Tin Tức Những điều cần biết nếu muốn đăng kiểm xe ô tô

Thanh Van

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.313
10.545
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
otosaigon-1086232-download-free-custom-car-wallpapers-3840x2160-for-android-tablet.jpg

Sau khi mua xe, hầu hết các chủ xe đều muốn nâng cấp chiếc xe mình cho tiện nghi và phù hợp với mục đích sử dụng hơn. Nhưng nếu nâng cấp/ cải tạo xe không đúng quy định, người chủ xe có nguy cơ không được đăng kiểm hoặc bị phạt khi lưu thông trên đường. Sau đây là 1 số điểm cần lưu ý trước khi cải tạo xe. [pagebreak][/pagebreak]

Theo thông tư số 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, việc cải tạo xe phải phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

dang kiem.jpg


Phải tuân thủ các quy định sau đây:

1. Không thay đổi màu sơn mà chưa làm thủ tục thay đổi màu xe. Tương tự với việc dán decal xe với diện tích lớn.

2. Không thay đổi hệ thống đèn xe

3. Không cải tạo hệ thống treo của xe.

4. Không cải tạo hệ thống phanh của xe, trừ các trường hợp:
a) Lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại;
b) Cải tạo để cung cấp năng lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

5. Không cải tạo thay đổi kích cỡ lốp, số trục và vết bánh xe của xe.

otosaigon-custom-tire-stickers.jpg


6. Không cải tạo thay đổi khoảng cách giữa các trục của xe cơ giới, trừ các trường hợp: cải tạo thành xe chuyên dùng, đầu kéo; cải tạo thu ngắn chiều dài cơ sở khi cải tạo trở lại thành xe nguyên thủy và khi cải tạo để giảm chiều dài toàn bộ, kích thước thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phù hợp quy định.

7. Không cải tạo tăng chiều dài toàn bộ của xe, trừ các trường hợp cải tạo thành xe chuyên dùng và cải tạo thay đổi tấm ốp mặt trước, sau của xe chở người. (Cũng không được lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc không đúng thiết kế)

8. Không cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của xe xi téc. Khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không có mui phủ thì không được tăng chiều cao của thành thùng xe.

9. Không được tăng kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe xi téc đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo trở lại loại xe nguyên thủy.

otosaigon-khyzyl-saleem-merclow.jpg


10. Không sử dụng các hệ thống, tổng thành đã qua sử dụng trong cải tạo xe, trừ thiết bị chuyên dùng, động cơ (trường hợp sử dụng lại động cơ cũ phải đảm nó có thời gian sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động cơ cùng kiểu loại). Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ 90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.

11. Trong suốt quá trình sử dụng, mỗi xe chỉ được cải tạo, thay đổi 1 trong 2 tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không được cải tạo quá 3 hệ thống, tổng thành sau: buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; truyền lực; chuyển động; treo; phanh; lái; nhiên liệu.

Việc cải tạo một hệ thống, tổng thành nếu dẫn đến việc ảnh hưởng tới thông số, đặc tính làm việc của các hệ thống, tổng thành có liên quan khác thì phải được xem xét, tính toán cụ thể và phải được coi là cải tạo cả hệ thống, tổng thành có liên quan.

2016-custom-car-and-coffee2.jpg


12. Không cải tạo hệ thống lái của xe, trừ trường hợp cải tạo đối với xe cơ giới tay lái nghịch

13. Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người.

14. Không cải tạo tăng kích thước khoang chở hành lý của xe chở người.

15. Không cải tạo xe ô tô đầu kéo thành xe cơ giới loại khác (trừ xe chuyên dùng).

gordon-tronson-multi-engine-hot-rods-21.jpg


16. Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe đến thời điểm thẩm định thiết kế.

17. Không cải tạo xe chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác trong thời gian 05 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian 03 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.

18. Không cải tạo thùng xe của xe tải chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).

19. Không cải tạo xe loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống thành xe ô tô tải VAN.

20. Trong trường hợp xe cơ giới cải tạo để đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng mà có nội dung cải tạo không phù hợp với các quy định tại Điều này thì vẫn được thực hiện cải tạo. Xe cơ giới đã cải tạo thành xe cơ giới cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng chỉ được cải tạo trở lại xe nguyên thủy.

custom car.jpg

Theo Bộ GTVT​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

yodavn

Hạng C
30/7/16
637
977
93
nói chung là luật vn là nói chung chung . cố tình không có định nghĩa mô tả rõ ràng . nên mấy pa đó làm khó dể và lách luật .
- vd : xe đèn halogen . mà giờ công nghệ Led, Xenon gắn đầy đường . người ta gắn . thế là làm khó làm dể. vì luật ko định nghĩa giải thích . cho gắn loại nào .quy chuẩn kỹ thuật là bao nhiêu
- nói chung là cố tình không định nghĩa rõ ràng
- giờ có đăng kiểm tư nhân rồi nhe 500ae . nên vô đó làm đi cho nó sướng
 

BrianDu

Hạng B2
27/3/18
481
215
43
33
Xác nhận
confirm
2: ko thay đổi hệ thông đèn xe :uh thi dung thay đổi hê thông,nâng cấp ánh sáng lên thôi :D:D:D:D
 

levanvinaphone

Hạng B2
14/3/19
115
44
18
Túm lại không thay đổi bất cứ cái gì khi đi đăng kiểm, xe đáp ứng đầy đủ kỷ thuật là đăng kiểm nhanh chóng ( có kèm bánh mì ).
 

minhbia

Hạng C
11/2/08
506
625
93
Em dán decal màu khác, thay đổi lốp to hơn, và em cũng thay đổi số tờ polymer để quên trên cần số, xe đạt chuẩn
 
Reactions: Yesterdaynhq

Nttoan26

Hạng B2
9/4/18
250
165
43
30
Xác nhận
confirm
nói chung là luật vn là nói chung chung . cố tình không có định nghĩa mô tả rõ ràng . nên mấy pa đó làm khó dể và lách luật .
- vd : xe đèn halogen . mà giờ công nghệ Led, Xenon gắn đầy đường . người ta gắn . thế là làm khó làm dể. vì luật ko định nghĩa giải thích . cho gắn loại nào .quy chuẩn kỹ thuật là bao nhiêu
- nói chung là cố tình không định nghĩa rõ ràng
- giờ có đăng kiểm tư nhân rồi nhe 500ae . nên vô đó làm đi cho nó sướng
Nó qui định rõ là ko thay đổi hệ thống đèn rồi mà, bác mún rõ hơn ntn nữa ? Bác phải nói là “qui định ko phù hợp” mới đúng chứ hả ? Mà cái vụ đèn thì mình ủng hộ, thay cái xenon vô, nếu chủ xe có văn hoá thì ko làm chói mắt, chủ xe mất dạy thì ...
Bởi bậy cấm mẹ nó ko cho thay đổi hệ thống đèn cho nó khoẻ
 

Nttoan26

Hạng B2
9/4/18
250
165
43
30
Xác nhận
confirm
Thay mâm đường kính to hơn mà vẫn giữ đường kính mặt ngoài lốp, có dc phép ko mấy bác ?
 

lennocnha

Hạng D
27/6/13
2.280
1.093
113
nói chung là luật vn là nói chung chung . cố tình không có định nghĩa mô tả rõ ràng . nên mấy pa đó làm khó dể và lách luật .
- vd : xe đèn halogen . mà giờ công nghệ Led, Xenon gắn đầy đường . người ta gắn . thế là làm khó làm dể. vì luật ko định nghĩa giải thích . cho gắn loại nào .quy chuẩn kỹ thuật là bao nhiêu
- nói chung là cố tình không định nghĩa rõ ràng
- giờ có đăng kiểm tư nhân rồi nhe 500ae . nên vô đó làm đi cho nó sướng
Cấm độ đèn là đúng rồi vì đèn độ nó ngu lúc nào cũng trợn ngược lên toàn lòng trắng chói mắt bà Kon. Đồ xịn nó rất sáng nhưng khi có người đi ngược chiều thì nó nhìn xuống đất xíu, vừa duyên vừa ko chói mắt ngược chiều
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook