Tập Lái
5/11/13
26
6
3
Gần đây, một số bài báo tung hô những mẫu xe cũ của Honda, như chiếc Spacy giá 350 triệu đồng, Dream Thái 100 triệu nhưng ức nhất là có kẻ mạnh miệng đưa ra giá chiếc Future đời đầu giá 90 triệu. "Hơn 13 năm tuổi, Honda Future giá ngót nghét 100 triệu đồng. Giống như mẫu Honda Dream, trong khi các phiên bản mới ế ẩm và kém ăn khách, mẫu Honda Future I (đời đầu) lại là cái tên được khá nhiều người săn lùng và từng gây sốc với giá ngót nghét 100 triệu đồng".
d15_2i56en4i3a5ib_2i56enb0l4bbj_2i56fiir36do3.jpg


Đành rằng mấy ông nhà báo này vô tình hay cố ý bị những "kẻ xấu" lợi dụng. Họ PR cho món hàng của tiệm, mấy ông nhà báo thì được tin gây sốc, khiến nhiều người tò mò mà xem. Tuy nhiên, phải nói thẳng ra là chẳng có thằng tâm thần nào chấp nhận bỏ ra số tiền lớn đó để mua một chiếc xe nát. Xin lỗi phải gọi là xe nát vì nó chẳng phải xe cổ, nó chỉ là những chiếc xe cũ được sở hữu bởi những thằng cha hà tiện. Nói như một bác trên diễn đàn là mua xe để đeo chứ không phải để đi.
tuzki_011.gif


Chính cái tâm lý đầu cơ đó nên nhiều người ngộ nhận về giá trị của chiếc xe. Thứ nhất nó chẳng có giá trị tinh thần gì cả, theo quy luật đào thải tự nhiên, những sản phẩm lỗi thời, lỗi mốt, công nghệ lạc hậu sẽ phải nhường chỗ cho các sản phẩm tiên tiến hơn. Đừng nói chuyện những chiếc xe cũ đó tốt. Ừ thì tốt thật, nhưng là vì được sở hữu bởi một thằng hà tiện không dám đi nên nó còn mới. Hãy lấy một chiếc Future đời đầu được sở hữu bởi mấy ông ship lợn xem bây giờ nó thành cái gì. Về độ hiếm, nó nhan nhản ngoài đường, thậm chí được sở hữu bởi phụ hồ, bởi xe ôm… vậy thì lấy gì làm đẳng cấp?

Nhiều người Việt Nam "bị thuốc" mà cứ nghĩ mình là dân chơi, là sành điệu. Họ đâu có biết rằng vừa dắt xe ra khỏi tiệm đã bị mấy tên buôn xe nó cười lăn lộn, nó mua rượu Tây về uống mừng vì mới lừa được một tên ngố.

Các ông phải hiểu Quy luật giá trị là quy luật kinh tế cơ bản của sản xuất hàng hóa, đó chính là lao động hao phí của người sản xuất để sản xuất ra nó, được kết tinh vào hàng hóa.

Vì vậy, về nguyên tắc, một chiếc xe sau khi mua mà “đeo lên lưng” là không có giá trị sử dụng. Nó có để bao nhiêu lâu thì vẫn chỉ là cục sắt 100kg được Honda gia công mà thôi. Khác hoàn toàn với những chiếc xe cổ, nó có giá trị tinh thần bù đắp giá trị vật chất nên được những nhà sưu tập đấu giá cao. Còn chuyện những kẻ bỏ 100 triệu mua chiếc Honda Future đời đầu chỉ là những kẻ trưởng giả học làm sang nhưng không đúng kiểu. Không hơn, không kém.
tuzki_002.gif

Bài này của bác Honda Vietnam trên diễn đàn Vitalk.vn, sau khi được sự đồng ý của bác ấy thì em post lên để mọi người cùng bàn luận.
 
Tập Lái
10/8/13
34
10
8
Bài viết có giá trị đúng và cũng có điểm không đúng.
Đúng là nếu bỏ ra 100 tr mà mua những đồ này thì hơi quá ( với người thừa tiền ), và sự PR thái quá của 1 số người
Nhưng nếu giá hợp lý ( VD 30tr -40tr ) mà xe mới đi ít 2-3 vạn còn nguyên bản thì được đấy
Nói ví dụ thế này nhé : 1 chiếc Future 1 đời đầu đi 2 vạn nguyên bản giá khoảng 34tr chẳng hạn sẽ bền xấp xỉ 1 chiếc wave @ + 1 super việt 2013 bây giờ. Tôi dám cá vậy đó
Bản thân tôi mua 1 chiếc wave @ cho vợ đi đời 2011 mới đi 2 vạn mà thấy tệ tệ rồi. Số ko ngọt, bô thì thủng , giảm sóc kém mặc dù thay dầu rất định kỳ 1500km/lần.
Tôi cũng mới mua 1 chiếc dream thái năm 2000 đi 3,2 vạn quả thật vẫn còn rất thích
Chỉ có 1 số ý kiến chia sẻ


 
Tập Lái
17/12/13
43
1
0
www.facebook.com
nói chung em thấy hàng đời đầu nó cũng có cái tốt của nó, mấy xe ra sau này tệ quá, nhưng kêu em bỏ ra gần 100tr để rước một em đời đầu thì em xin khiếu. Thà e mua 1 chiếc xe đời gần gần tầm 2010 trở về đây, 1 phần tiền để dành, phần còn lại mời ae đi nhậu rửa xe mới còn hơn
 
Hạng B2
26/11/13
345
34
28
43
1 người một quan điểm, người ta có tiền đến 100tr, đến mua xe, dắt ra khỏi tiệm, đi về...mấy người đó k hề ngu...người ta vẫn có lý do để mua.
 
Tập Lái
19/3/08
45
47
33
Cái này hình như có bác chinhtrung hay lăng xê, bác ấy chuyên sưu tầm những con xe độc, và hét giá trên trời. Vd như Future đời đầu 90tr (hình như rao 2 con xanh và đỏ), Satria 2003, 2006 giá hơn 10k obama..
Nghe giá là hết ý kiến luôn.
 
Hạng D
30/8/12
1.014
652
113
Tự mình nâng giá thôi chứ có ai mua đâu các bác, nhà em đang có con Fu 2000 bán được 12 triệu mừng lắm rồi
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.470
113
Mars
Em còn con Future đời đầu xanh vỏ dưa nè. Máy êm, thay nhớt định kì, nhưng đồ ốp phải thay. Ai mua PM em. :D
 
Tập Lái
2/10/13
36
37
18
Với bạn 100tr to, với họ thì 100 tr khác gì 100 k.

Mình có thằng bạn, máu độ xe ăn vào máu, nó mua 1 con Su En 150 về rồi bỏ số tiền bằng 1 con Su En 150 nữa để độ, nó chơi toàn đồ chất cả, phuộc Ohlins, Pô Aka...Mình bảo nó bị dở hơi, nó quay lại nói vào mặt mình:
- Thứ nhất là BỐ MÀY CÓ TIỀN.
- Thứ hai là BỐ MÀY THÍCH THẾ, TIỀN CỦA BỐ MÀY KIẾM ĐƯỢC CHỨ KHÔNG ĂN CẮP, ĂN CƯỚP...

Mình ngẫm thấy...cũng đúng. :)
 
Tập Lái
17/2/14
13
0
0
Mức giá vậy khủng khiếp quá. Dù biết là tốt nhưng 100tr cho 1 chiếc xe đời đầu ư? Không đời nào mình mua đâu.