1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Một hiệu xe có nhiều tiêu chí để đánh giá, với mỗi người sử dụng thì mỗi tiêu chí có mức độ quan trọng khác nhau, vd Santafe là class D, option miên man , mọi thứ đều OK nhưng lại nghiện xăng. Outlander thì rộng hơn xtrail nhưng máy lạnh yếu ...vv.

Quan trọng đối với bạn tiêu chí nào là quan trọng nhất và tham khảo những đánh giá của đúng người sử dụng (cái này khó vì đánh giá của sales nhiều lắm lắm) .
Bác nói Out máy lạnh yếu là không đúng. Nó lạnh nhất trong nhóm CUV cùng giá.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Máy 1.5 như xpander có sợ yếu ko bác. Nhiều review thấy ok nhưng nhà e cứ sợ mua về lại tiếc khi máy yếu lên cầu kiểu cầu Phú Mỹ lại hồi hộp
Tính tỉ số công suất/trọng lượng, nó nhỉnh hơn Innova một tẹo.
Đủ dùng, đủ manhh để đi cao tốc không làm vướng người ta.
 
Tập Lái
17/9/19
8
1
0
SG
Bác nói Out máy lạnh yếu là không đúng. Nó lạnh nhất trong nhóm CUV cùng giá.

máy lạnh của Out ko yếu @@ nó chỉ ko thổi tới được hàng cuối. nếu đi full xe thì người ngồi hàng sau vs ghế cuối cảm giác bí bách thiếu oxy 1 chút. Trong khi đó hàng đầu thì lạnh teo :v
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
máy lạnh của Out ko yếu @@ nó chỉ ko thổi tới được hàng cuối. nếu đi full xe thì người ngồi hàng sau vs ghế cuối cảm giác bí bách thiếu oxy 1 chút. Trong khi đó hàng đầu thì lạnh teo :v
Xe CUV thì cấu tạo dàn lạnh giống nhau dùng chung một dàn lạnh trước.
Nếu CUV 3 hàng ghế thì Outlander lạnh vẫn tốt nhất, kể cả so sánh hàng thứ 3.
Hàng ghế đầu lạnh là bác không biết cách điều chỉnh.
 
Tập Lái
17/9/19
8
1
0
SG
Chào các anh em diễn đàn,
Gần đây em muốn kiếm chiếc xe 7 chỗ để đi lại tuần 3,4 lần trong thành phố chủ yếu đưa con đi học và cuối tuần T7,CN cho con đi chơi hay ăn uống gì đó trong thành phố. Tháng em đi về quê hay đi xa 1,2 lần.
Hổm rày em vô diễn đàn nghía các bác thảo luận về Xpander, em cũng khoái mà nghe nói vụ phụ tùng xe cỏ mà giá như siêu xe cũng hơi ớn, Với em thấy review nội thất của xpander không ngon lắm, ghế bọc nỉ không OK, phải độ thêm phức tạp quá. em chỉ muốn mua là chạy không mông má gì cho mệt.
Em cũng thấy các bác bàn về BRV có vẻ nội thất OK hơn, xe mạnh hơn 1 tí, nên cũng khoái định chờ nó về xem sao.
Mà gia đình em với người bạn bảo đã mua thì cố tí mua xe mạnh chút chứ sau này lại tiếc. Làm em phân vân quá. Nói cố tí mà tính ra phải thêm nhiều. Nhu cầu em chỉ đi lại cho gia đình khi thỉnh thoảng đi xa hoặc cả nhà đi học. Chứ em thì em khoái đi xe máy đặc biệt là xe đạp hơn cho linh động, thoải mái. Nhà em 4 người : 2 lớn 2 nhỏ nhưng hễ về quê thì có thể thêm đứa em : 2 người lớn với 2 đứa nhỏ đi cùng.
Giải bày lòng vòng tâm tư gia cảnh để các bác hiểu. Nhờ các bác tư vấn giúp em, nếu khả năng có thể trang trải trong khoảng từ 650 - 1 tỷ, sử dụng xe không nhiều, nhưng có nhu cầu thỉnh thoảng đi chơi xa cỡ tới Đà Lạt là hết, không có nhu cầu show up, thì đi con xe nào hợp lý ạ. Có nên chờ BRV hay cố tí mua Outlander hoặc cố nữa mua CRV không ạ?
Về outlander: Em có lên website coi thấy outlander 2.0 premium có nhiều thứ hơn standard, nên chắc nếu cố lên outlander thì lên hẳn premium 2.0? mà em cũng thắc mắc là cảm biến lùi trên bản 2.0 không được trang bị, trong khi bản 2.4 được trang bị có thể gắn thêm được dễ dàng không, có nhiều tác dụng gì không?
em chạy xe chậm nên chỉ cần động cơ vừa đủ, ổn định, dễ vận hành, chạy lên dốc,cầu OK thôi chứ không cần mạnh quá hay để chạy vượt xe nên chắc không cần cố lên 2.4

Về CRV; Ông bạn chạy CRV bảo hễ cố thì cố hẳn lên CRV luôn đi, mà em thấy ổng cũng chẳng rành xe lắm. Trong khi em quan niệm xe chỉ để đi lại thôi, quan trọng ổn định, ngon bổ rẻ, huống chi mình cũng không đi nhiều; để phần cố đó lo việc khác. với lại cố quá sợ thành quá cố.
nên em cũng nhờ các anh em tư vấn thêm CRV bản 1.5G hoặc 1.5l chẳng hạn có gì hay hơn Outlander 2.0 Premium mà nó cao giá hơn gần 100 chai để phải cố ạ? Cố từ Outlander Standard lên Premium thêm 100 chai thì em thấy có lý

Phân vân của em về 2 phân khúc xe: cố từ Xpander hoặc BRV lên Out hay CRV thì em thấy có cái nhược điểm lớn nhất là một cái 7 chỗ , 1 cái 5+2 phải không ạ? Phân vân lớn nhất của em:
Xpander, BRV: rộng hơn, máy yếu hơn .
Outlander, CRV: nhỏ hơn, máy mạnh hơn
Nghe nói máy BRV sẽ mạnh hơn Xpander, nhưng không biết có đủ để không hối tiếc khi phải chở 7 người chạy lên cầu như cầu Phú Mỹ, hoặc đi ra đường đèo như cỡ ra Đà Lạt?

Hổm rày em chỉ ngó nghiêng thông tin từ diễn đàn, chưa có tí đi thực tế nào mà thật sự là đi thực tế thì em nghĩ mình lái thử không biết có thấy khác nhau gì giữa các xe không :D, vì trước giờ em ít khi lái xe lắm toàn đi taxi, đi một mình không có vợ con thì em khoái chạy xe máy hoặc xe đạp hơn, dù lấy bằng cũng được vài năm.
Thật sự là phân vân quá, nhờ anh em từng trải cho em mấy lời khuyên chân tình.
Cảm ơn anh em!

Đa phần ai kỹ tính vs lo xa thì họ mua CRV cho lành vì mua xong, còn khâu bảo hành bảo dưỡng sau này nữa. Phụ tùng của MIT không có sẵn như bên honda.
Còn về thích thì nhích thì bạn cứ ra xem mẫu mã 2 con CRV vs Out xong quyết định mua vì xe tầm 1 tỉ thì hầu như những vấn đề máy móc, ngoại hình, nội thất miễn bàn....chỉ có thích hay không thích thôi.
 
Tập Lái
17/9/19
8
1
0
SG
Xe CUV thì cấu tạo dàn lạnh giống nhau dùng chung một dàn lạnh trước.
Nếu CUV 3 hàng ghế thì Outlander lạnh vẫn tốt nhất, kể cả so sánh hàng thứ 3.
Hàng ghế đầu lạnh là bác không biết cách điều chỉnh.

xe cty nên m chủ yếu là hành khách đi kèm thôi, lần sau m leo lên thử chỉnh. cảm ơn bác.
 
  • Wow
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.511
37.895
113
xe cty nên m chủ yếu là hành khách đi kèm thôi, lần sau m leo lên thử chỉnh. cảm ơn bác.
Xe này chỉ hợp với những vùng khí hậu lạnh, như bắc Mỹ, Canada ...

Ở Sài Gòn, để đảm bảo xe không gặp vấn đề với hàng ghế 3, bác nên tháo hàng ghế này cất đi là xong.