Pro
11/8/08
176
314
63
Hãng xe thể thao Porsche tiếp tục đạt kỷ lục doanh số trong năm 2021 khi bán ra đến 301.915 xe. Doanh số này cao hơn năm ngoái đến 11, đặc biệt doanh số tăng trưởng đều tại tất thị trường đơn lẻ của Porsche.

Porsche Macan.jpeg


Châu Mỹ là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 22% so với năm 2020, tương đương doanh số 84.657 xe. Trong đó, Mỹ tiếp tục là thị trưởng chủ lực với doanh số 70.025 xe. Châu Âu cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng 7% với doanh số 86.160 xe. Riêng tại quê nhà Đức, Porsche bán ra đến 28.565 xe, cao nhất từ trước đến nay và tăng 9% nếu so với năm 2020.

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Porsche khi hãng bán ra đến 95.671 xe, tăng 8% so với doanh số 2020. Trong khi tại các thị trường còn lại, bao gồm Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, Porsche bán ra 131.098 xe.

“Bất chấp những thách thức từ thiếu hụt chất bán dẫn và gián đoạn do địa dịch Covid-19, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mơ ước sở hữu cho riêng mình một chiếc xe Porsche”, ông Detlev von Platen, thành viên của ban quản trị phụ trách bộ phận bán hàng và tiếp thị của Porsche cho biết. Ông cũng nói thêm: “Nhu cầu của khách hàng và số lượng đơn đặt hàng vẫn liên tục tăng cao. Vì vậy chúng tôi khởi đầu một năm 2022 với đầy động lực và sự tự tin ở mọi thị trường mà Porsche đang hiện diện”.

Porsche Taycan.jpg


Nếu tính riêng doanh số của từng mẫu xe, các dòng SUV của Porsche tiếp tục là những dòng xe dẫn đầu. Porsche Macan tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” khi đạt doanh số 88.362 xe. Porsche Cayenne xếp ở vị trí thứ 2 nhưng có sức hút không kém với doanh số 83.701 xe.

Dòng xe thể thao thuần điện Porsche Taycan tăng doanh số gấp đôi năm 2020 với doanh số 41.296 xe, chính thức vượt mặt doanh số bán hàng của 911 (38.464 xe). Porsche Panamera718 Boxster/Cayman lần lượt xếp 2 vị trí sau cùng với doanh số 30.220 và 20.502 xe.

Porsche 911 GT3.jpg


Theo báo cáo mới nhất từ Porsche, khoảng 40% xe bán ra tại Châu Âu trong năm vừa qua là những dòng xe thuần điện hoặc hybrid. “Bức tranh toàn cảnh là rất hứa hẹn và cho thấy chiến lược tiếp tục điện khí hóa chuỗi sản phẩm của chúng tôi đang đúng hướng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Đồng thời, doanh số bán hàng không phải là yếu tố hàng đầu của chúng tôi. Thay vào đó, chúng tôi muốn đem đến khách hàng những trải nghiệm độc quyền và duy nhất mà chúng tôi sẽ mở rộng những điều này đến nhiều nơi trên thế giới”, ông von Platen cho biết thêm.

Nguồn Paultan
>>Xem thêm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
6/9/18
4.797
7.347
113
33
Xe giá rẻ, gắn logo Porsche,, bán chạy là phải