Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ trợ giúp xe Spark 0.8 (2010)

Tập Lái
16/7/15
3
0
1
44
Trước tiên mình xin chào mọi người, mình mới tham gia mong mọi người giúp đỡ :)
Xe Spark 0.8 (2010 sx trong nước)
Xe mình bị hiện tượng sau:
1 - Khi mở điều hòa lúc cắt côn chuyển số xe hay bị ga rú lên, các số thấp 1-2-3-4 bị rõ nhất (chỉ khi mở điều hòa)
2 - Ở tốc độ thấp khi giảm hết ga hay bị hiện tượng giật giật lúc đó phải hơi đè côn hoặc mớm ga xong nhả ra thì xe mới êm.
3 - Bệnh này nặng nhất và mình nghĩ dẫn đến bệnh số 2
- Xe có hiện tượng khi đều ga tăng tốc ở số 4 kim đồng hồ lên trên 40-45km/h thì có hiện tượng bị hẫng và giật nhẹ, bị giật như vậy mất mấy nhịp sau đó qua tốc độ đó xe lại bình thường. Nói chung xe chạy trên 50km/h thì rất ngon, xe vẫn đạt tốc độ 100km/h còn dưới 50 xe có cảm giác yếu.
Mình cũng biết chút về kỹ thuật và đã đi sửa nhiều nơi nhưng bệnh chưa dứt, hiện tượng xe theo mình đánh giá cũng như thợ đánh giá (khi đi mang ra thợ mình chỉ đứng xem chứ ko lanh tranh với thợ)
- 3 bugi tháo ra trắng ởn (bugi đã thay mới) -> thiếu xăng nhưng ko biết nguyên nhân từ đâu, những đồ đã thay:
- Mobin + dây cao áp (bệnh cũ lúc trước)
- Cảm biến khí xả đầu cổ bô (O2 Sensor xe bị nổi đèn check)
- Bugi (Bosch WR8DC)
- Lọc xăng, lọc dầu
- Bơm xăng (cả cụm mới khi bị bệnh số 3 nhưng ko hết)
- Bép phun (Kim phun mình thay cả 3 hàng bãi có logo deawoo trên thân loại 1 tia) sau khi thay cái này xe chạy ngon nhưng được 1 tuần thì bệnh cũ lại tái phát
- Cảm biến áp suất Map và cảm biến nhiệt độ không khí (thay sau khi bệnh tái phát)
- Bugi (Denso W16EP-U) với lọc xăng (thay tiếp sau khi bệnh tái phát)
Supap mới làm lại, cò vẫn để rơ không chỉnh êm, áp lục 3 máy OK
Mình đang lăn tăn khi thay kim phun bãi nhưng không nghĩ lại chết cả 3 cùng lúc được vì cả 3 bugi đều trắng như nhau, cả 2 bộ kim phun đều cho kết quả bugi như vậy (mình súc rửa 2 bộ kim và lắp lại nhưng vẫn bị). Giờ mình đang nghiêng về giả thiết hở cổ hút xuống máy. Mình nhờ mọi người đánh giá xem xét giúp mình để dứt điểm được bệnh này chứ ko mệt mỏi quá rồi hix, tiền mất mà tật vẫn mang. Điều nữa là mặc dù bugi trắng nhưng mình thấy xe đi rất hao xăng :(

Thanks mọi người đã đọc và mình chờ tin mọi người :)
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Trước tiên mình xin chào mọi người, mình mới tham gia mong mọi người giúp đỡ :)
Xe Spark 0.8 (2010 sx trong nước)
Xe mình bị hiện tượng sau:
1 - Khi mở điều hòa lúc cắt côn chuyển số xe hay bị ga rú lên, các số thấp 1-2-3-4 bị rõ nhất (chỉ khi mở điều hòa)
2 - Ở tốc độ thấp khi giảm hết ga hay bị hiện tượng giật giật lúc đó phải hơi đè côn hoặc mớm ga xong nhả ra thì xe mới êm.
3 - Bệnh này nặng nhất và mình nghĩ dẫn đến bệnh số 2
- Xe có hiện tượng khi đều ga tăng tốc ở số 4 kim đồng hồ lên trên 40-45km/h thì có hiện tượng bị hẫng và giật nhẹ, bị giật như vậy mất mấy nhịp sau đó qua tốc độ đó xe lại bình thường. Nói chung xe chạy trên 50km/h thì rất ngon, xe vẫn đạt tốc độ 100km/h còn dưới 50 xe có cảm giác yếu.
Mình cũng biết chút về kỹ thuật và đã đi sửa nhiều nơi nhưng bệnh chưa dứt, hiện tượng xe theo mình đánh giá cũng như thợ đánh giá (khi đi mang ra thợ mình chỉ đứng xem chứ ko lanh tranh với thợ)
- 3 bugi tháo ra trắng ởn (bugi đã thay mới) -> thiếu xăng nhưng ko biết nguyên nhân từ đâu, những đồ đã thay:
- Mobin + dây cao áp (bệnh cũ lúc trước)
- Cảm biến khí xả đầu cổ bô (O2 Sensor xe bị nổi đèn check)
- Bugi (Bosch WR8DC)
- Lọc xăng, lọc dầu
- Bơm xăng (cả cụm mới khi bị bệnh số 3 nhưng ko hết)
- Bép phun (Kim phun mình thay cả 3 hàng bãi có logo deawoo trên thân loại 1 tia) sau khi thay cái này xe chạy ngon nhưng được 1 tuần thì bệnh cũ lại tái phát
- Cảm biến áp suất Map và cảm biến nhiệt độ không khí (thay sau khi bệnh tái phát)
- Bugi (Denso W16EP-U) với lọc xăng (thay tiếp sau khi bệnh tái phát)
Supap mới làm lại, cò vẫn để rơ không chỉnh êm, áp lục 3 máy OK
Mình đang lăn tăn khi thay kim phun bãi nhưng không nghĩ lại chết cả 3 cùng lúc được vì cả 3 bugi đều trắng như nhau, cả 2 bộ kim phun đều cho kết quả bugi như vậy (mình súc rửa 2 bộ kim và lắp lại nhưng vẫn bị). Giờ mình đang nghiêng về giả thiết hở cổ hút xuống máy. Mình nhờ mọi người đánh giá xem xét giúp mình để dứt điểm được bệnh này chứ ko mệt mỏi quá rồi hix, tiền mất mà tật vẫn mang. Điều nữa là mặc dù bugi trắng nhưng mình thấy xe đi rất hao xăng :(

Thanks mọi người đã đọc và mình chờ tin mọi người :)

1. Bác kiểm tra lại lốc lạnh của xe. Thử tháo curoa lốc lạnh ra và chạy thử, so sánh khi có lốc
Khả năng lốc bị kẹt nặng nên chạy yếu và hao xăng.
Khi trên 50km thì xe có đà rồi nên không thấy ảnh hưởng nhiều.
2.O2 sensor mà hỏng thì xe rất hao xăng.

Chúc bác nhanh chữa dứt bệnh cho xe.
 
Tập Lái
16/7/15
3
0
1
44
O2 Sensor mình đã thay rồi, đèn check ko sáng nữa, bệnh đấy mình xử lý lâu rồi.
Dây curoa lốc lạnh bắt buộc phải tháo ra hả bạn, nếu tháo ra thì mất trợ lực lái :( Tắt điều hòa với tháo hẳn dây curoa ra có khác nhau ko bạn.
Thanks.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
O2 Sensor mình đã thay rồi, đèn check ko sáng nữa, bệnh đấy mình xử lý lâu rồi.
Dây curoa lốc lạnh bắt buộc phải tháo ra hả bạn, nếu tháo ra thì mất trợ lực lái :( Tắt điều hòa với tháo hẳn dây curoa ra có khác nhau ko bạn.
Thanks.

Trong các xe thường thì curoa lốc lạnh thường nằm riêng một sợi mà bác. Spark thì mình chưa mình ngó qua nên chưa rõ thế nào.
Tắt điều hòa nhưng lốc lạnh bị kẹt nặng (ở đầu puly hít) thì vẫn ảnh hưởng đến công suất động cơ.
Ở hiện tương xe bác, khả năng kẹt lốc lạnh là rất cao.
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
373
83
garagevui.com
Bác ghé em kiểm tra ,tư vấn em nó giúp bác .Như bác liệt kê những chi tiết phụ tùng thì wá nhiều so với căn bệnh.
Các bác vui lòng liên hệ 0903 38 31 37 hoặc truy cập trang web http://garagevui.com xin cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
16/7/15
3
0
1
44
Bác ghé em kiểm tra ,tư vấn em nó giúp bác .Như bác liệt kê những chi tiết phụ tùng thì wá nhiều so với căn bệnh.
Các bác vui lòng liên hệ 0903 38 31 37 hoặc truy cập trang web http://garagevui.com xin cảm ơn.

Thanks bạn, chỗ bạn xa quá 1k7km :D mình không tới được hihi, một số thứ mình thay là trong quá trình sử dụng bị hỏng và một số thứ mình tự mua thay vì gara sửa mãi chẳng hết bệnh nên chán về tự mò :)

Trong các xe thường thì curoa lốc lạnh thường nằm riêng một sợi mà bác. Spark thì mình chưa mình ngó qua nên chưa rõ thế nào.
Tắt điều hòa nhưng lốc lạnh bị kẹt nặng (ở đầu puly hít) thì vẫn ảnh hưởng đến công suất động cơ.
Ở hiện tương xe bác, khả năng kẹt lốc lạnh là rất cao.

Xe mình curoa lốc lạnh với trợ lực chung 1 dây, lắp như hình tam giác. Nếu muốn bỏ lốc lạnh chắc mình phải mua một dây ngắn lắp riêng. Để rảnh mình sẽ đo và mua một dây về lắp thử theo góp ý của bạn. Mà lốc lạnh đấy bình thường nếu bỏ dây ra quay tay thì nó Nhẹ (trơn) hay hơi Nặng (hơi mút mút) vậy bạn :) Điều hòa hiện tại mình đang dùng vẫn bình thường, role đóng ngắt vẫn ok (thi thoảng bị đóng đá giàn lạnh nếu để quạt gió nhỏ, lúc đó mình tự tắt điều hòa 2 phút rồi bật lại là ok, thấy bảo bệnh này là bệnh kinh niên của spark)
Thanks.
 
Tập Lái
14/7/21
1
0
1
44
Thanks bạn, chỗ bạn xa quá 1k7km :D mình không tới được hihi, một số thứ mình thay là trong quá trình sử dụng bị hỏng và một số thứ mình tự mua thay vì gara sửa mãi chẳng hết bệnh nên chán về tự mò :)



Xe mình curoa lốc lạnh với trợ lực chung 1 dây, lắp như hình tam giác. Nếu muốn bỏ lốc lạnh chắc mình phải mua một dây ngắn lắp riêng. Để rảnh mình sẽ đo và mua một dây về lắp thử theo góp ý của bạn. Mà lốc lạnh đấy bình thường nếu bỏ dây ra quay tay thì nó Nhẹ (trơn) hay hơi Nặng (hơi mút mút) vậy bạn :) Điều hòa hiện tại mình đang dùng vẫn bình thường, role đóng ngắt vẫn ok (thi thoảng bị đóng đá giàn lạnh nếu để quạt gió nhỏ, lúc đó mình tự tắt điều hòa 2 phút rồi bật lại là ok, thấy bảo bệnh này là bệnh kinh niên của spark)
Thanks.
Xe của mình cũng loại đó và bị y như thế. Xe đi yếu vào số 1 2 3 4 đi tốc độ thấp xe bị giật. Cũng thay bugi mà không được. Bác nào tư vấn giúp với ạ