Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.750
18.693
113
Lâm Đồng
Theo thông báo mới nhất của Bộ Giao thông Nhật bản, các hãng xe tại Nhật đều phải thực hiện rà soát liên quan đến Hồ sơ kiểm định kiểu loại và báo cáo vào cuối tháng 6. Kết quả tạm thời dần được các hãng công bố, trong đó, Toyota, Mazda, Honda, Suzuki, Yamaha đều đang báo cáo có các bất thường.

Nhiều mẫu xe của các hãng tạm dừng giao xe tại Nhật, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không bị ảnh hưởng


Hôm 26/1, bộ Giao thông Nhật Bản (MLIT) yêu cầu 85 nhà sản xuất ô tô và cung cấp phụ tùng rà soát liên quan đến Hồ sơ kiểm định kiểu loại. Yêu cầu này xuất phát từ những bất thường về quy trình kiểm nghiệm tại Daihatsu hồi đầu năm.

Cụ thể, các hãng chủ động thành lập các nhóm độc lập để tiến hành rà soát lại hồ sơ kiểm định kiểu loại của tất cả các mẫu xe trên cơ sở hướng dẫn của MLIT (Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản). Lần rà soát này chỉ áp dụng cho những xe sản xuất tại Nhật trong 10 năm qua.

Ngày 3/6 vừa qua, lần lượt các hãng xe như Honda, Toyota, Mazda, Suzuki… đã công bố báo cáo tạm thời về những mẫu xe gặp bất thường.

Theo đó, Honda phát hiện những sai phạm trong các cuộc kiểm tra tiếng ồn và công suất suốt 8 năm, trên 22 mẫu xe – nhiều nhất trong các hãng, trong đó có Fit, CR-Z, Accord… Dù vậy, trong thông báo được Honda đưa ra, hãng cũng khẳng định rằng các xe an toàn và đã đạt tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp; các mẫu xe hiện tại không bị ảnh hưởng.

Với Mazda, trong thông báo trên website Mazda chỉ ra những điểm bất thường trong 5 thử nghiệm nằm trong số 2 loại thử nghiệm an toàn của hãng này. Sự việc có ảnh hưởng tới 150.878 chiếc đã được sản xuất và 149.313 chiếc được bán ra.

Trong khi đó, Suzuki có một mẫu xe liên quan mang tên Alto đã được sản xuất từ năm 2014 – 2017. Yamaha cũng thừa nhận điều này, tuy nhiên sự cố với hãng xe này lại ảnh hưởng tới một mẫu xe mô tô là YZF-R1.

Đối với Toyota, trong buổi họp báo chiều 3/6, hãng báo cáo kết quả cho thấy có 7 mẫu có hồ sơ kiểm định chưa phù hợp, trong đó 4 mẫu đã dừng sản xuất và 3 mẫu vẫn còn được bán là Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross.

Hầu hết các trường hợp bất thường của Toyota đều là việc sử dụng không phù hợp dữ liệu, ví dụ như trong quá trình phát triển Corolla, mẫu xe này có góc va chạm không khớp với quy định. Thử nghiệm tính năng bảo vệ người đi bộ để kiểm tra mức độ chấn thương cho đầu người đi bộ khi xảy ra va chạm.

Theo quy định của luật, dữ liệu dùng để xin phê duyệt hồ sơ dựa trên thử nghiệm được thực hiện ở góc va chạm 50 độ. Tuy nhiên, thực tế thử nghiệm được thực hiện ở góc va chạm 65 độ - nghĩa là cao hơn so với quy định. Trong thực tế, khi thử nghiệm ở góc 65 độ sẽ làm tăng lực tác động, ảnh hưởng không tốt đến kết quả cuối cùng. Cho dù vậy, Toyota đã nộp báo cáo lên cơ quan quản lý theo kết quả này.

Nhiều mẫu xe của các hãng tạm dừng giao xe tại Nhật, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không bị ảnh hưởng



Tuy nhiên, 3 mẫu xe này đều là hàng sản xuất trong nội địa Nhật, không có xe nào bán tại Việt Nam. Do đó, dù tên có Yaris Cross, mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng lại không liên quan gì đến dòng Yaris Cross (nhập Indonesia) đang bán tại Việt Nam.

Nhiều mẫu xe của các hãng tạm dừng giao xe tại Nhật, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không bị ảnh hưởng

Dù cùng tên Yaris Cross, mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng lại không liên quan gì đến dòng Yaris Cross (nhập Indonesia) đang bán tại Việt Nam.

Với tất cả các mẫu xe đang lưu hành, TMC đã kiểm tra nội bộ và thấy rằng không có vấn đề gì với hiệu suất hay các kết quả về an toàn, khí thải... Nên người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng bình thường.

Theo hãng xe Nhật, thực chất sự việc kể trên không liên quan đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với tôn chỉ của tập đoàn, TMC vẫn chủ động thông tin này đến các thị trường. Và ở VN, TMV vẫn muốn làm rõ hơn để người tiêu dùng không lo lắng.

Nhiều mẫu xe của các hãng tạm dừng giao xe tại Nhật, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không bị ảnh hưởng


Có thể thấy, trong vụ việc lần này, hãng Toyota đã chủ động điều tra và phát hiệu sai lệch, trung thực nhìn nhận vấn đề, không né tránh, không nói quá và rà soát, chuẩn hóa lại quy trình quản trị nội bộ.

Thông báo chính thức của tập đoàn và Toyota Việt Nam tại đây
 
Hạng B2
8/2/22
466
710
93
Chúng ta nên tự hào khi đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu an toàn chất lượng TOP Sever vũ trụ, Mỹ Nhật Âu ko đủ tuổi để sánh chất lượng xe Toyota tại thị trường VN.
Slogan của Toy: Nếu toy đúng thì các bạn mua ủng hộ, nếu toy sai thì cúi đầu xin lỗi là xong !
Nhiều mẫu xe của các hãng tạm dừng giao xe tại Nhật, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không bị ảnh hưởng
 
Hạng B2
13/3/21
140
257
63
34
Chúng ta nên tự hào khi đang sử dụng sản phẩm của thương hiệu an toàn chất lượng TOP Sever vũ trụ, Mỹ Nhật Âu ko đủ tuổi để sánh chất lượng xe Toyota tại thị trường VN.
Slogan của Toy: Nếu toy đúng thì các bạn mua ủng hộ, nếu toy sai thì cúi đầu xin lỗi là xong !View attachment 3158107
Có ít nhất 2 động thái rất văn minh đấy bác: thứ nhất có lỗi thì thông báo triệu hồi khắc phục. Thứ 2 những lãnh đạo cao cấp còn cúi đầu xin lỗi. Chỉ ngại những hãng xe có lỗi nguy hiểm mà còn lấp liếm, gây phiền phức cho những ai lên tiếng phản ánh. Thứ 2 không có lời xin lỗi, ậm ờ, để lâu c. trâu hoá bùn. Thiệt đơn thiệt kép thuộc về những ai bỏ tiền ra sở hữu.
 
Hạng D
21/12/14
2.459
9.028
123
Có ít nhất 2 động thái rất văn minh đấy bác: thứ nhất có lỗi thì thông báo triệu hồi khắc phục. Thứ 2 những lãnh đạo cao cấp còn cúi đầu xin lỗi. Chỉ ngại những hãng xe có lỗi nguy hiểm mà còn lấp liếm, gây phiền phức cho những ai lên tiếng phản ánh. Thứ 2 không có lời xin lỗi, ậm ờ, để lâu c. trâu hoá bùn. Thiệt đơn thiệt kép thuộc về những ai bỏ tiền ra sở hữu.
Làm sai mà xin lỗi thì pháp luật để trưng
 
Hạng D
21/12/14
2.459
9.028
123
ngoài kia có mấy hãng cũng sai nhưng trơ cái mặt ra đấy
Nào nào ở đâu thì nói đấy đi còn nó trơ ra thì kệ mịa nó. Thớt này nói toy thì đem toy ra nói. Nếu fen có hiềm khích hãng khác có bằng chứng cứ đem lên mở thớt rồi tụi này sẽ phụ fen múa ok chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.941
1.217
113
Nào nào ở đâu thì nói đấy đi còn nó trơ ra thì kệ mịa nó. Thớt này nói toy thì đem toy ra nói. Nếu fen có hiềm khích hãng khác có bằng chứng cứ đem lên mở thớt rồi tụi này sẽ phụ fen múa ok chứ
mịa nó ỉm hết rồi chứ có lên báo như này đâu mà dẫn cho múa
 
Hạng D
21/12/14
2.459
9.028
123
mịa nó ỉm hết rồi chứ có lên báo như này đâu mà dẫn cho múa
Vậy thớt này nói về cái gì. Nếu nói toy thì tiếp tục còn nếu nói về hãng khác fen có thể mở thớt khác. Còn nếu có bằng chừng càng tốt để mình múa. Còn đíu có bằng chứng mà cứ vu vơ thì dễ lên phường nạp 7.5 củ
 
Hạng D
23/1/16
1.941
1.217
113
Vậy thớt này nói về cái gì. Nếu nói toy thì tiếp tục còn nếu nói về hãng khác fen có thể mở thớt khác. Còn nếu có bằng chừng càng tốt để mình múa. Còn đíu có bằng chứng mà cứ vu vơ thì dễ lên phường nạp 7.5 củ
tôi đâu phủ nhận gì ở thớt này ?
tôi thích đem hãng khác vào nói dc ko ? bằng chứng thì đầy ngoài xã hội thực tế, lên mạng thì đầy hội nhóm... chẳng qua là có chịu nhìn nhận hay ko thôi !