Hạng C
22/8/13
557
504
63
Vừa rồi pajero của e bị chê gầm thấp, e cũng có ý nâng gầm thêm 5cm cho bằng anh, bằng em. Nhưng sau khi nghiên cứu qua một số diễn đàn và nhìn lại cái ví quá mỏng, e xin dừng cuộc chơi.
Ban đầu thì e nghĩ là dễ, phía sau chỉ cần đôn lò xo lên, phía trước chỉ cần tăng thanh xoắn, thế là xong. Nhưng không ngờ mọi việc không chỉ đơn giản như thế.
Ở phía sau thì đúng là chỉ cần đôn lò xo lên, đừng lên cao quá là được.
Nhưng ở phía trước thì khá phức tạp. Chỉ cần tăng thanh xoắn là lift được, đúng. Nhưng nó kéo theo nhiều vấn đề.
Nếu ở điều kiện bình thường thì tăng hay không thanh xoắn cũng chịu lực xoắn như nhau, nhưng khi xe nhún xuống hết mức thì khác, thanh xoắn khi được tăng sẽ chịu lực xoắn nhiều hơn, có nguy cơ gãy. Để giải quyết vấn đề này thì phải lift cả cao su chặn, nhưng như vậy sẽ làm giảm khá nhiều hành trình nhún, chiếc xe sẽ chẳng êm ái gì, không đáng để đánh đổi. Thậm chí phía sau cũng phải lift cao su chặn, nếu không muốn lò xo hoạt động quá giới hạn. Nâng 5cm mà giới hạn hành trình nhún thêm 5cm thì không đáng chút nào.
Một vấn đề nữa là láp trước, hạ gầm xuống góc vặn lap tăng đáng kể, nó còn phải kéo dài thêm một chút. E lại chạy chế độ 4H full time nên về lâu dài là không ổn.
Kết lại là muốn nâng gầm thì chơi luôn suspension lift kit gồm cả bộ phuộc, lò xo, thanh xoắn của hãng nào ngon ngon chút chứ không nên chơi kiểu nửa vời như e tính.
 
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Vừa rồi pajero của e bị chê gầm thấp, e cũng có ý nâng gầm thêm 5cm cho bằng anh, bằng em. Nhưng sau khi nghiên cứu qua một số diễn đàn và nhìn lại cái ví quá mỏng, e xin dừng cuộc chơi.
Ban đầu thì e nghĩ là dễ, phía sau chỉ cần đôn lò xo lên, phía trước chỉ cần tăng thanh xoắn, thế là xong. Nhưng không ngờ mọi việc không chỉ đơn giản như thế.
Ở phía sau thì đúng là chỉ cần đôn lò xo lên, đừng lên cao quá là được.
Nhưng ở phía trước thì khá phức tạp. Chỉ cần tăng thanh xoắn là lift được, đúng. Nhưng nó kéo theo nhiều vấn đề.
Nếu ở điều kiện bình thường thì tăng hay không thanh xoắn cũng chịu lực xoắn như nhau, nhưng khi xe nhún xuống hết mức thì khác, thanh xoắn khi được tăng sẽ chịu lực xoắn nhiều hơn, có nguy cơ gãy. Để giải quyết vấn đề này thì phải lift cả cao su chặn, nhưng như vậy sẽ làm giảm khá nhiều hành trình nhún, chiếc xe sẽ chẳng êm ái gì, không đáng để đánh đổi. Thậm chí phía sau cũng phải lift cao su chặn, nếu không muốn lò xo hoạt động quá giới hạn. Nâng 5cm mà giới hạn hành trình nhún thêm 5cm thì không đáng chút nào.
Một vấn đề nữa là láp trước, hạ gầm xuống góc vặn lap tăng đáng kể, nó còn phải kéo dài thêm một chút. E lại chạy chế độ 4H full time nên về lâu dài là không ổn.
Kết lại là muốn nâng gầm thì chơi luôn suspension lift kit gồm cả bộ phuộc, lò xo, thanh xoắn của hãng nào ngon ngon chút chứ không nên chơi kiểu nửa vời như e tính.

Iem thấy bác tính kỹ tóa, xe Paj cụa iem thì ko nâng gầm còn Land thì trước đây iem dùng 4 vành sắt tiện nâng lên trước 5cm, sau 7cm iem thấy cũng bềnh thường mà, bi giờ iem đang dùng nguyên bộ nâng gầm của khựa, nó cao hơn với bềnh thường khoảng 7cm cả trước và sau, bộ này bao gồm lò xo, thụt, 2 thanh giằng ngang trước sau, 2 tấm đệm kê thanh cân bằng trước, 2 thanh dài để hạ thấp thanh cân bằng sau, 2 tấm nối hạ thấp giằng dọc trước, tổng cộng iem mua là 27củ, dùng hơn năm òi, chạy đg xấu thấy êm ái phết.
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Iem thấy bác tính kỹ tóa, xe Paj cụa iem thì ko nâng gầm còn Land thì trước đây iem dùng 4 vành sắt tiện nâng lên trước 5cm, sau 7cm iem thấy cũng bềnh thường mà, bi giờ iem đang dùng nguyên bộ nâng gầm của khựa, nó cao hơn với bềnh thường khoảng 7cm cả trước và sau, bộ này bao gồm lò xo, thụt, 2 thanh giằng ngang trước sau, 2 tấm đệm kê thanh cân bằng trước, 2 thanh dài để hạ thấp thanh cân bằng sau, 2 tấm nối hạ thấp giằng dọc trước, tổng cộng iem mua là 27củ, dùng hơn năm òi, chạy đg xấu thấy êm ái phết.
Phía sau thì không phải là vấn đề lớn, nhưng ở phía trước là cầu mềm, nâng gầm phải đánh đổi giảm bớt hành trình nhún, xe sẽ ít êm ái hơn trong điều kiện bình thường. Còn e tính trường hợp xấu nhất là gãy thanh xoắn là lúc đi off bị nhún xuống hết cỡ, trường hợp này tuy hiếm nhưng cũng có khả năng xảy ra. Xe dùng cầu cứng hết là khoẻ nhất, nâng kiểu gì cũng được.
 
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Phía sau thì không phải là vấn đề lớn, nhưng ở phía trước là cầu mềm, nâng gầm phải đánh đổi giảm bớt hành trình nhún, xe sẽ ít êm ái hơn trong điều kiện bình thường. Còn e tính trường hợp xấu nhất là gãy thanh xoắn là lúc đi off bị nhún xuống hết cỡ, trường hợp này tuy hiếm nhưng cũng có khả năng xảy ra. Xe dùng cầu cứng hết là khoẻ nhất, nâng kiểu gì cũng được.
Chuẫn L80 cụa iem 2 cầu cứng nên chơi đủ kiểu ko sao. Paj iem mới chỉ tăng chút thanh xoắn và gắn thêm spacer 4cm thoai.