Hạng D
8/5/16
2.226
5.948
113
Thời của xe hybrid, xe điện đã tới gần, khi đó thì toàn là hộp số CVT thôi nhe các bác!

Kể ra cũng ngộ, ai ai cũng đòi đi con xe êm, mua về độ điếc phun gầm, cách âm, dán nẹp các thể loại vậy mà cái hộp số CVT êm ru bà rù thì lại chê.o_O
Nếu nói về cảm nhận khác nhau thì so giữa hộp số MT và CVT thì hợp lý, còn so giữa AT và CVT và chê CVT thì em thấy hơi lạ. Bác nào chê CVT có thể giải thích thêm được ko?
 
  • Like
Reactions: RubyTran
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
Bác cũng chịu khó tìm tòi, sục sạo nhỉ. Chắc lương bác cao lắm đây. Lần đầu tiên em mới biết caranddriver này, khen CX5 ghê quá: excellent steering mới khiếp chứ, khen thế này thì đến x3,glc hay q5 cũng ko phải là đối thủ chứ nói gì đến xtrail. Ngon thế mà chẳng thấy mặt mũi trên bảng xếp hạng nào cả trong khi gìm xtrail như thế mà nó vẫn cứ chễm chệ đứng top từ Mỹ sang Âu, hoá ra cả thế giới nó ngu hết chỉ có dân Việt mình là khôn thôi.
Tặng bác cái đánh giá này, trong hội CX5 đấy:
View attachment 717379

Hehe. Nếu bác còn nghi ngờ thì xem đây vậy: hehe

https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/compact-suvs

Em chả tin vào kỹ năng lái, đánh giá nhận xét xe của mấy anh hùng bàn phím. Em chỉ tin vào các chuyên gia nước ngoài thôi! Xem họ review trước rồi mình kiểm nghiệm. Thật ra đôi khi cái họ cảm nhận ra mình không đủ trình hay điều kiện thực tế để nhận ra được khi test xe.

Hay qua Úc coi người ta nói sao bác: hihi. Caradvice cũng có số má xứ chuột túi đó bác! Hehe

http://www.caradvice.com.au/295571/...a-cr-v-v-mitsubishi-outlander-v-kia-sportage/
 
  • Like
Reactions: Nhin
Tập Lái
12/7/15
10
19
3
44
Theo cá nhân tôi thì CVT không phải là hoàn toàn dở, nó có ưu điểm nhưng nhiều khi ưu lại thành nhược và cái này tuỳ từng người sử dụng
- Ưu điểm : tăng tốc êm ko có độ giật như kiểu xe máy tay ga ấy.
Vận hành êm ái + hệ thống giảm sóc và cách âm của xe thì khi chạy đường trường ( đa số mặt đường quốc lộ và tỉnh lộ hiện rất tốt) thì phải nói : Rất tuyệt ở tầm tiền này. Nó phù hợp với đi đường trường , gia đình nhỏ từ 5 đến 6 người

- Nhược điểm: Gia tốc có vẻ không tốt bằng xe AT, nên khi vượt chưa được sướng lắm. Khi đổ đèo nếu lái AT thì tôi hay hãm tốc độ bằng số, ít khi dùng phanh . Mặc dù xtrail có giả lập số sàn và hệ thống hỗ trợ đổ đèo nhưng chưa thấy đã và hình như phải phanh nhiều hơn dự tính. Ngoài ra tôi thích lái xe nên cảm giác thốc ga và cảm nhận sự chuyển số nó đem lại sự phấn khích mà CVT ko đem lại được

Không biết dùng lâu năm thì CVT có thêm nhược điểm gì không để tg trả lời nhưng tôi chưa đi xe nào quá 2 năm vì đến lúc đó nhìn thấy xe mới là chán xe mình rồi:))

Kết luận: CVT rất êm ái nhưng không được phấn khích lắm, mà thực sự nếu muốn phấn khích thì chắc phải mùa xe thể thao, tôi đang mơ về Ford Mustang đây :))
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Hehe. Nếu bác còn nghi ngờ thì xem đây vậy: hehe

https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/compact-suvs

Em chả tin vào kỹ năng lái, đánh giá nhận xét xe của mấy anh hùng bàn phím. Em chỉ tin vào các chuyên gia nước ngoài thôi! Xem họ review trước rồi mình kiểm nghiệm. Thật ra đôi khi cái họ cảm nhận ra mình không đủ trình hay điều kiện thực tế để nhận ra được khi test xe.

Hay qua Úc coi người ta nói sao bác: hihi. Caradvice cũng có số má xứ chuột túi đó bác! Hehe

http://www.caradvice.com.au/295571/...a-cr-v-v-mitsubishi-outlander-v-kia-sportage/

Nghe bảo (Xin lỗi , lại chỉ nghe thôi) CX 5 ở xứ ta là anh em sinh đôi vơi Hải Mã.

Có khi nào Mazda bên kia nó khác không?

CX mà có Ride & Handling được 9 điểm, cao hơn Subaru Forester thì tâm tư quá!
 
  • Like
Reactions: NDC2010
Tập Lái
11/6/17
36
2
8
36
Cụ nào ở Hà Nội cần hỗ trợ về xe của Nissan cứ ới cháu ạ, cháu hỗ trợ các cụ tận răng ạ. Mr Hải 0961747788
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Nghe bảo (Xin lỗi , lại chỉ nghe thôi) CX 5 ở xứ ta là anh em sinh đôi vơi Hải Mã.

Có khi nào Mazda bên kia nó khác không?

CX mà có Ride & Handling được 9 điểm, cao hơn Subaru Forester thì tâm tư quá!
Động cơ, hộp số, khung gầm, thước lái, kích thước mâm vỏ xe, hệ thống treo, hệ dẫn động y chang xe ở Mỹ thì em nghĩ cảm giác lái nó cũng chẳng khác gì xe bản Mỹ. Chất lượng nội thất, sơn và mấy cái phụ tùng linh tinh khác thì có thể không bằng nhưng nó chẳng ảnh hưởng gì đến cảm giác lái đâu bác. CX5 mà bác nào còn chê chạy chán thì chắc chỉ có đi xe Merc, BMW, Jaguar hay Porsche mới thấy thích
 
hdv confirmed
Hạng B2
24/2/05
253
79
28
http://www.caranddriver.com/reviews...ving-impressions-review-car-and-driver-page-4

Một chiếc xe có cảm giác lái tệ nhất phân khúc! Điểm 2 trên 5 sao!!!

Để nói rõ hơn là caranddriver là website rất có uy tín trong giới auto. Các bài review của họ chi tiết và chính xác.

Em thì cứ tin mấy bác nước ngoài review thôi. Chứ review xe kiểu đem dàn âm thanh chục ngàn đô rồi mở nhạc... bolero nghe rồi chê không hay bằng dàn loa Nhật Tảo thì thua! Haha

Nhân tiện có bác chê cảm giác lái CX-5 FL 2016. Em share các bác xem coi bên Mỹ "chê" như thế nào luôn nè: hihi

http://www.caranddriver.com/reviews/2016-mazda-cx-5-25l-awd-test-review

Topgear đánh giá X trail và cx5 đều được 8/10 điểm.

Nói chung bác nào hay đi kiểu chân to, thích cảm giác thể thao và bốc, thì sẽ không thích em này lắm, vì nó vận hành quá mượt mà và êm ái.

https://www.topgear.com/car-reviews/nissan/x-trail/owning
 
Hạng B2
6/7/14
161
67
28
Tphcm
Theo cá nhân tôi thì CVT không phải là hoàn toàn dở, nó có ưu điểm nhưng nhiều khi ưu lại thành nhược và cái này tuỳ từng người sử dụng
- Ưu điểm : tăng tốc êm ko có độ giật như kiểu xe máy tay ga ấy.
Vận hành êm ái + hệ thống giảm sóc và cách âm của xe thì khi chạy đường trường ( đa số mặt đường quốc lộ và tỉnh lộ hiện rất tốt) thì phải nói : Rất tuyệt ở tầm tiền này. Nó phù hợp với đi đường trường , gia đình nhỏ từ 5 đến 6 người

- Nhược điểm: Gia tốc có vẻ không tốt bằng xe AT, nên khi vượt chưa được sướng lắm. Khi đổ đèo nếu lái AT thì tôi hay hãm tốc độ bằng số, ít khi dùng phanh . Mặc dù xtrail có giả lập số sàn và hệ thống hỗ trợ đổ đèo nhưng chưa thấy đã và hình như phải phanh nhiều hơn dự tính. Ngoài ra tôi thích lái xe nên cảm giác thốc ga và cảm nhận sự chuyển số nó đem lại sự phấn khích mà CVT ko đem lại được

Không biết dùng lâu năm thì CVT có thêm nhược điểm gì không để tg trả lời nhưng tôi chưa đi xe nào quá 2 năm vì đến lúc đó nhìn thấy xe mới là chán xe mình rồi:))

Kết luận: CVT rất êm ái nhưng không được phấn khích lắm, mà thực sự nếu muốn phấn khích thì chắc phải mùa xe thể thao, tôi đang mơ về Ford Mustang đây :))
Bác này giống em. Hi