Hạng B2
11/9/14
316
506
93
40
Nhà em có 2 con k3 và m2 đều hơn 2 tuổi...đánh giá của em là là đặt 2 xe cạnh nhau thì màu sơn con k3 xuống thấy rõ (cùng màu trắng)...ngoài ra các thứ khác em thấy cũng cũ đều như nhau
 
Hạng B1
10/5/09
78
78
18
Nhà em đang nuôi 1 em Accent nhập Hàn 2010. Thời mà phong trào xe Hàn rầm rộ đây. Công nhận là chi phí nuôi rẻ nhưng hay hỏng vặt quá. 2 lần hỏng em ớn nhất là bị mất trợ lực khi đi cao tốc với ở QL51, trời ơi kinh hoàng, em tưởng xe lao cm nó vào con lươn rồi. Nếu nói về nước sơn thì em cho 5/10 gần như màu cháo lòng so với màu trắng ban đầu, nó cứ ngà ngà. Còn hư linh tinh thì lâu lâu lại gặp, từ điều hòa, phuộc đến âm thanh. Nói chung ai muốn dùng lâu dài cứ xe Nhật, còn mua 5 năm đổi thì xe Hàn. Em giờ có tiền thì cũng ráng lên xe Nhật, em quá mệt mỏi con xe này rồi. Tốn thời gian.
 
  • Like
Reactions: uro4m
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Xe Hàn vẫn bền, nhưng độ tin cậy, hay xác suất xảy ra lỗi theo e là cao hơn xe Nhật. Ngán nhất mấy lỗi lặt vặt, nhưng cực khó chịu vì dù sao vẫn phải đi sửa. Trước e đi e Cap 07, đi thì ngon, ko phải quá nhiều lỗi, nhưng quả là cũng lâu lâu hư cái phốt nhớt, hư phốt trợ lực, nắp cam, roăng nắp cam...
Đi sửa cũng nhanh nhưng bực.
 
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Xe hàn nhanh hư vặt thì tốn hơn, xe nhật thì kém an toàn thì dễ chết hơn =))
 
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Chung quy thì gu của bác vẫn quan trọng nhất. Xe gia đình chạy ít thì Nhật Hàn gì chắc cũng chẳng sao.
Nhà em chạy xe Mitsu Attrage nhập thái 3 năm 3 vạn rưỡi rồi không thấy vấn đề gì, có vài lần mướn xe Hàn chạy và nhận ra bản thân không quan trọng lắm mấy cái option của xe.
Quan trọng khi lái xe bác thấy yên cái tâm là được, chứ xe Hàn xe Nhật lâu lâu thấy triệu hồi tùm lum mới biết thằng nào cũng lừa mình cả.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Mấy anh đi xe hàn thì hay đi chứng minh cho mọi người biết độ bền xe hàn bằng xe nhật.
Mấy anh đi xe nhật thì không quan tâm đến độ bền của xe họ mà chỉ quan tâm đến độ rớt giá và chi phí sử dụng của mấy con xe đức và cảm thấy khiếp về điều đó dù trong lòng họ vẫn khát khao sở hữu xe Đức.
Mấy anh đi xe mẽo thì chả qua tâm đến độ bền hay chi phí sd mà chỉ hay quan tâm đến giá xăng.
Mấy anh đi xe Đức thì chả quan tâm gì cả, họ chỉ quan tâm đến tháng này kiếm dc mấy tỏi mà thôi.
Còn mấy anh đi hỏi mọi người mua xe gì thì hay mua Airblade hay exciter.
Quá hay lun, cái comment này kết luận quá đúng rồi, cảm ơn bác nhé, xuất sắc ạ
 
  • Like
Reactions: 7800II
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Mỗi hãng đều có một tôn chỉ, hay nói nôm na là giá trị cốt lõi.
Toy giá trị cốt lõi là sự đơn giản để giảm chi phí sản xuất và sửa chữa, cũng là để tăng tính bền bỉ. Đơn giản đến sơ sài, đơn giản đến mức nhàm chán.
Huyndai giá trị cốt lõi là sự cầu kỳ, đổi mới liên tục, đổi mới nhanh đến mức khách hàng chưa kịp chê con xe cũ nó đã ra bản mới lấp vào. Cầu kỳ, nhiều tính năng đi đôi với tỷ lệ lỗi cao, khó sửa chữa, giảm tính bền bỉ.
Bmw ưu tiên tính sang trọng, tiện dụng, vận hành. Nhưng nó k tập trung vào tính bền bỉ như nhiều người nghĩ, nó bền hơn xe hàn chút ít nhưng vẫn kém xe nhật.
Porshe coi giá trị cốt lõi là vận hành, trải nghiệm, sang trọng và bền bỉ. Nếu tách riêng từng chi tiết nó bền k kém xe nhật.

Người ta thường tranh luận hãng này hơn hãng kia. Thực ra chả thằng nào hơn thằng nào cả, đơn giản chỉ là sự lựa chọn giá trị cốt lõi để định hướng phát triển thương hiệu mà có thể tránh tối đa việc đối đầu trực tiếp với các đối thủ và phù hợp xu thế. Được cái này ắt mất cái kia, mà khi được tất cả thì giá của nó cũng bằng tất cả thằng kia cộng lại.

Vì thế mà Toy k phải thị trường nào cũng bán được, thậm chí cùng một thị trường bán được trong giai đoạn này nhưng giai đoạn sau lại vỡ mồm do thị hiếu thay đổi. Muốn sống phải thay đổi, giống như CEO huyndai tuyên bố cách đây vài năm "chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào chất lượng" còn CEO toy mới nói cách đây vài tháng "sự bền bì đã không còn là ưu tiên số 1".

Trước khi mua xe hãy xem giá trị cốt lõi trong việc mua xe của mình có phù hợp với giá trị cốt lõi của hãng hay k. Nếu phù hợp sẽ thấy nó rẻ, nếu sai sẽ thấy nó đắt. Đắt rẻ k phải ở giá bán, nó nằm ở giá trị cảm nhận của mình.

Ví dụ ở châu âu Camry k bán được vì bên đó đường đẹp, chay trên 200km/h là chuyện bình thường, thì camry bị coi như xe đạp ra cao tốc. Cần chiếc xe chắc chắn, an toàn, tiện nghi sử dụng trong 5, 7 năm đổ lại, Rõ ràng Toy k thể phù hợp.

Còn ở VN, trong phố cũng như cao tốc đâu đâu đường cũng xấu thì tốc độ là điều k mấy quan trọng. Lựa chọn những dòng xe phổ biến, gầm cao, bền bỉ, tiết kiệm nên là ưu tiên hàng đầu
ví dụ như Suv, Cuv, bán tải máy dầu hàng nhật, mỹ. Hàn nên cân nhắc, Đức k nên dây dưa, AnH, Ý đừng đụng vào.
 
Hạng D
11/2/11
1.305
2.372
143
www.falkentire.com
Thinh tinhte bữa thấy review chiếc suzuki van bảo chạy như siêu xe mà, quất chiếc đó chở vợ con bao rộng, khi rảnh có thể nhận chuyển phòng trọ, chuyển nhà, ko bị cấm giờ đi thành phố, lợi 5 6 đường