500-600.000. Nhớt thay ra thì nhớt nào cũng chạy được rồi đó. Nhưng tầm giá đó nó chỉ ở mức đó thôi.

Nhớt đúng của Hyundai là 5W-30 và Ultra 5W-40 cho 10.000km giá rất hợp lý sao mình không thay mà lại thay những garage không chuyên bên ngoài. Kể cả lọc nhớt chính hãng chỉ có 100.000, trong khi đồ lô bên ngoài có người mua tới 150.000. Bền hay không nằm ở chỗ đó.

2263688

Hàng giả (bên trái) và hàng thật (bên còn lại)

Một người khi mua xe đã qua sử dụng về đầu tiên cần làm là nhớt, nước, lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh. Những thứ đó phải trơn tru trước. Những vấn đề về phuộc hay gầm trong quá trình sử dụng mình sẽ xử lý tiếp. Như xe mình đang lắp cặp phuộc Santa Fe Mỹ phía sau.

Anh đã từng sử dụng qua các dòng xe nào khác?

Anh Thảo: Chiếc Santa Fe 2007 này là chiếc thứ 2 của mình. Trước đây mình sử dụng Kia Morning SLX nhập Hàn 2009.

Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của xe hiện tại?

Anh Thảo: Mình sử dụng xe tới nay là 7 năm, mình vẫn đang rất yêu nó. Mình chăm sóc xe rát kỹ nên xe vận hành vẫn rất tốt và êm ái. Bugi thời đó là bugi thường mình thay bằng bùi iridium của chiếc Genesis 2 cửa, nhớt mình sử dụng dòng Ultra 5W-40. Lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh mỗi lần rửa xe mình đều lấy ra kiểm tra hết.

So với Santa Fe 2019 hiện giờ tất nhiên xe mới phải vận hành ưu việt hơn, xe chạy ngon và mượt hơn. Nội thất của Santa Fe 2019 rất biết cách nịnh nọt người tiêu dùng. Khung gầm chắc hơn. Bản 2019 hiện giờ mới đúng là form 7 chỗ, bản 2013-2018 chỉ là bản 5+2, thậm chí bản nước ngoài chỉ có 5 chỗ, form nhỏ mình không thích. Đáng lẽ ra mình cũng đổi Santa Fe 2019 rồi nhưng thôi lỡ rồi đợi bán tải ra luôn cho lạ (cười).

Với lại bán cũng không được bao nhiêu tiền, có người trả mình tới 450 triệu người ta nói là “tui mua xe anh chứ không mua đời xe anh”. Nhưng mà bán rồi cũng chẳng mua được xe gì với lại xe mình chạy vẫn tốt mà.

2263657


Chi phí nuôi và bảo dưỡng một mẫu Santa Fe đời 2007 có hợp lý không?

Anh Thảo: Về chi phí bảo dưỡng và phụ tùng như mình đã chia sẻ. Chỉ cần đúng là đồ chính hãng thì sẽ rất rẻ. Về tiêu hao nhiên liệu, xe mình chạy đường trường đồng hồ báo 9 lít nhưng mình nghĩ đồng hồ cơ đó cũng phải sai số +1 lít. Trong thành phố, bèo lắm cũng 15-17 lít.

2263675


Có điểm gì trên xe mà anh chưa thật sự hài lòng không?

Anh Thảo: Chỉ có một điều khiến mình trăn trở đó là những trang thiết bị nhiều lúc mình muốn lên nâng cấp hay khôi phục nó, lại dính tới hộp điều khiển. Nếu vậy phải chế giả lập hộp, chế xung ngược. Mình thì làm được hết nhưng mình thấy rườm rà và chưa cần thiết nên thôi.

Tính đến thời điểm hiện tại, xe đã phải thay thế hay sửa chữ chi tiết nào chưa?

Anh Thảo: Form xe 2007, cần số có vấn đề. Đang chạy D về P được luôn. Đã có một trường hợp anh bạn mình bị rồi và nó phá hư luôn hộp số do cần số nhẹ quá. Mình thay luôn bệ cần số của 2012 lên xe của mình.

Cảm ơn anh Thảo đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!

Các bác nghĩ sao về những chia sẻ của bác chủ xe trên? Các bác muốn nghe thêm đánh giá người dùng dòng xe gì tiếp theo, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Mời các bác xem thêm Hyundai Santa Fe 2007:

2263661


2263658


2263656


2263674


2263659


2263664


2263663

Mâm xe gắn lo go Hyundai Equus

2263662


2263665


2263666


2263667


2263677


2263669

Vô lăng được chủ xe nâng cấp với bộ nút bấm

2263670


2263682


2263671


2263676

Loa Infiniti


2263672


2263673


2263678
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/10/16
149
303
33
37
Xác nhận
confirm
Ấy dza, xe anh 13 năm rồi mà có ng trả 450tr lận cơ á. Xe anh logo chữ H chứ có phải 3 vòng tròn đâu mà đòi giữ giá ghê vậy. Ảo quá ảo, ẻm hổng tin đâu. Hé hé
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook