Hạng B1
15/11/06
96
0
0
Các bác vui lòng giải thích hộ câu hỏi ngoài lề là các tàu ngầm hồi xưa sử dụng động cơ diesel thì nó lấy không khí ở đâu để họat động trong khi oxy trong tàu chỉ dành cho con người thở ? Rồi khí thoát ra sẽ đi đâu chẳng lẻ nó sủi ra ùng ục như ta thấy mấy người nhái lúc lặn , nếu khí thoát ra như vậy thì mấy cái máy dò cộng hưởng âm thanh phát hiện ra mất . E nghĩ mãi vẫn không ra . Thanks.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Chết rồi ! Bây giờ em mới nghĩ tới việc này !!! Họ mần cách răng hè ? Em cũng có cái Tàu ngầm , nhưng mà chạy Pin nên không nghĩ ra vụ đó !
 
DMV
Hạng B2
30/1/07
201
0
16
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Khi lặn xuống thì nó chạy bằng pin nên lâu lâu phải ngoi lên mặt nước chạy máy diesel để sạc pin. Oxygen cho thủy thủ lúc đang lặn thì có thể lọc từ nước biển.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Trích đoạn: DMV

Khi lặn xuống thì nó chạy bằng pin nên lâu lâu phải ngoi lên mặt nước chạy máy diesel để sạc pin. Oxygen cho thủy thủ lúc đang lặn thì có thể lọc từ nước biển.

Quá chính xác !!!
Bác này nhanh thật ... thôi thì em sì pam tý vậy
Ngoài ra không khí được nén lại để tăng lượng dự trữ
:D:D:D
 
Hạng B1
11/10/06
82
18
8
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Trích đoạn: DMV

Khi lặn xuống thì nó chạy bằng pin nên lâu lâu phải ngoi lên mặt nước chạy máy diesel để sạc pin. Oxygen cho thủy thủ lúc đang lặn thì có thể lọc từ nước biển.

Hê hê, nghe cứ như 2 vạn dặm dưới biển ấy nhỉ.
Theo em thì như thế này: Ngày trước khi tàu ngầm chạy bằng diezen thì không khí được nén vào các khoang chứa trong tàu, các khoang này có thể tích rất lớn và chịu được áp suất cao. Khi tàu chạy nổi trên mặt nước, động cơ vận hành bình thường, lấy không khí từ ngoài trời và thải khí xả cũng ra ngoài trời.
Khi tàu lặn xuống nước, các thủy thủ chuyển động cơ sang chế độ lặn, sử dụng khí nén đã được nạp sẵn trong tàu. Khí thải khi lặn cũng được nén lại trong các khoang đặc biệt và sẽ được xả ra khi tàu nổi lên mặt nước.
Khí nén trong tàu còn có tác dụng điều tiết tàu nổi lên hoặc lặn xuống.
Những tàu ngầm thời WWII thường di chuyển nổi trên mặt biển, chỉ lặn khi tác chiến trong thời gian ngắn.
Mời các bác tham khảo phim U571 nhé.
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Em tạm dịch một đọan về tàu ngầm chạy diesel trong howstuffswork:
" Tàu ngầm dùng động cơ diesel là một ví dụ tốt cho xe hybrid. Phần lớn tàu ngầm diesel có một hoặc hai động cơ diesel. Động cơ diesel dùng để quay chân vịt hoặc để sạc dàn bình acqui rất lớn. Hoặc 2 động cơ họat động đồng thời: một quay chân vịt, một quay máy phát điện. Tàu ngầm phải ở chế độ nổi hoặc lặn rất gần mặt nước để sử dụng động cơ diesel. Khi dàn bình đã no, tàu có thể lặn sau. Khi đó, bình ác qui cung cấp năng lượng để quay chân vịt. Tàu ngầm diesel chỉ thực sự lặn được khi sử dụng điện bình. Giới hạn công nghệ bình hạn chế rất nhiều thời gian lặn của tàu ngầm diesel."

http://science.howstuffworks.com/submarine3.htm
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Trích đoạn: DMV

Khi lặn xuống thì nó chạy bằng pin nên lâu lâu phải ngoi lên mặt nước chạy máy diesel để sạc pin. Oxygen cho thủy thủ lúc đang lặn thì có thể lọc từ nước biển.
Vậy bác này nói đúng!Hơ Hơ!:D:D:D
Giữa vùng địch mà hết Pin thì "nhục như con trùng trục" các bác nhỉ!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Một thông tin khác cực kỳ hấp dẫn : công nghệ pin Lithium Ion chúng ta đang xài ... chính là một vũ khí bí mật của Liên Xô trước đây trong thời kỳ đầu chiến tranh lạnh ! Pin Lithium Ion có trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/2 so với công nghệ pin MH (Metal Hydrit - không biết viết có đúng chữ này không nữa:D) đương thời và cho dung lượng lớn hơn gấp 3 lần , đồng thời do sử dụng công nghệ Ion nên loại bỏ gần hết hiệu ứng nhớ , làm cho pin có tuổi thọ gấp 3 lần so với pin MH .
Trước đây, lực lượng hải quân USA ... vô cùng ngạc nhuiên tại sao tàu ngầm Liên xô nó cứ nằm hoài dưới nước lâu thế mà chả chịu nổi lên !!!:):) Điều này giúp cho Liên xô chiếm lợi thế về cân bằng lực lượng hải quân trên toàn cầu .

Ngày nay chúng ta phải cám ơn việc ứng dụng rộng rãi công nghệ này , ít nhất là cho con dế và chúng ta có thể tám mọi lúc mọi nơi nè ...:):D:D
-----
p/s : hê hê ... sì pam tý ... là vừa lên hạng rùi :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/11/06
96
0
0
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Thanks các bác nhiều , bi giờ mình mới hiểu . Để mình ráng kiếm câu nào khó hơn hén .:D:D:D . Góp ý thêm với các Mod là sao mình không mở mục "Thắc mắc biết hỏi ai ? " hoặc "Họ đã làm điều đó như thế nào" để tập trung tất cả các câu hỏi ngoài lề hén .
 
Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel của tàu ngầm ?

Trích đoạn: haichien

Một thông tin khác cực kỳ hấp dẫn : công nghệ pin Lithium Ion chúng ta đang xài ... chính là một vũ khí bí mật của Liên Xô trước đây trong thời kỳ đầu chiến tranh lạnh !

Vậy giờ họ xài công nghệ gì ? Để em còn biết cái laptop tương lai của mình nó sẽ ra sao.

Đoán thử xem có trúng không nha : ultracapacitor