Hạng D
3/1/10
1.811
95
48
TP. HCM
Nguồn: http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/04/3BA1AA5C/
Những điểm đặc biệt trên BMW serie 5 thế hệ mới
Mẫu sedan hạng sang của nhà sản xuất Đức ngày càng tiếp cận tới triết lý đặt người lái làm trung tâm, với công nghệ điều khiển và động cơ tiên tiến.
> Cận cảnh BMW serie 5 mới
So với đối thủ Mercedes E-class, BMW serie 5 thế hệ mới rất khác biệt. Nếu Mercedes tập trung nhiều hơn vào sự sang trọng và an toàn thì BMW khiến những ai cầm lái serie 5 sẽ không thể quên. Dưới đây là những tính năng mới mà nhà sản xuất hạng sang lớn nhất trang bị trên chiếc xe của mình.
Hệ thống lái chủ động IAS (Integral Active Steering)
Một trong những cải tiến ấn tượng của BMW với serie là bánh sau có thể xoay góc tối đa 3 độ. Một thay đổi nhỏ nhưng theo hãng xe Đức là "tạo nên hiệu quả lớn".
Ở tốc độ dưới 60 km/h, nhờ góc quay lệch hướng giữa bánh trước và bánh sau, serie 5 thế hệ thứ sáu có vòng quay tối thiểu nhỏ hơn
Khi chạy trên 80 km/h, bánh trước và bánh sau xoay cùng hướng, giúp serie 5 chuyển làn dễ dàng, không bị rung lắc

Tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration)
Với những xe bình thường, phanh là mất năng lượng. BMW phát triển công nghệ có khả năng chuyển năng lượng khi phanh thành điện để nạp vào ắc-quy (giống như nguyên lý hoạt động của các loại xe hybrid). Khi ắc-quy đầy, máy phát điện tách khỏi động cơ, làm giảm công tiêu hao, hạ mức "ăn" xăng và khí thải

Kiểm soát các chế độ lái (Dynamic Driving Control)
Serie 5 tích hợp hệ thống điều chỉnh tính năng lái tương tự như BMW serie 7. Tài xế có thể chọn các chế độ từ êm ái (Comfort), bình thường (Normal), thể thao (Sport) và thể thao nhất (Sport+).
Khi đặt chế độ thể thao, động cơ đáp ứng nhanh hơn với hoạt động của chân ga, đồng thời hộp số 8 cấp chuyển sang trạng thái chuyển cấp ở vòng tua cao. Cùng lúc đó, tay lái nặng và hệ thống treo cứng hơn. Người lái có thể chọn chế độ bằng nút bấm.

Kiểm soát độ rung chủ động (Dynamic Damping Control)
BMW ứng dụng công nghệ riêng biệt của mình lên chiếc sedan hạng sang chiến lược. Trên mỗi bánh trang bị một bộ kiểm soát và đánh giá trạng thái chuyển động 400 mỗi giây để điều chỉnh giảm xóc theo điều kiện vận hành.
Hệ thống điện tử hoạt động nhanh tới mức khi bánh trước vừa chạm ổ gà, thông tin đã được truyền tới bánh sau để thích nghi với điều kiện mới. Quá trình phản hồi lực và nén của thân xe được tính toán để triệt tiêu tối đa trước khi tới ca-bin. Với chức năng DDC (Dynamic Driving Control), serie 5 sẽ trở nên chủ động hơn trên những địa hình thay đổi liên tục.

Hiển thị thông tin cho tài xế (Head-Up Display)
Một giây và 28 mét là khoảng thời gian, quãng đường để tài xế liếc nhìn đồng hồ tốc độ, nếu đang đi ở vận tốc 100 km/h. BMW phát triển công nghệ hiển thị thông tin cho người lái (ngay trên kính chắn gió). Các thông số cung cấp bao gồm tốc độ, tốc độ giới hạn (nếu tài xế cài đặt), hướng dẫn đường đi từ GPS, cảnh báo chuyển làn đường....
Công nghệ này rất hữu ích, đặc biệt khi đi ở tốc độ cao do không cần phải rời mắt khỏi hướng lái. Màu hiển thị đỏ, sắc nét và vừa tầm mắt.

Hộp số 8 cấp mới Steptronic
Với hộp số nhiều cấp nhất hiện nay, BMW serie 5 mới sẽ có thời gian chuyển số nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và êm ái. Lợi thế nữa là vận tốc phù hợp với vòng tua sẽ tận dụng tốt năng lượng động cơ, giảm tiếng ồn khi đi tốc độ cao, tiết kiệm nhiên liệu
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Cái bánh sau lái được,BMW không phải là tiên phong đâu.
Cách đây hơn 10 năm,đã có trên HONDA ACORD rồi!
 
Hạng B2
10/5/07
414
0
0
tái sinh năng lượng khi phanh, cái này là lấy từ công nghệ F1 đây mà
 
Hạng B2
26/5/09
147
0
0
BMW series 5 mới về body không có gì nổi trội, ko phá cách như 5se đời cũ được. Đèn lái và cản trước không được dữ dằn đặc biệt lắm. Còn head up display nếu EA nhập về thế nào cũng cắt, cắt hết để giảm chi phí, mâm thành mâm standard....