Con xe VW TQ 1 chổ có giá <>600$ ... quá ngon ... chỉ có chính sách kiểu này để dân ít có cơ hội mua xe.
nếu điều đó xảy ra thì SG này sẽ như Băng cốc tha hồ mà kẹt xe 4B đó bác. Thậm chí còn tệ hơn do văn hóa và ý thức lái xe của người Việt rất kémCon xe VW TQ 1 chổ có giá <>600$ ... quá ngon ... chỉ có chính sách kiểu này để dân ít có cơ hội mua xe.
Bank kok không kẹt nhièu như xxx nói đâu bácnếu điều đó xảy ra thì SG này sẽ như Băng cốc tha hồ mà kẹt xe 4B đó bác. Thậm chí còn tệ hơn do văn hóa và ý thức lái xe của người Việt rất kém
Mình đồng ý với bác, nhưng lúc đó lượng xe máy sẽ giảm, người nghèo hơn có thể mua xe máy giá rẻ và dĩ nhiên nó phải hoạt động ở ngoại thành.nếu điều đó xảy ra thì SG này sẽ như Băng cốc tha hồ mà kẹt xe 4B đó bác. Thậm chí còn tệ hơn do văn hóa và ý thức lái xe của người Việt rất kém
Em không có ý kiến gì về hai lý do đầu bác đưa ra. Nhưng lý do thứ 3 là ngụy biện, và đáng buồn là không nhiều người nhận ra điều đó.
Thứ nhất
Nếu nói do hạ tầng kém dẫn đến kẹt xe tại các đô thị, cái này là logic tất yếu. Tuy nhiên đó không thể là lý do để hạn chế con người cái quyền được mưu cầu sự an toàn tối thiểu cho bản thân và gia đình. Đó là còn chưa bàn đến khía cạnh nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thứ hai
Không có đô thị lớn nào trên trái đất này không bị kẹt xe. Và hạn chế phát triển ngành công nghiệp ô tô không bao giờ là phương án giải quyết vấn đề này. Thay vào đó là hạn chế phương tiện cá nhân đi vào nội đô, đồng thời phát triển mạng lưới phương tiện công cộng phủ kín.
Tóm lại, có nhiều lý do để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không thể cất cánh, dẫn đến hậu quả là người Việt không thể tiếp cận ô tô với mức giá hợp lý.
Tuy nhiên điều kiện hạ tầng không thể là một trong những lý do.
Mong mọi người nhận thức rõ ràng.
Thứ nhất
Nếu nói do hạ tầng kém dẫn đến kẹt xe tại các đô thị, cái này là logic tất yếu. Tuy nhiên đó không thể là lý do để hạn chế con người cái quyền được mưu cầu sự an toàn tối thiểu cho bản thân và gia đình. Đó là còn chưa bàn đến khía cạnh nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thứ hai
Không có đô thị lớn nào trên trái đất này không bị kẹt xe. Và hạn chế phát triển ngành công nghiệp ô tô không bao giờ là phương án giải quyết vấn đề này. Thay vào đó là hạn chế phương tiện cá nhân đi vào nội đô, đồng thời phát triển mạng lưới phương tiện công cộng phủ kín.
Tóm lại, có nhiều lý do để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không thể cất cánh, dẫn đến hậu quả là người Việt không thể tiếp cận ô tô với mức giá hợp lý.
Tuy nhiên điều kiện hạ tầng không thể là một trong những lý do.
Mong mọi người nhận thức rõ ràng.
Chỉnh sửa cuối:
E thấy 1 năm tiền thu thuế ôtô là rất lớn.
Sao lấy lý do là thu thuế ôtô để hạn chế kẹt xe. Mà không công khai hàng năm thuế ôtô là bao nhiêu, rồi dùng tất cả những thuế + phí đó xây mới, mở rộng thêm đường xá, cao tốc,...
Sao lấy lý do là thu thuế ôtô để hạn chế kẹt xe. Mà không công khai hàng năm thuế ôtô là bao nhiêu, rồi dùng tất cả những thuế + phí đó xây mới, mở rộng thêm đường xá, cao tốc,...
Dạ thưa Bác.E thấy 1 năm tiền thu thuế ôtô là rất lớn.
Sao lấy lý do là thu thuế ôtô để hạn chế kẹt xe. Mà không công khai hàng năm thuế ôtô là bao nhiêu, rồi dùng tất cả những thuế + phí đó xây mới, mở rộng thêm đường xá, cao tốc,...
Công khai em có công khai chúc chúc.
Làm đường em làm như thế này:
Hôm qua em về quê gặp thằng bạn học cùng lớp giờ đang lái xe lu cho một công ty tư nhân. Nó đang lu 2km đường trong lô cao su ở xã em. Nó nói 2km này trước giờ lầy lội, nay nhà nước rải đá lên và lu lại. Kinh phí thực hiện là 2 tỷ đồng.
Dạ, làm đường như vậy đó Bác.