Thảo Luận Nhập môn Sú bà rù

Hạng D
6/4/05
3.604
2.098
113
Chào các bác,

Em lê lết tùm lum, hết box camry qua lexus lại qua mẹc, vì trước giờ ko quan tâm xe gầm cao lắm, nhưng gần đây do y/c mới nên mới có ý định chuyển từ sedan qua S/CUV.

Hôm bữa em có ghé MIV Ng Văn Trỗi xem sơ sơ qua, thì được biết OB bản 3.6 phải đặt hàng 4 tháng và giá mắc hơn cả GLC 300.

Như vậy chỉ còn OB bản 2.5.

Em định lấy 1 xe đi lâu dài, các bác đã từng dùng Subaru cho em 1 chút kinh nghiệm nhé, vì lâu dài thì sẽ phát sinh nhiều chi phí, ví dụ:
- Chi phí bảo dưỡng
- Chi phí phụ tùng... sau khoảng 3 năm
- Chi phí khác: logo, gương... nếu có sự cố thì phụ tùng có sẵn không hay là phải ra chợ chuộc lại hoặc chờ hãng nhập về?
- Độ "lành" của em nó khi đi xa, em ví dụ nếu như ôm 1 em mẹc đi xa thì cũng hơi lo, vì lốp runflat, hơi tí là đòi kéo về hãng để khắc phục, trong khi đó MIV còn quá ít đại lý.

Xe Đức lái cũng ngon, nhưng em ngán khoản ôm em nó sau vài năm cầm cái list bảo dưỡng lên xem mà mệt.

Cám ơn chia sẻ của các bác.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Sao không kiếm loại ... vất ngoài đường chả ma nào thèm vặt .... Fortu hay Evere ... là ví dụ ...
Chào các bác,

Em lê lết tùm lum, hết box camry qua lexus lại qua mẹc, vì trước giờ ko quan tâm xe gầm cao lắm, nhưng gần đây do y/c mới nên mới có ý định chuyển từ sedan qua S/CUV.

Hôm bữa em có ghé MIV Ng Văn Trỗi xem sơ sơ qua, thì được biết OB bản 3.6 phải đặt hàng 4 tháng và giá mắc hơn cả GLC 300.

Như vậy chỉ còn OB bản 2.5.

Em định lấy 1 xe đi lâu dài, các bác đã từng dùng Subaru cho em 1 chút kinh nghiệm nhé, vì lâu dài thì sẽ phát sinh nhiều chi phí, ví dụ:
- Chi phí bảo dưỡng
- Chi phí phụ tùng... sau khoảng 3 năm
- Chi phí khác: logo, gương... nếu có sự cố thì phụ tùng có sẵn không hay là phải ra chợ chuộc lại hoặc chờ hãng nhập về?
- Độ "lành" của em nó khi đi xa, em ví dụ nếu như ôm 1 em mẹc đi xa thì cũng hơi lo, vì lốp runflat, hơi tí là đòi kéo về hãng để khắc phục, trong khi đó MIV còn quá ít đại lý.

Xe Đức lái cũng ngon, nhưng em ngán khoản ôm em nó sau vài năm cầm cái list bảo dưỡng lên xem mà mệt.

Cám ơn chia sẻ của các bác.
 
Hạng D
6/4/05
3.604
2.098
113
Sao không kiếm loại ... vất ngoài đường chả ma nào thèm vặt .... Fortu hay Evere ... là ví dụ ...
Xe em cũng hay vất, có khi nào bọn nó thấy logo Su nhiều sao, tưởng là xe...tàu nên nó tha ko ta, hihihi!!!

Fortuner trong bãi xe nhà em thấy cũng bị moi hết logo mâm, gạt nước phía sau nhé bác!
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
510
83
@dennis chi phí nuôi 1 em subaru khác là dễ chịu so với Bim Merc vì Subaru vẫn là xe bình dân mặc dù cái giá bán chả bình dân tí nào :)
sau 3 năm sử dụng Subaru Forester (35K km) thì chi phí bảo dưỡng đơn giản là:
+ mỗi 10K km: thay nhớt + lọc nhớt: chi phí <= 1.5tr
+ lâu lâu vệ sinh thắng này nọ, thay lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh : <= 2tr
+ riêng khoản đầu tư để nâng cấp đồ chơi chính hãng STi performance upgrade xe thì vô chừng lắm nhưng sẽ là khoản đầu tư kha khá tùy vào sở thích và khả năng tài chính cũng như mục tiêu/mục đích của mỗi Subies
Bottom line: chi phí để chạy 1 chiếc Subaru tương đương 1 chiếc Toyota, và độ lỳ, độ lành Subaru thì đã được cả thế giới công nhận nên em không dám chém thêm :)
Chúc bác chủ lựa chọn được 1 chiếc xe phù hợp với tiêu chí và cá tính của bác :)
DP.
1339412768105156499.jpg


Chào các bác,

Em lê lết tùm lum, hết box camry qua lexus lại qua mẹc, vì trước giờ ko quan tâm xe gầm cao lắm, nhưng gần đây do y/c mới nên mới có ý định chuyển từ sedan qua S/CUV.

Hôm bữa em có ghé MIV Ng Văn Trỗi xem sơ sơ qua, thì được biết OB bản 3.6 phải đặt hàng 4 tháng và giá mắc hơn cả GLC 300.

Như vậy chỉ còn OB bản 2.5.

Em định lấy 1 xe đi lâu dài, các bác đã từng dùng Subaru cho em 1 chút kinh nghiệm nhé, vì lâu dài thì sẽ phát sinh nhiều chi phí, ví dụ:
- Chi phí bảo dưỡng
- Chi phí phụ tùng... sau khoảng 3 năm
- Chi phí khác: logo, gương... nếu có sự cố thì phụ tùng có sẵn không hay là phải ra chợ chuộc lại hoặc chờ hãng nhập về?
- Độ "lành" của em nó khi đi xa, em ví dụ nếu như ôm 1 em mẹc đi xa thì cũng hơi lo, vì lốp runflat, hơi tí là đòi kéo về hãng để khắc phục, trong khi đó MIV còn quá ít đại lý.

Xe Đức lái cũng ngon, nhưng em ngán khoản ôm em nó sau vài năm cầm cái list bảo dưỡng lên xem mà mệt.

Cám ơn chia sẻ của các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/4/05
3.604
2.098
113
@dennis chi phí nuôi 1 em subaru khác là dễ chịu so với Bim Merc vì Subaru vẫn là xe bình dân mặc dù cái giá bán chả bình dân tí nào :)
sau 3 năm sử dụng Subaru Forester (35K km) thì chi phí bảo dưỡng đơn giản là:
+ mỗi 10K km: thay nhớt + lọc nhớt: chi phí <= 1.5tr
+ lâu lâu vệ sinh thắng này nọ, thay lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh : <= 2tr
+ riêng khoản đầu tư để nâng cấp đồ chơi chính hãng STi performance upgrade xe thì vô chừng lắm nhưng sẽ là khoản đầu tư kha khá tùy vào sở thích và khả năng tài chính cũng như mục tiêu/mục đích của mỗi Subies
Bottom line: chi phí để chạy 1 chiếc Subaru tương đương 1 chiếc Toyota, và độ lỳ, độ lành Subaru thì đã được cả thế giới công nhận nên em không dám chém thêm :)
Chúc bác chủ lựa chọn được 1 chiếc xe phù hợp với tiêu chí và cá tính của bác :)
DP.
1339412768105156499.jpg
Tks bác, tại em đang so sánh chi phí với em vợ già camry đang nuôi báo cô hehe. Thấy phụ tùng bảo dưỡng em camry này rất dễ dàng, định chơi lexus luôn mà dòng RX350 giá mắc quá.
Subaru công nhận giá hơi cao...Ủa mà nhớt thay mỗi 10k là dùng Mobile 1 hả bác? Nếu vậy làm sao dưới 2tr được nhỉ?
Không tính chi phí độ xe này nọ nhé, em đang nói xe nguyên bản thôi. Còn độ xe thì vô chừng, tuỳ theo lúc đó máu lên tới đâu thôi à.
 
  • Like
Reactions: Philliplong and DP
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Tks bác, tại em đang so sánh chi phí với em vợ già camry đang nuôi báo cô hehe. Thấy phụ tùng bảo dưỡng em camry này rất dễ dàng, định chơi lexus luôn mà dòng RX350 giá mắc quá.
Subaru công nhận giá hơi cao...Ủa mà nhớt thay mỗi 10k là dùng Mobile 1 hả bác? Nếu vậy làm sao dưới 2tr được nhỉ?
Không tính chi phí độ xe này nọ nhé, em đang nói xe nguyên bản thôi. Còn độ xe thì vô chừng, tuỳ theo lúc đó máu lên tới đâu thôi à.

Outback 2.5, Forester 2.0 dùng 4.8 lit cả lọc, tương đương 5 chai Mobil 1 loại 1 quart = 250k*5 = 1250k
Lọc dầu tự đặt về cỡ 200k
Công thay 50k

Tổng 1500k đúng chưa bác :-D

OB 3.6 dùng 6.8 lít nhiều hơn nên ko tính.
 
  • Like
Reactions: DP and dennis
Hạng D
6/4/05
3.604
2.098
113
Tiện tay các bác cho em thêm OB 3.6 hơn thằng 2.5 những gì, ngoại trừ cái giá và cái...máy, hihi. Để biết thôi, chứ over 2 tỏi thì quên 3.6 đi cho rồi.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
40
Trừ giá và máy, thì 3.6 hơn tiếp ở... bộ loa HK (và hai ống xả, trông đuôi xe cân đối hơn vs. ống xả đơn trên Ob 2.5)

Mấy thứ râu ria khác em không rõ vì ko chạy OB :D
 
  • Like
Reactions: DP and dennis
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
Bổ sung: OB 3.6 có thêm chế độ lái S# để tăng tốc nhanh hơn, bản 2.5 chỉ có 2 chế độ là I và S.
Nếu chọn Subaru gầm cao thì có 2 lựa chọn: FXT & OB 3.6, mà OB 3.6 theo giá mới thì mắc quá không tương xứng với "suy nghĩ" của rất nhiều người (trong đó có em). Vì vậy FXT là lựa chọn tốt nhất để trải nghiệm cả cảm giác lái và cả cảm giác "lên đỉnh" khi độ chế vì FXT có rất nhiều phụ tùng "độ" rất hay, trong khi OB thì rất hạn chế.
Tâm sự của 1 người đang lái OB 3.6.
Vote FXT.
Mua xe Subaru với nhiều ưu đãi thì liên hệ bác @Arsenal.team còn độ chế thì liên hệ bác @DP.
Còn muốn thêm nhiều cảm giác "mạnh" để thử thách bản thân (khả năng chịu đựng chặt chém,...) thì đăng ký tham gia hội offline Subaru, viết tắt là hội SSC do bác @Kombat làm hội trưởng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: futureneodo and DP
Hạng D
6/4/05
3.604
2.098
113
Bổ sung: OB 3.6 có thêm chế độ lái S# để tăng tốc nhanh hơn, bản 2.5 chỉ có 2 chế độ là I và S.
Nếu chọn Subaru gầm cao thì có 2 lựa chọn: FXT & OB 3.6, mà OB 3.6 theo giá mới thì mắc quá không tương xứng với "suy nghĩ" của rất nhiều người (trong đó có em). Vì vậy FXT là lựa chọn tốt nhất để trải nghiệm cả cảm giác lái và cả cảm giác "lên đỉnh" khi độ chế vì FXT có rất nhiều phụ tùng "độ" rất hay, trong khi OB thì rất hạn chế.
Tâm sự của 1 người đang lái OB 3.6.
Vote FXT.
Mua xe Subaru với nhiều ưu đãi thì liên hệ bác @Arsenal.team còn độ chế thì liên hệ bác @DP.
Còn muốn thêm nhiều cảm giác "mạnh" để thử thách bản thân (khả năng chịu đựng chặt chém,...) thì đăng ký tham gia hội offline Subaru, viết tắt là hội SSC do bác @Kombat làm hội trưởng.
FXT hay hơn OB 2.5 hả bác?OB 2.5 1 bô nhìn hơi quải, độ lên 2 bô tốn nhìu lúa ko ta?
Loa HK ko có cũng ko sao,heheheh