Hạng D
2/12/03
1.544
3.922
113
Vietnam
Ô tô “lấn sân” smartphone tại triển lãm điện tử CES 2015
Triển lãm CES là sân chơi vốn chỉ dành riêng cho mặt hàng điện tử thì năm nay lại phải dành chỗ có diện tích bằng 3 sân bóng đá cho 10 hãng ô tô trưng bày các sản phẩm công nghệ cao.[pagebreak][/pagebreak]

Còn nhớ năm 2007, Mark Fields- lúc còn là Chủ tịch Ford Bắc Mỹ, cùng với Bill Gate,giới thiệu hệ thống thông tin giải trí Sync dùng cho ô tô tại Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas, ông đã bị mọi người đối xử như “người ngoài hành tinh”. Lúc đó, CES là nơi triển lãm các điện thoại thông minh và các trò chơi điện tử nên báo chí dường như nghi ngờ những gì ông phát biểu ở CES.

Nay CES Quốc tế mở cửa vào 6/01/2015 đã khác xa 8 năm trước. Màn hình cảm ứng trên ô tô và đồng hồ thông minh (smartwatches) có tính năng điều khiển đã trở thành điểm thu hút mọi sự chú ý ở CES. Và vào ngày khai mạc, Mark Fields sẽ trở lại diễn đàn CES và sẽ có bài diễn văn về buổi bình minh của kỷ nguyên “xe kết nối”.
Ô tô “lấn sân” smartphone tại triển lãm điện tử CES 2015

Dieter Zetsche, CEO của Daimler AG cũng có mặt tại đây để thảo luận về xe Concept mới nhất của Mercedes-Benz. Ford và Mercedes cùng tham gia vào một khu vực triển lãm rộng bằng 3 sân bóng đá dành cho 10 nhà sản xuất ô tô.

5 năm trước, Ford chỉ triển lãm 1 chiếc Taurus trên diện tích 36 mét vuông. Năm nay, Ford đem đến CES 5 mẫu xe. Gian hàng triển lãm của Ford được bao bọc bới 2 bức tường là màn hình kỹ thuật số và phòng làm việc phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Câu chuyện về Ford tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế, năm ngoái thu hút được 140.000 khách tham quan, chỉ để minh chứng cho việc phát triển của công nghệ “kết nối” của ô tô ở CES.

Ô tô trở thành điện thoại thông minh có 4 bánh

Năm nay ngoài Ford còn có Toyota Motor Corp., General Motors Co., Hyundai Motor Co., Mazda Motor Corp., Audi, BMW và Fiat Chrysler US tham gia triển lãm.

BMW xuất hiện năm thứ 2 ở CES nhưng đem đến 1 lực lượng hùng hậu trên 100 xe bao phủ 1 diện tích 5.300 mét vuông (gần bằng 1 sân bóng đá).

Ban tổ chức CES cho biết diện tích khu vực dành cho triển lãm ô tô năm nay khoảng 16.000 mét vuông, gấp đôi cách đây 5 năm.

Ô tô “lấn sân” smartphone tại triển lãm điện tử CES 2015

Mark Fields và Dieter Zetsche cho rằng Triển lãm Điện tử đã trở thành Triển lãm ô tô. Giám đốc khu Triển lãm nhận xét “CES năm nay chứng tỏ ô tô trở thành điện thoại thông minh có 4 bánh.”

Cạnh tranh về máy tính

Theo khảo sát của công ty tư vấn Accenture, tài xế mong muốn xe của họ luôn được kết nối giống như 1 smartphone có 4 bánh. 39% người mua xe quan tâm đến công nghệ nhiều gấp đôi con số 14% quan tâm đến mã lực và hệ thồng dẫn động.

Theo công ty khảo sát IHS, con số xe có kết nối internet vào năm 2020 sẽ là 152 triệu xe, nhiều gấp 4 lần con số 36 triệu xe hiện nay. Các nhà sản xuất ô tô sẽ cạnh tranh nhau về sức mạnh của máy tính nhiều hơn sức mạnh của động cơ. Cuộc cạnh tranh của các hãng ô tô sẽ chuyển từ khoang động cơ lên bảng điều khiển.

Ô tô “lấn sân” smartphone tại triển lãm điện tử CES 2015
Các nhà sản xuất điện tử chuyển hướng kinh doanh

Nvidia Corp một nhà sản xuất chip điện tử cho biết “ Hai năm trước gian hàng ủa chúng tôi lấp đầy các video game và máy vi tính cá nhân, năm nay 3/4 điện tích được chuyển sang triển lãm các thiết bị hiển thị dùng cho xe ô tô.


Đồng hồ thông minh

CES năm nay, BMW đem đến 100 xe hứa hẹn sẽ để cho khách tham quan trải nghiệm công nghệ xe tự tìm chỗ đỗ được điều khiển bằng đồng hồ thông minh. Hyundai cũng ra mắt đồng hồ thông minh có tính năng khóa và mở cửa xe chỉ bằng động tác nhấn ngón tay lên màn hình đồng hồ. Mercedes Benz sẽ đem đến triển lãm xe tự lái phiên bản Concept. Các nhà sản xuất ô tô khác còn giữ bí mật sản phẩm của mình cho đến ngày khai mạc triển lãm.
 
Hạng C
1/5/10
609
233
43
đôi khi chỉ cần cái vô lăg 3 chấu và hộp số tay 6-7 cấp là quả đủ cho chiếc xe , quá lắm là thêm cái màn hình có chức năng gps thôi , bày ra lắm trò , càng tân tiến càng phức tạp càng nhìu lỗi nảy sinh trong quá trình sử dụng, 1 người mê xe thật sư thì khi lái xe cảm thấy mấy cái công nghệ này trở nên thừa quá.
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Ngày xưa điện thoại chủ yếu nghe gọi , ngày nay điện thoại chủ yếu là cạnh tranh công nghệ ... Sau này xe ô tô cũng vậy , xưa kia thì chủ yếu đi xa tránh mưa tránh gió , bây giờ chủ yếu xe nào nhiều công nghệ hơn là chính .... hehe
 
Hạng C
15/8/14
726
542
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tôi vẫn thích 1 chiếc xe"đúng nghĩa" chỉ có lớp sơn bóng loáng, số tay, hệ thống lái chính xác, cùng khả năng tăng tốc ấn tượng + tiếng pô trầm hùng vậy là đủ.
 
Hạng B2
18/1/14
483
193
43
Đọc bài này nhớ lại chiếc xe nhà em vô lăng 2 chấu và hộp số sàn 4 cấp
 
Hạng B2
23/4/13
175
180
43
đôi khi chỉ cần cái vô lăg 3 chấu và hộp số tay 6-7 cấp là quả đủ cho chiếc xe , quá lắm là thêm cái màn hình có chức năng gps thôi , bày ra lắm trò , càng tân tiến càng phức tạp càng nhìu lỗi nảy sinh trong quá trình sử dụng, 1 người mê xe thật sư thì khi lái xe cảm thấy mấy cái công nghệ này trở nên thừa quá.

Bạn có muốn nhìn vào smartphone của bạn và chỉ cần chạm nhẹ vào thì toàn bộ thông tin và tình trạng xe của bạn sẽ hiện ra? khi mở hay khoá xe bạn cũng chỉ 1 động tác vào điện thoại; GPS sẽ cho bạn biết xe bạn đang ở gara hay đang ở biên giới, xu hướng thời đại là thế. Giống như trước kia, xe số sàn rất thịnh hành thì khi tỷ lệ này giảm xuống và nhường chổ cho AT thì cũng rất nhiều người cổ điển không muốn thừa nhận sự tiện dụng của nó và đâm ra chỉ trích. Cuối cùng hiện nay con số xe AT được sản xuất nhiều hơn xe MT. Đó là sự tiện lợi và đặc biệt ở những nước tiên tiến, văn minh thì việc chạy smartcar hay gọi tên smartcar sau này sẽ là xu thế- goole đang phát triển xe không cần người lái. Bạn hãy chờ xem!!
VN là xứ nghèo nhất thế giới, kém văn minh, con người thì .....bạn biết rồi đó chỉ cần nhìn mặt thấy ghét là chém chém, phun nước bọt vào mặt, ý thức và niềm tin là chuyện viễn vong, đường xá thì như đường làng thì những công nghệ smartcar có mang vào VN thì cụng chỉ là xe trưng bày. Vài ý cùng bạn.