Tập Lái
26/12/12
33
150
33
Sài Gòn
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu

Piaggio là một hãng xe đến từ Ý và có thể nói là quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Có thể bắt gặp những chiếc xe Piaggio trên đường từ Primavera, Sprint, LX....Những dòng xe Vespa với thiết kế đặc trưng hình con ong và gần như không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên đường. Và nay Piaggio Việt Nam họ đã cho ra mắt dòng xe GTS Super, dòng Vespa thân lớn Big Body, với kích thước lớn hơn và kiểu dáng đậm chất Italia hơn nữa.
[pagebreak][/pagebreak]

Đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này chính là GTS Super 300, mẫu xe tay ga phân khối lớn, hay giới trẻ thường gọi là "ga lớn". GTS 300 có trọng lượng khô 160kg, động cơ Quasar 278cc cho công suất 20.9 mã lực, momen xoắn cực đại có thể đạt 22Nm. Những con số này cho thấy động cơ của GTS 300 có sức mạnh cũng tương đối ổn, không quá mạnh cũng không quá yếu, với 22Nm momen xoắn và với cái kiểu thiết kế bộ ly hợp của Vespa luôn tạo cho xe cảm giác ga rất ngọt.

Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu


Vespa GTS 125 thì sử dụng vẫn giữ những thiết kế cũ, và thiết kế này có thể nói là hoàn hảo cho một chiếc xe tay ga thời trang. Khối động cơ được gắn trên mẫu xe này là IGet cho công suất 12 mã lực và momen xoắn cực đại có thể đạt 11.5Nm.

Cả hai phiên bản 125 và 300cc đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ngoài ra thì trên phiên bản GTS 300 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ tự động giảm ga nếu phát hiện thấy có hiện tượng trượt bánh xảy ra. Hệ thống kiểm soát lực kéo là một trang bị cần thiết nhưng có thể nói là Piaggio đã hơi phóng khoáng khi áp dụng công nghệ này tại Việt Nam. Có thể nhắc lại một chút về Piaggio, đây là hãng xe đầu tiên áp dụng công nghệ chìa khoá từ cho những mẫu xe bán tại thị trường Việt, và chìa khoá từ hiện vẫn đang là trang bị gần như bắt buộc nhưng lại bị khá nhiều hãng bỏ quên.

Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu


Vespa GTS 300 được trang bị cổng sạc điện thoại ngay vị trí cốp để đồ phía trước, thiết kế này rất tiện dụng và tránh làm thiết bị điện tử bị quá nhiệt như là khi để trong cốp dưới yên như nhiều mẫu xe khác. Cốp để đồ dưới yên có kích thước vừa đủ, có thể để vừa hai nón bảo hiểm kèm một vài vật dụng. Điểm đặc biệt là nguyên hộp để đồ có thể lấy ra ngoài, rất tiện dụng trong trường hợp cần lấy đồ đạc vào nhà, và khi lấy cốp ra có thể tiếp cận nguyên phần động cơ bên dưới, khá tiện dụng trong trường hợp sửa chữa hoặc vệ sinh.

Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu


Thị trường Việt Nam là thị trường lớn nhất châu Á của Piaggio, và lớn thứ hai thế giới. Chính vì lý do đó mà hãng xe này khá ưu ái cho những khách hàng Việt. Với tỷ lệ nội địa hoá cao, giá xe GTS 125 là 89 triệu và GTS 300 là 120 triệu. Mức giá này có thể nói là không tưởng vì quá rẻ cho một chiếc tay ga động cơ dung tích 300cc. Xe của Piaggio Việt Nam bán ra được bảo hành lâu hơn các hãng khác: 3 năm hoặc 30.000km.
Ngoài ra Piaggio còn bán kèm các bộ phụ kiện để Vespa GTS có thể tuỳ biến theo các phong cách khác nhau: Elegant, Sport, Touring và Classic.

Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
Piaggio ra mắt GTS Super 125 và 300 cc - giá 89 triệu và 120 triệu
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Haizz! Ngay tại sân nhà còn điêu đứng với Kymco, SYM, Yamaha và ông lớn Honda mà đem đi nc khác "chém" ác liệt hà.
 
Hạng D
9/7/12
2.268
5.489
113
Mỗi sản phẩm nó có đối tượng khách hàng riêng, hoặc nhà nhiều xe mỗi hãng 01 chiếc
 
Hạng D
13/2/09
3.363
18.818
113
Bình Dương
Mấy bác chê Vespa là chưa hiểu, chưa sử dụng và dùng đúng công năng rồi...
Vespa không phải là 1 chiếc xe đi cày, không phải dùng cho mục đích đi lại nhiều.Một bộ đồ dạ hội thì khác hoàn toàn một bộ đồ bảo hộ lao động, và cách thức giặt tẩy của chúng cũng hoàn toàn khác nhau
 
Tập Lái
20/10/06
46
17
8
Vespa chạy hay mà, xe đầm chắc. Các bác thích dùng thì cũng phải chiều xe, hư đâu sửa đó luôn và vào trong hãng làm cho nó chuẩn. Còn việc mất giá thì kệ nó, giờ xe máy cũng là chuyện vừa phải. Có điều vespa phải chịu khó hư đâu sửa đấy luôn. Đồ cơ bản của hãng rất tốt.
 
  • Like
Reactions: Hồng Lĩnh
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Mấy bác chê Vespa là chưa hiểu, chưa sử dụng và dùng đúng công năng rồi...
Vespa không phải là 1 chiếc xe đi cày, không phải dùng cho mục đích đi lại nhiều.Một bộ đồ dạ hội thì khác hoàn toàn một bộ đồ bảo hộ lao động, và cách thức giặt tẩy của chúng cũng hoàn toàn khác nhau
Nói như Bác, sắm Vespa về lâu lâu lau bụi, bơm bánh xe rồi ngắm hả.