Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Tinh hình bác Daothoat mới đi tiền trạm về.
có đề xuất anh em Jeep tham dự cung này.
mọi người xem và nghiên cứu. số lượng xe đi có hạn ưu tiên chọn lưa những jeeper có đủ can đảm .
Liên hệ trực tiếp    PhanLGL
 
Đường 722 con đường đỉnh cao chinh phục của dân mê off road</h2> [blockquote]Đường 722 là con đường nối từ Đà lạt đi qua các địa danh Suối vàng -Cổng trời -lán Tranh -Đưng knớ -Đa long -vượt qua sông Krông Nô sang địa phận Đak lack và giao nhau với quốc lộ 27. Cung đường nàynếu tính từ khu du lịch suối vàng có độ dài 79 km .một nửa trong tổng chiều dài của con đường này là cực kỳ khó khăn đối với dân chạy 2 bánh chứ chưa nói tới 4 bánh .Ngay cả trong mùa khô nó cũng là những thử thách có thể làm nguội những cái đầu nóng nhất .Con đường này còn có cái tên khác mà dân đi phượt đặt tên cho nó là ĐẠI LỘ KINH HOÀNG .Tiếng tăm của nó đã được biết qua một số nhóm khám phá và câu kết luận cuối cùng đều là một nhận xét ; Con đường kinh dị nhưng là con đường rất đẹp.

theo một tài liệu cũ, con đường này được Ðệ nhất phu nhân của chính quyền Sài Gòn Trần Lệ Xuân mở làm đường chiến lược nối thông qua Buôn Ma Thuột, nhưng không thành công.thực chất đến nay chỉ còn là con đường mòn xuyên qua giữa rừng chỉ có người đi bộ và xe gắn máy đi được .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]

[blockquote] thay đổi nội dung bởi: daothoat, 01-03-2011 lúc 06:53 PM[/blockquote]

[blockquote]Buổi chiều thứ sáu dẹp qua các nỗi lo toan hằng ngày .Lên đường thôi xe thành bưởi .Xe cộ bâ giờ khá ngon lành giường nằm sạch sẽ đàng hoàng giá 160 k /người.
[/blockquote]



[blockquote]
Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Lên xe là phải tháo giầy cho vào bao xach tay để giữ vệ sinh.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Đến chỗ đỗ nhà xe mang ra một giỏ dép để khách đi .Mà sao cái dép nào cũng bị cắt mõm hết thế này ???

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Trả Lời Với Trích Dẫn

<hr/> [blockquote]Lên xe Phan Tuấn giành Nằm giữa kế một em xinh xinh hi hi !!!!! suốt chặng hắn hối hận vì sự lựa chọn này......

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Được nằm kế người đẹp he he miệng tươi roi rói cười như Nghé ọ .


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Thôi thì nhường bạn mỉnh vậy


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]



[blockquote]Dép cắt mõm là để ai có tà tâm muốn chôm mang về thì nhìn nó thấy xấu quá ko chôm nữa, hoặc là có chôm xong mang vào chân thì cũng thấy ngượng vì ai nhìn cũng biết la dép chôm. cái vụ cắt mõm này một số khách sạn cũng áp dụng đó.[/blockquote]

[blockquote] Điệu đà... hời hợt... đỏng đảnh... phù phiếm...

[/blockquote]

[blockquote]Buổi tối thứ sáu hôm đó sau một chầu riêu với Bác ba mươi ỏ chợ đêm rùi kéo nhau về khách sạn uống tiếp đến 1 h sáng .Chu cha sáng dậy 6 h mắt cay sè...Ra ngoài xách cái bánh xà phòng làm vài tấm ảnh vậy.

Quang cảnh khách sạn Bích Đào lãng đãng và thơ mộng trong nắng sáng .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Có mấy tay XV cũng đang tập trung ở đây chắc đang tính op ep ở đâu đó .còn cái xe land mầu xanh là xe Bac ba mưoi .Chủ xe giờ này chắc còn đang say giấc nồng .
Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Các bác cứ từ từ để em kể tiếp câu chuyện cho nó có đầu có đuôi một chút .Cái chiêu này em học từ bác SGG nói lòng vòng xa xa rùi vào rùi ra choi bà con tự hiểu ...Còn chiêu câu thì chắc học nhà Ngựa trong chuyến tết con mèo vưa rùi cứ lững thững mà câu từ câu ảnh .

[blockquote]Phan Tuấn có cái mũi hơi bị yếu tí hễ lạnh một chút là hắn la làng bắt nhà xe phải giảm máy lạnh mà nhà xe đâu có chịu điều chỉnh theo ý của hắn được.Mịa mấy cái xe này máy lạnh nó mạnh kinh khủng tê hết cả người .Cái giường bên dưới nằm giữa là chỗ ít lắc nhất trong xe nện PT chọn chỗ này .Ack !!! nhưng chỗ này là chỗ lạnh nhất do các hộc lạnh hai bên thổi vào vấn đề là ở đây he he .hắn bị nhức mũi ko ngủ được cứ lọc xọc hoài .
Sau một hồi đàm phán với em xin đổi chỗ bị cự tuyệt hắn quay sang phải ."Em ui cho anh xin tí hơi ấm ....." Thôi em chỉ nói đến đây thôi kẻo Bong Bang đang thập thò vào thớt coi bài rùi .Tí nữa em đóng cửa kể tiếp .[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Tới giờ lên đường rùi .Đang chụp 2 luống hoa tự dưng xuất hiện thằng cha nào mạc đồ rằn ri nhìn xấu ve luôn .hỏng hết cả ảnh .

[blockquote]
Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Đây là chuyến đi mạo hiểm nên được chuẩn bị khá kỹ càng hỏng xe ở đây hoàn toàn ko có tiệm sửa chữa đẩy bộ vài chục cây chắc chit

hành trang mang theo gồm .
- 2 người một xe YAMAHA.cái này chạy thấy cũng khá ngon lành ,máy khỏe phết chỉ tội hơi xóc .
- Lều : 1 cái
-Võng : 1 cái
-Một bộ ca lê mỏ lết ,kìm ,tuộc lo vít
-Ruột xe 1 cái
-Bộ vá vỏ xe gồm 4 năm món .keo ,cà ruột ,miếng vá ,móc lốp, bơm hơi...
-4 ổ bánh mì
-4 chai nước
-thuốc men các loại ,thuốc chống vắt ,muỗi
-Quần áo ,khẩu trang ,đèn pin .
-dao găm đa dụng .
-máy ảnh ,thiết bị định vị của PVNGUYEN , Thiết bị định vị Google eath máy tính .mấy cái này vô cùng quan trọng vì lạc ở đây chắc chỉ có nước đói .

Nói chung là có nhiều món phải gởi lại khách sạn do đi bằng ngựa sắt ko thể mang theo hết được các thứ vật dụng như chạy 4 bánh .[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Đúng 6h sáng sau khi lót dạ tô phở bò nóng hổi xăng cộ nước non bánh mì đầy đủ hai kẻ lang thang bắt đầu chuyến đi..Chặng đầu tiên là vào đến Đrưng-knớ.

[blockquote]
Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Đoạn đường này mùa khô đi thì khá đơn giản chỉ có dốc đá đường xấu dá zăm và đường đất đỏ .Con đường này đang được đầu tư nâng cấp nên nhiều đoạn bụi đất mù mịt .Được cái thời tiết mát mẻ nắng vàng nên đi cảm thấy khá sướng .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Cũng con đường này vào mùa mưa thì chỉ có nước lết mà đi ...Xin mượn tạm vài hình ảnh bên Phượt để cho các bác dễ hình dung .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Sau khi vượt qua cổng trời điểm đến là cổng vào vườn quốc gia BIDOUP-NÚI BÀ. Có bác nào đi vào khu này chưa vậy .Phải nói là cũng muốn ghé thăm vào lắm nhưng vì thời gian không cho phép nên đành tặc lưỡi lên xe đi tiếp vậy .

[blockquote]
[/blockquote]



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Ý trùi ui con bé nhà em nó đăng nick ghi nhớ vào hồi nào ko biết .cứ tưởng là nick của mình post lên luôn ai dè nghó lại thấy chữ BI BI mới biết
20.gif
20.gif


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
Lán Tranh đã hiện ra trước mắt 28 km đã nuốt xong .Khắp đoạn đường này đang được đào bới làm đường nhưng xem chừng tốc độ khá chậm vì từ năm ngoái đến năm nay thấy tốc độ tiến triển không nhiều lắm .Tranh thủ vào uống ly nước đổ thên 1l xăng với giá 24 .000 đ /l hỏi thăm sơ bộ về đường xá rùi lại lên đường .Được cái mấy bác Đồng bào dân tộc ở đây nhiệt tình lắm chỉ tới nơi tới chốn luôn .

[blockquote]
Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Dọc đường vào Đưng knớ đi qua cái đập thủy điện đang thi công này có cái tên cực kỳ khó nhớ YAN TANN SIEN đọc líu cả lưỡi .Chẳng ra tiếng tầu cũng chẳng ra tiếng dân tộc.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
[/blockquote]

[blockquote] thay đổi nội dung bởi: daothoat, 28-02-2011 lúc 01:05 PM[/blockquote]

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


[/list]
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Đường chỗ này hẹp bé tí ti vừa lại dốc nữa một bên là vực sau thẳm .chỗ này còn không thấy cả vết máy cầy nữa là.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



nhìn xuống cái vực sâu thấy mà ớn ăn .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Các thông số được chụp đo đạc và ghi chép cẩn thân.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Xuống cây cầ đầu tiên từ hướng Đrưng knớ Nhìn vậy mà khó tính phương án phết .Hai bên bờ là các cục đá to .Cầu vậy sao mà đi đây trùi .Thơ thơ mấy cái cây nhỏ xíu xiu còn mấy cái cây to thì mục hết r2i đứng lên nhún nó còn rung rung thấy ớn .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Con suối này thật đẹp nước trong vắt chẩy róc rách qua các khe đá từ trong núi chạy ra nền cát vàng mịn màng

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Cắm trại ở đây thì tuyệt vời.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


theo nhận định của em thì đây là nơi bác Lam 006 thúc thủ trong chuyến đi xuyên việt năm ngoái vì các dữ liệu ảnh đến đây thì ko thấy có gì thêm nữa .Dù thất bại nhưng với một cái jeep lùn mà chui vào được chỗ này thì cũng cam đảm lắm rùi đáng nể đáng nể.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
kết luận đây.
 
Đường 722 ngày xưa có khác với đoạn đường mở sau này ở khu vực Đa rông đâm ra bến đò sang địa phận dak-lack .nó cắt sang sông ở phía trên bến đò hiện tại cách bến đò cỡ khoảng 10 km .Sau một hồi lòng vòng hỏi thăm chúng tôi cũng tìm ra được vị trí của cái bến vượt sông này .Một người đàn ông người dân tộc lớn tuổi đã kể cho nghe về cái bến này .Hồi trước xưa lắm rùi khu này có một cái ngầm mà xe quân sự thường hay qua lại .Đâu là từ thời ông Diệm ông Nhu gì đó ,mực nước chỗ này vào mùa khô khoảng 0.5 m- 0.8 m . sau này lâu lâu xe Uazt của bộ đội lâu lâu cũng vượt sông chạy sang đây . Con đường xuống bến hiện nay đã bị bồi sạt lở nhưng chạy quá khoảng 200 m vẫn có đường xuống bến .Bờ sông đầy cát rất dễ dính lầy .

Sang phía bên kia sau khi vượt sông chạy khoảng 800 m tới gốc cây đa là gặp một con đường đất đỏ là nền đường cũ hiện nay đã được ủi và đang chờ trải nhựa .đi tiếp khoảng 15 km nữa là ra quốc lộ 27.Tiếc là trời đã về chiều và đường quay về Đà Lạt còn quá xa hơn 130 km theo quốc lộ 27 nên thôi tạm dừng ở đây .Hơn nữa các thông tin như vậy là cũng đã đủ để lên một cung đường rùi .


LỜI KẾT

Vấn đề tổ chức chuyến đi thứ hai bây giờ vấn đề của chung mọi người yêu thích bộ môn này .Cung đường này muốn vượt qua nó đòi hỏi phải có một nhóm mang tính tổ chức rất chặt chẽ và tính cộng đồng cao
Thực nghĩ rằng con đường này khó khăn thử thách thật đấy nhưng nó ko phải là Không qua được nếu chúng ta có một ý chí cao ,một cái đâu mưu tính tổ chức tốt và một sự đam mê khám phá vô bờ bến .Hy vọng chúng ta sẽ trở lãi đây và vượt cung đường này trên những con 4 bánh bụng bự điều mà chưa ai làm được .

Tạm biệt đường 722 hẹn ngày tái ngộ.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Trùi ui!! bác phan bỏ bớt mấy cái linh tinh thừa xàm xàm của em đi  .Post cái nội dung chính thôi .tính ko đưa lên sợ làm loãng thớt Phú Quốc đang sôi động ngoài kia  mà bác đưa lên mất rùi .Thui để chỗ nho nhỏ trong hội jeep thui nhé ! em chơi chỗ be bé này thui.Chốc nữa em post thêm ít nội dung cho  ack lỡ rùi chơi lun
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif