Hạng B1
16/7/07
86
0
0
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Trích đoạn: phucuongvo

Em chạy con X9 đã 3 năm.

Cảm nhận:

Ưu điểm: cao nên khi chay người ngoài nhìn dáng khá bắt mắt, bền, ít hư lặt vặt, space in rộng để đồ thoải mái, có hộc nhỏ phía trước để đồ nhỏ (kính, BCS...). Trong tâm cao nên lạng lách dễ khi chạy một mình. Nặng chạy rất đầm. Hãng bảo trì nhanh, đủ đồ và không đắt.

Khuyết điểm: Uống xăng như mình uống bia. Trọng tâm cao khi chở người phía sau nặng lắc, khó kềm tay lái. Không có cần đạp, khỉ đề không nổ chỉ còn cách gọi hãng kéo xe về. Dễ chập điện contact chống (nên gở bỏ). Kính chiếu hậu dang rộng nên dễ va chạm khi lưu thông.
em thắc mắc ko biết cái bcs của pác là cái gì nhỉ;))
nói chứ đừng nên rứoc mấy em x9 này về, cứ y chang mình uống bia mà kiu khát nuớc>"<
 
Hạng C
1/4/07
807
682
108
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Trích đoạn: trungnghia

Lời khuyên hết sức chân tình đây : Tránh xa nó ra!!!!!!!![8|]
Good ideal
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
O.S.P.D
9/12/06
1.885
5
38
Đất cò rán
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Xác xe nặng xấp xỉ 200kg máy 125cm3 chuối không thể tả nổi[:-][:-][:-] Cạnh nhà em có Bác hàng xóm lúc nào đi lúc nào về là biết ngay:(:(:(
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.448
113
Sì Gòn
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

X9 là xe dở nhất em từng thấy, y như xe Tung Cửa
 
Hạng B2
9/1/08
465
64
28
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Trước đây ở SG thấy 1 bác chạy X9 có cái bảng dán trên xe chạy khắp đường SG, nội dung đại ý là bị X9 nó lừa. Em chưa chạy nhưng cứ nhìn thế là thấy kinh rồi.
 
Hạng D
16/8/07
1.902
607
113
53
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Con này nhìn rất máu, khi đi sửa con Zip100 ở Tân Bình, tận mắt nhìn con này nhập về và ráp lại (khi ấy không biết con này là X9), thấy tuyệt lắm, nhưng sau này có gặp nhiều người đi con này, nói chung họ khuyên không nên mua.
Không hiểu tại sao, những con Vespa, spring hồi trước sau mà bền thế, còn bây giờ khác xa.
 
Hạng D
10/6/05
1.147
6
38
59
GMFC
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Trích đoạn: phucuongvo

Em chạy con X9 đã 3 năm.

Cảm nhận:

Ưu điểm: cao nên khi chay người ngoài nhìn dáng khá bắt mắt, bền, ít hư lặt vặt, space in rộng để đồ thoải mái, có hộc nhỏ phía trước để đồ nhỏ (kính, BCS...). Trong tâm cao nên lạng lách dễ khi chạy một mình. Nặng chạy rất đầm. Hãng bảo trì nhanh, đủ đồ và không đắt.

Khuyết điểm: Uống xăng như mình uống bia. Trọng tâm cao khi chở người phía sau nặng lắc, khó kềm tay lái. Không có cần đạp, khỉ đề không nổ chỉ còn cách gọi hãng kéo xe về. Dễ chập điện contact chống (nên gở bỏ). Kính chiếu hậu dang rộng nên dễ va chạm khi lưu thông.
em cũng có ý như bác , nhưng nếu chú ý để bình accu tốt thì ok. Một điểm hay của X9 là không sợ bị bẻ đồ và mất xe, em quăng tùm lum chả thằng nào bén mảng tới bẻ đồ
 
Hạng F
5/3/05
8.718
71.937
113
đây
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

chỉ thấy và nghe thì dở là phải rồi, bác chỉ em chiếc Tung Cửa nào ngon bằng nó nhé
X9 và GT máy móc y chang nhau, X9 trang bị hiện đại hơn với 3 phanh đĩa, sở dĩ nó kém tại tự trọng quá lớn trong khi máy nhỏ, phụ tùng đắt và tâm lý không muốn sửa chỉ muốn vứt khi gặp trục trặc khiến nó không có đất sống, hao xăng đáng kể, chở 2 trong TP tốn gần 6lit/100km (chủ xe nói) và chiếc xe này em biết vì chủ nó là người mê Vespa từ lâu, chuyên dùng Vespa để đi lại và khi khá một chút ổng mua X9 này, cho đến hiện tại đã dùng 3 năm nhưng vẫn tốt do bảo trì nghiêm túc, em sẽ xin mấy cái ảnh của nó khi có dịp, ai mê thì chơi nhé, bất chấp các nhược điểm của nó mà chơi


Trích đoạn: halogen

X9 là xe dở nhất em từng thấy, y như xe Tung Cửa
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: PIAGGIO X9, bác nào đang đi con này cho em ý kiến

Chào các bác, hôm nay em mấy thấy mục Piaggio X9 này, có lẽ các bác chê nhiều hơn khen, còn em mua từ 2005 đến giờ chạy cũng không nhiều, nhưng cũng chẳng thấy nó hư gì đáng kể, mới thay accu và bánh sau ( bánh trước còn tốt), hiện nay có đồng hồ điện tử báo trip, nhiệt độ và thời gian là bị chập mạch, chẳng hiểu do bị sao. cứ để vậy chạy. Cảm giác chạy xe này thì cũng sướng như bác chạy Ford ESC thôi. Riêng bộ thắng 3 đĩa, thắng sau 2 pitton vấn đề an toàn chắc khó có xe nào hơn. Bánh xe 14" to chạy đầm.

Khuyết điểm duy nhất - có lẽ model này hơi bị lỗi thời, cồng kềnh, nếu nhà chật thì không nên.

Bác nào bảo đi 6l/100 km , khuyên bác đi hiệu chỉnh lại bộ CHK . Em chạy 4l/100 km chẳng vấn đề

Chuyển cho các bác thông số chính:


Engine: L.E.AD.E.R single cylinder, 4 strokes, 4 valves
• Displacement: 124 cc
• Cylinder diameter: 57 mm
• Stoke: 48.6 mm
• Max. power: 15 CV (11 kW) at 7500 rpm
• Compression ratio: 12,0:1
• Fuel: 92 RON gasoline (min), 95 RON unleaded gasoline
• Air release system: single cam-shaft, 4 valves
• Lubrication: pressed lubricated pump
• Cooling: liquid
• Ignition: Electronic CDI, variable spark advance
• Starter: Electric
• Transmission: Automatic
• Clutch: Dry centrifugal type
• Front suspension: With 35 mm hydraulic diameter fork, 90 mm itinerary
• Rear suspension: Kayaba two hydraulic single shocks absorbers, 90 mm motion space, co-axial spring with four pre-load positions adjustable
• Front brake: 2-Oro stainless steel disks, 240mm, caliper with two opposed pistons, 34mm right front brake disk, 32mm left front brake disk
• Rear brake: one 240mm stainless steel disk, Oro type, caliper with two opposed pistons, 32 mm
• Front wheel rim: die-cast aluminum alloy, 14 inches x 3.50
• Rear wheel rim: die-cast aluminum alloy, 14 inches x 3.50
• Front tire: tubeless 120/70-14 inches
• Back tire: tubeless 140/60-14 inches
• Chassis: Pressed steel monocoque, dual high-tensile steel tube
• Width to handlebars: 1.495 mm
• Max. speed: 107 Km/h
• Lubricant capacity: 1 liter
• Fuel tank capacity: 14.5 liters (including 2.5 liters reserve)
• Acceleration: at 0-30mm: 4.6s, at 0-60m: 6.7s
• Consumption (70km/h): 2.8 liters /100km
• Made in: Italy
• Dimensions (LxWxH): 2.100x865x785 mm
• Dry weight (kg): 159
• Shipping weigh (kg): 175