Hôm nay, nhân một ngày đẹp trời, nắng oi ả ở Hà Nội, dông tố ở đảo Đài Loan và lũ lụt sạt lở ở Lạng Sơn, mình rong ruổi đến triển lãm Giảng Võ chiêm ngưỡng các mẫu xe đỉnh cao của Việt Nam, do 11 liên doanh và 6 công ty nội địa trình diễn.
Xe tải tải trọng 15 tấn xếp đầy sân triển lãm, nhưng chẳng có ma nào ngó đến, vì nhiệt độ ngoài trời giữa trưa lên đến 33 độ C dưới nắng mùa thu vàng. Nên mình cũng hành quân theo số đông vậy, tức là vào trong nhà, nơi có rất nhiều em chân dài đang chờ.
Ở những hãng xe chuyên về xe tải Hino, có rất nhiều em xinh, các em làm duyên làm dáng, vui vẻ bóng bẩy, trèo lên xe rồi lại trèo xuống xe, nhưng cũng chẳng ai đến hỏi thăm, chỉ đơn giản là vì các chú các bác đều mải mê xem các xe SUV, sedan đỉnh cao mất rồi. Và mình cũng đành theo số đông, tập trung vào các xe SUV và sedan:
Đầu tiên là ghé vào gian hàng Mercedes: SLK 350 màu bạc:
Nội thất cũng là da màu bạc, lazang 5 chấu kép, thật khêu gợi:
Kính chắn gió rất dốc, đèn trên gương chiếu hậu chia đôi, trông thật thể thao:
Có cô em xinh tươi ở bên, thật là tuyệt vời, Em đứng chờ và sẵn sàng trao chìa khóa cho anh. Bên trên có dòng chữ The Dream comes true. Anh có SLK 350, mặc nhiên anh sẽ có em, lúc đó thì giấc mơ thành sự thật, khoái ! :
Để bổ mắt hơn nữa, anh cần vào gần nữa để ngắm em cho kỹ:
Nước da trắng nõn, má hồng hây hây, ngây ngất vì xe thì ít, mà vì em thì nhiều:
Sau đó đến E280, giá khuyến mại, bây giờ còn 108.000 USD này:
So với những chiếc E280 chạy ở ngoài, thì chiếc này có độ 2 ống po crom to, nối vào 2 ống po cũ của xe:
Rồi thì GL 450, đẳng cấp vượt thời gian, vượt ghềnh thác:
Mình thích nhất con S500 này, nội thất trang nhã và quý phái, rộng rãi, sướng !
Và em yêu đứng bên S500 khiến cho bao máy ảnh cứ chớp lia lịa: Mercedes chọn tông màu trang phục cho PG thật là quyến rũ: Đen kết hợp với bạc, ôi chao, hay !
Sau đó đến gian hàng của Suzuki, trước tiên là 1 chiếc xe hơi giống minibus:
Sau đó đến chiếc xe thể thao vàng ệch này:
Gian hàng của FIAT thấy có mỗi chiếc này là hơi lạ với màu đỏ boocdo, đèn pha và cản trước nhìn giống Aston Martin DBS quá nhỉ:
Gian hàng của Honda trình diễn chủ yếu là mấy chú CIVIC độ giàn thể thao và sơn khác màu, với 3 chú Accord:
Đây là Honda Accord 2.4, mâm nhìn ác chiến chưa này:
Động cơ của chú:
Nội thất của Accord 2.4, giá chào bán là khoảng 60.000-62.000 USD đấy. Nội thất này được đánh giá là thiết kế đẹp hơn Camry 2.4 nhỉ? có cả màn hình lắp thêm nữa, tức là trên taplo có tới 2 màn hình:
Đây là 1 chú Accord 3.5 V6 này:
Một chiếc Civic 1.8 AT sơn khác màu chuẩn:
Một cô gái xinh tươi bên chiếc Civic 2.0 độ thể thao:
Chiếc Civic 2.0 trên đã bỏ ghế sau để thay bằng giàn khung thép chịu lực, ghế trước thì chuyển thành ghế thể thao. Bên ngoài dán đề can đỏ đen. Cô em mặc váy đỏ trông xinh không?
Ghé qua gian hàng GM Daewoo, ban đầu mình giật mình vì có một chiếc xe mà phần đầu xe khá giống C200 Advantgade này:
Hóa ra là L4X, nhìn chiều dài tổng thể cũng hay đấy chứ:
Đèn pha với mí trắng, đèn sương mù tròn ốp mạ crom, gương chiếu hậu rất giống của C200 đời 2007. Và đây là nội thất của xe, vô lăng thể thao cũng cho phép nhận điện thoại, nút volume, đủ cả. Bảng đồng hồ với 4 vòng tròn tách rời mạ viền crom, trông hay hay. Cần số khá giống Civic PRN321, cửa gió điều hòa phía trước hình vuông, đầy góc cạnh và nam tính:
Nội thất hàng ghế sau, phía sau có cửa điều hòa nhé- điểm này là hơn Civic và Corrola rồi: Có vẻ xe dẫn động cầu trước, sàn sau phẳng, để chân dễ dàng, chiều dài có vẻ khoảng 4,6m tương đương C-class và Corrola và Civic: Động cơ V6 3.5l, 2 ống xả tròn lồi ra sau, trông hoành tráng !
Tiếp theo là gian hàng của Ford, tớ tập trung vào Ford Mondeo 2.3 phiên bản 2008 đây:
Phần phía trước:
Đèn pha đây, đèn sương mù hình khá to nhỉ:
Đuôi xe phía sau vểnh lên như thế này, trông đèn hậu có vẻ giống IS 250 nhỉ:
Nội thất của xe. 4 cửa gió trước hình tròn, giống Bentley và Roll Royce quá. Có vẻ Ford không thiết kế Mondeo theo khuynh hướng sang trọng nữa nên bỏ đồng hồ tròn trên taplo đi, mà thay bằng thiết kế thể thao. Mặt taplo, viền cửa, và điều khiển trên volang nhìn trắng toát màu bạc !:
Phía tài xế ngồi:
Xem kỹ lại mặt taplo lần nữa này:
Người mẫu này ngồi quảng cáo cho Mondeo có khêu gợi không anh em !
Nội thất phía sau, không có cửa điều hòa. Ở bên cạnh ghế sau chỉ có duy nhất nút nâng hạ kính. Phía trước thì có ống châm lửa:
Giá của Mondeo đến 57.000 USD. Theo mình sẽ khó bán lắm.
Đến gian hàng của Isuzu:
Nội thất của Isuzu HiLander số sàn này:
Đây là gì nào? Đây là thùng của một con Isuzu, được độ bởi một công ty audio trong thành phố Hồ Chí Minh, trời đất nghe âm thanh nhạc dance hay không thể tả được. Anh em ta đến lắc trong xe mất:
Sau cùng là đến đại gia Toyota, đang vùn vụt tiến lên trên thị trường thế giới, và thống trị xe hơi ở Việt Nam:
Nhìn em mắt híp, lầm lỳ:
Mâm hơi bị oách:
Em này là Hybrid dạng concept thì phải:
Đuôi xe trông chẳng giống ai, đúng là thiết kế kiểu xe viễn tưởng như trong hoạt hình Nhật Bản:
Nội thất nhìn lạ mắt:
Ngắm nghía em Corrola Altis đời mới này:
Trông từ phía sau:
Nhìn nội thất của Altis này, quý khách đều đánh giá là đẹp hơn nội thất của Ford Mondeo:
Số tự động:
Gương trang điểm trên tấm chắn nắng phía trước, điểm kém so với Camry là ở Altis, mở gương này phải kéo bằng tay, và không có ánh đèn chiếu tự động khi lật gương ra, trong đêm tối nếu không bật đèn chiếu sáng trong xe thì chẳng soi ra cái gì:
Sau đó là tham quan đến chú Camry 3.5 Q V6 này:
Nút Keyless go, đúng là đột phá của Toyota. Ngay cả một số dòng xe hạng sang của BMW và Mercedes cũng không có cái này, hoặc không trang bị Keyless Go làm tiêu chuẩn:
Taplo trông cũng được:
Phía sau cũng có cửa gió điều hòa, nhưng điểm kém của Camry 3.5 so với Mercedes E-class là điều hòa của E Class là 4 vùng, còn của Camry 3.5 Q chỉ là điều hòa 2 vùng mà thôi. Ghế trước của Mercedes dòng C hoặc E đều không thể ngả ra 180 độ được, mà chỉ được khoảng 160 độ. Còn ở Camry 3.5Q, ghế trước có thể ngả ra thẳng như một cái giường luôn. Và ghế phụ của Camry 3.5 Q có thể điều chỉnh điện bẳng nút ở tay phải bên dưới, nhưng cũng có thể phía tay trái cạnh không gian giữa hai ghế, điều tiện lợi này là khi anh em ta đi với bồ, bồ ngồi ghế phụ, thì ta có thể với tay phải chỉnh vị trí ghế cho bồ được, âu yếm thay:
Ngồi ở khoang ghế sau của Camry 3.5 Q, chúng ta có thể cảm nhận được gì. Có rèm điện này:
Bảng điều khiển giữa hai ghế sau của Camry 3.5 Q cũng không có gì nhiều:
Điều khiển volume, điều hòa, và lưng ghế: Điểm kém của Camry 3.5 Q so với S500 đời mới là: Ở S 500, ghế sau có thể chỉnh cả lưng ghế, cả thân ghế, tức là đẩy cả ghế lên xuống bằng điện. Còn ở Camry 3.5 Q thì chỉ chỉnh được độ nghiêng của lưng ghế mà thôi, cũng chẳng mát xa bơm ghế, hay sấy điện gì:
Đó là 1 vòng du ngoạn. Năm sau 2009 triển lãm tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh. Vậy đến lượt OS trong Sài Gòn mô tả chi tiết nhé.