Tập Lái
21/2/17
6
1
3
45
Tình hình là em cũng đang có mục tiêu sắm em xế che mưa che nắng, nhà đã xem Honda City, nhưng thằng em đang học ô tô nó bảo mua một lần cho đáng lựa xe Đức mà mua làm của luôn, nghe lời nó nay em lân la lên diễn đàn xin các cụ ý kiến về em Von - quơ -gen Polo, các cụ so sánh hộ em phát
Nhìn bề ngoài cũng đẹp không biết đi như thế nào?
Nhờ các cụ so sánh giúp Honda City và Von-Quơ-Gen Polo sedan

Đa tạ các cụ!
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
E trích dẫn 1 bài so sánh từ internet:

Nhờ các cụ so sánh giúp Honda City và Von-Quơ-Gen Polo sedan

So sánh xe Honda City và Volkswagen Polo Sedan

Các phần so sánh xe Honda City và xe Volkswagen Polo bao gồm: Ngoại thất, nội thất, tiện nghi, an toàn, và vận hành xe.

Tổng quan


so-sanh-xe-city-vs-polo.png

So sánh xe Honda City và Volkswagen Polo Sedan
Xe Honda City:
Đại diện Nhật Bản trong phân khúc hạng B đầy cạnh tranh, Honda City sở hữu cho mình những nét riêng biệt: Trẻ trung, năng động và cá tính.
Giải thưởng đạt được
so-sanh-xe-city-vs-polo-giai-thuong.png

So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo – Các giải thưởng xe
Xe Volkswagen Polo Sedan:
Đại diện đến từ Châu Âu mang phẩm chất thực dụng và đề cao tính an toàn. Chất Đức mang trong mình giúp dòng xe Volkswagen Polo trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc hạng B tại Việt Nam.
Giải thưởng đạt được
so-sanh-xe-polo-vs-city-giai-thuong-1.png

So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo – Giải thưởng
So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo: Phần Ngoại thất

so-sanh-xe-city-vs-polo-kich-thuoc.png

So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo – Kích thước


Chú ý: Vento là tên gọi ở Ấn Độ đối với dòng xe Polo
Do nằm cùng phân khúc nên các yếu tố về kích thước bên ngoài giữa xe Polo và City khá là tương đồng nhau, ngoại trừ chiều dài của xe City hơn xe Polo 56 mm cho phép không gian nội thất xe City rộng rãi hơn. Nhưng bù lại, xe Polo sẽ gọn gàng và thuận lợi hơn khi di chuyển trong thành phố.
Ngay từ phần đầu xe chúng ta có thể nhận ra sự khác biệt rất lớn giữa hai nhà sản xuát. Trong khi Honda City chú trọng nhắm đến lứa tuổi trẻ trung, cá tính thì Volkswagen Polo phù hợp cho đối tượng trưởng thành, giản dị và khiêm tốn hơn.


Nếu bạn yêu thích sự phá cách thì chiếc xe Honda City hoàn toàn có thể đáp ứng điều này. Các thiết kế cắt gọt táo bạo cùng những thanh mạ Crôm được gắn to bảng ngay phần đầu xe giúp chiếc xe trong năng động hơn hẳn. Trái lại, với dòng xe Volkswagen ngôn ngữ thiết kế luôn hướng đến sự bình dị và còn đáp ứng sự tinh tế của người Phương Tây. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những viền mạ Crôm mảnh trên thân xe, tay nắm của,… Điều này giúp chiếc xe trông thanh thoát và Quý phái hơn.


Xem thêm hình ảnh xe Volkswagen Polo



So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo: Phần Nội thất

Sở hữu chiều dài xe lớn hơn Volkswagen Polo cho phép Honda City có lợi thế ở phần nội thất đặc biệt là sự rộng rãi dành cho người sử dụng, khi cốp xe chứa được nhiều đồ đạc hơn. Tuy vậy, ở Volkswagen Polo hàng ghế sau vẫn để chân thoải mái và dễ chịu trong những hành trình xa.


Bảng điều khiển trung tâm và táp lô thể hiện rõ nét hai phong cách thiết kế trên xe, với Honda City là một sự trẻ trung, hiện đại thì Volkswagen Polo mang đến vẻ cổ điển, thực dụng.
So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo: Tiện nghi

Cả hai hãng xe đều trang bị hệ thống âm thanh 4 loa cơ bản, hỗ trợ AM/FM, và cổng USB, AUX. Ngoài ra Volkswagen hơn đối thủ ở điểm sử dụng màn hình DVD hiển thị 7 inch có khả năng kết nối Bluetooth.
Ghế lái của xe Volkswagen Polo có khả năng điều chỉnh 6 hướng so với 4 hướng đến từ Honda City. Hơn nữa Vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp cột tự đổ khi xảy ra va chạm có thể xem là điểm cộng rất lớn trước đối thủ đến từ Châu Á.


Hệ thống các nút bấm tích hợp trên Vô lăng lái trên Honda City nghèo nàn hơn do không được kết nối Bluetooth, đây có thể xem là một điểm trừ trước đôi thủ Volkswagen Polo, khi mà chế độ thoại rãnh tai đang là xu hướng của các dòng xe hiện đại. Có thể nói ở phần tiện nghi Honda City đã thua đối thủ một bật.
So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo: An Toàn

Hiện tại xe Honda City chỉ đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Á – Asean Ncap nên việc so sánh độ an toàn giữa hai xe có đôi chút khó khăn.
Euro-Polo-1.jpg

VW Polo đạt chuẩn an toàn Euro NCAP 5 sao từ năm 2009
Điều dễ nhận thấy trên xe Honda City và Volkswagen Polo chính là hai hãng xe đều đề cao tính an toàn cho người sử dụng và cả người đi đường.
Xem thêm: Tiêu chuẩn Euro Ncap
So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo: Động cơ và vận hành

so-sanh-xe-city-vs-polo-van-hanh.png

So sánh xe Honda City vs Volkswagen Polo – Vận hành xe



Volkswagen dễ dàng đạt được 105 Hp tại tua máy thấp 5250 vòng/phút, nên có thể xem sức mạnh từ động cơ của xe Polo vượt trội hơn. Bên cạnh đó Momen xoắn sinh ra 153 Nm chỉ ở 3800 vòng/phút cho phép xe Polo “đề pa” nhanh hơn và êm hơn.
Tuy nhiên, với hộp số vô cấp CVT từ Honda cho phép City chuyển số êm ái và nhẹ nhàng hơn, điều này cũng giúp cho việc tăng tốc diễn ra mượt mà
Xem thêm phần đánh giá chi tiết vận hành xe Volkswagen Polo
Kết luận

Thật khó để có thể xác định ai là kẻ chiến thắng khi mà đối tượng hướng đến ở mỗi dòng xe là khác nhau. Nếu bạn là người trẻ tuổi, thích sự hào nhoáng thì Honda City là lựa chọn đầu tiên cần nghĩ đến. Còn nếu bạn là người trưởng thành, chín chắn và khiêm tốn thì lựa chọn không thể tốt hơn đó là xe Volkswagen Polo Sedan
 
Tập Lái
21/2/17
6
1
3
45
Cảm ơn cụ , chia sẽ rất bổ ích, nhưng không biết có cụ nào cho em xin cảm giác lái và đi hai em thực tế tiêu hao như thế nào?
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Cảm ơn cụ , chia sẽ rất bổ ích, nhưng không biết có cụ nào cho em xin cảm giác lái và đi hai em thực tế tiêu hao như thế nào?
Cảm giác lái xe Đức luôn tỏ ra vượt trội so với xe Nhật, kể cả đó là dòng Lexus. Cảm nhận mặt đường - góc bánh xe - vô lăng - con người hòa lại làm 1, bác đi xe lâu năm hay đã dùng qua nhiều dòng xe dễ dàng nhận ra được điều này.

Chắc chắn em City tiết kiệm nhiên liệu hơn, nếu bác mua xe kinh doanh em khuyên dùng City, chi phí xăng cộ ổn hơn nhiều. Còn nếu dùng xe cho gia đình thì bác chịu khó bỏ thêm tiền để an toàn hơn, gì chứ thêm tiền mà an toàn, yên tâm hơn, gặp em là gật đầu ngày!

Em Polo riêng về cân nặng và xác xe đã hơn City khá nhiều, tuy vậy trong điều kiện lái Tp tiêu hao sẽ rơi vào khoảng 10L (Cá nhân em chạy, mỗi người có mỗi mức khác nhau).

Bác cần thêm thông tin gì có thể inbox em mail, em hay dùng mail để trao đổi ít khi vào OS.
 
Tập Lái
21/2/17
6
1
3
45
chạy đường trường và đường kết hợp thì sao cụ?
Do nhà em ở tỉnh nên đường khá vắng, nên cần thông số đường hỗn hợp là ok rồi
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
chạy đường trường và đường kết hợp thì sao cụ?
Do nhà em ở tỉnh nên đường khá vắng, nên cần thông số đường hỗn hợp là ok rồi
Có lẽ cái này hơi trừu tượng 1 chút, có thể dựa vào các yếu tố DVAT để biết được mức tiêu hao nhiên liệu:
D: quãng đường xe đi được
V: vận tốc trung bình xe đạt được
a: gia tốc - ý là số có đều chân ga hay ko?
T: thời gian xe nổ máy
Nhưng tóm lại là e thấy đường hỗn hợp thì bác cứ + thêm 2 đến 3 lít vào thông số công bố từ nhà sx (đừng hỏi e tại sao) :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Linh74 and samson33
Tập Lái
21/2/17
6
1
3
45
Cụ cho mình xin địa chỉ showroom nơi có xe lái thử, do trên mạng em thấy 2 địa chỉ
 
  • Like
Reactions: mrxukoaVW