Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.344
17.912
113
Lâm Đồng
Từ ngày 1/1/2022, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh sản phẩm xăng RON 95 tiêu chuẩn mức 5 (Xăng RON 95-V). Đây là mặt hàng xăng có phẩm cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam với các chỉ tiêu chất lượng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn Euro 5.

pretro.webp


Việc triển khai kinh doanh xăng RON 95-V được thực hiện theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/09/2011 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 49), trong đó quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 01/01/2022.


Theo kế hoạch kinh doanh bám sát với nhu cầu thị trường, Petrolimex sẽ ưu tiên kinh doanh xăng RON 95-V giai đoạn đầu tại một số tỉnh thành có lưu lượng phương tiện lớn cụ thể như sau:

+ TP. Hà Nội và khu vực lân cận ở miền Bắc: 17 cửa hàng.

+ TP. Đà Nẵng và khu vực lân cận ở miền Trung: 11 cửa hàng.

+ TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận ở miền Nam: 120 cửa hàng.

Thông qua ứng dụng/app “Petrolimex” và tính năng tìm kiếm cây xăng trên website www.petrolimex.com.vn, khách hàng có thể dễ dàng xác định chính xác cửa hàng xăng dầu Petrolimex kinh doanh xăng RON 95-V.

Tập đoàn sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng để có phương án tổ chức kinh doanh phù hợp cho giai đoạn tiếp theo trên nguyên tắc đảm bảo đồng thời hai tiêu chí (i) hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và (ii) đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

269799760_936826053631651_6495563310879846256_n.jpg

Cây xăng Petrolimex góc Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân, Q1 đã có nhiều cột bán xăng A95-V.

Bảng so sánh chỉ tiêu chất lượng giữa xăng RON 95-V và xăng RON 95-III:

2021-12-21_13-39-16.jpg.webp


Để chuẩn bị kinh doanh sản phẩm mới cao cấp này, ngay từ đầu năm 2021 Petrolimex đã xây dựng kế hoạch kinh doanh từ nguồn nhập khẩu đến quá trình lưu trữ và vận chuyển đến các điểm bán lẻ. Cũng như khi kinh doanh sản phẩm Điêzen 0,001S - V (DO -V) đã được Petrolimex tiên phong thực hiện từ đầu năm 2018, xăng RON 95-V cũng phải tuân thủ những quy trình hết sức ngặt nghèo về kiểm soát để chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo từ lúc nhập khẩu đến khi cung cấp đến khách hàng.

Ưu điểm khi sử dụng nhiên liệu xăng RON 95-V so với xăng khác là:

2021-12-21_13-40-03.jpg.webp


Theo dự thảo mới nhất của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2021/BKHCN, xăng RON 95-V có yêu cầu kỹ thuật cao hơn (quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn) nhiều so với sản phẩm xăng RON 95-III hiện có mặt trên thị trường; cụ thể là đối với những chỉ tiêu chất lượng liên quan tới sức khỏe, môi trường và hoạt động của động cơ. Việc quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn đối với những chỉ tiêu này sẽ giúp cho quá trình đốt của động cơ sản sinh ra ít hơn hàm lượng các hợp chất có hại; góp phần giảm thiểu khí thải độc hại và khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ.

Những lưu ý khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5:

Xăng mức 5 có yêu cầu kỹ thuật cao hơn hẳn so với xăng mức chất lượng thấp hơn. Việc xe trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 nhưng sử dụng nhiên liệu không đáp ứng được tiêu chuẩn tương ứng có thể xảy ra trường hợp báo lỗi trên hệ thống cảnh báo của xe hoặc hư hỏng một số chi tiết như kim phun nhiên liệu, hệ thống DPF (bộ lọc hạt của động cơ điêzen), cảm biến A/F (cảm biến oxy dải rộng), cảm biến oxy… làm giảm tuổi thọ động cơ do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu; hình thành axit H2SO4 gây ăn mòn các chi tiết truyền động trong động cơ… Khi hệ thống cảnh báo của xe báo lỗi, công suất động cơ sẽ bị giới hạn, gây ra tình trạng yếu máy và tăng hao nhiên liệu.

Đại diện Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) khuyến cáo khách hàng cần sử dụng nhiên liệu có mức tiêu chuẩn tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn động cơ của xe. Nếu xe bị báo lỗi hoặc hư hỏng chi tiết do nhiên liệu không đáp ứng Euro 5, tùy thuộc vào chính sách của mỗi hãng mà khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý và bảo hành.

Như vậy, các động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 sử dụng nhiên liệu mức 5 là hợp lý nhất, tránh hoặc giảm thiểu việc sử dụng lẫn các loại xăng dầu có mức chất lượng khác.

269936219_1587154794950968_3511165601578027847_n.jpg

2627041-bfd52bb2da167b91f0523b5fb259232a.jpg



Xem thêm:

Từ 1/1/2022, tất cả xe mới đều phải đạt chuẩn Euro 5

Đã có nhiều cây xăng Petro triển khai bán xăng RON 95 - V. Các bác đã đổ thử chưa, và có cảm nhận thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Dạo 1 vòng Long An với Tiền Giang thì 80% là xăng 95-III xăng IV rất ít, bây giờ lên xăng V các tỉnh miền Tây chắc vẫn như vậy mà sang năm thì tiêu chuẩn động cơ đã lên Euro5 rồi => những ai mua xe tiêu chuẩn mới sẽ có 1 bài toán đau đầu :)
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Dạo 1 vòng Long An với Tiền Giang thì 80% là xăng 95-III xăng IV rất ít, bây giờ lên xăng V các tỉnh miền Tây chắc vẫn như vậy mà sang năm thì tiêu chuẩn động cơ đã lên Euro5 rồi => những ai mua xe tiêu chuẩn mới sẽ có 1 bài toán đau đầu :)
Tiêu chuẩn Ơ Rô liên quan gì xăng 95 3 hay 5
 
Hạng F
7/8/17
7.428
10.097
113
Dạo 1 vòng Long An với Tiền Giang thì 80% là xăng 95-III xăng IV rất ít, bây giờ lên xăng V các tỉnh miền Tây chắc vẫn như vậy mà sang năm thì tiêu chuẩn động cơ đã lên Euro5 rồi => những ai mua xe tiêu chuẩn mới sẽ có 1 bài toán đau đầu :)
Cứ chuẩn cao nhất mà bán thôi. Vì xe III IV chạy xăng V vẫn dc. Còn xe V chạy III IV là mau vào nghĩa địa.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Tiêu chuẩn Ơ Rô liên quan gì xăng 95 3 hay 5
Tiêu chuẩn khí thải thì nó phải đồng bộ giữa động cơ và nhiên liệu á anh. Động cơ tc V mà anh đổ xăng III IV thì sẽ bị mòn rất nhanh và hư hỏng là điều có thể xảy ra.
 
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Cứ chuẩn cao nhất mà bán thôi. Vì xe III IV chạy xăng V vẫn dc. Còn xe V chạy III IV là mau vào nghĩa địa.
Hy vọng vậy thôi chứ sợ xe V đi đầy đường mà kiếm xăng V không có thì cũng như không, khí thải vẫn vậy mà xe thì mau đổi mới :)
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Tiêu chuẩn khí thải thì nó phải đồng bộ giữa động cơ và nhiên liệu á anh. Động cơ tc V mà anh đổ xăng III IV thì sẽ bị mòn rất nhanh và hư hỏng là điều có thể xảy ra.
Sao mòn và hư hỏng dc, a xem lại tiêu chuẩn thì liên quan đến bộ khí xả là chính nha,