Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Chiều ngày 12/11/2013, Piaggio Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu và lái thử 2 mẫu xe hoàn toàn mới được xem là sản phẩm chiến lược của hãng: Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e tại Thảo Điền Village, Q.2 TP.HCM.​
[pagebreak]​
Sự kiện này thật sự là thông điệp mạnh mẽ của Piaggio nhằm khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu trong phân khúc xe tay ga hạng sang, tập trung vào cả hai đối tượng khách hàng là nam và nữ giới.​
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Buổi họp báo ra mắt 2 mẫu xe mới đặc biệt có sự xuất hiện của 2 tên tuổi nổi tiếng trong giới showbiz Việt là Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân.​
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Theo Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa Primavera đầu tiên ra đời vào những năm 1960. Thời điểm đó tại Châu Âu chứng kiến một trào lưu nhận thức mới trong lớp trẻ, những người khát khao một sự tự do phóng khoáng. Đó là năm mà mọi khuôn mẫu được xóa bỏ, đánh dấu một mốc lịch sử quan trọng trong lịch sử phát triển của xã hội phương Tây. Vespa Primavera xuất hiện vào thời khắc thay đổi đầy kịch tính đó và trở thành một điểm nhấn nổi bật qua việc kết hợp động cơ với hai bánh xe, lăn chuyển trong một thế giới đang thay đổi: Vespa Primavera đã trở thành người hùng trong một thời điểm lịch sử không thể nào quên. Những đường nét thanh thoát, sáng tạo cùng với khả năng vận hành ấn tượng bên cạnh sự thoải mái khi điều khiển – Vespa Primavera đã thổi một luồng sinh khí mới vào một thế giới đang khát khao đổi thay. Chiếc Vespa Primavera cũng vì vậy mà đã trở thành một trong những chiếc Vespa tồn tại lâu nhất và được yêu chuộng nhất trong dòng chảy lịch sử Vespa.​
Vespa Primavera huyền thoại của hãng Piaggio đã trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động, giúp Piaggio đưa tinh thần và tư tưởng Vespa tới Việt Nam, "Vespa Primavera – quyền năng kiêu hãnh" nhằm tôn vinh những người yêu Vespa có tư tưởng hiện đại, họ không bị giới hạn bởi quy tắc xã hội, mạnh mẽ, thanh lịch, nhưng sẵn sang phá bỏ mọi định kiến, luôn tiên phong dẫn đầu vì họ không hề sợ hãi khám phá chính mình và thể hiện khát vọng của mình với thế giới. Vespa Primavera thừa hưởng những kinh nghiệm từ quá trình phát triển xe Vespa 946, trở thành một chiếc Vespa hiện đại, tôn lên sự trang nhã của một phong cách độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi điều khiển xe.

Khung xe Vespa Primavera hoàn toàn mới nhưng vẫn trung thành với cơ cấu đặc trưng truyền thống, với những chi tiết ép và hàn. Bình ắc quy được đưa đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16.6 lít (so với 14.3 lit của Vespa thế hệ trước), giúp dễ dàng hơn cho việc bảo dưỡng. Vành xe 11" được thiết kế hoàn toàn mới, nhưng vẫn mang phong cách truyền thông với kiểu dáng 5 chấu, như một đặc trưng của các dòng xe Vespa. 2 phiên bản Primavera sử dụng phanh đĩa trước đường kính 200 mm, phanh tang trống sau đường kính 140 mm. Phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước) và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái. Phiên bản 125cc và 150cc của Vespa Primavera được trang bị động cơ 4 kì 3-van xi lanh đơn thế hệ mới nhẹ hơn đông cơ 2V thế hệ trước, làm mát bằng gió cưỡng bức, và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp khô một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất. Vespa Primavera có một cơ cấu truyền động vô cấp CVT mới (thiết kế riêng cho dòng Vespa mới). Mức tiêu thụ nhiên liệu của Primavera được hãng công bố là 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.​
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Ông Costantino Sambuy - Tổng giám đốc & chủ tịch Piaggio Việt Nam giới thiệu 2 mẫu xe mới của Piaggio VN
Piaggio Vietnam khẳng định chất lượng hàng đầu khi là nhà sản xuất đầu tiên trên thị trường áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km áp dụng cho sản phẩm mới Vespa Primavera. Đây được coi như một bước đột phá trên thị trường và đưa ra một khái niệm mới về xe tay ga cao cấp và sự hài lòng khách hàng. Vespa Primavera 125 cc 3V i.e được hãng Piaggio công bố giá bán lẻ là 68.800.000 VND, với các màu sắc lựa chọn đa dạng gồm: Trắng Bianco, Đen Vulcano, Đỏ Dragone, Xanh Blue Midnight, Xanh Marechiaro.​
Vespa GTS 125cc 3V i.e hoàn toàn mới được Piaggio xem là chiếc xe dành riêng cho phái mạnh, tôn vinh những người đàn ông hiện đại, là những người luôn dẫn đầu cuộc chơi, luôn hướng tới cuộc sống tự do phóng khoáng nhưng cũng đầy sự tự tin, bản lĩnh của người tham vọng và thành đạt.​
Với một thiết kế năng động, Vespa GTS Super 125cc 3V i.e trang bị động cơ 3 van mới. Mặt nạ được thiết kế mới, mang những nét tương đồng với Vespa 946 – chiếc xe cao cấp và xa xỉ nhất trong phân khúc xe ga hiện nay.​
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Vespa 946
Đồng hồ trung tâm thiết kế mới hiện đại hơn, chi tiết hơn, cung cấp đầy đủ các thông tin về nhiên liệu, tốc độ, cho người sử dụng. Yên xe GTS Super 125cc 3V có bề mặt dài và rộng, hộc để đồ dưới yên xe lớn nhất trong các xe Vespa hiện nay có thể chứa 2 mũ bảo hiểm dạng cả đầu cùng một số vật dụng khác. Bánh trước và bánh sau có kích thước 12" và đều được trang bị phanh đĩa đường kính 220 mm đảm bảo an toàn và giảm độ giật khi phanh. Chân chống bên an toàn với chức năng chống khởi động nhắc nhở người dùng gạt chân chống trước khi vận hành.​
GTS Super 125cc 3V i.e được hãng Piaggio VN công bố giá bán lẻ là 79.900.000 VND với lựa chọn màu sắc Đỏ Dragone, Trắng Bianco và Xám Titanio.​
Đại diện hãng Piaggio cho biết một phần lợi nhuận doanh thu bán xe Vespa sẽ được đóng góp vào dự án toàn cầu "Vespa For Children" được sáng lập với mục đích nâng cao sức khỏe và kỳ vọng sống khi sinh của trẻ em tại nhiều khu vực trên toàn thế giới.​
Sau buổi họp báo khách tham quan được thỏa thích chiêm ngưỡng dàn xe Primavera và GTS Super 125 3V i.e đủ màu sắc rất ấn tượng trưng bày ngay trên thảm cỏ cạnh bờ sông Sài Gòn trong khuôn viên Sài Gòn Village.
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Đặc biệt ngay tại buổi giới thiệu sản phẩm hôm nay, khách tham quan có thể thoải mái lái thử và cảm nhận, so sánh khả năng vận hành, cảm giác lái của các dòng xe chiến lược hoàn toàn mới của hãng Piaggio.​
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e hoàn toàn mới
(theo Piaggio)
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/5/14
161
13
28
31
Mình nghĩ 150cc vẫn yếu...250cc mới ổn hơn
250cc mà tay ga thì hơi căng bác ơi. Cả phải đổi bằng sang A2 nữa.

Con này nhìn đuôi vát vát giống 946 cũng đẹp đấy