OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt
Nissan Navara là dòng xe bán tải cỡ trung đang được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 6 phiên bản sử dụng chung một động cơ (4 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản cao cấp Premium R), 2 phiên bản hộp số và trang bị khác nhau trên từng phiên bản. Xe có 2 hệ thống treo phía sau cho khách hàng lựa chọn là: Lá nhíp và đa liên kết.[pagebreak][/pagebreak]

Nissan Navara đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ mới D23. Xe được trang bị bộ khung gầm thang rời (chassis frames), sử dụng thép cường độ cao. Bộ khung gầm rời (body-on-frame) nâng đỡ chắc chắn cho toàn bộ thân xe, giúp chiếc bán tải có khả năng chịu được tải trọng lớn và lực xoắn tác động. Bên cạnh đó, bộ khung rời này bền bỉ hơn khi sử dụng lâu dài hay hoạt động ở điều kiện đường địa hình khó. Không chỉ sử dụng trên Navara, bộ khung gầm này còn được sử dụng để phát triển SUV Nissan Terra mới hay chia sẻ cho 2 mẫu bán tải: Mercedes-Benz X-Class và Renault Alaskan.

Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt

Với kết cấu khung gầm rời tương tự xe SUV (body-on-frame) và thường được sử dụng với mục đích là chịu tải trọng lớn, chính vì thế xe bán tải thường sử dụng hệ thống treo sau dạng lá nhíp. Lá nhíp là những băng thép cong được xếp chồng lên nhau và được liên kết lại. Nissan Navara tại Việt Nam còn có thêm phiên bản sử dụng lò xo đa liên kết tương tự như xe SUV duy nhất trong phân khúc mang tên Navara EL.

Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt

Hệ thống treo sau đa liên kết (multi-link rear suspension) trên Nissan Navara EL:

Nissan Navara EL sử dụng hệ thống treo sau lò xo đa liên kết (multi-link rear suspension) bao gồm bộ giảm chấn và xò lo được kết nối với trục cầu sau và bộ khung gầm xe. Hệ thống treo đa liên kết này có ưu điểm giúp chiếc bán tải vận hành êm ái hơn, mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách bên trong cabin, bên cạnh đó nó còn giảm được tiếng ồn khi vận hành.

Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt

Với kích thước nhỏ gọn, vận hành êm ái, hệ thống treo sau đa liên kết trên Nissan Navara EL rất phù hợp dành cho những đối tượng khách hàng mua xe bán tải để đi trong phố và không có nhu cầu chuyên chở hàng nhiều. Tuy nhiên, Nissan chỉ trang bị hệ thống treo đa liên kết duy nhất ở phiên bản một cầu - Navara EL và Navara EL Premium, phiên bản này có thể sẽ không phù hợp với những khách hàng lâu ngày muốn đi xa đổi gió ở những địa hình khó đòi hỏi hệ dẫn động 2 cầu.

Hệ thống treo sau dạng lá nhíp trên Nissan Navara VL, VL Premium, SL và E:

Nissan Navara phiên bản VL, VL Premium, SL và E sử dụng hệ thống treo dạng lá nhíp, thường được bắt gặp hầu hết trên tất cả các dòng xe bán tải cỡ trung tại Việt Nam. Hệ thống treo dạng lá nhíp có đủ độ cứng vững và sức bền để chịu được tải nặng. Sự ma sát giữa các lá nhíp giúp xe tự khống chế được dao động và đó là lí do hệ thống treo lá nhíp này nhịp ít hơn ở lò xo đa liên kết khi qua những đoạn đường mấp mô.

Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt

Hệ thống treo lá nhíp trên Nissan Navara phiên bản VL, SL và E phù hợp với những đối tượng khách hàng có nhu cầu chuyên chở hàng hoá nhiều và nặng. Tuy nhiên, một số khách hàng chọn mua phiên bản VL sử dụng hệ thống treo sau dạng nhíp vì đây là phiên bản được trang bị cao nhất với hộp số tự động, 2 cầu chủ động (4WD) với nút chuyển cầu điện tử (shift-on-the-fly 4WD) khi đang chạy và trang bị nhiều hệ thống an toàn chủ động và bị động. Muốn đi off-road hay đồi cát thì tất nhiên phải lựa chọn phiên bản dẫn động 2 cầu rồi.

Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt

Tất cả các phiên bản của Nissan Navara đều sử dụng động cơ Diesel 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2.5 lít sử dụng ống phân phối chung với Turbo VGS, sản sinh công suất cực đại 161 đến 188 mã lực và mô-men xoắn từ 403 Nm đến 450 Nm (tùy phiên bản). Hai phiên bản SL và E được trang bị hộp số sàn 6 cấp, còn lại sử dụng hộp số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay – lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải.

Những phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu bán thời gian với nút chuyển cầu điện tử (Shift-on-the-fly) gồm SL, VL và VL Premium. Đây sẽ là những chiếc xe bán tải có khả năng vận hành vượt trội, có thể đi được những địa hình khó hoặc nếu muốn chơi off-road chuyên nghiệp thì vẫn có thể được.

Giá cho các phiên bản Nissan Navara năm 2018 như sau:
  • Nissan Navara E: 625.000.000 VNĐ
  • Nissan Navara EL / Nissan Navara EL Premium: 669.000.000 VNĐ
  • Nissan Navara SL: 725.000.000 VNĐ
  • Nissan Navara VL / Nissan Navara VL Premium: 815.000.000 VNĐ
Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt
Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt Nissan Navara: khung gầm vững chắc cùng hệ thống treo linh hoạt
Theo Nissan​
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.168
113
Với giá này và cả colo nữa tại sao ranger vẫn đắt hàng nhỉ :confused:
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Với giá này và cả colo nữa tại sao ranger vẫn đắt hàng nhỉ :confused:
Ford ranger vào VN trước Nissan Navara nên người trước giới thiệu người sau, đồn thổi; chiến lược marketing tốt; đồ chơi độ thêm nhiều nên mấy bác thích. Nói chung mỗi xe có một ưu nhược điểm ví dụ Navara ưu điểm là số tự động 7 cấp và động cơ khỏe, ngoài ra bản EL không sử dụng nhíp nên chạy qua đường xóc cảm giác êm ái thấy rỏ vì em có lái thử qua rồi.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.168
113
Ford ranger vào VN trước Nissan Navara nên người trước giới thiệu người sau, đồn thổi; chiến lược marketing tốt; đồ chơi độ thêm nhiều nên mấy bác thích. Nói chung mỗi xe có một ưu nhược điểm ví dụ Navara ưu điểm là số tự động 7 cấp và động cơ khỏe, ngoài ra bản EL không sử dụng nhíp nên chạy qua đường xóc cảm giác êm ái thấy rỏ vì em có lái thử qua rồi.
Mà bên Mễ cũng thế mà. Người người nhà nhà đều bán tải. Nhưng công nhận là ranger nhìn hầm hố hơm hẳn
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
Ford ranger vào VN trước Nissan Navara nên người trước giới thiệu người sau, đồn thổi; chiến lược marketing tốt; đồ chơi độ thêm nhiều nên mấy bác thích. Nói chung mỗi xe có một ưu nhược điểm ví dụ Navara ưu điểm là số tự động 7 cấp và động cơ khỏe, ngoài ra bản EL không sử dụng nhíp nên chạy qua đường xóc cảm giác êm ái thấy rỏ vì em có lái thử qua rồi.
Con ranger sờ đâu cũng thấy chắc nịch, xe chạy đầm. Đặc biệt bản 3.2 cách âm rất tốt. Xe phổ thông hiếm có chiếc nào bì đc.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
7/8/17
7.467
10.168
113
Con ranger sờ đâu cũng thấy chắc nịch, xe chạy đầm. Đặc biệt bản 3.2 cách âm rất tốt. Xe phổ thông hiếm có chiếc nào bì đc.
Điều đó chứng tỏ người Việt mình ngoài việc chú trọng xe rẻ để chạy dịch vụ thì bộ phận biết hưởng thụ cũng nhiều :D
 
  • Like
Reactions: Oscar Nguyen
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Điều đó chứng tỏ người Việt mình ngoài việc chú trọng xe rẻ để chạy dịch vụ thì bộ phận biết hưởng thụ cũng nhiều :D
Wildtrack dân chơi thì nhiều chứ chứ mua xài chở hàng k có bao nhiêu đâu bro ơi. Nên độ hưởng thụ là phải có rồi.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
10/5/06
750
400
83
Bài viết cập nhật những thông tin đã cò từ năm ngoái.