Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Với doanh số 5,07 triệu xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen đang tiến sát mục tiêu lật đổ sự thống trị của Toyota trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.



Volkswagen đã tăng 5,9% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái và ngày càng mạnh lên tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Chỉ tính riêng tại quốc gia đông dân nhất thế giới, Volkswagen đã tiêu thụ được 3,27 triệu xe trong năm 2013.

Tập đoàn xe hơi của Đức đang tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư quy mô lớn với tổng trị giá 18,2 tỷ euro vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe hơi và liên kết với các hãng xe Trung Quốc để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới trong tương lai gần.

Quay trở lại 3 năm trước, khi Volkswagen còn đứng vị trí thứ 3 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới (sau Toyota và GM), doanh thu của tập đoàn thu được cũng đã cán mốc 192,67 tỷ euro và lãi thực 21,88 tỷ euro. Trong khi đó, tổng giá trị tài sản của Volkswagen lúc bấy giờ mới chỉ dừng ở mức 253,62 tỷ euro và số lượng nhân viên gần 550 nghìn người.

Ở thời điểm hiện tại, sau nhiều lần mua bán và sát nhập, Volkswagen đã lớn mạnh hơn rất nhiều. Ngoài hoạt động thiết kế, chế tạo, sản xuất và phân phối các loại ôtô (xe hơi, xe khách, xe thương mại), xe gắn máy, động cơ ôtô và động cơ tuabin, tập đoàn này còn phát triển thêm lĩnh vực tài chính, bao gồm cho thuê tài chính và quản lý vận tải.



So với tất cả các tập đoàn ôtô khác trên thế giới, Volkswagen hiện sở hữu nhiều thương hiệu nhất, với những cái tên đình đám trong lĩnh vực xe hơi gồm Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen. Kèm theo đó là thương hiệu môtô số một Italy Ducati. Những thương hiệu xe thương mại nằm trong Volkswagen có MAN, Scania và Volkswagen.

Volkswagen có trụ sở trên gần 150 quốc gia với 340 công ty vệ tinh (chi nhánh) và 100 nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô ở 27 nước.

Đồng thời, Volkswagen còn sở hữu 19,9% cổ phần của Suzuki (Nhật Bản) và là cổ đông chính của hai liên doanh xe ở Trung Quốc gồm FAW-Volkswagen và Volkswagen Thượng Hải.

Tính điến hết quý II năm 2014, Volkswagen đang có thị phần lớn nhất châu Âu và đứng thứ hai thế giới (sau Toyota) về doanh số bán xe hơi. Tuy nhiên, theo số liệu phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive, thì nhiều khả năng Volkswagen sẽ vượt Toyota với doanh số ước đoán 9,91 triệu xe so với 9,47 triệu xe của Toyota, sau năm tài khoá 2014.

Thành lập năm 1937 từ một nhà máy sản xuất ôtô với dòng sản phẩm chính là mẫu Beetle, Volkswagen có bước nhảy vọt vào những năm 50 và 60 ở thế kỷ trước. Năm 1965, Volkswagen lần đầu tiên thành công trong thương vụ mua lại Union Auto (tên cũ của Audi) và phát triển thế hệ xe dẫn động cầu sau ở thập niên 70.

Sau khi thôn tính hãng xe nước ngoài SEAT (Tây Ban Nha) vào năm 1986, Volkswagen liên tiếp "chinh phạt" các hãng xe lớn bao gồm Škoda (1994), Bentley, Lamborghini và Bugatti (1998), Scania (2008) và Ducati, MAN, Porsche vào năm 2012.
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
Vâng, chính vì ít biết nên mua rồi mới biết đi services xa thấy bà cố luôn. Muốn đẩy em nó đi đây.
 
Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Chào bạn! Trước hết rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến topic. Bạn có thể vui lòng cho mình hỏi hiện bạn đang ở SG, HN hay ở đâu ah? Nếu bạn ở HN thì hiện tại Services + Showroom đều nằm ở địa chỉ 17 Phạm Hùng. Còn nếu bạn ở SG thì hiện tại ngoài Service ở 72/1 QL1 thì trong thời gian tới có thể là 1 2 tháng tới VW sẽ mở thêm 1 trạm Service tại Điện Biên Phủ và 1 Showroom thứ 2 ở SG. Bên cạnh đó nếu do yếu tố công việc bạn ko tiện mang xe đến Service thì bạn có thể liên hệ và mang xe đến 1 trong 2 showroom ở SG sẽ có nhân viên tiếp nhận xe bạn ở đó và mang đến SV dùm bạn. Xin cảm ơn!
 
  • Like
Reactions: pcloud
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
Mê thì có mê thiệt, nhưng services xa là một trở ngại lớn. Gần khu tôi có đủ hãng, nhưng lại thiếu vw. Giờ có thêm ở ĐBP thì cũng tạm ổn, nhưng kinh nghiệm thầy thợ là yếu tố sống còn của services.
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
VW muốn phát triển ở SG thì phải đánh đều cả bốn hướng Đ T N B, nếu ko có tiền làm 4 hướng thì phải làm ở giữa, thì mới tiện lợi cho số đông KH. Các bác nghĩ thế nào mà đặt services ở Quận 12 :(
Showroom lại đặt một nẻo. Sao ko dám đầu tư combine?
Thợ thầy còn yếu kinh nghiệm. Không phải nói dìm hàng, nhưng là bức xúc thực sự. Nhiều khi bỏ cả buổi trời công ăn chuyện làm lên services, mà chả ra kq gì.
 
Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Hiện nay như mình đã nói ở trên VW VN sẽ mở thêm showroom vs Services thứ 2 tại SG trong thời gian tới. Và sau đó VW sẽ có kế hoạch mở thêm nhiều hơn nữa để phục vụ nhu cầu cảu KH tốt hơn, bên cạnh đó trong năm sau ngoài SV mới thì VW sẽ mang về VN thêm một số mẫu xe mới ví dụ như những dòng xe hatback hay SUV cỡ lớn 7 chỗ...v...v... để phù hợp theo chu kì giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe nhập khẩu của nhà nước khi đó sự chệch lệch về giá cả của xe nhập khẩu và CKD ko còn.
 
Tập Lái
24/11/14
15
0
1
34
Tính chung thế giới...........chứ ở VN thì phải gây dựng lâu dài lắm mới đc như Toy hiện nay
 
Hạng F
29/10/16
12.216
25.926
113
Pháp
Điều nầy VW đã thành công vào 2016 đẩy tập đoàn toyota vào vị thế á hậu, là tập đoàn đứng nhất mặc dầu có gian lận khí thải vào thời điểm 2016, nhưng vào thời điểm 6 tháng đầu năm 2017 thì tập đoàn Renault-Nissan lại thao túng và đẩy VW vào hạng 2 và cũng đồng thời Toyota vào hạng 3 (các bạn tìm hiểu trên net nhé). Trận chiến chưa kết thúc nhưng trận đánh vẩn tiếp diển.

Sắp có phiên bản Toyota mà dưới Capot là BMW , Nissan Mercedes núp dưói máy của Renault và còn nhiều màng cụp lạc trên thế giới xe
 
Hạng C
24/11/16
615
437
63
Tính chung thế giới...........chứ ở VN thì phải gây dựng lâu dài lắm mới đc như Toy hiện nay
Toy được nhà nước hỗ trợ nhưng không thể giữ lời hứa!
Nên bây h chính phủ bật đèn xanh cho anh nào dám làm và giúp ngành công nghiệp phụ trợ phát triển!
Từ khi vào Việt Nam Toy chỉ biết tối đa hoá lợi nhuận chứ không thực hiện lời hứa như lúc đầu! Đã thế còn đòi bỏ đi đấy ...
 
  • Like
Reactions: CAR WAX