Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.377
17.957
113
Lâm Đồng
Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh
Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô Ấn Độ nhập vào Việt Nam ba tháng đầu năm 2017 tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2016.[pagebreak][/pagebreak]

Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan ô tô nguyên chiếc các loại (bao gồm xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, trên 9 chỗ ngồi, xe tải, và xe khác) xuất xứ từ Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam tính từ đầu năm đến hết ngày 15/3/2017 đạt 4.781 chiếc, trị giá hơn 18,2 triệu USD, tăng 3,3 lần về lượng, và tăng 67% về trị giá so với cùng thời gian năm 2016.
Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh

Lượng và trị giá nhập khẩu xe tô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ Ấn Độ theo tháng từ 01/2015 đến tháng 02/2017
Trong đó, từ đầu năm đến 15/3/2017 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Ấn Độ nhập về Việt Nam đạt 4.780 chiếc, trị giá hơn 18 triệu USD, mức giá bình quân khai báo (gần 3.798 USD/chiếc, tương tự mức giá bình quân của năm 2016 là 3.849 USD/chiếc và mức giá bình quân 3.955 USD/chiếc của năm 2015.

Cơ cấu xe ô tô có xuất xứ từ Ấn Độ nhập về Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/3/2017 chủ yếu là xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 99,98%. Trong khi đó, so với cùng kỳ năm 2016 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Ấn Độ được nhập về 970 chiếc, chiếm 86,5%, xe ô tô tải là 135 chiếc chiếm 12%, xe ô tô chuyên dụng 17 chiếc, chiếm 1,5%.
Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh

Thị trường ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu chủ yếu về Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2017 so với cùng thời gian năm 2016
Ấn Độ cũng đang là quốc gia có giá nhập ôtô về Việt Nam thấp nhất so với các thị trường khác có thế mạnh về xe giá rẻ. Hiện giá nhập xe xuất cảng từ đây chỉ bằng 60-70% so với Hàn Quốc (có giá khoảng 5.300 USD mỗi chiếc, tức xấp xỉ 123 triệu đồng).
Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh

Đơn giá nhập khẩu bình quân của ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống xuất xứ từ một số thị trường chính năm 2016 và 2 tháng/2017
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}Nhìn lại, 2 tháng tính từ đầu năm 2017, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại (bao gồm xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe trên 9 chỗ ngồi, xe tải, và các loại xe khác) của cả nước tăng mạnh 36,5% so với cùng kỳ năm 2016.Tính từ đầu năm đến hết tháng 2/2017, cả nước nhập khẩu gần 15,3 nghìn ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 36,5% (tương đương tăng hơn 4 nghìn chiếc) so với cùng thời gian năm trước. Trong đó lượng nhập khẩu ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 9,6 nghìn chiếc, tăng 143,7% và chiếm 62,9% tổng lượng ô tô nhập khẩu của cả nước; ô tô tải đạt hơn 5 nghìn chiếc, giảm 11,2%; ô tô trên 9 chỗ ngồi là 109 chiếc, tăng 3,8% và ô tô loại khác là 540 chiếc, giảm 62,8%.

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu có xuất xứ từ các quốc gia thành viên ASEAN trong 2 tháng đầu năm 2017 là 8,8 nghìn chiếc, tăng 62,3% so với cùng thời gian năm 2016. Trong đó hai thị trường trong ASEAN xuất khẩu ô tô nguyên chiếc sang Việt Nam là Thái Lan và Inđônêxia. Xe ô tô nguyên chiếc các loại xuất xứ khẩu từ Thái Lan 2 tháng/2017 đạt 5.714 chiếc, trị giá 110 triệu USD, tăng 20,8% về lượng và tăng 37,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, 2 tháng/2017 lượng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống xuất xứ Thái Lan chiếm 46,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại xuất xứ từ Thái Lan với 2.658 chiếc, trị giá 47 triệu USD, tăng 78,9% về lượng và tăng 2,2 lần về trị giá so với cùng thời gian năm 2016. Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam trong 2 tháng/2017 có đơn giá bình quân gần 18 nghìn USD/chiếc, tăng mạnh so với đơn giá bình quân hơn 12 nghìn USD/chiếc của năm 2016. Tuy nhiên, xe tải mới là loại xe có số lượng nhập khẩu lớn nhất chiếm 53,3% trong tổng lượng xe nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ Thái Lan, với 3.044 chiếc, trị giá 61 triệu USD, giảm 5,9% về lượng, và giảm 6,5% về trị giá so với cùng thời gian năm 2016.

Xe ô tô nguyên chiếc các loại xuất xứ từ Inđônêxia được nhập về trong 2 tháng/2017 tăng mạnh 342,1% về lượng, và tăng 561,4% về trị giá so với cùng thời gian năm 2016, với 3.108 chiếc, trị giá 54 triệu USD. Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 2.544 chiếc, chiếm tỷ trọng 81,9%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2016 chỉ có 2 chiếc. Còn lại là xe tải với 564 chiếc, trị giá hơn 4 triệu USD, giảm 19,4% về lượng và 44,1% về trị giá so với cùng thời gian 2016.

Hàn Quốc là thị trường cung cấp ô tô nguyên chiếc các loại lớn thứ 3 cho Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2017 với 2.045 chiếc, trị giá gần 28 triệu USD, tăng 2,3% về lượng và 5,6% về trị giá so với cùng thời gian 2016. Trong đó, xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 1.114 chiếc, trị giá gần 6 triệu USD, tăng 70,6% về lượng và 77,1% về trị giá so với 2 tháng đầu năm 2016. Đơn giá bình quân đạt 4.964 USD/chiếc, tăng nhẹ so với với đơn giá 4.764 USD/chiếc của 2 tháng/2016. Xe ô tải xuất xứ từ Hàn Quốc được nhập về là 849 chiếc, trị giá 15 triệu USD, giảm 20,2% về lượng, nhưng tăng 84,6% về trị giá so với cùng kỳ 2016.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh Nhập khẩu xe Ấn Độ về Việt Nam tăng mạnh
Theo Tổng cục Hải quan​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Uber và Grab chiếm đa số. Nhưng những người có nhu cầu với ngân sách khiêm tốn và những người chỉ cần chiếc xe đô thị cũng không phải nhỏ.
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Ối làng nước ơi. Giá nhập khẩu bình quân năm 2015-2016 chỉ có trên dưới 3900 USD 1 chiếc mà về đây bán giá con bèo nhất như i10 cũng xấp xỉ 20.000 USD, lắp 1 chiếc ô tô chỉ bán được 3900USD cả vốn lẫn lãi còn chỉ cần thu các loại thuế, phí kiếm được ít nhất 12.000 USD lãi ròng (Số còn lại là chi phí chuyên chở và lãi của các Cty mua bán xe). Hèn chi có nhiều người làm giàu nhanh thế, đâu cần phát triển công nghệ ôtô tại VN làm gì chỉ cần tối ưu hóa công nghệ thu thuế phí là kiếm lợi gấp nhiều nhiều lần rồi. Đúng là người VN thông minh thật.:3dcuoi:
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Thị trường xe hơi Ấn thật sự rất bát nháo, nhiều xe test bị đánh giá 0* về an toàn mà vẫn đc bán nên em thấy ko yên tâm khi mua xe nhập Ấn. Biết đc chất lượng thật sự thế nào.
 
Hạng B1
11/8/16
61
39
18
39
Ối làng nước ơi. Giá nhập khẩu bình quân năm 2015-2016 chỉ có trên dưới 3900 USD 1 chiếc mà về đây bán giá con bèo nhất như i10 cũng xấp xỉ 20.000 USD, lắp 1 chiếc ô tô chỉ bán được 3900USD cả vốn lẫn lãi còn chỉ cần thu các loại thuế, phí kiếm được ít nhất 12.000 USD lãi ròng (Số còn lại là chi phí chuyên chở và lãi của các Cty mua bán xe). Hèn chi có nhiều người làm giàu nhanh thế, đâu cần phát triển công nghệ ôtô tại VN làm gì chỉ cần tối ưu hóa công nghệ thu thuế phí là kiếm lợi gấp nhiều nhiều lần rồi. Đúng là người VN thông minh thật.:3dcuoi:

bác nói đúng quá, công nghệ ai cũng đỉnh nhưng công nghệ của vietnam là đỉnh của đỉnh
 
Hạng F
29/10/14
8.523
11.192
113
Thị trường xe hơi Ấn thật sự rất bát nháo, nhiều xe test bị đánh giá 0* về an toàn mà vẫn đc bán nên em thấy ko yên tâm khi mua xe nhập Ấn. Biết đc chất lượng thật sự thế nào.
Xứ này còn chả biết test xe là gì nữa kìa pác