Tập Lái
8/9/21
0
0
0
30
Thiết kế App dành cho thiết bị di động là một quá trình phức tạp, tốn kém, rủi ro nhưng rất phổ biến. Với sự gia tăng của điện thoại thông minh, hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều có ứng dụng di động của riêng họ. Ứng dụng di động có nhiều điểm cộng. Cái đầu tiên là tầm với của họ. Những công cụ nhỏ tiện dụng này tìm thấy ngôi nhà trong điện thoại thông minh của người dùng và luôn ở ngay trước mắt họ. Thứ hai, chúng hữu ích. Từ đặt vé xem hòa nhạc cho đến đặt đồ ăn, các ứng dụng này có thể làm mọi thứ. Vì vậy, có vẻ công bằng rằng ngành công nghiệp này sẽ phát triển mạnh mẽ như nó vốn có. Và nếu bạn đang nghĩ đến việc phát triển một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình hoặc nếu bạn có ý tưởng về một ứng dụng có thể giúp ích cho mọi người, thì hãy chờ đợi. Hãy làm một chút bài tập về nhà và kiểm tra một số điều cần thiết mà bạn nên làm trước khi bắt đầu phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.​
Những điều cần cân nhắc khi thiết kế app cho doanh nghiệp

1. Tất cả đều bắt đầu từ một ý tưởng chiếm lấy

Trước những bước đầu tiên, hãy đến bước số 0, về cơ bản đây là nơi mọi thứ bắt đầu. Khối cơ bản của bất kỳ công việc kinh doanh nào, điểm mà tất cả bắt đầu, là một ý tưởng. Tất cả bắt đầu với một suy nghĩ đơn giản - tại sao lại như vậy và tại sao không phải là cái này? Điều này cần phải liên tục cải thiện và làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn một chút, đó là điều thúc đẩy cộng đồng của chúng ta phát triển. Hầu hết các ý tưởng tuyệt vời là sự nảy sinh của nhu cầu. Ví dụ, cơ chế mở lon nước giải khát. Năm 1959, khi những lon nhôm đầu tiên được giới thiệu, Ermal Fraz đã phát minh ra cơ chế kéo tab để mở lon nước giải khát. Ý tưởng này rất đơn giản và đầy đủ đến mức nó vẫn chiếm lĩnh thị trường. Bây giờ nếu bạn nhìn kỹ phát minh này một chút, nhu cầu đằng sau nó, lý do TẠI SAO lớn khá đơn giản để xác định, Ermal cảm thấy rằng cần có một cách dễ dàng hơn để mở lon.

Để bạn tạo ra một ứng dụng lớn tiếp theo, đây là thứ bạn cần phải có. TẠI SAO đằng sau ứng dụng, lý do để nó tồn tại, linh hồn đằng sau ứng dụng điện thoại thông minh của bạn. Ý tưởng phải được truyền cảm hứng từ nhu cầu mà bạn có thể đã phải đối mặt trong cuộc sống của mình hoặc một người nào đó thân thiết với bạn. Khi bạn đã phóng to nhu cầu này, bạn có thể tìm cách đáp ứng nhu cầu đó. Ví dụ, lấy lại ví dụ về cơ chế mở lon. Lần đầu tiên Ermal cảm thấy cần một cách dễ dàng hơn để mở lon nước giải khát. Vì vậy, anh ấy đã đi tìm nó. Đây cũng là điều bạn cần làm.


2. Nghiên cứu, Nghiên cứu và Nghiên cứu

Một khi bạn có ý tưởng, công việc thực sự bắt đầu. Bước đầu tiên trong quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là tiến hành nghiên cứu sâu rộng về nhiều yếu tố. Lý do tại sao nghiên cứu rất quan trọng là những gì bạn học được trong giai đoạn này sẽ hình thành nền tảng kiến thức cơ bản cho ứng dụng của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không vội vàng trong giai đoạn này và làm đúng.

# 1. Cuộc thi

Điều đầu tiên bạn cần nghiên cứu là sự cạnh tranh của bạn. Nguồn kiến thức lớn nhất đối với bạn sẽ là các ứng dụng trên thị trường đang làm điều tương tự như bạn định làm với ứng dụng của mình. Những gì bạn cần làm là xem xét năm hoặc mười ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực này và sau đó tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về chúng. Tìm hiểu mọi thứ cần biết về chúng. Từ nền tảng mà họ chạy đến các tính năng mà họ cung cấp và các công cụ mà họ được tạo ra, bạn cần biết mọi thứ về chúng.

Sau đó, bắt đầu nhắm mục tiêu khách hàng của họ. Tìm hiểu về những gì họ thích ở một ứng dụng nhất định và điều gì khiến họ không thích. Điều này sẽ giúp bạn theo hai cách - những thứ mà khách hàng thích trong ứng dụng của đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn cũng cần áp dụng cho riêng mình và sau đó là những thứ họ ghét, bạn cần tránh. Vì vậy, về cơ bản, điều này đặt ra một con đường để bạn đi bộ, các trạm kiểm soát bạn cần gặp và những con mương bạn cần tránh.

Để thu thập tình cảm của khách hàng về ứng dụng, bạn có thể theo dõi các trang cửa hàng ứng dụng của họ và xem người dùng nói gì ở đó. Bạn cũng có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách hàng của họ và thực hiện một loại khảo sát để thu thập thông tin tốt hơn. Hỏi họ những gì họ tìm kiếm trong một loại ứng dụng nhất định và những gì nên tránh.

# 2. Người dùng mục tiêu

Điều thứ hai cần nghiên cứu là cơ sở khách hàng của bạn. Thông thường, một loại ứng dụng nhất định được phát triển bằng cách lưu ý đến một nhóm khách hàng cụ thể dựa trên độ tuổi, dân tộc và giới tính của họ. Vì vậy, bạn cần chắc chắn người dùng mục tiêu của bạn sẽ là ai. Ví dụ: các ứng dụng như Instagram và Snapchat là công cụ của thế hệ trẻ, vì vậy bất kỳ ai trên 50 tuổi hầu như không sử dụng chúng và vì vậy họ phải lưu ý đến thế hệ trẻ trong khi phát hành các bản cập nhật và làm những điều họ thích. Tương tự, bạn sẽ cần phải tìm người dùng của mình sớm trong quá trình này vì mọi quyết định bạn đưa ra trong quá trình phát triển sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nó.

# 3. Nghiên cứu xu hướng

Sau đó đến phần cuối cùng của giai đoạn nghiên cứu. Thế giới của chúng ta được thống trị bởi các xu hướng, nếu bạn nhìn vào dòng thời gian của con người, thì bạn sẽ nhận ra rằng chỉ có chúng ta đang nhảy từ xu hướng hot này sang xu hướng khác. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn về những gì đang hot trên thị trường ngay bây giờ. Từ giao diện ứng dụng của bạn đến chức năng của nó, tất cả đều phải phù hợp với xu hướng bởi vì ngày nay, mọi người muốn được cập nhật trên mọi mặt. Từ thiết bị di động họ sử dụng đến các ứng dụng họ sử dụng trên đó, tất cả đều cần phải hợp thời trang. Vì vậy, bạn đang không làm cho mình có lợi bằng cách phát triển một sản phẩm lỗi thời. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có được một số tầm nhìn xa về xu hướng đang hướng đến và sẽ diễn ra trong vài tháng hoặc năm tới.

3. Lên kế hoạch!

Khi bạn đã thực hiện nghiên cứu và thu thập tất cả thông tin, đã đến lúc lên kế hoạch cho ứng dụng của bạn. Bước đầu tiên của kế hoạch là tạo bản thiết kế chi tiết cho ứng dụng của bạn. Có nhiều giai đoạn liên quan đến bước này, chúng ta hãy xem xét từng giai đoạn một.

# 1. Lập kế hoạch MVP trước

Điều đầu tiên bạn cần tạo là một kế hoạch cho một MVP hoặc một sản phẩm khả thi tối thiểu. MVP là một phiên bản nhỏ hơn, tập trung hơn của ứng dụng của bạn với chỉ các tính năng cơ bản trong đó. Ý tưởng đằng sau việc tạo MVP trước hết là làm rõ các mục tiêu của ứng dụng, để tìm ra đâu sẽ là các tính năng sẽ hoạt động như một động cơ cho ứng dụng của bạn. Lý do khác để phát triển MVP là tạo ra tiếng vang về toàn bộ dự án và thu thập các đánh giá quan trọng về ứng dụng và chức năng của ứng dụng trong những bước đầu tiên.

Khi bạn phát hành một MVP, những gì bạn đang làm là cho người dùng cái nhìn sơ lược về giải pháp của bạn. Bạn đang cho họ cơ hội trải nghiệm các tính năng và chức năng của ứng dụng của bạn và sau đó đánh giá nó. Nó sẽ khiến khách hàng hào hứng với sản phẩm cuối cùng vì một điều, và thứ hai, nó sẽ cung cấp cho bạn những đánh giá có giá trị. Những đánh giá này sẽ rất khắc nghiệt, tự nhiên và sẽ cho bạn biết điều gì phù hợp với ứng dụng của bạn và điều gì không. Vì vậy, đừng nản lòng với chúng, hãy suy ngẫm về chúng và cân nhắc những đầu vào hợp lệ. Điều này sẽ không chỉ xoa dịu người dùng của bạn mà còn cải thiện chất lượng ứng dụng của bạn.

Chọn các tính năng cơ bản của bạn rất cẩn thận, chúng phải làm cho chức năng của ứng dụng của bạn và những gì bạn đại diện, rõ ràng cho người dùng tiềm năng của bạn.

# 2. Chọn một nền tảng ios android

Có rất nhiều hệ điều hành điện thoại thông minh trên thị trường, nhưng chỉ có hai trong số đó thống trị nó trên quy mô rộng. Cái đầu tiên là Android của Google và cái còn lại là iOS của Apple. Cả hai nền tảng này đều được người dùng tôn vinh và cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Trước tiên, hãy để chúng tôi xem việc phát triển ứng dụng Android phải cung cấp những gì .

Đối với Android, chuyên nghiệp lớn nhất là cơ sở khách hàng phức tạp. Statista cho thấy 88% thị phần toàn cầu thuộc sở hữu của Android trong khi iOS chiếm 11,9% tính đến quý 2 năm 2018. Vì vậy, theo những con số tuyệt đối, thị trường dường như đang ưa chuộng Android. Hơn nữa, vì nó là mã nguồn mở nên có rất nhiều thiết bị chạy trên hệ điều hành này. Điều này càng giúp tăng cường sự thâm nhập của khách hàng. Và các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang phát hành điện thoại thông minh ngày càng rẻ hơn để đưa một thiết bị vào tay những bộ phận khó khăn nhất về kinh tế. Và hơn thế nữa, có hơn 2,1 triệu ứng dụng có sẵn trên Google Play Store tính đến quý 3 năm 2018; điều này chỉ chứng minh rằng các doanh nghiệp khác cảm thấy rằng Android cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp của họ.

Nhưng vấn đề với Android về cơ bản là phạm vi tiếp cận của nó. Vì nó quá rẻ và rất dễ kiếm nên những người không có nhiều tiền cũng có thể mua được. Vì vậy, với tư cách là một ứng dụng, đó là một mối quan tâm bởi vì người dùng Android không sẵn sàng chi nhiều tiền cho điện thoại và mua hàng trong ứng dụng. Vì vậy, có một ứng dụng mất rất nhiều công việc kinh doanh.

Trường hợp của iOS hoàn toàn trái ngược với Android. Nó chiếm 11,9% thị trường nhưng lại mang đến cho Android một sự cạnh tranh gay gắt vì cơ sở khách hàng của nó bao gồm những người giàu nhất trong số những người giàu nhất có khả năng mua những chiếc iPhone đắt tiền. Apple được biết đến như một thương hiệu đặt chất lượng lên hàng đầu, cả phần cứng và phần mềm. Vì vậy, bằng cách phát triển một ứng dụng cho iOS và được Apple App Store chấp nhận, điều này đôi khi cực kỳ khó tin, sẽ mang lại cho bạn chứng chỉ về tính xác thực và chất lượng. Hơn nữa, vì Apple được sử dụng bởi những người có tiền để đốt, họ có nhiều khả năng trả tiền cho các dịch vụ trong ứng dụng hơn.

Nhưng vấn đề là lượng khách hàng nhỏ. Vì nó là một sản phẩm của Apple, nó chỉ có sẵn cho iPhone, đắt tiền một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy, hầu hết mọi người không thể mua được chúng và một ứng dụng được phát triển dành riêng cho iOS bị ảnh hưởng.

Sau khi tìm hiểu về cả hai nền tảng, một điều rõ ràng là chỉ phát triển một ứng dụng cho một nền tảng là không đủ. Bởi vì nhắm mục tiêu cả hai nhóm đều có lợi ích của nó, chúng tôi cần phát triển một ứng dụng cho cả hai nhóm.

Nhưng vấn đề nảy sinh khi thiếu tiền và bạn không thể phát triển cả hai. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là một nhà đầu tư nhỏ và chỉ có thể trả tiền cho một ứng dụng? Trong trường hợp đó thì sao? Bạn nên chọn cái nào?

Vâng, trước khi chúng tôi trả lời điều đó, chúng tôi muốn nói rõ rằng để hoạt động kinh doanh đúng cách, bạn cần phải có một ứng dụng trên cả hai nền tảng. Nếu bạn xa lánh một phần lớn thị trường như vậy, thì bạn đang không thực hiện chính xác những gì bạn đã đặt ra, đạt đến số lượng người tối đa. Điều đó đang được nói, nếu bạn mới bắt đầu, thì nhận được một MVP được phát triển cho iOS là cách tốt nhất để đi. Lý do rất đơn giản - Các ứng dụng của Apple tốn ít thời gian và tiền bạc hơn để phát triển vì giai đoạn thử nghiệm đối với chúng ngắn hơn so với Android. Vì vậy, nếu tiền là một vấn đề, bạn nên sử dụng iOS nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ sớm mở rộng sang Android.

Tuy nhiên, có một tùy chọn khác mà bạn có thể chọn nếu bạn là khách hàng có ngân sách. Các ứng dụng kết hợp về cơ bản là các ứng dụng hỗ trợ web hoạt động trên cả hai nền tảng. Chúng yêu cầu kết nối internet ổn định mọi lúc để hoạt động và hoàn toàn không cần tải xuống thiết bị của người dùng. Chúng hoạt động theo cách một trang web làm với các tính năng của một ứng dụng. Chúng rẻ hơn và mất ít thời gian hơn để chế tạo. Về cơ bản, với chi phí và thời gian của một ứng dụng, bạn có thể nhận được một ứng dụng chạy trên cả hai nền tảng. Một số ví dụ tuyệt vời về các ứng dụng kết hợp là Instagram, Uber, Gmail, v.v.

Nhưng vấn đề với các ứng dụng này là độ cứng và chất lượng hình ảnh thấp.

# 3. Chi phí của bạn sâu bao nhiêu?

Hầu hết các công ty phát triển tính phí trên cơ sở mỗi giờ và cho đến khi và trừ khi bạn giải thích dự án của mình cho họ, bạn sẽ không thể biết tất cả những điều này sẽ khiến bạn phải trả bao nhiêu. Vì vậy, phần lớn chi phí phụ thuộc vào công ty phát triển bạn thuê. Tuy nhiên, bạn nên có một ngân sách cố định trong đầu.

Những ngày này, có nhiều cách để tài trợ cho dự án của bạn. Điều đầu tiên là rủi ro nhất, đầu tư tiền của chính bạn. Đây là một ý tưởng thực sự tồi cho đến khi và trừ khi bạn có nhiều tiền đến mức việc mất khoản đầu tư vào ứng dụng di động thậm chí sẽ không ảnh hưởng đến sự giàu có của bạn.

Cách thứ hai để tài trợ cho ứng dụng của bạn là tìm kiếm các nhà đầu tư. Có những người ngoài kia được biết là cảm nhận được tiềm năng trong một dự án kinh doanh và đầu tư tiền vào việc phát triển nó, họ có thể rất hào phóng cho những dự án thực sự tốt. Nhưng đồng thời, họ hoàn toàn có thể từ chối dự án của bạn. Đủ để nói rằng các nhà đầu tư rất khó tìm.

Đó là lý do tại sao có một cách thứ ba để tài trợ cho dự án của bạn - Gây quỹ cộng đồng. Các trang web như Kickstarter , GoFundMe , v.v. về cơ bản là các nền tảng cho phép bạn thu thập tiền từ những người lạ qua internet. Những gì bạn phải làm là tải lên các đề xuất kinh doanh của bạn trên các trang web này,

CÁI GÌ, TẠI SAO VÀ CÁCH NÀO? Của dự án của bạn. Mọi người thích thì làm cam kết. Bạn sẽ được yêu cầu tạo một mục tiêu. Ví dụ: bạn có kế hoạch huy động $ 100.000 đô la trong ba tháng cho dự án của mình. Bây giờ mọi người bắt đầu quyên góp cho dự án của bạn và bạn bắt đầu thấy tiến bộ. Nhưng bạn vẫn chưa nhận được tiền. Bạn chỉ nhận được số tiền đó nếu bạn có thể đạt được mục tiêu của mình, tức là nếu bạn có thể thu về 100.000 đô la trong ba tháng. Và nếu không thể, thì bạn sẽ chẳng nhận được gì.

Tuy nhiên, các nền tảng huy động vốn cộng đồng khác nhau hoạt động khác nhau, vì vậy bạn cũng có thể muốn thực hiện một giai đoạn nghiên cứu nhỏ ở đây, xem trang web nào phù hợp với bạn nhất.

4. Thuê một nhà phát triển

Khi bạn đã tiến hành nghiên cứu, lập kế hoạch ứng dụng của mình và đã chi trả ngân sách, bạn đã sẵn sàng bắt đầu giai đoạn phát triển. Bây giờ, có hai cách bạn có thể thực hiện, cách thứ nhất là tự phát triển ứng dụng của mình.

Bạn có thể tập hợp một nhóm các nhà phát triển, nhà thiết kế và nhà tiếp thị và thiết lập một nhóm phát triển chỉ hoạt động trên ứng dụng của bạn. Nhưng trở ngại lớn nhất mà bạn sẽ gặp phải trong cách tiếp cận này là nó sẽ đòi hỏi rất nhiều công việc, rất nhiều tiền và các kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời. Cách tiếp cận này không phù hợp lắm với những người đang phát triển ứng dụng đầu tiên của họ. Vì vậy, đối với họ, lựa chọn thứ hai là thận trọng hơn.

Bạn có thể thuê một công ty phát triển ứng dụng điện thoại thông minh để phát triển ứng dụng của mình. Có vô số công ty trên thị trường phát triển phần mềm, trang web và ứng dụng của người khác. Họ phục vụ nhiều công ty cùng một lúc và tính phí theo giờ. Bạn cũng có thể thuê một công ty phát triển cho ứng dụng của mình. Nhưng hãy cảnh giác, có những công ty trên thị trường lừa dối khách hàng của họ, tính phí quá cao và mang lại kết quả chất lượng thấp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trước khi tiếp cận với họ, bạn đã nghiên cứu kỹ quá khứ của công ty. Kiểm tra các trang web của họ và đọc danh mục đầu tư của họ. Hầu hết các công ty thích phô trương thành tích và khách hàng của họ, vì vậy nếu một công ty không giới thiệu công việc của mình trên trang web của mình, thì có điều gì đó không ổn.

Bạn cũng có thể liên hệ với khách hàng cũ của họ và hỏi về dịch vụ của họ. Mục đích ở đây là thuê một nhà phát triển đúng giờ, có kinh nghiệm, có kỹ năng và duy trì giao tiếp tốt với khách hàng của họ. Để giúp bạn tìm một nhà phát triển, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các trang web như Clutch hoạt động riêng trong việc đưa khách hàng đến gần hơn với các nhà phát triển.

Phần kết luận

Khi bạn bắt đầu dự án của mình, bạn sẽ cần phải giữ liên lạc thường xuyên với công ty của bạn. Hỏi công ty phát triển của bạn xem họ có sử dụng các nền tảng như Asana và Slack để bạn có thể theo dõi các nhiệm vụ và tiến trình của họ hay không. Ngoài ra, hầu hết các công ty phát triển ngày nay đều làm việc theo phương pháp Agile, vì vậy đừng bao giờ áp dụng phương pháp không áp dụng. Hơn nữa, một công ty phát triển sẽ sử dụng kênh liên lạc như Skype, Google Hangout và iChat để tổ chức các cuộc gọi với bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tham gia các cuộc gọi này và không bao giờ để lại sự nghi ngờ. Hãy nhớ rằng đó là giấc mơ của bạn và tiền bạc đang ở trên đường. Và cuối cùng, bạn chỉ phải thanh toán cho công ty của mình vào những mốc quan trọng. Để tiếp xúc với biệt ngữ, bạn nên nghiên cứu một chút về quy trình Agile trước khi quy trình phát triển bắt đầu.

Nếu ý tưởng tìm kiếm thiết kế tốt nhất cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn dường như làm bạn bối rối , tại sao không liên hệ với các nhà thiết kế chuyên nghiệp của Matellio và chia sẻ tải? Với kinh nghiệm dày dặn và bí quyết trong ngành, chúng tôi đã được các nhà lãnh đạo trong ngành công nhận về điều đó. Hãy kết nối.

Ngoài ra, quá trình phát triển mới chỉ là một nửa của bức tranh, sau khi hoàn thành, nhà phát triển của bạn sẽ chạy một giai đoạn thử nghiệm mở rộng, trong đó tất cả các lỗi sẽ được xác định. Sau khi các lỗi đã được sửa, ứng dụng sẽ được triển khai trên các nền tảng ứng dụng lớn. Nhưng công việc của bạn vẫn chưa hoàn thành ở đây, một khi ứng dụng ra ngoài, bạn cũng sẽ được yêu cầu cập nhật nó liên tục. Vì vậy, hãy thuê một công ty phát triển cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau triển khai​