Nổ xe Mondeo, Ford Việt Nam thờ ơ với "thượng đế"!
http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/6/61588.vip
Đọc xong cứ tưởng xe 7292 của B.D
Nắp capô bị biến dạng bỏ lọt cả bàn tay
(Dân trí) - Dòng xe hơi cao cấp Ford Mondeo được quảng cáo là tiêu chuẩn 4 sao, với độ an toàn cao và nhiều ưu việt khác nữa. Tuy nhiên, sự cố nổ hệ thống làm mát của chiếc Ford Mondeo BKS 29U-2972 vào ngày 28/5/2005 tại Hà Nội, đã minh chứng không hoàn toàn như vậy.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trần Thu Mai, trưởng phòng đối ngoại của hãng Ford Việt Nam, cho biết: Hiện tại phía nhà sản xuất vẫn chưa thể khẳng định được chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố nổ hệ thống làm mát của chiếc xe Ford Mondeo nói trên, về phương án khắc phục hậu quả, hãng Ford sẽ chịu mọi chi phí sữa chữa.
Ngoài ra, trong suốt cuộc trao đổi, bà Mai chỉ nhắc đến thái độ thiếu hợp tác của khách hàng mà không hề đề cập đến trách nhiệm của nhà sản xuất và phương án đền bù thiệt hại do sự cố nổ xe này gây ra cho phía khách hàng.
Chiếc xe Ford Mondeo bị nổ này là của Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Thuận Phát, xe đang trong thời gian bảo hành và mới đi được 36.000km.
Ông Trần Thanh Bình, Tổng giám đốc công ty Thuận Phát tỏ ra bất bình trước thái độ thờ ơ của hãng Ford khi sự cố xảy ra đối với chiếc xe 29U-2972: “Nếu chúng tôi không có thái độ kiên quyết chắc chắn sẽ không có xe cứu hộ đến. Giả sử nếu chúng tôi đang chạy với tốc độ cao hoặc xe đổ đèo mà xảy ra sự cố như trên thì hậu quả sẽ ra sao?”.
Theo biên bản tại hiện trường (có chữ ký của cán bộ CSGT và TTGT đang làm nhiệm vụ gần nơi xe bị nổ), chiếc xe này đang chở 2 vị lãnh đạo của công ty Thuận Phát vừa mới lên cầu Chương Dương (vận tốc khoảng 15km/h) thì thấy khói trắng bốc lên trước nắp capô rồi một tiếng nổ lớn phát ra trong khoang động cơ, khói bốc nghi ngút, nắp capô trước bị bật tung lên, biến dạng.
Ngay sau khi chiếc xe 29U-2972 bị nổ, Công ty Thuận Phát đã có công văn đề nghị hãng Ford giải thích nguyên nhân xảy ra sự cố và yêu cầu hãng đưa ra cam kết sẽ không có những sự cố tương tự xảy ra đối với khách hàng. Tuy nhiên, cho đến nay Thuận Phát mới chỉ nhận được những văn bản trả lời rất chung chung.
Ông Lê Đăng Tùng, luật sư của công ty Thuận Phát cho biết: “những đề nghị chính đáng như trên không những không được trả lời thoả đáng mà phía nhà sản xuất còn tỏ ra o ép khách hàng trong việc khắc phục sự cố”.
Trong cuộc họp ngày 11/6/2005 giữa đại diện hãng Ford với Công ty Thuận Phát, Ford Việt Nam đồng ý đền bù cho Thuận Phát 10.000USD với điều kiện phải mua thêm 3 chiếc xe khác của Ford.
“Với nhu cầu thực tế hiện nay của công ty, chúng tôi có thể mua thêm một chiếc nữa, nếu phải mua thêm 3 chiếc ô tô nữa để được đền bù 10.000USD thì... chúng tôi có phải là người buôn ô tô đâu?”(!). Ông Tùng băn khoăn.
Đã gần một tháng sau sự cố chiếc Ford Mondeo bị nổ, đến nay hãng Ford và khách hàng vẫn chưa thể thống nhất việc khắc phục hậu quả. Nhà sản xuất chỉ đền bù 10.000USD khi công ty Thuận Phát mua thêm 3 chiếc xe Ford nữa, còn Công ty Thuận Phát lại không thể vì không phải là người buôn xe!
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có những thông tin mới về sự cố hy hữu này
http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/6/61588.vip
Đọc xong cứ tưởng xe 7292 của B.D
Nắp capô bị biến dạng bỏ lọt cả bàn tay
(Dân trí) - Dòng xe hơi cao cấp Ford Mondeo được quảng cáo là tiêu chuẩn 4 sao, với độ an toàn cao và nhiều ưu việt khác nữa. Tuy nhiên, sự cố nổ hệ thống làm mát của chiếc Ford Mondeo BKS 29U-2972 vào ngày 28/5/2005 tại Hà Nội, đã minh chứng không hoàn toàn như vậy.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trần Thu Mai, trưởng phòng đối ngoại của hãng Ford Việt Nam, cho biết: Hiện tại phía nhà sản xuất vẫn chưa thể khẳng định được chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố nổ hệ thống làm mát của chiếc xe Ford Mondeo nói trên, về phương án khắc phục hậu quả, hãng Ford sẽ chịu mọi chi phí sữa chữa.
Ngoài ra, trong suốt cuộc trao đổi, bà Mai chỉ nhắc đến thái độ thiếu hợp tác của khách hàng mà không hề đề cập đến trách nhiệm của nhà sản xuất và phương án đền bù thiệt hại do sự cố nổ xe này gây ra cho phía khách hàng.
Chiếc xe Ford Mondeo bị nổ này là của Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Thuận Phát, xe đang trong thời gian bảo hành và mới đi được 36.000km.
Ông Trần Thanh Bình, Tổng giám đốc công ty Thuận Phát tỏ ra bất bình trước thái độ thờ ơ của hãng Ford khi sự cố xảy ra đối với chiếc xe 29U-2972: “Nếu chúng tôi không có thái độ kiên quyết chắc chắn sẽ không có xe cứu hộ đến. Giả sử nếu chúng tôi đang chạy với tốc độ cao hoặc xe đổ đèo mà xảy ra sự cố như trên thì hậu quả sẽ ra sao?”.
Theo biên bản tại hiện trường (có chữ ký của cán bộ CSGT và TTGT đang làm nhiệm vụ gần nơi xe bị nổ), chiếc xe này đang chở 2 vị lãnh đạo của công ty Thuận Phát vừa mới lên cầu Chương Dương (vận tốc khoảng 15km/h) thì thấy khói trắng bốc lên trước nắp capô rồi một tiếng nổ lớn phát ra trong khoang động cơ, khói bốc nghi ngút, nắp capô trước bị bật tung lên, biến dạng.
Ngay sau khi chiếc xe 29U-2972 bị nổ, Công ty Thuận Phát đã có công văn đề nghị hãng Ford giải thích nguyên nhân xảy ra sự cố và yêu cầu hãng đưa ra cam kết sẽ không có những sự cố tương tự xảy ra đối với khách hàng. Tuy nhiên, cho đến nay Thuận Phát mới chỉ nhận được những văn bản trả lời rất chung chung.
Ông Lê Đăng Tùng, luật sư của công ty Thuận Phát cho biết: “những đề nghị chính đáng như trên không những không được trả lời thoả đáng mà phía nhà sản xuất còn tỏ ra o ép khách hàng trong việc khắc phục sự cố”.
Trong cuộc họp ngày 11/6/2005 giữa đại diện hãng Ford với Công ty Thuận Phát, Ford Việt Nam đồng ý đền bù cho Thuận Phát 10.000USD với điều kiện phải mua thêm 3 chiếc xe khác của Ford.
“Với nhu cầu thực tế hiện nay của công ty, chúng tôi có thể mua thêm một chiếc nữa, nếu phải mua thêm 3 chiếc ô tô nữa để được đền bù 10.000USD thì... chúng tôi có phải là người buôn ô tô đâu?”(!). Ông Tùng băn khoăn.
Đã gần một tháng sau sự cố chiếc Ford Mondeo bị nổ, đến nay hãng Ford và khách hàng vẫn chưa thể thống nhất việc khắc phục hậu quả. Nhà sản xuất chỉ đền bù 10.000USD khi công ty Thuận Phát mua thêm 3 chiếc xe Ford nữa, còn Công ty Thuận Phát lại không thể vì không phải là người buôn xe!
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có những thông tin mới về sự cố hy hữu này