Hạng B1
26/11/08
54
113
18
Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013
Nói là lên đời cũng không đúng, vì có cái gì đâu để mà lên? Honda Việt Nam giao cho chúng ta 1 cái xe trần trụi, có động cơ, có khung gầm và một cái trần mỏng đến độ mưa to thẳng hạt là gõ thùng thùng trên đầu.

Tôi lại hận quãng thời gian mình đã đi con xe cỏ Cerato của Hàn xẻng. Sống chung một thời gian với đống gái Hàn Quốc ở Strathfield, tôi biết họ chẳng hề lãng mạn giống như trong phim tình củm, mà là những con người thô lỗ, cục mịch và xấu xí, thua xa gái Việt, và tất nhiên chẳng thể so với gái Nhật.
[pagebreak]

Nhưng xe ô tô của họ chế tạo thì cũng đáng nể, nhất là về options. Mà hệ thống Start/Stop Engine là một điều không thể thiếu. Thói quen sử dụng nó quyến rũ đến độ tôi phải quyết định ôm một bộ về, để lắp cho con CRV trần như nhộng của mình. Đó là một hành trình khá vật vã...

(to be continued)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/7/11
521
437
63
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Em lót dép đầu tiên.
 
Hạng D
3/5/07
1.958
521
113
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Quá hay bác ợ, cho CRV 2011 được ko
 
Hạng B1
12/8/07
75
5
18
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Hàng taobao.com hở bác chủ. Lắp vào rồi HVN có chịu bảo hành phần điện ko ợ?
 
Hạng C
7/5/12
882
23
18
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Hóng thôi chứ ko dám làm thử...
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B1
26/11/08
54
113
18
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

(cont)...

Nói chung, phải can thiệp vào hệ thống điện là ngại. Chỉ cần chút sơ sểnh là đi ngay em ECU trị giá vài chục triệu. Nhưng có một ưu điểm cho xe lắp ráp ở VN là đồ thay cũng không đến mức khổ sở như xe nhập khẩu. Bên cạnh đó, đồ xe Nhật cũng không đến nỗi gây choáng váng như xe Đức.

Trước khi tiến hành, em phải chạy vào website của Cơ quan An Toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) để kiếm dữ liệu về cháy nổ có liên quan đến hệ thống Start/Stop Engine (SSE). Kết quả khả quan là 3 năm gần đây chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào do tự lắp thêm hệ thống SSE gây ra. Điều thú vị là ở Mỹ, bộ SSE rời được bán khá nhiều.

Riêng đối với xe Honda, kể từ năm 1999, thời điểm bắt đầu hãng này trang bị SSE cho các dòng xe nội đia của mình, không có trường hợp cháy nổ nào được ghi nhận. Theo phương pháp suy luận kiểu AQ của người Việt, em thấy xác suất hệ thống này, nếu bị lỗi trong vận hành, gây cháy nổ xe cũng thuộc dạng thấp.

Nhật ký lên đời Start/Stop Engine, Camera de và DVD Navigation OEM cho Honda CRV 2013


Ở Việt Nam, đặc biệt là ở ngoài Bắc, các cụ trên OF đã chuột bạch ở bác Trung già khá nhiều bộ. Cho đến thời điểm hiện nay, cũng chưa có một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra. Điều đó khiến em vững tin hơn.

Riêng có một lỗi duy nhất về SSE được ghi nhận cho đến nay là của xe Kia, có liên quan đến đèn công tắc chân phanh. Đây là một lỗi nhỏ, rất dễ khắc phục, và xác suất cũng rất thấp, đa phần do cách sử dụng không chính xác của chủ xe.

Tham khảo thêm cụ Hải Kar trên OF, một lão gàn dở chuyên tự độ xe để thi offroad và tự độ riêng 1 con Cressi để chuyên drift, cụ này nói SSE chả xi nhê gì tới hệ thống điện xe, nhất là xe hiện đại, vốn đã chằng chịt cầu chì tự bảo vệ.

Nếu cẩn thận hơn nữa, thì hãy chọn một bộ SSE có hệ thống ECU độc lập. Các cụ tư vấn cho biết, nếu chọn được bộ này thì xác suất cháy nổ coi như khoảng 1%.

Với những kiến thức đi hóng hớt đc như vậy, e hơi đỡ run để bắt đầu đi chọn SSE.

(to be continued)
 
Hạng B1
27/4/12
86
77
18
50
Re: Nhật ký lên đời Start/Stop Engine cho Honda CRV 2013

Quá hay , chờ kết quả của Bác.