Hạng C
5/7/13
844
599
113
Tiếp theo nhớ độ xe cho thật ngầu. Lên tuộc bô hay siêu nạp thật oách xà lách.
Lắp 4 pô hay cắt bỏ luôn bộ lọc khí thải cho âm thanh đánh thức muôn loài.
Gắn cánh gió đuôi và sau đó chỉ cần chạy như FF là có thể náo loạn cả khu vực :p
Kk.
Thêm nữa: Vào khu dân cư đạp ga gầm rú nẹt bô (đặc biệt là một số anh xe sang) để mọi người biết là mình đang đi đến để tránh...
 
10/11/16
1.100
847
113
34
Quận 2
dieppham.net
Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là điều không chủ phương tiện nào muốn. Tuy nhiên, nhiều tài xế không biết cách tiết kiệm, cắt giảm khoản tiền này mỗi tháng như thế nào. Phần lớn mọi người cho rằng một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hay không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà sản xuất, mà không biết rằng các thói quen lái xe đúng cách mới là cách tốt nhất giúp giảm chi phí nhiên liêu một cách hiệu quả.
[pagebreak][/pagebreak]
Các nghiên cứu đã cho thấy, khi áp dụng các kĩ năng lái xe thân thiện với môi trường, tài xế có thể giảm bớt 25% nhiên liệu tiêu hao và lượng khí thải ra ngoài môi trường so với cách lái xe thông thường. Những thay đổi dù nhỏ bé trong cách lái xe cũng có thể mang lại những hiệu quả lớn lao trong việc tiết kiệm nhiên liệu.

Lái xe từ tốn
Những thói quen lái xe như phóng nhanh, phanh gấp có thể khiến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, nếu không phải trường hợp khẩn cấp, hãy tăng tốc một cách nhẹ nhàng, phanh sớm và êm. Nếu trong giới hạn an toàn, không nên đổi làn đường đang chạy. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giúp tăng tuổi thọ của phanh và lốp xe.

Lái xe chậm lại
Lái xe với tốc độ cao lãng phí rất nhiều nhiên liệu. Khi lái xe với tốc độ 90km/h thay vì 100km/h, tài xế đã tiết kiệm từ 10 tới 15% nhiên liệu. Đồng thời, nên chạy ở tốc độ ổn định. Mỗi khi nhấn mạnh chân ga, sẽ có nhiều nhiên liệu được bơm vào động cơ hơn, đôi khi là quá mức cần thiết.
View attachment 780920
Lái xe chậm lại
Tắt máy khi dừng chờ
Hiện nay các động cơ không cần thời gian làm ấm máy. Tài xế nên cho xe di chuyển ngay sau khi khởi động, tránh để máy chạy không tải. Việc nổ máy khi dừng chờ sẽ làm tăng lượng khí thải ra và tiêu tốn nhiên liệu. Trong trường hợp không cần thiết, hãy tắt máy nếu xe đứng yên hơn 30 giây, giúp tránh lãng phí nhiên liệu.

Cắt giảm những hàng hóa không cần thiết
Khối lượng hàng hóa chứa trên thùng xe hoặc trong xe càng nhẹ, nhiên liệu cần để tăng tốc càng ít. Cố gắng di chuyển với ít vật dụng nhất có thể, chỉ nên giữ những vật dụng quan trọng (ví dụ bộ sơ cứu, dây kích điện ắc quy, bộ dụng cụ nhỏ gọn, và một bộ kích nhỏ) trên xe.

Giảm lực cản gió
Ô tô vốn được thiết kế để giúp giảm tối đa sức cản của gió. Do đó, khi chở một vật lớn hoặc một chiếc xe đạp trên nóc, sức cản của gió sẽ tăng lên nhiều. Nếu đi một quãng đường dài, hãy cố gắng sắp xếp các đồ đạc trong khoang xe hoặc cố đinh vào đuôi xe. Ngoài ra, đóng kính cửa số bên và cửa sổ trời cũng giúp giảm sức cản của gió. Càng ít lực cản, càng tiết kiệm nhiều nhiên liệu.

Khi thời tiết mát mẻ chỉ bật điều hòa trên đường cao tốc
Bật điều hòa ở nhiệt độ thấp tiêu tốn khoảng 15% nhiên liệu. Vì vậy, nếu trời không quá nóng, hãy hé cửa kính xuống và tắt điều hòa khi lái xe quanh thành phố. Tuy nhiên, khi xe chạy ở tốc độ trên 90km/giờ, đóng cửa sổ và bật điều hòa sẽ là quyết định hợp lý hơn vì hai lý do: một là tăng khả năng khí động học cho xe, và hai là ở vòng tua máy cao, động cơ sản sinh đủ năng lượng cho những hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả.

Giữ động cơ xe luôn “khỏe mạnh”
Khi xe bị hỏng hóc hoặc không đạt chuẩn bài kiểm tra khí thải thì việc sửa chữa triệt để sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm trung bình 4%. Đặc biệt, nếu bộ cảm biến ôxy trong động cơ bị hỏng được thay thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ tăng thêm tới 40%.
View attachment 780921
Lốp xe được bơm đúng mức áp suất tiêu chuẩn giúp xe bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Sử dụng loại dầu động cơ được khuyến cáo
Sử dụng loại dầu nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất (được ghi rõ trong cuốn hướng dẫn sử dụng) sẽ giúp hệ thống bôi trơn hoạt động với hiệu quả tối đa. Khi sử dụng sai loại dầu nhớt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể bị giảm tới 2%.

Những lưu ý nhỏ khác
Để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bên cạnh việc bảo dưỡng xe định kỳ đã được nhắc tới, các kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành, bảo dưỡng có thể thay bộ lọc nhiên liệu hoặc bugi đã cũ, cân chỉnh bánh xe và hệ thống ống xả. Các quy trình bảo dưỡng phương tiện và thói quen lái xe có thể giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 25%. Ngoài ra, sử dụng những động cơ hiện đại, mới sản xuất trong khoảng 5 năm trở lại đây, sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao mà hiệu suất vẫn đảm bảo.
View attachment 780919 View attachment 780920 View attachment 780921

Cảm ơn anh chủ nhé
 
Hạng B2
4/6/17
176
89
28
40
Ahoj bác 1 phát :). Đường SG phải vừa đi vừa ngó nữa không là vèo 1 phát có 1 tên xe máy vượt phải tạt đầu trong hình hài ninja.
Thật là em dính mấy phát rồi.
Ninja 1 cho em 1 vệt mờ cửa phụ.
Ninja 2 cho em 1 vệt sau cản trước bên tài.
Ninja 3 thì em đạp thắng kịp
Ninja thứ n thì em chưa biết thế nào.
 
  • Like
Reactions: david1210
Tập Lái
16/4/17
24
13
3
46
bác ko biết hay giả vờ ko biết
vậy để em nói cho bác tỏ
1 lái xe chậm lại ,bác hiểu thế nào là lái xe chậm ,có phải là lúc nào cũng chậm, nếu dg thoáng cho 80km/h mà bác vẫn lái 30 40 km ko vd:bác di du lịch ,khoảng 300km dg nội thành thì ko nói làm gì vậy ra ngoại thành dg vắng ko lễ bác vẫn bò 40km sao m,như vậy ko biết tk dc bao nhiêu xăng mà trước mắt cả gd thấy mệt rồi
2 cắt giảm hàng hóa cái này nghe còn nực cười ,có ai khùng mà chất những thứ ko cần thiết lên xe nếu đi du lịch thì càng phải nhiều dư còn hơn thiếu ,hoặc nếu có chở hộ đồ cho ng quen ko lẽ lấy lý do sợ hao xăng nên từ chối
3 dừng tắt máy nếu quá 30s ,vậy bác thử làm như vậy đi xem cái nào ít hao hơn tắt máy hay để máy nổ ,còn chưa kể mỗi lần đề máy nổ còn hao và hại đề hơn là để nổ sống ,đấy là còn chưa kể ngoài trời 34 35 độ mà bảo tắt máy ngồi trong xe chẳng khác nào cái lò ,mua con xe vài trăm triệu dc, ko lẽ vì vài chục ngàn tiền xăng mà để vợ con chịu khổ vậy sao
4 thời tiết mát mẻ chỉ bật điều hòa khi di cao tốc ,vậy đi ngoại thành hay nội thành thì tắt máy lạnh à ,ng ta đi oto để chắn gió chắn bụi mà bảo mở cửa ra vì vài lít xăng thì chỉ vài năm thôi di khám phổi đi là vừa trời mát ko có nghĩa là ko có bụi và gió .....v..v... mà còn chưa nói đế đóng cửa cũng an toàn hơn mở cửa chứ nhỉ
5 giảm lực cản gió chẳng ai muốn để cái xe hay thùng đá trên mui cả ,trong xe hết chỗ mới để trên đó ,bất đắc dĩ thôi
em liệt kể 5 thứ chắc bác cũng hiểu em nói gì ,còn vài 3 cái kia có cái đúng có cái đòi hỏi bác có đk xíu thì cũng nên làm
Đồng ý với bác. Bài viết không chất lượng, có phần phi thực tế với người đi xe ở VN.
 
  • Like
Reactions: Cesko
Hạng B2
4/6/17
176
89
28
40
Đồng ý với bác. Bài viết không chất lượng, có phần phi thực tế với người đi xe ở VN.
Bài nó copy chứ viết đâu cụ. Hồi đầu năm em đi học bằng em đọc đã thấy vô lý rồi. Ông 24h này đưa stt để lôi kéo người đọc chứ chưa có bài nào ok, đáng thử ngay sau khi đọc.