kính thưa các bác!
Với tinh thần OS, một người đang sd F Mông như em, cũng muốn chia sẽ những kinh nghiệm dù là ít ỏi đến các bác để cùng nhau trao đổi...
Số là V2 em, dạo gần đây khi chạy số 3 (M), với vận tốc khoãng 25-28km/h, xe giật nhẹ 1 cái, giống như sang số vậy, phải để ý kỹ mới cảm nhận được, bệnh này để chạy cũng được vì vào Ford Phú Mỹ đợt rồi kiểm tra, họ nói ko phát hiện lỗi gì?...nhưng với tinh thần cầu toàn, em muốn giải quyết dứt điểm chứng bệnh này...
Chứng bệnh được khoanh vùng vào hệ thống lửa của xe, như mobin, dây cao áp, bugi...
V2 em mới nạp 6 bugi long lanh cách đây 5 tháng, dây phin kiểm tra ổn, mobin nguyên thủy đã 9 tuổi chưa thay (dù mới chạy 35k)...
Thế là em tìm mua 1 mobin cho em nó, điều đáng nói thay vì tậu tại hãng với giá 1,8tr + công thay 100-200 khìn nữa...em quyết mua ngoài thử xem sao...cuối cùng em chỉ tốn cóa 830k/mobin và tự thay 20p (khỏi tốn, he he)...
Tuy nhiên có 2 luồng thông tin các bác nhé:
1/ Từ Hãng: hàng ngoài là loại 2…
2/ Từ người cung cấp: Phụ tùng trong Hãng và bên ngoài cũng 1 nguồn ra mà thôi, đều là hàng OEM do bên thứ 3 cung cấp…
Thôi thì em làm chuột bạch trước các bác nhé!
Đây là 2 mobin, 1 nguyên zin từ v2 và 1 sẽ thay thế:
Hàng ngoài do bên thứ 3 sx nên không có tem của nhà cung cấp Motorcraft (cái nì cóa khi nào Hãng nó dán thêm hông ta???), hàng zin còn có 1 lô mã tự dập nổi ở dưới cùng và chữ TX dập nổi gần giắc cắm...
Hàng "Chợ" thì trống trơn, he...và chữ TX dập chìm...
và mặt sau của chúng cũng cóa sự khác biệt...
Vậy là em đã chứng minh hàng theo xe và hàng "chợ" không cùng nơi sx, vấn đề là mấy bác có nghĩ vào Hãng mua cũng hàng loại này nhưng được dán vào cái tem hông?...Vì nhìn bên ngoài hàng cũng sắc nét lắm! Hoặc bác nào đã từng mua mobin Mông trong Hãng thử so sánh xem...
Phần kế tiếp em sẽ kiểm tra Chất Lượng xem sao!!!...