Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Ngoài những lần triệu hồi xe nghiêm trọng nhất như lỗi túi khí, bơm xăng,..không ít lần khách hàng đã phải đem xe đi sửa vì những lỗi vô cùng ngớ ngẩn và hài hước như xe tự chạy hay nhện làm tổ trong hệ thống.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Chevrolet Sonic: Không có má phanh

Trở lại năm 2011, GM đã phải triệu hồi 4.296 mẫu xe Chevrolet Sonic. Số xe này đã rời khỏi nhà máy, đến tay đại lý và được bán cho khách hàng mà không hề có má phanh.

Vấn đề bắt nguồn từ việc lắp đặt các bộ phận, trong đó má phanh bị rơi ra trước khi chúng đến nhà máy của Chevrolet ở Michigan. Không ai nhận thấy rằng các má phanh đã “hạ cánh” xuống dưới đáy của các container. Tin vui là không có báo cáo về tai nạn hay thương vong về sự cố này.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Lincoln MKC: Vị trí nút Start/Stop

Vào năm 2015, mẫu xe Lincoln MKC xuất hiện trên thị trường với hộp số vận hành bằng nút bấm và nằm ngay bên dưới dãy nút này là... nút dừng / khởi động động cơ. Không cần phải nói tiếp chắc các bác cũng hiểu sự cố gì sẽ xảy ra với triết lý sắp đặt này rồi nhỉ.

Do khoảng cách sát nhau giữa các nút bấm mà người ngồi trong xe có thể vô tình tắt động cơ khi đang lái xe. Sự cố hy hữu này đã khiến Ford triệu hồi 13, 574 xe để thay đổi mô đun thiết kế.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Honda Odyssey: Logo phía sau xe

Lý do nghe có vẻ ngớ ngẩn nhất của Honda để gọi khách hàng quay lại các đại lý liên quan đến chiếc logo lắp phía sau chiếc MPV này. Hãng xe Nhật Bản phát hiện ra rằng các mẫu xe Odyssey 2014 có thể đã bị lắp sai vị trí của logo phía sau.

Mặc dù lỗi không quá lớn nhưng cách giải thích của Honda cho thấy hãng này rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ trên chiếc xe của mình: “Việc đặt logo sai vị trí có thể gây hiểu lầm với một số người rằng chiếc xe đã được sửa chữa sau một vụ va chạm. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại của chiếc xe.”

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Toyota Camry: Nhện làm bung túi khí

Vào năm 2013, một số mẫu xe của Toyota gặp phải sự cố tắc nghẽn trong đường ống thoát nước của bộ phận ngưng tụ trong hệ thống điều hòa. Sự cố này có thể khiến nước chảy xuống mô đun điều khiển túi khí và gây đoản mạch. Việc đoản mạch có thể dẫn đến tắt các cảm biến, bung túi khí hoặc làm ngắn mạch các hệ thống hỗ trợ bằng điện như tay lái trợ lực. Ba trường hợp bung túi khí trên xe đã được ghi nhận cũng như 35 mẫu xe gồm Camry và Avalon xuất hiện đèn cảnh báo.

Lỗi hệ thống này cuối cùng được xác định do những con nhện giăng mạng của chúng trong các ống thoát nước.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Mazda 6: Vẫn là nhện


Trước khi lũ nhện gây phiền phức cho Toyota, Mazda cũng đã gặp vấn đề tương tự với loài nhện thân vàng. Theo báo cáo, loài nhện này đã xây tổ của chúng bên trong đường ống của hệ thống kiểm soát hơi xăng của hệ thống nhiên liệu, gây tắc nghẽn.

Điều này hoàn toàn có thể giải thích bởi trên thực tế, một số loài bị thu hút bởi mùi xăng. Mazda đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện các mẫu Mazda 6 được chế tạo từ năm 2010 đến 2012 để khắc phục bằng cách lắp đặt phần mềm có thể phát hiện sự cố và cảnh báo cho người lái xe.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Toyota Corolla: Đồ uống làm bung túi khí

Không ít thì nhiều, đồ uống chắc chắn sẽ phải đổ trong xe. Tuy nhiên, trong khi một người lái xe bình thường sẽ chỉ cần lau dọn mớ hỗn độn đó thì các chủ xe Toyota Corolla vào giữa những năm 1990 có thể sẽ “ăn” một quả túi khí vào mặt.

Hóa ra, chất lỏng bị đổ trong khay giữ cốc trên xe có thể rò rỉ và ảnh hưởng đến các cảm biến túi khí, gây ra sự cố. Chính xác là 627.858 chiếc Corolla đã bị thu hồi vào năm 1995 để khắc phục vấn đề. Hầu hết trường hợp, đèn cảnh báo túi khí sẽ bật sáng, nhưng rủi ro cao nhất là việc túi khí bất ngờ kích hoạt.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


BMW X3: Đèn signal sai màu


Năm 2018, BMW đã phải triệu hồi một số mẫu xe BMW X3. Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do "Phần ngoài của đèn signal sau có thể chớp màu đỏ trong khi phần phía trong của nó sẽ chớp màu hổ phách”. Điều này có thể gây bối rối cho các tài xế chạy phía sau. Ngoài ra điều này cũng vi phạm Tiêu chuẩn An toàn cho Xe cơ giới Liên bang.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Volkswagen Jetta: Ghế ngồi quá nóng

Hãy tưởng tượng một ngày khi lái xe xuống đường, sau đó các bác chợt ngửi thấy mùi khói và nhận ra chiếc quần jean của mình đang bắt đầu cháy. Đúng vậy, việc thật như đùa này đã xảy ra với một phụ nữ người Canada. Chiếc Volkswagen Jetta mà cô điều khiển nằm trong số 94.000 chiếc đã được thu hồi để khắc phục máy sưởi trong ghế khỏi nguy cơ chập điện. Tất cả các mẫu xe Jetta, Golf và GTI được lắp ráp từ năm 2002 đến 2004 đều bị ảnh hưởng.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Subaru: Tự khởi động

Các mẫu xe thuộc năm 2010-2012 bao gồm Subaru Legacy, Subaru Outback và Subaru Impreza đều bị ảnh hưởng và nằm trong diện thu hồi. Những mẫu xe này có điểm chung đó là chúng đều sử dụng hộp số CVT với điều khiển khởi động động cơ từ xa Audiovox.

Vấn đề là nếu điều khiển từ xa bị rơi xuống, nó có thể "truyền ngẫu nhiên một yêu cầu khởi động động cơ mà không cần nhấn nút". Hậu quả dẫn đến là nó sẽ khởi động chiếc xe và khiến chiếc xe chạy không tải trong suốt 15 phút cho đến khi hết nhiên liệu hoặc điều khiển hết pin. Rủi ro lớn nhất là nếu vô tình đỗ chiếc xe trong một không gian kín, chúng có thể gây hiện tượng tích tụ CO2.

Những lần triệu hồi xe ngớ ngẩn nhất trong lịch sử ngành ô tô


Theo: Carbuzz
 
  • Like
Reactions: Lahi
Hạng D
15/11/13
3.848
4.669
113
Chủ yếu Toyota triệu hồi do lỗi túi khí nhỉ. Hèn chi ở thị trường VN ít thấy triệu hồi do xe có túi khí đâu mà lỗi.

PS: Có vẻ như toyota có truyền thống đổ lỗi. Túi khí ở bển không bung thì đổ thừa cho nhện. Còn ở xứ ta không bung thì do tài xế chưa đâm đúng cách. Thân!
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc