Hạng B2
4/10/16
303
505
93
https://www.otosaigon.com/threads/nhat-ki-matiz-chang-duong-di-tim-vo-2.8775753/
Mục lục update :
----- HONDA CIVIC -----
ĐÔI ĐIỀU VỀ VỢ MỚI - HONDA CIVIC
05/01/2018 - BÍT LỖ MỌT CỬA, TRANG BỊ THẢM, CÚNG XE , ...2 VẠCH
25/01/2018 - ĐỔ ĐƯỜNG VÀO GARA, THỬ CHỈNH CỬA
07/02/2018 - BUNG TAPLO, SỬA HỎNG CHÌ, MẤT ĐÓNG CỬA REMOTE VÀ CAM LÙI
19/02/2018 - THAY BÓNG ĐÈN PHA BẰNG LED SIÊU SÁNG
07/07/2018 - THAY NHỚT, LÙI GARA RỚT CÁI KIẾNG HẬU BÊN PHỤ
13/08/2018 - VỊT GIÀ CÙNG GIA ĐÌNH DU HÍ BÃI DÀI
25/08/2018 - THAY CẦN GẠT NƯỚC
02/09/2018 - CHƠI LỚN , GỠ GHẾ , LỘT LÓT SÀN
30/09/2018 Em đi ngoại tình...
15/10/2018 Rước vợ út về nhà
19/10/2018 Những ngày cuối bên civic thân yêu...
22/10/2018 Người yêu mới của em xuất hiện...
26/10/2018 Thuyền về bến mới...

Chào các bác hội Honda, em mới nhập hội ạ, Honda Civic 2007 MT gần 10 vạn..., hổm giờ em ở box GM hôm nay xin phép dời nhà qua đây;)
cuối năm, gì cũng cuối năm, thanh toán quyết toán báo cáo Vãi lọ cả cuối năm :confused: bận rộn quá không có thời gian, hôm nay em mới rảnh được chút ít nên có một chút review về vợ mới chia sẻ với các pác, một số nhận xét như sau :):
1. Bánh trước chạy có vẻ lắc, em đã sắm một cái bơm mới, bơm xịn đấy nha, ma de in đài loong đàng quàng :pe quên chụp mất tiu, mừ thôi, có 150k chụp các pác cười em, bơm đạp thôi Chứ bơm điện em hơi ngộp tiền, her her, tập thể dục cho khoẻ chân, nhưng mà em cảm thấy cái đồng hồ áp suất của nó cũng khá chính xác, em đã cân bốn bánh xe hơi bằng nhau đi vẫn lắc các bác ạ, dự là cuối tuần sau gỡ cặp rotuyn cân bằng ra làm mẫu đi thay, e có hỏi, hàng hãng 900/cặp, hàng nghĩa địa 240/cặp, còn cái rotuyn tay lái trong e nghe đồn nghĩa địa phải 600 chẹp, thốn thế:(...
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

2. Theo google học thì động cơ mới Khởi động tầm 40 giây là Vòng tua máy sẽ từ khoảng một ngàn hai xuống 800 đối với máy tốt, thế nhưng xe của em lúc mới Khởi động đếm ún hết ly cf mãi nó vẫn hơn 1.200:confused:, khả năng cái máy cũng sử dụng khá nhiều, nhưng vẫn khá bốc, từ máy 0,8 lên 1,8 với e thế là quá nhiều rồi. Hehe:D
3. Cái ghế sau của xe không thể gập xuống nên khi cần Chở cái gì cồng kềnh thì hơi hạn chế, thể tích cốp sau cũng thua xa con focus của ông anh:(
4. Chủ cũ từng ụi đâu toi cái cụm đèn pha phía trước nên thay một bộ, thợ nó đi dây lại tởm không tả, :mad: e làm ít băng keo lại cho dòm được một chút, ở khoang máy mà để dây thế này một thời gian nứt dây hết, nhà mà gần phố xíu là e chạy ra mua cái ống nhựa luồn rồio_O
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai



Một điều nhận ra là mấy cái bóng đèn này thay dễ ẹt, nên mai mốt thay bóng phẻ re, kha kha
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

5. Cái kính chiếu hậu sau cũng đi dây lại xấu ình, chắc thợ làm biếng hoặc ko biết mở, e phải băng keo lại đỡ ngứa mắt dự là hôm nào sẽ mày mò luồn dây lại, khôngg biết có phải mở tappi ko đây:oops:
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

6. Hnay e định súc két nc, vì dòm vô thấy bình nước phụ đóng bợn tởm v~, Mà e nổ máy cả buổi nước cũng chỉ nhỏ giọt như mèo ái, :confused:ko như matiz nổ máy lên là e thấy nước chạy rồ rồ rồi, nên đành dùng một đoạn ống để sử dụng nguyên tắc bình thông nhau rút nước ra thay nước mới, nước máy thui ạ
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

7. Cửa sau bên tài đóng mở rất khó chịu, không khớp, cứ lạch chạch thế nào í, e dòm vào thấy phần nhựa ngàm khá te tua, và có dấu lỗ mục, ko biết cái cửa này sao lại rứa, hik, thay cái lày khó không các bác nhỉ
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai


8. Tầm chiếu của đèn rất khó chịu, ngồi trong xe chỉ thấy một ít sáng đằng trước, chỉnh pha lên cũng ko ăn thua, kiểu này đi đừong tối khá là khó xử lý, có cách nào chỉnh lại cự ly rọi ko nhỉ:oops:
Ớ hớ, đấm rồi phải xoa, sao mà chê vợ mãi thế, :pthật cũng may e mua xe đúng lúc, đâu hơn tuần nay đà lạt trở lạnh vờ lờ, có ngày có 10 độ C, suốt ngày thì gió cấp 6,7, 8 biển động mạnh, may nhờ có e nó dạo này e đi làm hằng ngày ấm áp trẻ khỏe, mặc dù đổ xăng hơi vã mồ hôi, :Dhơ hơ,, thứ bảy vừa rồi e chất lên em, gấu, f1, mẹ gấu, ba gấu, anh gấu đi ăn cưới đạp e nó cứ gọi là phà phà chạy,;) nóng lạnh đủ cả, sau vô lăng em có cảm giác thật sự khó tả, hạnh phúc pha lẫn tự hào.:cool: Hôm nay e đã triển khai tiết mục em yêu khoa học bằng cách vệ sinh lọc gió điều hoà và lọc gió khí nạp, mở ra và đập phá như một thèng điên sau đó ráp lại,:D lọc động cơ
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Điều hòa :
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

nhà gấu chả làm cho e cái gara, phơi nắng tội quá e đi mua cho cái bạc, có loại 300,350,450, 450 thì có lớp cách nhiệt em mạnh tay chơi luôn, mà thấy nó lỏng bỏng và dễ rách thế nào ấy, em đi 3 tiệm to nhất đà lạt rồi, chỉ được đến thế thôi các bác ạ:(,
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

hôm em có khoe bác Xù, hỏi bác Xù vụ cách nhiệt nắp capo, bác kêu cuối tuần lên bác dán cho, còn sẵn 1 miếng, 450k, e cũng đang kẹt lúa quá nên chắc để sau, hix hix, hổm rồi pác culo có share cho phần mềm Hiện mấy cụm hệ thống của civic, còn nợ bác ấy ly cf :p, e cũng nghiền trên mạng được bộ tài liệu 2000 trang user manual civic, ấu dè, có thời gian nghiền ngẫm mí kái lày thì tốt quá;), thôi chào các pác, chúc các pác ngon giấc :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Xem lại vụ xúc rửa két nước, sao lại dùng nước máy?
nước giọt ít quá nên em ko súc két nước được a, nên chỉ thay nước trong bình nước phụ thôi, đt hỏi chủ cũ nó bảo dùng nước máy/ nước lọc bình thường được rồi , trên e cũng lạnh nên vụ làm mát cũng ko đến nỗi :D
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
+ Những ngày mưa gió bão bùng có xe wá hạnh phúc phải ko bác . Cảm giác chân gas vọt + vô lăng phấn khích với những con đường uốn lượn của đà lạt kèm theo chút vị cái lạnh se se là cái cảm giác e ko bao jờ wên được trên chiếc ford :D ( tới jờ vẫn nhớ ).
1) Về rotuyn thì thật ra là cái đầu củ lẳng thợ ngoài nói phục hồi thực chất là tháo nó ra đập cho nó vài cái là nó se khích lại với giá 150 :( ( chả ai đảm bảo xài bao lâu hết ).
2) Két nước ra nhỏ giọt vì dòng này đều có van hằng nhiệt ( khi nóng nó mở ra hết ) nhằm để duy trì nhiệt độ ổn định giúp máy chạy hết công suất thôi mà .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
3) Còn đèn civic thì chả khác j chiếc ford của e , ban đêm cứ lờ mờ chả thấy ổ gà gì hết . Những bữa trời mưa lâm râm là bác khỏi thấy đường nhé . Nói rùi nhìn nó hoành tráng thế mà chán lém .
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

+ Nói tóm lại bác chịu quan sát tí là tốt rùi :p từ từ e nó sẽ thành le xục .
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
+ Những ngày mưa gió bão bùng có xe wá hạnh phúc phải ko bác . Cảm giác chân gas vọt + vô lăng phấn khích với những con đường uốn lượn của đà lạt kèm theo chút vị cái lạnh se se là cái cảm giác e ko bao jờ wên được trên chiếc ford :D ( tới jờ vẫn nhớ ).
1) Về rotuyn thì thật ra là cái đầu củ lẳng thợ ngoài nói phục hồi thực chất là tháo nó ra đập cho nó vài cái là nó se khích lại với giá 150 :( ( chả ai đảm bảo xài bao lâu hết ).
2) Két nước ra nhỏ giọt vì dòng này đều có van hằng nhiệt ( khi nóng nó mở ra hết ) nhằm để duy trì nhiệt độ ổn định giúp máy chạy hết công suất thôi mà . View attachment 1385808 3) Còn đèn civic thì chả khác j chiếc ford của e , ban đêm cứ lờ mờ chả thấy ổ gà gì hết . Những bữa trời mưa lâm râm là bác khỏi thấy đường nhé . Nói rùi nhìn nó hoành tráng thế mà chán lém .
View attachment 1385879
+ Nói tóm lại bác chịu quan sát tí là tốt rùi :p từ từ e nó sẽ thành le xục .
Vầng, mà hai cây rotuyn cân bằng thì e thấy chắc phải thay rồi bác ạ, chi phí cũng không lớn lắm, còn cây tay lái trong kia đang cân nhắc chưa biết thế nào, vụ van hằng nhiệt e thấy ổn định vì đúng chức năng nó là như thế, trừ phi nó bị như con wagon ngày xưa của bác thì mới đáng sợ, :phihi, đèn thì để vài hôm em ngâm cứu xem có vị trí nào chỉnh độ rọi nó xa hơn chút là ok, em thấy trong nớ đến 4 cái bóng riêng biệt, pha cos riêng thế chứ rọi ko ăn thua, đúng như bác nói đi ban đêm ổ gà lờ mờ, có mà thay bóng tăng sáng thì chắc đỡ hơn tẹo:D
Queo côm bách!
Vâng! Em đã trở lại và vô hại như xưa bác ạ
 
  • Like
Reactions: bimatvungcam
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Thứ 7 rảnh ràng, rảnh rỗi sanh nông nổi, em lại xắn tay chân vào kiếm chiện nghịch ngợm,:D sau khi quánh răng và đớp tô mì tôm, miệng ngậm đíu caraven e tete qa hàng xóm có con vios 2010 mượn đựoc thêm cái kích, em đánh con xe ra đầu gara để tận dụng địa thế con dốc, sau đó soạn đồ nghề chuẩn bị ca mổ:)
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Kích 2 bên bánh cho đủ độ cao, chèn 2 cục đá vào bánh sau
Ô hố, chun vào thôi, đã có thể nhìn vợ 2 mình từ dưới hai chân lên, ấu dè, khi chun xuống gầm dòm lên cảm giác thấy mình thật quá xịn, [BCOLOR=#fcfcff]:p[/BCOLOR]không quên lót thêm tấm bìa, e dùng tuyp 14 gỡ mở 2 cây rotuyn ra
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
ko
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai
khá là dễ dàng, e cầm 2 cây rotuyn chạy đi hỏi tên thợ trên hãng ford hôm trc xem xe cho e, thì hắn xác định 1 cây còn ok, 1 cây toi rồi, cây này hư thì đi qua chỗ xóc nó kêu lọc xọc, luôn tiện e hỏi cây rotuyn tay lái trong bị hư thì sao, hắn giả lời là cũng kêu lọc xọc, :confused: rứa e hỏi xe e chạy nó sàn sàn phía trước là do gì thì anh í bẩu coi chừng phuộc bị yếu, ày dà, một số ng khác thì trả lời e thay hai qả lốp vô là hết, thôi kệ đi mua về thay đão_O
Em ù té chạy lên phố, mua cây này hàng nghĩa địa, hàng hãng 450k, cây lày 120k, thấy vẫn ngon lành cành đào, nhưng mà đến lúc chuẩn bị ráp vô e chợt thấy có gì sai sai, đậu xanh, mua nhầm bên cmnr, :eek:bu shịt, lại chạy lên phố đổi, về ráp vào, chợt thấy sớm muộn nó cũng hư lại :
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Do thanh cân bằng chèn lên đầu cây rotuyn, khi di chuyển nó sẽ cọ xát vào phần mũ cao su gây banh talon phần đó, rồi nào đất nước cát chun vô và sẽ ollala toi lun, :oops: thôi kệ, thay cái đã, có cái viết bài, hehe, tiếp theo, em mở con ốc chỗ chụp buri ra tính vệ sinh và kiểm tra đầu buri, ai dè mở ra thấy buri nó nằm tụt lút bên trong, hông có đồ mở nên ngậm ngùi gắn lại, :confused:thấy thời gian còn nhiều, chợt nhớ cái gạt nước quẹt ko hết, banh ra chỉnh lại lun, mà hiệu quả ko bao nhiêu:
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Khi gạt nó bị dư 1 khúc sát cột A nhìn rất khó chịu:oops:, tịên thể lâu nay nghe các cụ civic hay than phìen bệnh de lui xe giật giật, khởi động xe giật giật do cao su chân máy hỏng, của e nó cũng bệnh rứa, nhưng ôi thôi khi e kiểm tra thì:
Nhật kí vợ 2 - tiếp tục cuộc hành trình... Boixitai

Khe còn rộng thênh thang thế lày, :D còn tốt còn tốt, hehe, thay cái này vãi đạn lắm, e đang tính nghiên cứu đi dây lại cái kiếng hậu bên tài, thì dòm ra trời đã tối thui, thoi hôm khác vậy, ôi xxx vợ cảm giác thật sướng các bác ạ:cool: em còn định dặm lại xe nhưng mua 2 hũ sơn rồi chả cái nào giống màu cả, thôi cái này phải ra gara rồi:p
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Cao su chân máy mà hỏng thì thay càng sơm càng tốt. Nó ảnh hưởng đên hệ thống curoa, pul, trục cốt... Và gây ồn, rung gây khó chịu lắm. Mà có thay thì cố gắng thay đồng bộ 4 cục
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng D
29/6/15
4.910
15.749
113
39
Thứ 7 rảnh ràng, rảnh rỗi sanh nông nổi, em lại xắn tay chân vào kiếm chiện nghịch ngợm,:D sau khi quánh răng và đớp tô mì tôm, miệng ngậm đíu caraven e tete qa hàng xóm có con vios 2010 mượn đựoc thêm cái kích, em đánh con xe ra đầu gara để tận dụng địa thế con dốc, sau đó soạn đồ nghề chuẩn bị ca mổ:)
View attachment 1524008
Kích 2 bên bánh cho đủ độ cao, chèn 2 cục đá vào bánh sau
View attachment 1524009
Ố hố, chun vào thôi, đã có thể nhìn vợ 2 mình từ dưới hai chân lên, ấu dè, khi chun xuống gầm dòm lên cảm giác thấy mình thật quá xịn, :pkhông quên lót thêm tấm bìa, e dùng tuyp 14 gỡ mở 2 cây rotuyn ra
View attachment 1524010ko View attachment 1524011 View attachment 1524012 View attachment 1524013 View attachment 1524014 khá là dễ dàng, e cầm 2 cây rotuyn chạy đi hỏi tên thợ trên hãng ford hôm trc xem xe cho e, thì hắn xác định 1 cây còn ok, 1 cây toi rồi, cây này hư thì đi qua chỗ xóc nó kêu lọc xọc, luôn tiện e hỏi cây rotuyn tay lái trong bị hư thì sao, hắn giả lời là cũng kêu lọc xọc, :confused: rứa e hỏi xe e chạy nó sàn sàn phía trước là do gì thì anh í bẩu coi chừng phuộc bị yếu, ày dà, một số ng khác thì trả lời e thay hai qả lốp vô là hết, thôi kệ đi mua về thay đão_O
Em ù té chạy lên phố, mua cây này hàng nghĩa địa, hàng hãng 450k, cây lày 120k, thấy vẫn ngon lành cành đào, nhưng mà đến lúc chuẩn bị ráp vô e chợt thấy có gì sai sai, đậu xanh, mua nhầm bên cmnr, :eek:bu shịt, lại chạy lên phố đổi, về ráp vào, chợt thấy sớm muộn nó cũng hư lại :
View attachment 1524019
Do thanh cân bằng chèn lên đầu cây rotuyn, khi di chuyển nó sẽ cọ xát vào phần mũ cao su gây banh talon phần đó, rồi nào đất nước cát chun vô và sẽ ollala toi lun, :oops: thôi kệ, thay cái đã, có cái viết bài, hehe, tiếp theo, em mở con ốc chỗ chụp buri ra tính vệ sinh và kiểm tra đầu buri, ai dè mở ra thấy buri nó nằm tụt lút bên trong, hông có đồ mở nên ngậm ngùi gắn lại, :confused:thấy thời gian còn nhiều, chợt nhớ cái gạt nước quẹt ko hết, banh ra chỉnh lại lun, mà hiệu quả ko bao nhiêu:
View attachment 1524038
Khi gạt nó bị dư 1 khúc sát cột A nhìn rất khó chịu:oops:, tịên thể lâu nay nghe các cụ civic hay than phìen bệnh de lui xe giật giật, khởi động xe giật giật do cao su chân máy hỏng, của e nó cũng bệnh rứa, nhưng ôi thôi khi e kiểm tra thì:
View attachment 1524039
Khe còn rộng thênh thang thế lày, :D còn tốt còn tốt, hehe, thay cái này vãi đạn lắm, e đang tính nghiên cứu đi dây lại cái kiếng hậu bên tài, thì dòm ra trời đã tối thui, thoi hôm khác vậy, ôi xxx vợ cảm giác thật sướng các bác ạ:cool: em còn định dặm lại xe nhưng mua 2 hũ sơn rồi chả cái nào giống màu cả, thôi cái này phải ra gara rồi:p
Cao su chân máy như hình e mua có 900k à, mấy cục khác tuef 550-700k thoy! Nói chung e thấy hư cái nào thay cái đó cũng đc, đợt rồi e thay luôn ổ bạc đạn bánh xe cũng 1.5tr hàng Nhụt, 950k hàng Thái or Đài Lon ... e mua của Nhựt xài cho lành.
Rotyn thì rẻ, 4 cái trc sau có 900k; hãng thì 1 cặp trc thoy đã chém 2.5 củ cmnr. DIY thay rotyn thì bác chú ý đội xe kê kỹ để an toàn là đc.
Update thêm nhé bác, đồ Nhựt hạng 1 thì chỉ thay mấy cái tới tuổi là đi phà phà; bọn Nhựt hạng 2 như Mit, Maz, Suzu, ... thì có làm cỡ nào cỡ vẫn ko êm đc khi đi 9-10 năm và >200k km :p