Tập Lái
16/6/20
29
102
13
23
Chạy bạt mạng trong làn ô tô, nhiều người đi xe máy cứ coi rẻ tính mạng của mình và những người ngồi sau để chạy vào làn ô tô

Đã có cảnh báo, tuyên truyền, bao vụ xử phạt, bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm khi đi sai làn xảy ra tai nạn nhưng tình trạng bán rẻ mạng sống của không ít người đi xe máy vẫn diễn ra ở thành phố

Nhiều khi vào buổi sáng sớm, xe liên tục di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng theo hướng lên Công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Trời còn sớm, dù làn xe 2 bánh không bị ùn ứ nhưng ở phần đường ô tô, xe máy vẫn xếp kín trên 2 làn để lưu thông. Chạy ở khu vực gần vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, nhìn không khỏi thót tim khi nhiều lần người đi xe máy đột ngột “cắt mặt” ô tô khiến các bác tài liên tục thắng gấp, bóp còi.

Đôi khi nhiều xe máy còn cảm tử hơn, luồn lách giữa các khoảng hở của ô tô giờ cao điểm, đây có khi trở thành chuyện thường ở huyện rồi, so với nhiều người chở theo con nhỏ lúc tan học còn kèn cựa với ô tô.

Nhiều xe máy cảm tử, bất chấp chạy vào làn xe ô tô


Trên đường Phạm Văn Đồng ở nhiều vị trí đặt vòng xoay, các hướng lưu thông thường xuyên bị xung đột nên nếu thêm việc người đi xe máy lấn qua làn ô tô thì càng làm giao thông trở nên hỗn loạn hơn và đặc biệt là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn kéo dài từ quận Thủ Đức đến quận 12, khi người chạy xe máy cũng thường xuyên di chuyển vào làn đường ô tô, bất chấp dòng xe container, xe tải… đang lao vun vút. Theo ghi nhận, đoạn đường trên có nhiều vị trí dải phân cách hở dẫn đến các phương tiện thường xuyên lấn từ làn đường xe máy qua ô tô.

Quốc lộ 22 đoạn qua huyện Củ Chi cũng là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy chạy bạt mạng vào làn ô tô nên đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Chạy dọc đường thấy xe máy bang bang trong làn ô tô thì nhiều, mà cảnh sát xử lí thì không thấy ai. Dọc tuyến thì hàng chục vị trí dải phân cách bị tháo bung để mở lối băng qua đường

Bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra vì cái lỗi đi vào làn ô tô như này, nhưng có vẻ các anh xe máy đều không biết sợ, ngoài ý thức của người tham gia giao thông cũng cần phải điều chỉnh lại những bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông, hệ thống hạ tầng, quan trọng vẫn là phạt thật nặng, tiếc của tự khắc có ý thức
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/10/19
345
585
93
51
ho chi minh
Sợ nhất là vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định: Xe máy chạy vào tất cả làn ô tô, bất cứ chỗ nào có khoảng trống là xe máy len lỏi vào, nhiều khi khoảng trống giữa hai ô tô khá hẹp, xe máy cũng luồn vào, va vào kính chiếu hậu luôn. Mấy xe ô tô đi thẳng hướng về CV Gia Định thì thường xuyên bị xe máy tạt đầu, cúp đầu (không thèm chạy sau đuôi) để rẽ trái vào Lê Quang Định, bác tài nào lần đầu mà chạy tới vòng xoay này rất dễ húc xe máy vì thấy phía trước ko có xe gì nên vừa chớm đạp ga để chạy thẳng thì mấy cha mẹ xe máy cảm tử cúp đầu để rẽ vào Lê Quang Định, Rất nguy hiểm.
 
Hạng D
23/10/18
1.131
23.219
113
40
Phạm Văn Đồng, Trường Chinh. Chạy đúng như cảm tử.
Đúng PVD nhiều cái để nói thật, mà bảng chỉ dẫn, đèn rất rõ ràng! Lỗi toàn do người chạy xe, cả 2 bánh lẫn 4 bánh! 1. Làn rẽ phải liên tục vào PVT, mấy anh xe 2 bánh đi thẳng cứ đứng chặn đầu làm xe sau không rẽ được. Điển hình chiều hôm qua có 1 anh bán tải màu trắng chở theo bạn gái dừng luôn trên làn đó ( đằng trước không có xe 2 bánh dừng chặn đầu, chắc thấy đèn đỏ), em đi xe đạp phải chạy lên gõ vào cửa tài, ảnh bấm kính xuống hỏi mình phải bảo làn này rẽ phải liên tục :) :) Giải Pháp : Csgt nên đứng đây làm vài cái biên bản cho mọi người chú ý.
2. Xe 2 bánh rẽ trái từ làn trong cùng bên tay phải PVD vào vòng xuyến rất nguy hiểm, tuy không sai về luật nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giải pháp : Rẽ phải vào LQD để đi theo đèn tín hiệu giao thông của LQD, chậm tý nhưng an toàn!
3. Đèn tín hiệu ở đường Bạch Đằng vào vòng xoay ngã 6 là rất không hợp lý vì xe từ trong vòng xoay đi qua HMG làm gì có đèn tín hiệu mà biết đi hay dừng, trong khi đó bên kia thấy đèn xanh là phang thẳng thôi, nếu sảy ra va chạm trong vòng xuyến thì rất khó nói chuyện.
Giải pháp : Bỏ đèn tín hiệu chỗ Bạch Đằng, để cho xe cộ tự điều tiết, khi đó sẽ áp dụng quyền ưu tiên theo vòng xuyến.
4....
...
Quá trời :) :)
 
Hạng B2
10/10/19
345
585
93
51
ho chi minh
Đúng PVD nhiều cái để nói thật, mà bảng chỉ dẫn, đèn rất rõ ràng! Lỗi toàn do người chạy xe, cả 2 bánh lẫn 4 bánh! 1. Làn rẽ phải liên tục vào PVT, mấy anh xe 2 bánh đi thẳng cứ đứng chặn đầu làm xe sau không rẽ được. Điển hình chiều hôm qua có 1 anh bán tải màu trắng chở theo bạn gái dừng luôn trên làn đó ( đằng trước không có xe 2 bánh dừng chặn đầu, chắc thấy đèn đỏ), em đi xe đạp phải chạy lên gõ vào cửa tài, ảnh bấm kính xuống hỏi mình phải bảo làn này rẽ phải liên tục :):) Giải Pháp : Csgt nên đứng đây làm vài cái biên bản cho mọi người chú ý.
  1. Xe 2 bánh rẽ trái từ làn trong cùng bên tay phải PVD vào vòng xuyến rất nguy hiểm, tuy không sai về luật nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giải pháp : Rẽ phải vào LQD để đi theo đèn tín hiệu giao thông của LQD, chậm tý nhưng an toàn!
  2. Đèn tín hiệu ở đường Bạch Đằng vào vòng xoay ngã 6 là rất không hợp lý vì xe từ trong vòng xoay đi qua HMG làm gì có đèn tín hiệu mà biết đi hay dừng, trong khi đó bên kia thấy đèn xanh là phang thẳng thôi, nếu sảy ra va chạm trong vòng xuyến thì rất khó nói chuyện.
Giải pháp : Bỏ đèn tín hiệu chỗ Bạch Đằng, để cho xe cộ tự điều tiết, khi đó sẽ áp dụng quyền ưu tiên theo vòng xuyến.
4....
...
Quá trời :):)
Chỗ vòng xuyến ngã 6 cuối PVĐ với Bạch Đằng này đúng là không hiểu nổi về tín hiệu đèn giao thông. Các xe từ vòng xuyến đi qua Hoàng Minh Giám không có tín hiệu đèn, trong khi bên Bạch Đằng lại có đèn, nên đa phần xe chạy đến giao lộ này đều nhìn phải xem xe từ hường BĐ vào dừng hay chạy, nếu họ dừng thì mình chạy nếu họ chạy thì mình dừng (coi như mình dừng đèn đỏ vì bên họ đang đèn xanh). Thiết nghĩ phia bên BĐ có đèn tín hiệu thì tại sao không gắn luôn đèn tín hiệu hường đi vào HMG>
 
Hạng D
23/10/18
1.131
23.219
113
40
Lỗi ở ai ? Ý thức người tham gia giao thông hay xử phạt ko nghiêm ? Nếu nói do ý thức người Việt kém thì tại sao họ ra nước ngoài lại ko dám vi phạm ?
Không nghiêm thôi, còn mấy thành phần bagac, xe chở nước đá, giao hàng nhanh thì thua rồi!
 
Hạng D
21/12/17
1.776
2.740
113
40
Lỗi ở ai ? Ý thức người tham gia giao thông hay xử phạt ko nghiêm ? Nếu nói do ý thức người Việt kém thì tại sao họ ra nước ngoài lại ko dám vi phạm ?
Không nghiêm! nhưng chỉ là không nghiêm với xe máy thôi. Chính em hồi xưa lúc chưa biết chạy ô tô, có lần đi xe máy, lấn tuốt ra làn ô tô luôn, nhưng bị mấy ảnh thổi vào rồi tuyên truyền nhắc nhở này nọ xong lại cho đi, chắc tại làm biếng ghi biên bản.

Còn ngon đi ô tô mà vi phạm thử coi, biết mặt liền.

Xe máy là ông nội của cái xứ này.
 
qvu confirmed
Hạng B1
3/7/13
56
122
33
Mấy thằng ngu thì chết một mình đi, mà còn vạ lây cho người khác