Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Volvo Cars launches new Alcoguard to help reduce the number of alcohol-related road accidents
Volvo Cars ra mắt hệ thống Alcoguard nhằm giảm các tai nạn giao thông có liên đến tình trạng say rượu.


Volvo Cars is the first car manufacturer to launch an innovative feature aimed at helping to reduce the number of road accidents caused by drink-driving. Alcoguard is a fully integrated in-car alcolock that utilises advanced fuel-cell technology, a solution that is both user-friendly and reliable.

Volvo là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên ra mắt một tính năng đổi mới hướng tới giảm bớt tai nạn giao thông do tình trạng say rượu gây ra . Alcoguard là một hệ thống khóa trong xe áp dụng công nghệ tế bào nhiên liệu tiên tiến , một giải pháp mang lại cho người sử dụng hai lợi ích là thuận tiện và đáng tin cậy.

Tool for sober decisions

Công cụ giúp cho người say có những quyết định tỉnh táo.

"Alcoguard is a tool whose purpose is to help the driver make sober decisions. At present, one in every three traffic fatalities in Europe is alcohol-related. Our three biggest challenges for creating a safer traffic environment are speeding, insufficient safety belt use and drink-driving. The aim of our product is to help reduce the number of accidents caused by vehicles with a drunk driver at the wheel," says Ingrid Skogsmo, director of the Volvo Cars Safety Centre.

“Alcoguard là một công cụ được sử dụng với mục đích giúp người lái có được những quyết định chín chắn . Hiện tại, 1 trong 3 rủi ro về tai nạn giao thông ở châu Âu thì có liên quan đến nạn say rượu điều khiển xe . Ba thách thức lớn nhất của chúng tôi để tạo ra một môi trường giao thông an toàn hơn là tốc độ, khả năng sử dụng dây đai kém an toàn và tình trạng say rượu. Mục tiêu hướng tới trong sản phẩm của chúng tôi là giảm bớt tai nạn xe cộ do người lái uống rượu,” bà Ingrid Skogsmo, giám đốc Trung tâm an toàn của Volvo Cars phát biểu.

Alcoguard will be available as an option on the Volvo S80, V70 and XC70 from the start of 2008, and by next summer it will also be available on the company's smaller car models. Sales of about two thousand units are expected a year, and this figure is expected to increase as time goes by. Sweden is today the biggest market for alcolocks but Volvo Cars will also offer the system in the rest of Europe and in the USA. The company-car sector, taxi operators, state authorities and municipalities will probably be the foremost customer groups, although the enhanced user-friendliness means that private car owners will also be potential customers.

Alcoguard sẽ như một sự lựa chọn cho loạt xe Volvo S80, V70 và XC70 vào đầu 2008, và trước mùa hè năm tới nó cũng sẽ có mặt trong tất cả các model nhỏ hơn của hãng. Dự kiến doanh số một năm khoảng 2 ngàn chiếc, và con số này hy vọng sẽ tăng theo thời gian . Ngày nay, Thụy Sĩ là thị trường lớn nhất sử dụng công nghệ này nhưng Volvo sẽ đưa hệ thống này đến các quốc gia còn lại ở châu Âu và Mỹ. Khu vực xe công ty, các tổ chức taxi, các nhà lãnh đạo và cầm quyền quốc gia sẽ có thể là những tập đoàn tiêu dùng lớn nhất, dù khả năng tiện dụng được nâng cao có nghĩa là những người sở hữu xe tư nhân sẽ trở thành những người tiêu dùng tiềm năng.

Fuel-cells for securer results

Pin nhiên liệu mang lại kết quả an toàn hơn.

Alcoguard utilises fuel-cell technology - the very same technology that is used by most police forces in Europe. Before the car can be started, the driver has to blow into the wireless hand-held unit. This unit is the size of a small remote control and it is stored and charged in a compartment behind the centre console. The driver's breath is analysed in the hand-held unit which then transmits the results via radio signal to the car's electronic control system. If the blood-alcohol limit of 0.2 g/l is exceeded, the engine will not start. Thanks to advanced sensors, it is not possible to use external air sources such as a pump to cheat the system.

Alcoguard áp dụng công nghệ tế bào nhiên liệu - công nghệ này rất giống với công nghệ được sử dụng hầu hết các lực lượng cảnh sát ở châu Âu. Trước khi xe khởi động, người lái phải thổi hơi vào một thiết bị cầm tay không dây. Thiết bị này có kích thước nhỏ bằng một thiết bị điều khiển từ xa và nó được cất giữ và nạp pin trong một hộp tap- lô. Hơi thở của người lái được phân tích trên thiết bị cầm tay này sau đó chuyển kết quả phân tích qua tín hiệu radio qua hệ thống điều khiển điện tử trên xe. Nếu lượng cồn vượt quá 2g/l, động cơ không khởi động. Nhờ các bộ phận cảm biến tiên tiến, nó sẽ không thể sử dụng nguồn khí bên ngoài như máy bơm để đánh lừa hệ thống.

"Fuel-cell technology is more expensive but it also produces far better results. Unlike semi-conductors, for instance, fuel-cells only react to ethanol and nothing else. In the fuel-cell, the ethanol molecules pass through a sensitive membrane and an electrical current is generated. This current is then measured. Higher current means more alcohol in the driver's breath," says David Nilsson, Technical Project Manager for Alcoguard at Volvo Cars.
The results of the breathalyser test are shown via three LEDs in the hand-held unit.

“Công nghệ tế bào nhiên liệu có giá thành mắc hơn nhưng nó cũng mang lại kết quả tốt hơn. Chẳng hạn, không giống với chất bán dẫn, các tế bào nhiên liệu chỉ phản ứng với chất ethanol. Trong tế bào nhiên liệu, các phân tử ethanol xuyên qua một màng cảm biến và tạo ra dòng điện. Sau đó dòng điện này được đo. Dòng điện cao hơn nghĩa là độ cồn trong hơi thở người lái nhiều hơn,” ông David Nilsson, trưởng phòng dự án kỹ thuật Alcoguard của Volvo nói thêm. Những kết quả của cuộc thử nghiệm dụng cụ đo độ cồn qua hơi thở được biểu hiện trên 3 đèn LED trên tay cầm.

Green: 0.0 - 0.1 g/l alcohol, the car's engine starts

Màu xanh : độ cồn từ 0,0 – 0,1 g/l, động cơ khởi động.

Yellow: 0.1 - 0.2 g/l alcohol, the car will start, but the driver should not drive

Màu vàng : độ cồn từ 0,1 – 0,2 g/l, động cơ sẽ khởi động, nhưng người điều khiển không nên lái.

Red: more than 0.2 g/l alcohol, the car's engine will not start

Màu đỏ : độ cồn trên 0,2 g/l, động cơ sẽ không khởi động.

Easy to use

Dễ dàng sử dụng

The car's information display shows messages to help the driver in the system's usage, for instance to indicate if the test was approved or if the driver needs to exhale longer into the hand-held unit. The breathalyser results are stored for 30 minutes after the engine has been turned off, so the driver does not need to repeat the procedure every time he stops for a short while. The preset limit of 0.2 g/l has been chosen to meet Swedish legislation. On markets with other limits, the Volvo workshop can alter the setting. Calibration and battery replacement in the hand-held unit are carried out together with the car's regular servicing. If the next purchaser of the car does not wish to use the system, it is easy for a dealer to remove it.

Việc trình bày thông tin trên xe cho thấy những thông điệp hỗ trợ người lái sử dụng hệ thống, ví dụ như chỉ rõ việc thử nghiệp đã được chứng minh hay chưa hay người lái cần thở dài hơn hay không vào tay cầm. Những kết quả trên dụng cụ đo này được duy trì khoảng 30 phút sau khi động cơ ngưng hoạt động, vì vậy người lái không cần lập lại quy trình mỗi lần anh ta ngừng lái một lúc. Mức giới hạn cho phép tối đa là 0,2 g/l phù hợp với luật của Thụy Sỹ. Đối với mỗi thị trường có những mức giới hạn khác nhau, Volvo có thể thay đổi sự điều chỉnh này. Việc cân chỉnh và thay thế ắc quy trong tay cầm được thực hiện cùng lúc với quá trình kiểm tra định kỳ của xe. Nếu người sở hữu kế tiếp của chiếc xe không muốn sử dụng hệ thống này, thật dễ dàng để bỏ nó ra.

The hand-held unit is wireless, which makes it possible for the driver to remove it from the car. Although it will always give an accurate measurement of blood-alcohol level no matter where it is used, it is only if it is within ten metres of the car itself that the hand-held unit can communicate with the vehicle. At room temperature, the system warms up within five seconds and in order to reduce waiting time, heating is activated as soon as the car is unlocked.

Thiết bị cầm tay không cần dây dẫn, giúp cho người lái có thể bỏ ra khỏi xe dễ dàng . Mặc dù luôn cho ra kết quả độ đo lường chính xác về lượng cồn, và tầm hoạt động không dây trong phạm vi 10 mét so với xe. Ở nhiệt độ thông thường, hệ thống nóng lên trong vòng 5 giây và để giảm thời gian chờ đợi, làm nóng hệ thống được kích hoạt ngay sau khi xe được mở khóa.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: @ Nhờ bác Tịt Review giúp em - Volvo Cars launches new Alcoguard

Volvo là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên ra mắt một sáng kiến mới giúp giảm bớt tai nạn giao thông do tình trạng say rượu gây ra. Alcoguard là một hệ thống khóa trong xe áp dụng công nghệ tế bào nhiên liệu tiên tiến, một giải pháp vừa mang lại sự thuận tiện và sự tin cậy

Công cụ giúp cho người say có những quyết định tỉnh táo.

Alcoguard là một công cụ được sử dụng với mục đích là giúp người lái thực hiện những quyết định tỉnh táo. Hiện tại, cứ 3 tai nạn giao thông chết người ở Châu Âu thì có 1 tai nạn liên quan đến việc say rượu điều khiển xe. "Ba thách thức lớn nhất của chúng tôi khi tạo ra một môi trường giao thông an toàn hơn là tốc độ, không sử dụng dây đai an toàn đầy đủ và say rượu khi lái xe. Mục tiêu của sản phẩm của chúng tôi là giúp giảm bớt tai nạn xe cộ do người lái xe say rượu,” bà Ingrid Skogsmo, giám đốc Trung tâm an toàn của Volvo phát biểu.

Alcoguard sẽ là một thiết bị chọn thêm cho loạt xe Volvo S80, V70 và XC70 vào đầu 2008, và trước mùa hè năm sau nó cũng sẽ có mặt trong tất cả các model nhỏ hơn của hãng. Dự kiến doanh số một năm khoảng 2 ngàn chiếc, và con số này hy vọng sẽ tăng theo thời gian . Ngày nay, Thụy Điển là thị trường lớn nhất sử dụng công nghệ này nhưng Volvo sẽ đưa hệ thống này đến các quốc gia còn lại ở châu Âu và Mỹ. Các công ty có xe chung, các công ty xe taxi, các giới chức trách bang và đô thị sẽ có thể là những nhóm khách hàng đầu tiên, những người sở hữu xe tư nhân cũng có thể sẽ trở thành những người tiêu dùng tiềm năng bới tính tiện dụng của thiết bị này

Tế bào nhiên liệu mang lại kết quả an toàn hơn.

Alcoguard áp dụng công nghệ tế bào nhiên liệu - rất giống với công nghệ được sử dụng bởi hầu hết các lực lượng cảnh sát ở Châu Âu. Trước khi xe khởi động, người lái phải thổi hơi vào một thiết bị cầm tay không dây. Thiết bị này có kích thước nhỏ bằng một thiết bị điều khiển từ xa và nó được cất giữ và nạp pin trong một hộp tap- lô. Hơi thở của người lái được phân tích trên thiết bị cầm tay này sau đó chuyển kết quả phân tích qua tín hiệu radio tới hệ thống điều khiển điện tử trên xe. Nếu lượng cồn vượt quá 2g/l, động cơ sẽ không khởi động. Nhờ các bộ phận cảm biến tiên tiến, việc sử dụng nguồn khí khác, như từ 1 cái bơm, để đánh lừa hệ thống là không thể được.

“Công nghệ tế bào nhiên liệu có giá thành mắc hơn nhưng nó cũng mang lại kết quả rất tốt hơn. Chẳng hạn, không giống với chất bán dẫn, các tế bào nhiên liệu chỉ phản ứng với chất ethanol. Trong tế bào nhiên liệu, các phân tử ethanol đi qua một màng cảm biến và 1 dòng điện được tạo ra. Dòng điện này sau đó sẽ được đo. Độ cồn trong hơi thở người lái nhiều hơn thì dòng điện sẽ cao hơn” ông David Nilsson, trưởng phòng dự án kỹ thuật Alcoguard của Volvo nói thêm. Những kết quả của việc thử nghiệm phân tích hơi thở được biểu hiện trên 3 đèn LED trên thiết bị cầm tay.

Màu xanh : độ cồn từ 0,0 – 0,1 g/l, động cơ sẽ khởi động.
Màu vàng : độ cồn từ 0,1 – 0,2 g/l, động cơ sẽ khởi động, nhưng người điều khiển không nên lái.
Màu đỏ : độ cồn trên 0,2 g/l, động cơ sẽ không khởi động.

Màn hình hiển thị đa thông tin trên xe sẽ hiện những thông tin hỗ trợ người lái sử dụng hệ thống, ví dụ như chỉ rõ việc thử nghiệm đã được chấp thuận chưa hay người lái cần phải thở dài hơi hơn vào thiết bị. Những kết quả phân thích hơi thở trên dụng cụ đo này được lưu giữ khoảng 30 phút sau khi động cơ ngưng hoạt động, vì vậy người lái không cần lập lại quy trình thử nếu chỉ ngừng xe trong thời gian ngắn. Mức giới hạn cho phép là 0,2 g/l được chọn để phù hợp với luật của Thụy Điển. Các xưởng của Volvo có thể điều chỉnh mức giới hạn này tuỳ theo từng thị trường cho phù hợp. Việc cân chỉnh và thay thế pin của thiết bị cầm tay được thực hiện cùng lúc với quá trình kiểm tra định kỳ của xe. Nếu người sở hữu kế tiếp của chiếc xe không muốn sử dụng hệ thống này, thì nhà phân phối có thể dễ dàng tháo bỏ nó ra

Thiết bị cầm tay này không cần dây dẫn, do đó người lái có thể tháo bỏ ra khỏi xe dễ dàng. Mặc dù thiết bị này luôn cho ra kết quả độ đo lường chính xác về lượng cồn trong máu cho dù nó được dùng ở đâu, tuy nhiện nó chỉ có thể kết nối với xe nếu nó hoạt động trong phạm vi 10 mét. Ở nhiệt độ thông thường, hệ thống hoạt động sau 5 giây làm nóng và để giảm thời gian chờ đợi, hệ thống được kích hoạt làm nóng ngay sau khi xe được mở khóa.