Hạng D
2/3/11
2.435
29.002
113
Đối diện nhà em, nhà 3 tấm, cất xong lâu nay còn nợ anh em dòng họ, ngân hàng mỗi nơi 1 ít. Đầu năm rồi chơi con Fortuner AT....cuối năm, giao nhà người khác. Giờ xe không biết còn không. Hic...sỉ diện lém bác àh. Chơi cho bằng em bằng chị.
Xèn không tự sinh ga, không tự mất tiu. Mệnh đề đó luôn đúng mà.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng C
14/4/13
623
656
103
Nghe giọng văn thì không phải dân địa phương. Mấy bạn Bắc mà đi xa vậy thường rất giỏi và chịu cực chịu khó lắm, chưa thấy ai chỉ vì cái xe lấy le mà mang thêm nợ ngập mặt cho bản thân cho gia đình vậy đâu. Với lại bạn đang nợ như chúa chổm vậy ngân hàng nào cho bạn vay mua xe mới mà nhắc tới Fadil chi.
Tui nghĩ chủ thớt là sale bán Fadil. Còn nếu không phải thì khuyên bạn cứ đi 2b đến khi hết nợ rồi tính, lúc đó chơi Camry cũ luôn cho máo.
bạn lại sai rồi, tui nợ cả tỷ mà mấy thằng ngân hàng gọi gạ gẫm vay nữa đi anh đây, nó k sợ mình xù hay sao á
 
Hạng B2
25/6/19
187
277
64
43
Mình thì nghĩ như vầy: bác chủ nói thu nhập 10tr/tháng nhưng đang trả góp khoản nợ NH 350tr, mà hiện tại đang có 100tr; tức là bác chủ có thêm nguồn thu nhập khác nhưng không tiện nói (của vợ hay gì khác) nên khả năng bác chủ vẫn còn dư khi đang góp NH khoản 350tr kia. Nếu bác chủ máu quá thì kiếm con Morning mt khoảng 200tr là ok, kiếm xe quen khi biết rõ cách xài của chủ xe là tốt nhất. Chúc ước mong của bác chủ thành sự thật để vi vu cùng gđ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
21/12/17
1.764
2.720
113
40
Khoản nợ 350tr có sáng cửa để trả không? Nếu đã có hướng trả rồi thì mới tính chuyện xe cộ được.

Còn về xe thì thu nhập chưa cao mà trả góp thì căng lắm, thà mua xe cũ.

Em từng đi qua 2 đời xe rồi (1 cũ, 1 mới), em có ý kiến thế này để bác tham khảo: xe cũ vẫn đi được chứ không tệ như nhiều người nói, lúc trước em có mua con Morning taxi hoàn lương để tập lái, giá có 120tr thôi, về sửa thêm 18tr nữa, chạy ngon lành chứ có thấy hư hao nằm đường gì đâu. Mà lúc mới lấy xe, chưa sửa sang gì cả, em cầm lái chạy một hơi từ Tân Phú, Đồng Nai về tới nhà ở Tiền Giang mấy trăm cây số mà nó vẫn bon bon, không hề trục trặc gì.

Đi con cave hoàn lương đó được 2 năm (trong 2 năm đó, nó có hư hỏng lặt vặt, nhưng KHÔNG NẰM ĐƯỜNG LẦN NÀO nhé, mặc dù em đi đường dài thường xuyên: Vũng Tàu, Sài Gòn, Trà Vinh...), sau đó em mua xe mới, em giao lại cho nhỏ em tập lái tiếp, hiện giờ nó vẫn đang đi lại bình thường. Dự kiến năm sau nó cũng mua xe mới, chiếc Morning để lại cho ông bố em chạy lòng vòng chơi. Tóm lại là xe cũ, cho dù là taxi thải thì vẫn đi được nhé.

Còn mua xe mới trả góp thì thu nhập hàng tháng phải khá, và nhất là phải ổn định. Tổng thu nhập GĐ em mỗi tháng ổn định khoảng ngoài 40tr, không nợ nần gì (em ở quê, chi phí cuộc sống thấp chứ không cao), vậy mà hôm trước em mua chiếc Elantra lăn bánh ngoài 700tr em còn không dám trả góp, cứ nghĩ tay ôm vô lăng mà đầu luôn phải nhớ tới khoản góp năm bảy triệu hàng tháng thì thật là là ngán ngẩm lắm.

Vài dòng để bác chủ tham khảo, chúc bác mau có xe chạy.
 
Tập Lái
21/6/15
39
21
8
48
Theo tôi, như tình hình tài chính như bạn thì nuôi xe tuy cũng ko cao nhưng cũng phải cân nhắc về tài chính theo như bạn mô tả tình hình của bạn là khá căng. Ô tô là tiêu sản và giảm giá theo thời gian nếu bạn phải gồng gánh chi phí mua thì về lâu dài đó ko phải quyết định hợp lý lúc này. Tuy nhiên mua xe để con cái gia đình an toàn tránh mua tránh nắng thì ko thể nói là cần hay ko vì tuỳ theo nhu cầu và khả năng. Theo tôi bạn nên mua xe cũ hoặc lướt sẽ nhẹ gánh chi phí hơn nhiều, nhưng bạn phải nhờ ng có chuyên môn mua xe. Như tôi ngày xưa mua Su Wagon chạy mấy năm rất thích, lành, rộng nhưng bây giờ xe đó cũ rồi, option thì kém xa xe bây giớ. Vài lời góp ý
 
Hạng B2
2/7/17
219
220
48
35
Mình dân quản trị doanh nghiệp, khuyên bạn nên ko mua.
Tiếp tục để giành và trả nợ. Lên tới 300 rồi hẵng vay và mua. Chơi liều thì dễ đứt lắm bạn.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.764
113
Pháp
Mình thì nghĩ như vầy: bác chủ nói thu nhập 10tr/tháng nhưng đang trả góp khoản nợ NH 350tr, mà hiện tại đang có 100tr; tức là bác chủ có thêm nguồn thu nhập khác nhưng không tiện nói (của vợ hay gì khác) nên khả năng bác chủ vẫn còn dư khi đang góp NH khoản 350tr kia. Nếu bác chủ máu quá thì kiếm con Morning mt khoảng 200tr là ok, kiếm xe quen khi biết rõ cách xài của chủ xe là tốt nhất. Chúc ước mong của bác chủ thành sự thật để vi vu cùng gđ.
Đây là bài viết mà em nghĩ đúng ở VN, vì lương 10 triệu, mua nhà 2,3 tỷ với bao tiền cái ầm. Lương 20 triệu mà con đi du học, mua nhà nước ngoài ầm ầm. thậm chí có cả quốc tịch chypre.

Theo em biết thì lương trên giấy tờ mặc dầu là lương chính thức, nhưng thật tế là lương ngoài mới là lương chính.

Nếu như ở nước khác thì tiền chi trả hằng tháng chỉ là 1/3 so với số lương mà thôi (theo giấy tờ).

Có thể trên giấy tờ là 10 triệu/tháng nhưng thật tế họ có thể kiếm được ít nhất từ 50 triệu trở đi (vòng1, vòng 2 ....) nói chung là ở VN không đoán được.

Em có biết một gia đình 2 người làm công chức, nhà HN, có xe, con du học ở ... EU.
Em còn biết một gia đình ở Thái Bình, cũng có 2 đứa du học ở EU ..

............................................ Và mục đích của chúng sau nầy .... không nói được .....

Đừng nói VN nghèo nhé

Like cho bạn luckytwice
 
Hạng B1
23/3/16
88
87
18
36
em cũng như bác chủ đây, vốn có 100 củ, đang nợ tiền xây nhà cửa 300tr (ko mất lãi) nhưng vẫn quất con fadil mới tinh 380tr lăn bánh, lương cứng 10tr/tháng, doanh số thì lấy theo quý trung bình thấp nhất 15tr/th. em vay 230 thôi, vì số lẻ 50tr kia xoay đc. lúc đầu nghĩ con xe là tiêu sản, em ở chung cư đc cái chỗ em ở là khu tự trị, xe vứt dưới đường đc, nếu cần bảo vệ trông trên vỉa hè thì mất 700k/tháng, cho vào nhà xe thì 1 củ, em thì cứ vứt vỉa hè chả cần trông nên ko mất phí. mua con xe về cảm thấy mình thoải mái hơn, công việc cần đi đâu là đi luôn ko tính toán về xe cộ, gặp khách hàng cũng thấy mình sạch sẽ, sáng sủa hơn nên dễ được lòng KH và nhanh ký hợp đồng hơn. trước đi gặp khách hàng đi xe máy đến nơi mặt tái mét vì nắng, bụi mệt đầu óc ko minh mẫn....cảm thấy có khả năng thì múc đi bác, mua cho mình ko cần mua cho ai cả nên ko cần nghe người khác nhé, cú coi con xe nó là con trâu đi cày bác chủ ạ, nó sẽ đẻ ra tiền nếu biết tận dụng