Ra mắt thị trường Việt với ngoại hình, nội thất hoàn toàn mới, đi cùng hàng loạt trang bị và hệ truyền động chỉ còn động cơ Xăng, Hyundai Santa Fe 2025 trở thành tâm điểm thảo luận với nhiều ý kiến trái chiều. Các Oser cũng dành nhiều ý kiến cho dòng xe gầm cao của Hàn này.
Thiết kế Hyundai Santa Fe 2025 gây tranh cãi
Ngay từ khi lộ diện ảnh chạy thử, Hyundai Santa Fe 2025 đã là cái tên tốn nhiều giấy mực và là khởi điểm của những cuộc tranh luận gay gắt.
Từ phong cách thiết kế mềm mại của đời cũ, Santa Fe thế hệ thứ 5 "lột xác" theo phong cách boxy, khối hộp và thực dụng. Phần đuôi xe tiếp tục sử dụng công nghệ LED với tạo hình đèn hậu hình chữ H đồng bộ với cụm đèn trước. Đây cũng là chi tiết khiến nhiều Oser đánh giá là không hấp dẫn.
Ngoài những nhận xét tiêu cực, vẫn có nhiều khách hàng chấp nhận thiết kế của Santa Fe mới và kỳ vọng sự thực dụng ở hàng ghế sau sẽ thay đổi quan điểm "xấu/đẹp".
Santa Fe 2025 loại bỏ máy dầu gây nhiều tiếc nuối
Động cơ dầu là một trong những điểm nhấn làm nên tên tuổi của Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ở thế hệ mới, do chính sách toàn cầu của hãng mà động cơ này đã loại khỏi danh mục sản phẩm.
Theo đó, Hyundai Santa Fe 2025 chỉ phân phối 2 loại động cơ tại Việt Nam là:
Lo ngại máy xăng Santa Fe không tiết kiệm nhiên liệu
Ngoài việc mất đi máy dầu, Santa Fe còn đối mặt với những băn khoăn về độ tiết kiệm nhiên liệu của động cơ xăng. Đặc biệt là đối với bản Turbo 2.5L mạnh mẽ.
Hyundai Santa Fe vẫn sẽ có nhóm khách hàng riêng
Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng so với lần đầu xuất hiện những lời phàn nàn về Santa Fe 2025 đã ít dần đi. Mẫu xe khối hộp này cũng đã dần quen mắt với công chúng và có những người hâm mộ riêng, sẵn lòng mua xe.
Đương nhiên, sự thành công của Hyundai Santa Fe 2025 cần nhiều thời gian để chứng minh. Mà sớm nhất là vào thời điểm công bố doanh số 3 tháng cuối năm nay.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Hyundai Santa Fe 2025 mới?
Thiết kế Hyundai Santa Fe 2025 gây tranh cãi
Ngay từ khi lộ diện ảnh chạy thử, Hyundai Santa Fe 2025 đã là cái tên tốn nhiều giấy mực và là khởi điểm của những cuộc tranh luận gay gắt.
Từ phong cách thiết kế mềm mại của đời cũ, Santa Fe thế hệ thứ 5 "lột xác" theo phong cách boxy, khối hộp và thực dụng. Phần đuôi xe tiếp tục sử dụng công nghệ LED với tạo hình đèn hậu hình chữ H đồng bộ với cụm đèn trước. Đây cũng là chi tiết khiến nhiều Oser đánh giá là không hấp dẫn.
xấu, thằng anh palisade nhìn hợp mắt hơn.
Mặt trên, nội thất nhìn ok, hiện đại, tới cái mặt sau hai chữ H đỏ hai bên mà còn đen ở giữa nhìn cứ như mặt muốn khóc vậy đó ....Mà thôi rút kinh nghiệm Hyundai, mua sớm mà hot thì kèm lạc, cứ đợi bình ổn giá, review cái máy động cơ xăng mới có ok không đã rồi tính. Chứ làm ầm ĩ sớm xong giờ im lìm như Custin thì buồn lắm.
con này được cái chắc ngồi rộng rãi 7 người chứ ở ngoài rất dị, đi HQ nhìn thấy ngoài to bự nhưng dị lắm và bên đó thấy dân nó cũng ko chạy nhiều.
Nhìn cái đít xe nó cứ thô thiển, như xe cá mập 16 chổ thập niên 90 trong phim Hongkong vậy
Đầu xe cũng bình thường 1 cách bần bần
Nội thất có "vibe" của Land Rover nên quá sang so với ngoại thất.
Máy tụt quần 2.5 thông số mạnh mẽ, mà tăng tốc chỉ dưới 8g thì hốc xăng trong SG chắc loanh quanh 15-18 lit lúc giờ cao điểm.
Mình thì chê rồi đó.
Sao xe xấu dữ ta???? Kkk. Ý kiến cá nhân nha các bác
Tat John
đầu thì đẹp, đuýt thì thực sự không thể chấp nhận, cứ tưởng cái thùng cao của mấy con Ranger.
Thanh Nguyễn
Ấn tượng với mấy cái đèn giống cục xương
Dang Hiep
Crv ngày xưa gù dặt ra mà đi đầy đường.mà khách việt mình thực dụng nên việc xe có thêm không gian sẽ rất đc ưu chuộng
Dinh Xuan Nhat
Ngày xưa ít sự lựa chọn. Giờ thì lại nhiều. Mà thẩm mỹ người Việt giờ cao hơn
Nhìn mắc cười nhỉ, máy này thông sồ nhìn ngon thật.
Nhưng giá này thì chạy Palisade cho nó uy tín
Chìa khóa kiểu mới của Hyundai Santa Fe cũng là chủ đề được bình luận nhiều
Doan QuangChìa làm tròn theo Logo của Hyundai. Tay mà trơn thì dễ rớt. Lại giúp các anh làm bao chìa khoá có công việc làm.
Quang Linh
Cái đuôi nhìn ở góc độ nào cũng thấy nó ko hợp với dáng xe
Ngoài những nhận xét tiêu cực, vẫn có nhiều khách hàng chấp nhận thiết kế của Santa Fe mới và kỳ vọng sự thực dụng ở hàng ghế sau sẽ thay đổi quan điểm "xấu/đẹp".
Đinh Hoàng Tân
Phần đuôi xe bên ngoài ko đc mềm mại mượt mà cho lắm nhưng hàng ghế sau cùng chắc là rộng rãi các bác nhỉ.
Xe Mỹ đít vuông chả thấy ai chê, SAN đít vuông thì chê xấu, khi ngồi hàng 3 thấy thoải mái thì đít sấu không còn quan trọng. QUan ngại không còn máy dầu thì doanh số San sẽ thấp, nhưng cũng nên cảm ơn anh Công vì loại máy dầu hôi hám ra khỏi San
Ai cũng chê mà cá nhân mình thấy nó độc lạ, chạy thấy sự khác biệt ngay
Hoan nghênh tinh thần sáng tạo trong thiết kế của Quynh Đai.
Santa Fe 2025 loại bỏ máy dầu gây nhiều tiếc nuối
Động cơ dầu là một trong những điểm nhấn làm nên tên tuổi của Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ở thế hệ mới, do chính sách toàn cầu của hãng mà động cơ này đã loại khỏi danh mục sản phẩm.
Theo đó, Hyundai Santa Fe 2025 chỉ phân phối 2 loại động cơ tại Việt Nam là:
- Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KN) sử dụng công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI cho công suất tối đa 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 246Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 8 cấp.
- Động cơ xăng Turbo 2.5L (mã hiệu G4KP) với công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI kết hợp cùng tăng áp cho công suất tối đa 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 422Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút.
Lý Lầu Hòa
Ko có phiên bản máy dầu thì xác định dân cày tiền ko bao giờ đụng tới. máy dầu hyundai đỉnh chứ máy xăng thì ối dồi ôi
Cập nhật lại option thì có vẻ ngon nhưng cũng phải xem giá trị mang lại. Hai cái yếu tố chính của San cũ gây sốt thì thiết kế giờ gây tranh cãi, người thích người không, động cơ thì bỏ hẳn máy dầu trứ danh, động cơ máy xăng của dòng Hyundai trước đây chưa bao giờ là điểm mạnh khi so sánh với các dòng khác. Kiểu này thì khó khăn khi cạnh tranh với Everest thậm chí cả đàn anh Palisade rộng rãi hơn và có máy dầu.
Thấy công bố điều kiện lý tưởng mà đã 12, 14l tùy động cơ rồi, còn điều kiện thực tế lưu thông tại SG như thế nào thì chắc anh em nào cũng biết. Số này còn lên cao nữa, mà nhìn cái thông số bình xăng của San có 67 lít, vậy thì trong phố đi cỡ 500 - 550 km lại phải đổ 1 lần. Đang đi máy dầu, 1 lần full bình toàn báo đi được >900km thấy nó cứ sao sao. Kiểu này đi mà cứ phải 1,2 tuần ghé trạm xăng miết cũng mệt.
Lo ngại máy xăng Santa Fe không tiết kiệm nhiên liệu
Ngoài việc mất đi máy dầu, Santa Fe còn đối mặt với những băn khoăn về độ tiết kiệm nhiên liệu của động cơ xăng. Đặc biệt là đối với bản Turbo 2.5L mạnh mẽ.
Bản 2.5 turbo thông số máy ngon.
Gía gần tương đương với Canival dù khác nhau phân khúc chưa kể đàn anh Palisade giá chỉ cao hơn chút đỉnh, ko có máy dầu thì San đánh mất lợi thế cạnh tranh cực lớn với EV, Fotuner hay Cx8. Bản 2.5 turbo thấy thông số hoành tráng thật nhưng chắc hốc xăng cũng tợn.
Máy 1.6 turbo chạy tốc độ rùa bò loanh quanh SG đã là 12l quay đầu. Máy 2.5t này kha năng phải 15l. Ra ngoài xa lộ chạy đều thì em thấy chấp nhận dc
Máy xăng chạy phố thì cứ phải 15 đến 17 lít. Đạp cái bay ngay tô phở
Hyundai Santa Fe vẫn sẽ có nhóm khách hàng riêng
Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng so với lần đầu xuất hiện những lời phàn nàn về Santa Fe 2025 đã ít dần đi. Mẫu xe khối hộp này cũng đã dần quen mắt với công chúng và có những người hâm mộ riêng, sẵn lòng mua xe.
Trên tinh thần là gồng mình chịu trận hết 1 năm nữa đi bạn San Sắt ơi. Vì form dáng chưa đủ thuyết phục chúng tôi cộng thêm cái máy xăng uống như bia Đức của các ngài nữa. Trong khi đó các bạn cùng trang vẫn còn uống Dầu như ngửi mà đa phần doanh số các Bạn cùng lớp xài dầu thoy. Thử hỏi sao anh đột biến doanh số ngay được.
Sao các bác thích xe con mà dùng máy dầu nhỉ? Trong khi nó ồn và hôi, thậm chí Euro 5 phải xài dung dịch Adblue mới đạt chuẩn khí thải! Em đây chạy dịch vụ nhưng ngán máy dầu, vì nó rung lắc và mùi dầu khiến khách dễ say!
San mới máy 2.5 turbo thông số quá đã, giá hơn 1t3 cho máy lớn vậy là ngon quá rồi, các bác đi xe mà sợ tốn nhiên liệu thì thôi mua xe điện cho nó lành!
Như con Everest, máy dầu turbo, đạp gaz nghe máy nó gào lên rồi mới vọt đi, thấy con xe nó nặng nề gì đâu, trong khi thiết kế quá đẹp!
Thời nào rồi còn mê máy dầu, máy dầu chỉ dành cho chạy dịch vụ để tiết kiệm chút tiền nhiên liệu thôi, chứ nó mất đi cái sướng của chiếc xe ô tô! Các bác sơ hở là đòi máy dầu à, máy dầu mua fortuner chạy cho nó tiết kiệm và bền bỉ
Công nhận Everest máy dầu độ trễ gas là có, không bốc được như xăng nhưng cũng phải nói là đi xa, có trớn hoặc khi chở full tải thì độ khỏe khi tăng tốc, độ tiết kiệm của máy dầu cũng không phải bàn. Đã chạy thử từ máy 1.5 hút khí tự nhiên đến 2.5 của CX8 thì độ bốc tốc độ dưới 60 là nhanh hơn nhưng khi lên CT, tăng tốc từ 90 - 120 thì vẫn có độ lag do sức kéo yếu. Thấy máy xăng 2.5T này của San mới ra thông số ok nhưng nghĩ tới mục >15l cho 100km thấy nó ớn ăn quá.
Cútin xe tàu gắn mác hyundai bán riêng tàu và vna nó khác hàng nòi
Vấn đề nó ko đưa máy dầu về
Máy xăng ai dư giả và ko suy nghĩ nhiên liệu thì chơi
Kiểu như fortuner xăng mua giá mắc nhất
Xe lướt bán mất giá hơn nửa rồi
Đi con Ever máy dầu chán quá nên đổi qua Explorer, cảm giác nó khác hẳn, xe bốc đầm, kg bị lắc ngang. Đi làm Biên Hoà > Quận 5 dưới 12L/100km vậy là quá ngon.
Em kg hiểu sao Ford nó kg đưa máy xăng 2.3 lên Ever.
Giờ San ra máy xăng mạnh thế này lại càng ngon, nói thật chứ lăn tăn tí tiền xăng dầu, chứ đi máy xăng rồi thì chả thèm đi lại máy dầu.
Sau một thời gian thì xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật.
Em đang nói về giá
Máy dầu ngoài tiết kiệm thì có sức kéo lớn, lên cao tốc cx8 chỉ ở ga đầu thôi lên trên 100km/h là thấy bắt đầu thấy đuối nếu chở full tải. Bạn em chạy EV 2021 lên xe em thì cũng công nhận ga đầu cx8 bốc và máy êm nhưng chạy tốc độ cao ko bằng EV của nó. Mà đúng nghĩ tới 15l sao em rén ngang luôn dù thực tế mình chả có tiền mua.
cũng tùy nhóm khách hàng thôi bác. VD những nhóm bên dưới ko quan tâm máy dầu có hay ko
1. Những người không thích xe máy dầu
2. Những ng ko quan tâm về chi phí nhiên liệu
Dự 2 bản hot trend là Prestige và Turbo sẽ là chủ lực. Bản 2.5 hút khí tự nhiên mà giá tới 1.265 tỷ thì so với CX8, Sorento vẫn còn chua lắm, thêm AWD vốn cũng không quá quan trọng với người Việt. Còn Turbo thì nội vụ hóc xăng, chỉ có 6 ghế cũng không thích lắm.
nhìn đồ họa thì thấy CX8 ngon nhất sau khi SantaFe mới ra. Trước đó thì Santa Fe cũ là ngon nhất
Cái này theo tôi nghĩ là do mây dầu trên palisade (máy dầu thế hệ cũ trong khi con máy dầu trên santafe đời cũ lại dùng máy đời mới) nên bán ko chạy (ra đường sẽ thấy palisade rất ít). Dự là dùng chiêu này để đẩy hàng tồn máy thế cũ của palisade hết thì sau đó TC sẽ cập nhật phiên bản máy dầu thế hệ mới cho con santafe đời mới này. (Chứ bây giờ TC ra mắt santafe đời mới này mà máy dầu thế hệ mới nữa thì con palisade giá giảm sập sàn mới bán được)
Giá hợp lí quá
Đầu tiên là đem chôn luôn khỏi liệm xe nhà ông GAC
Tiếp theo thì sale KIA sẽ rầu, vì Santa fe bản Calligraphy 6 chổ nó vợt 1/2 khách của Carnival.
Sau cùng CR-V bản base có đối thủ quá nặng kí khi con Santa fe base lăn bánh chỉ 1.14 tị, Santa fe rộng rãi và khoang nội thất nó hiện đại ăn đứt CRV dù bản base ko có ADAS.
Em qua Úc thấy em này rùi, vuông nhìn cồng kềnh dù kích thước bình thường. Còn em Carnival bản facelift thì chạy taxi đầy bên này, hehe
Nhìn dải giá này lại thấy giá CX8 quá ổn. Giá CX8 AWD kèm mớ ADAS mà giá 1.1 thì ổn quá
Suy đoán của bác cũng có lý . Nhưng xu thế bây giờ là xăng, điện, lai xăng - điện, và điện 100% + máy xăng nhỏ làm bộ sạc cho pin. Santa Fe ở nội địa HQ cũng không có máy dầu. Ngay cả Palisade đang thử nghiệm có thể sẽ dùng máy xăng 2.5 Turbo luôn đấy. Huyndai và Kia chung một cty mẹ. Có thể họ đã chuyển máy dầu sang cho Kia hết rồi như Sorento và Carnival dùng máy dầu.
Tiếc cái nội thất trắng trên con Santafe mới này lại không thấy ai đề cập đến vì mình thấy nó đẹp và sang hơn nội thất đen nhiều lắm.
Con này máy 2.5 cũng ngang với cx5 và cx8 mà nhiều ông vào kêu tốn xăng.
Máy 2.5 với 2.0 chênh nhau mấy, lại thêm động cơ mới nhiều ông chê hốc 15-20l ko hiểu chém đâu ra
Chắc chạy quen mấy con 1.5 rồi. Hèn gì giờ toàn xe 1.5
Nhiều người muốn mua con xe rông rãi 2 ghế sau độc lập, mà cửa mở ra kiểu truyền thống vậy cho nó đơn giản đó bác
Cửa lùa sang xịn nhưng chạy tầm 2 năm là sệ kêu lọc cọc, qua năm thứ 3 là khả năng hư motor cửa cao, này còn bảo hành vào hãng xử lí ok vì nó là bệnh phải có của cửa lùa , hết bảo hành thì có công chuyện.
Ai cũng chê xấu
Giảm 100tr cái thấy nó đẹp ngay
Đương nhiên, sự thành công của Hyundai Santa Fe 2025 cần nhiều thời gian để chứng minh. Mà sớm nhất là vào thời điểm công bố doanh số 3 tháng cuối năm nay.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Hyundai Santa Fe 2025 mới?
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
oto_bangb2
Ngày đăng:
Người đăng:
bua20
Ngày đăng:
Người đăng:
Anh Sáu Phát
Ngày đăng: