Tập Lái
28/12/17
17
5
6
34
Các bác có thể tham khảo Microlon, dành cho nhớt tất cả các loại động cơ, tác dụng lên đến 300.000km được kiểm chứng tại Mỹ. Rất tốt và rất khỏe xe ạ.
 
Hạng B2
3/6/11
317
114
43
39
cameraonline.vn
www.cameraonline.vn
Cuối tháng 11 năm ngoái, em có thay nhớt mobil 1 và bugi Iridium của 1 bác chuyên bán hàng này, em ko muốn nêu tên làm ảnh hưởng đến nồi cơm của bác ấy, nhưng có 1 việc em cần nói rõ.

Nhớt này em hỏi chạy bn km thì thay, bác ấy bảo đường xá Việt Nam chạy 10k km hoặc chạy ít thì 1 năm thay 1 lần. Đến nay em chạy được 7 tháng khoảng 4500km , từ lâu rất an tâm vì có dầu nhớt mobil 1 =)))))))

Sáng này em làm hộp số xe, thằng đệ hỏi em đang xài nhớt gì, em bảo "mobile 1 chứ gì, hàng xịn mà mày =)))", nó nói ngay, "ông lấy xả hết ra tay liền đi, hết mấy thằng xe nằm đường vì vụ này rồi", thôi sẵn có thợ, nhờ nó thăm nhớt thử thì thợ máy bảo nhớt hết độ nhờn rồi anh, xả ra thì ôi thôi, đen như cà phê đen, mùi khét lẹt. May mà còn phát hiện sớm chứ em để đến tháng 11 năm nay chắc banh cái máy.
Em tởn tới già vụ nghe theo quảng cáo 15000 miles ở Mỹ hay 10k km ở VN
Xe em mà chạy theo tiêu chuẩn 15k miles thì có lẽ ra đống sắt vụn
Mời bác bác xem qua nhớt mobil 1 gold sau 4500 km
10393828_268496636668123_5981695386492798066_n.jpg
Các bác cứ cầu kỳ rồi lại ôm bực vào người, mệt lắm. Xe bên em toàn Toy cứ 5000km vô hãng thay, 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc cứ diễn đều, có xe chạy 15 năm nay có sao đâu. Xe mua để nó hầu mình chứ mình hầu nó thì dẹp đi cho đỡ mệt bác à.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
View attachment 1901192
Các bác cứ cầu kỳ rồi lại ôm bực vào người, mệt lắm. Xe bên em toàn Toy cứ 5000km vô hãng thay, 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc cứ diễn đều, có xe chạy 15 năm nay có sao đâu. Xe mua để nó hầu mình chứ mình hầu nó thì dẹp đi cho đỡ mệt bác à.
Thay nhớt 2 lần mới thay lọc nhớt 1 lần là đúng kiểu bần nông luôn.Thay nhớt là phải thay luôn cả lọc nhé.Có $ mua con xe mà tiết kiệm đến mức không thay cả lọc nhớt luôn là sao ?
Ai đem xe ra tiệm thay tùy họ, riêng tôi toàn tư thay ở nhà vì tôi thích tự làm cho 3 con xe ở nhà.Loc nhớt và nhớt tổng hợp tôi mua loai tốt hơn cả trong dealership bên Mỹ dùng luôn đấy
Con Honda Accord 2017 trong hình ở Mỹ tôi thay cả nhớt máy, nhớt hộp số, xả dầu thắng luôn đấy.Sắp tới tự thay dĩa thắng và bố thắng..Phụ tùng mua sẵn để trong garage rồi
Nói về nhớt , loc nhớt thì tôi chỉ xài Pennzoil Ultra Platinum 0w-20 và loc nhớt Purolator Boss PL41610 dùng cho xe Honda.
Purolator Boss là thương hiệu đã bi Mann/Humel chuyên làm loc nhốt cho xe Đức thâu tóm.Chất lương loc nhớt của Purolator Boss phải nói là số 1 hiện nay ỡ Mỹ.Lõi loc làm bằng vật liêu tổng hợp, không phải làm bằng lõi giấy.Lọc cầm trên tay rất nặng.Trước đây xài loc nhớt của Mobile 1 M1-110 và M1-110a
https://www.youtube.com/watch?v=imb1D4F877M
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Các bác có thể tham khảo Microlon, dành cho nhớt tất cả các loại động cơ, tác dụng lên đến 300.000km được kiểm chứng tại Mỹ. Rất tốt và rất khỏe xe ạ.

Xin lỗi bác, tôi ổ Mỹ gần 6 năm phải nói là tôi biết hết các thương hiêu dầu nhớt phổ biến cho xe phổ thông bán trong Walmart hay các auto part store như Pennzoil, Mobile 1, Valvoline,Castrol,Supertech, Royal Purple, Redline, Quarker State/ Shell cho đến Amsoil.Nhớt Microlon của bác kiếm không có trong Walmart hay các auto part store bên đây đâu ạ
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.764
113
Pháp
Xin lỗi bác, tôi ổ Mỹ gần 6 năm phải nói là tôi biết hết các thương hiêu dầu nhớt phổ biến cho xe phổ thông bán trong Walmart hay các auto part store như Pennzoil, Mobile 1, Valvoline,Castrol,Supertech, Royal Purple, Redline, Quarker State/ Shell cho đến Amsoil.Nhớt Microlon của bác kiếm không có trong Walmart hay các auto part store bên đây đâu ạ
Đúng là bạn cali ... Thay đúng, sửa đúng, tây âu cũng vậy thay nhớt thì thay luôn lọc, lý do lọc đã dơ rồi mà chơi nhớt mới vào .. thì sẽ ra sao, nhưng nhớt thì cứ thấy mấy công ty lọc dầu lớn của thế giới mà mua. Vì các công ty nhỏ không phải là hãng lọc dầu, chúng mua đi đóng dấu vào (cũng như các hãng xe đâu có làm nhớt bao giờ, nó mua về đóng dấu và bán với giá hãng xe). Thậm chí có những loại nhớt tái chế từ nhớt cũ, bán cực kỳ rẽ. Tôi có biết những garage làm đểu, mới đầu thì vỏ ruột giống nhau. Sau nhớt đầu tiên thì nó chế nhớt tái chế vào, chùi sạch sẽ và thế là xong. Nên nhớ mặc dầu có vòng nhựa garanti, nhưng thủ thuật chúng là bẻ cổ bình. (nhất là các nhớt dưới 2 L bình kim loại). và chúng có thể giử lại, mua lại các vỏ ngoài bình ngoài.

Như bạn Cali viết trên, trừ khi mình tự làm thì nên đến garage chính, uy tính, đừng đi garage trôi nổi, nếu có thì mình phãi tự xem, đi mua nhớt, mua lọc, mua phụ tùng. Còn như ở VN thì hàng trôi nổi dán mác tùm lum thì coi như đánh loto vậy .

Tôi thì thường thay nhớt, thay lọc nhớt, lọc dầu, lọc gió, luôn cả lọc điều hoà nếu kiểm tra thấy dơ. Đừng bao giờ hư cái gì thay cái đó mà phải thay những cái liên quan và đồng bộ, nhất là timing belt, một bộ đầy đủ nó có cả bơm .... nước, do đó giá thành tuy cao nhưng mỗi lần thay mỗi lần khó. Nó mà đứt thì tiêu luôn cái máy .Nên để ý điều nầy, đừng vì lợi nhỏ mà nằm đường, nhất là có vợ con, trời tối, khu hoang vu nhé.

Thứ nửa nhớt máy đến giờ tôi chưa từng biết là 300.000 kms ... mới thay, lần đầu tiên mới đọc thấy, hy vọng là tôi sẽ tìm hiểu thêm ..
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đúng là bạn cali ... Thay đúng, sửa đúng, tây âu cũng vậy thay nhớt thì thay luôn lọc, lý do lọc đã dơ rồi mà chơi nhớt mới vào .. thì sẽ ra sao, nhưng nhớt thì cứ thấy mấy công ty lọc dầu lớn của thế giới mà mua. Vì các công ty nhỏ không phải là hãng lọc dầu, chúng mua đi đóng dấu vào (cũng như các hãng xe đâu có làm nhớt bao giờ, nó mua về đóng dấu và bán với giá hãng xe). Thậm chí có những loại nhớt tái chế từ nhớt cũ, bán cực kỳ rẽ. Tôi có biết những garage làm đểu, mới đầu thì vỏ ruột giống nhau. Sau nhớt đầu tiên thì nó chế nhớt tái chế vào, chùi sạch sẽ và thế là xong. Nên nhớ mặc dầu có vòng nhựa garanti, nhưng thủ thuật chúng là bẻ cổ bình. (nhất là các nhớt dưới 2 L bình kim loại). và chúng có thể giử lại, mua lại các vỏ ngoài bình ngoài.

Như bạn Cali viết trên, trừ khi mình tự làm thì nên đến garage chính, uy tính, đừng đi garage trôi nổi, nếu có thì mình phãi tự xem, đi mua nhớt, mua lọc, mua phụ tùng. Còn như ở VN thì hàng trôi nổi dán mác tùm lum thì coi như đánh loto vậy .

Tôi thì thường thay nhớt, thay lọc nhớt, lọc dầu, lọc gió, luôn cả lọc điều hoà nếu kiểm tra thấy dơ. Đừng bao giờ hư cái gì thay cái đó mà phải thay những cái liên quan và đồng bộ, nhất là timing belt, một bộ đầy đủ nó có cả bơm .... nước, do đó giá thành tuy cao nhưng mỗi lần thay mỗi lần khó. Nó mà đứt thì tiêu luôn cái máy .Nên để ý điều nầy, đừng vì lợi nhỏ mà nằm đường, nhất là có vợ con, trời tối, khu hoang vu nhé.

Thứ nửa nhớt máy đến giờ tôi chưa từng biết là 300.000 kms ... mới thay, lần đầu tiên mới đọc thấy, hy vọng là tôi sẽ tìm hiểu thêm ..
1 cái lọc loai tốt khoảng 10-12$/ cái dùng được 1 năm, max 10-15k dặm mà tiết kiệm 2 lần thay nhớt mới thay lọc như ông kia là thật sư không đáng.Chất lượng nhớt và lọc nhớt là cưc kỳ quan trọng với tuổi thọ của xe.Đầu tư cho lọc nhớt và nhớt tổng hợp chất lượng tốt nhất là hoàn toàn đáng đồng $ bát gạo.Thay vi đem xe vô hãng bảo trì đinh kỳ thì tôi toàn tư xử ở nhà lúc cuối tuần và đồ tôi mua còn ngon hơn đồ dealer nữa
Như lọc nhớt OEM của Honda mua lố ở Amazon khoảng 5-6$/ cái , chất lượng lọc không bằng loai 10-12$, nhớt trong dealer Honda bên Mỹ thì chả bao giờ họ dùng Pennzoil Ultra Platinum đâu mà xài loai rẻ tiền hơn, thậm chí còn dùng cả nhớt bán tổng hợp nếu khách hàng không yêu cầu dùng nhớt tổng hợp.