Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Ông Trần Vĩnh Tuyến - phó chủ tịch UBND thành phố HC nói thành phố sẽ phát triển giao thông công cộng phục vụ người dân sau đó mới hạn chế xe máy.

Phó chủ tịch TP. HCM: "Thành phố không cấm xe máy"


Ông Trần Vĩnh Tuyến - phó chủ tịch uỷ ban nhân dân TP. HCM cho biết chủ trương của thành phố là "không cấm xe máy vì đây là phương tiện để người dân làm ăn".
Theo ông, hiện thành phố đang tập trung đầu tư metro, buýt nhanh BRT, buýt thủy, đường sắt... và cả xe đạp công cộng để phục vụ người dân. Chính quyền phát triển phương tiện công cộng và qua đó xã hội tự điều tiết. Khi metro, xe buýt nhanh... văn minh, lịch sự thì người dân sẽ lựa chọn và tự động không dùng xe máy.
"Đến giai đoạn người dân cảm thấy giao thông công cộng thuận lợi rồi, chính quyền mới hạn chế xe gắn máy, bây giờ chúng tôi chỉ khuyến khích", ông Tuyến nói và cho hay việc hạn chế xe máy là rất cần thiết vì "không có nước nào xe gắn máy nhiều mà giao thông thuận lợi được".

Phó chủ tịch TP. HCM: "Thành phố không cấm xe máy"


Lãnh đạo TP HCM thông tin thêm, các trạm, bến xe được tính toán để khi người dân bước ra khỏi nhà 500 m là có phương tiện công cộng đi lại; thành phố cũng sẽ gắn giao thông công cộng với phát triển thương mại dịch vụ. Ví dụ, metro ngầm thì có những tuyến thương mại dưới lòng đất để người dân tiện mua sắm.
"Chúng tôi đang quy hoạch lại không gian ngầm để triển khai phương án này. Tuyến metro đầu tiên phấn đấu hoàn thành vào tháng 10/2020 để tăng lượng khách sử dụng giao thông công cộng lên ít nhất là 15% so với hiện nay mới khoảng 9,7%", ông Tuyến nói.

Phó chủ tịch TP. HCM: "Thành phố không cấm xe máy"


Trước đó vào giữa tháng 2, Sở Giao thông Vận tải đã trình Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề án "Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông".
Đề án được "đặt hàng" Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) nghiên cứu, nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại Sài Gòn. Theo đó, thành phố sẽ hạn chế và tiến tới cấm môtô, xe máy 2-3 bánh tại một số khu vực trung tâm như: quận 1, 3, 5, 10, Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị mới Thủ Thiêm... vào giai đoạn 2025-2030.
Nguồn: Vnexpress.
 

Attachments

Hạng F
7/8/17
7.467
10.165
113
Cứ cấm hết xe biển số tỉnh + thu thêm phí đường bộ nội thành cho người có xe máy + ô tô trong thành phố bên cạnh phí đường bộ. NHƯNG giao thông công cộng phải đầy đủ chất lượng tốt. Đường sá sạch đẹp là k ai nói gì cả
 
Hạng D
15/6/11
4.619
810
113
41
Cấm vào mắt khi mà xe máy vẫn là phương tiện chính của người dân.
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Bọn ăn hại đó muốn cấm xe máy khi giao thông công cộng đám ứng được chưa tới 30% nhu cầu đi lại của người dân. Thế còn 70% còn lại thì đi bằng gì? Nếu 70% đó đi ô tô riêng thì có hết kẹt xe không? Những nghiên cứu vớ vẩn thế chỉ tốn tiền thuế của dân mà không có hiệu quả gì.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Tốn tiền cho bọn Viện chiến lược ăn hại, đường metro số 1 gần 10 năm mới có thể đưa vào hoạt động,(hiện nay chưa thấy đâu) năm nay chưa khởi công các tuyến metro khác , 2030 chắc chắn là các tuyến metro khác là ko xong. Vậy mà lộ trình 2025-2030 cấm xe máy , đúng là ít não .
 
Tập Lái
5/5/18
21
8
3
31
Cứ cấm hết xe biển số tỉnh + thu thêm phí đường bộ nội thành cho người có xe máy + ô tô trong thành phố bên cạnh phí đường bộ. NHƯNG giao thông công cộng phải đầy đủ chất lượng tốt. Đường sá sạch đẹp là k ai nói gì cả
Rồi các tỉnh xung quanh thành phố cũng cấm xe biển số thành phố của ông ha