OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.237
2.865
113
Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt
Trước đây, khi nhắc tới Honda, người Việt Nam thường chỉ nghĩ đến thương hiệu xe máy đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 20 năm, tới mức ở khu vực Sài Gòn, người ta gọi “xe máy” là “Honda”. Vào thời điểm đó, thương hiệu ôtô Honda dường như còn rất mờ nhạt trong lòng người tiêu dùng. Honda Ôtô chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2006. Chặng đường mà Honda Ôtô đi qua mới chỉ tương đương với 1/2 chặng đường của Honda xe máy và dường như nhiều thử thách hơn khi thị trường ôtô vào thời điểm đó đã xuất hiện các tên tuổi lớn: Toyota, Ford…[pagebreak][/pagebreak]

Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Ôtô đã từng bước khẳng định mạnh mẽ bản sắc thương hiệu, từng bước chinh phục khách hàng Việt. Năm tài chính 2018 tiếp tục đánh dấu những nỗ lực đáng ghi nhận tiếp theo của Honda Ôtô. Bối cảnh thị trường năm tài chính 2018 khá ảm đạm, toàn thị trường tiêu thụ tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó, xe du lịch chiếm hơn 150.000 xe, giảm 19% so với năm tài chính trước. Hơn thế nữa, cuối năm tài chính 2018 thị trường ôtô chứng kiến những biến động lớn khi thuế nhập khẩu giảm xuống 0% và Nghị định 116 với các điều kiện nhập khẩu khắt khe có hiệu lực, yêu cầu các doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô. Trước những cơ hội nhưng cũng đầy thách thức đó, Honda Ôtô vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra, tăng 5,2% so với năm tài chính 2017. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, Honda Việt Nam trở thành 1 trong 4 hãng xe có mức tăng trưởng thị phần cao nhất trong thị trường xe du lịch.

Những bước tiến của Honda Ôtô trong những năm vừa qua cho thấy thương hiệu này đi theo chiến lược “chậm mà chắc”. Honda không “tấn công” dồn dập bằng những chiến dịch PR rầm rộ, màu mè, tất cả những gì mà hãng xe Nhật này làm là tập trung phát huy nội lực, xoay quanh những giá trị thực dụng nhất, “đáng tiền” dành cho khách hàng: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường – An toàn vượt trội.

Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt


Với sự đầu tư và nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng, Honda luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của ngành công nghiệp ôtô nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ hiện đại nhưng không xa rời thực tế mà phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thực tế, tất cả các dòng xe của Honda đều được ứng dụng công nghệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology. Nhờ các công nghệ này, các mẫu xe của Honda không chỉ cho thấy cá tính thể thao đến từ thiết kế mà còn cho thấy sự mạnh mẽ đến từ khả năng vận hành và cảm giác lái vượt trội.

Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt


Từ năm 2016, Honda chính thức ứng dụng công nghệ tăng áp VTEC TURBO lần đầu tiên cho mẫu xe Honda Civic, biến mẫu xe sedan trung tính lột xác ngoạn mục trở thành một mẫu sedan thể thao thực thụ. Năm 2017, Honda tiếp tục giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 5 ứng dụng động cơ tăng áp VTEC TURBO, một sự nâng cấp vượt bậc cho mẫu SUV “trứ danh”, đem lại khả năng vận hành ấn tượng cùng cảm giác lái phấn khích. Dù mới chính thức phân phối tại Việt Nam hơn 5 tháng, Honda CR-V cho thấy mức doanh số ấn tượng. Đặc biệt, trong tháng 4/2018, CR-V đã trở thành mẫu xe đứng thứ 2 về doanh số với 1.507 xe được bán ra.

Một trong những công nghệ tiên tiến được Honda ứng dụng trên các dòng xe: Civic, CR-V được các chuyên gia về xe đánh giá rất cao là Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động. Hệ thống được kích hoạt chủ động kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và lực đánh lái. Hệ thống này hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin hơn trên các khúc cua gắt hoặc đường có địa hình trắc trở.

Không đơn thuần quảng bá khả năng vận hành của xe bằng những hình ảnh quảng cáo, phần nào xa vời với khách hàng, Honda tổ chức các chương trình thực tế trải nghiệm xe dành cho khách hàng: trưng bày và trải nghiệm xe tại các trung tâm thương mại lớn trên cả nước, lái thử xe tại hệ thống Đại lý ôtô Honda trên toàn quốc. Hơn thế nữa, Honda còn mang đến chương trình trải nghiệm: “Honda Fun-to-Drive”, một chương trình rất được mong đợi. Đây là nơi khách hàng có cơ hội trải nghiệm sâu nhất những tính năng nổi bật trên các sản phẩm của Honda Ôtô. Tháng 4/2017, Honda Việt Nam tổ chức thành công chương trình Honda Fun-to-Drive – Trải nghiệm sự thú vị khi cầm lái cùng Honda Civic. Tại đây, chiếc Civic thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp 1.5L và ứng dụng nền tảng Earth Dreams Technology đã có màn trình diễn ấn tượng qua các bài thi được thiết kế công phu, minh chứng trực quan và thuyết phục về khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái thể thao và độ an toàn ấn tượng.

Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt


Không chỉ đem đến cảm giác lái vượt trội, các sản phẩm ôtô của Honda còn hết sức thân thiện với môi trường. Minh chứng là tất cả các sản phẩm hiện hành đều được tích hợp chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe được minh chứng qua chương trình “Honda Fuel Challenge”. “Honda Fuel Challenge 2017” được tổ chức vào tháng 11/2017 đã đem lại cho người tham dự những trải nghiệm vượt trên sự mong đợi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng mẫu Honda Civic. Với mục đích giảm thiểu tác động tới môi trường trong mọi hoạt động kinh doanh, Honda xây dựng hệ thống Đại lý ôtô đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh). Tính đến nay, toàn bộ hệ thống ôtô Honda trên toàn quốc đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh) – được Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp – Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010 – tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.

Là hãng sản xuất ôtô, xe máy hàng đầu tại Việt Nam, Honda Việt Nam luôn đặt sự an toàn của con người lên hàng đầu. Đáng chú ý là các mẫu xe Jazz, City, Civic, CR-V đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN-NCAP).

Honda không phải là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng hướng đến một thương hiệu sang trọng, đẳng cấp vượt trội, cũng không phải là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đề cao giá trị kinh tế nhưng sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan dành cho các hàng quan tâm đến những giá trị đích thực.

Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt

Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt Phát huy tối đa nội lực, Honda Ôtô từng bước chinh phục khách hàng Việt
Theo Honda​
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Không nên mua CRV hay Civic 1.5 turbo vào lúc này. bên Trung Quốc đang triệu hồi hàng ngàn xe bị lỗi kia kìa. Việt Nam mình xe mới thì chưa bị chứ chạy vài năm không biết sẽ như thế nào. Hãng thì chỉ nói là ở VN không bị để trấn an khách hàng thôi. Chứ đã lỗi thì ở đâu nó cũng sẽ lỗi thôi. Hoặc là hãng sẽ không cho xe báo lỗi đó, chạy mà hư vào hãng sẽ có nguyên nhân khác để khách hàng bỏ tiền túi ra sửa chơi.
http://xe.baogiaothong.vn/honda-cr-v-bi-khach-hang-to-co-loi-nghiem-trong-d257667.html
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Hãng xe đáng tuyên dương nhất có lẽ là Kia, rồi tới Hyundai. Chính 2 ông bạn này mới làm cho thị trường lành mạnh hơn, cạnh tranh hơn. Chứ Honda, nếu có yếu tố thánh như Toy, tôi tin là họ còn trời bể hơn Toy nhiều. Cứ nhìn cách họ ăn dày ở mảng xe máy là hiểu.
1 cái nữa, mà nói hoài cũg nhàm, là máy lạnh của City vẫn ko chịu lắp cái cái miếng xốp dù cả thiên hạ ai cũng biết làm thế nó sẽ ngon lành trở lại. Coi thường khách hàng.
 
Hạng F
29/10/14
8.523
11.192
113
Hãng xe đáng tuyên dương nhất có lẽ là Kia, rồi tới Hyundai. Chính 2 ông bạn này mới làm cho thị trường lành mạnh hơn, cạnh tranh hơn. Chứ Honda, nếu có yếu tố thánh như Toy, tôi tin là họ còn trời bể hơn Toy nhiều. Cứ nhìn cách họ ăn dày ở mảng xe máy là hiểu.
1 cái nữa, mà nói hoài cũg nhàm, là máy lạnh của City vẫn ko chịu lắp cái cái miếng xốp dù cả thiên hạ ai cũng biết làm thế nó sẽ ngon lành trở lại. Coi thường khách hàng.
Pác có đi hầm thủ thiêm ko? Vốn ODA ko hoàn lại của nhật cấp đó. Tự dưng mà nhật nó cho không biếu không hàng trăm triệu đô cho ta có đường có cầu có hầm mà đi ah? doanh nghiệp nhật nó phải lấy lại chứ
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Pác có đi hầm thủ thiêm ko? Vốn ODA ko hoàn lại của nhật cấp đó. Tự dưng mà nhật nó cho không biếu không hàng trăm triệu đô cho ta có đường có cầu có hầm mà đi ah? doanh nghiệp nhật nó phải lấy lại chứ
Mấy ông VN mình toàn nghe lời mấy ông chạy xe dịch vụ khen xe Toy này nọ lọ chai rồi xúm vào mua. Chứ xe Toy VN cũng đâu có hơn xe của các hãng khác đâu. Honda cũng vậy thôi. Em vóte dân ta cứ xài xe của Trường Hải với Thành công là mấy ông kia hết gáy ngay. đi về giá trị thật ngay.
 
  • Like
Reactions: CivicLE and pcloud
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
ở VN có lẽ Honda là 1 trong 2 hãng được lợi nhiều nhất, khai thác hiệu quả nhất.
nhưng đáng tiếc Honda oto không có cách cư xử tương ứng với hiệu quả kinh doanh khi lơ là việc phát triển lâu dài: cắt giảm số lượng và chủng loại lắp ráp tại VN, không tập trung R&D mà chỉ chăm chăm nhập nguyên chiếc bán với giá cao ( cao hơn các nước lân cận khá nhiều)
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B1
15/2/17
66
51
18
Pác có đi hầm thủ thiêm ko? Vốn ODA ko hoàn lại của nhật cấp đó. Tự dưng mà nhật nó cho không biếu không hàng trăm triệu đô cho ta có đường có cầu có hầm mà đi ah? doanh nghiệp nhật nó phải lấy lại chứ

Trả ơn có nhiều cách lắm bác, ví dụ như coi JAV trên trang chính thống và nhấn quảng cáo ủng hộ :rolleyes:
 
Hạng B2
5/3/14
336
787
93
Khổ mấy anh Honda. Mất tiền quảng cáo mà lại bị phản ứng ngược như vầy :p bản thân em cũng đang chạy civic nhưng đúng là méo dám vô hãng nhiều, lần nào vào các anh cũng dâng cho cái sớ dài đọc muốn té giếng :D:D:D