Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Mercedes-Benz đã mang đến Triển lãm Paris Motor Show 2018 thành viên mới nhất trong gia đình A-Class (W177) - phiên bản A35 4MATIC hoàn toàn mới có sức mạnh lên đến 302 mã lực, được định vị chỉ thấp hơn phiên bản hàng đầu Mercedes-AMG A45 4MATIC 2019. [pagebreak][/pagebreak]​
Nhằm làm đa dạng thêm danh mục sản phẩm AMG và để đáp ứng cho nhu cầu dể dàng tiếp cận một chiếc xe hiệu năng cao từ “Mẹc” AMG với mức giá tốt hơn trước, Mercedes-AMG A35 đã chính được giới thiệu. Có thể nói, A35 4Matic mới là một phiên bản “nằm giữa” những phiên bản A-Class thông thường và phiên bản hàng đầu A45.​
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Bên dưới nắp ca-pô của A35 4MATIC là khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp (turbocharged) mạnh 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4MATIC) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 7G. Chiếc hatchback có thể bức tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h. Xe có 5 chế độ vận hành khác nhau bao gồm: "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual''. Để động cơ nhẹ giúp giảm trọng lượng xe và đảm bảo độ bền cao, vỏ động cơ 2.0L tăng áp (M260) của A35 được làm từ hợp kim nhôm đúc. Bên cạnh đó là các hệ thống điều khiển van nhiên liệu CAMTRONIC và chương trình kiểm soát động cơ mới.​
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Máy M260 turbocharged (Single twin-scroll turbo)
Về thiết kế, nhìn chung xe vẫn giữ dáng vẻ thiết kế của các phiên bản A-Class 2019 thông thường sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity mới. Tuy nhiên, là một phiên bản hiệu năng cao AMG nên ngoại thất xe đã được tinh chỉnh lại mang vóc dáng thể thao hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của AMG, bộ hướng gió ở cản trước giúp tăng khả năng khí động học và góp phần cải thiện khả năng làm mát khoang động cơ đặt trước. Ở phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn cũng mang tính khí động học cao nhằm tăng lực ép thân xe xuống mặt đường. Tổng xe thêm thể thao hơn với bộ mâm AMG có kích thước 18 inch làm từ hợp kim nhẹ.​
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Là một thành viên trong gia đình xe hiệu năng Mercedes-AMG, A35 mới cũng được trang bị hệ thống lái (AMG Dynamic Select) và hệ thống treo thể thao thích ứng (AMG Ride Control tiêu chuẩn). Để kìm hãm sức mạnh hơn 300 mã lực, xe trang bị hệ thống phanh hiệu năng cao với kẹp phanh 4 piston và đĩa đục lỗ có đường kính 350mm ở phía trước, và kẹp phanh 1 piston và đĩa 330mm ở phía sau. Xe được trang bị hệ thống xả thể thao của AMG để âm thanh ống xả thêm uy lực, tạo sự phấn khích hơn khi cầm lái.​
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Về nội thất, A35 được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn dạng đôi nằm phía trên táp lô tích hợp hệ thống đa phương tiện thông minh MBUX với trí tuệ nhân tạo. Vô lăng thể thao dát phẳng đáy với nút bấm dạng cảm hứng, điều hòa đa vùng, ghế ngồi thể thao bọc da ARTICO,... Các hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe như: Cruise Control thích ứng, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hệ hệ thống phanh khẩn cấp tự động,...​
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
Dự kiến A35 sẽ được bán ra vào cuối tháng 10 năm nay và chắn chắn rằng A35 sẽ có giá bán “mềm” hơn các phiên bản A45/A45 S sẽ được ra mắt trong tương lai gần.
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45 [PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45 [PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
[PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45 [PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45 [PMS 2018] Mercedes-AMG A35 4Matic mạnh 302 mã lực chỉ thua phiên bản A45
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Tôi buồn cười nhất giờ các hãng xe đều đua nhau giới thiệu xe mạnh hơn trước, tăng mã lực hơn. Đồng thời hãng nào cũng đề cao mục tiêu tiết kiệm, ít hao nhiên liệu.
Ít hao làm sao mạnh?
 
Hạng C
20/7/09
600
122
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Tôi buồn cười nhất giờ các hãng xe đều đua nhau giới thiệu xe mạnh hơn trước, tăng mã lực hơn. Đồng thời hãng nào cũng đề cao mục tiêu tiết kiệm, ít hao nhiên liệu.
Ít hao làm sao mạnh?
Bác lại chưa hiểu về ô tô, nhất là các quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay nhiều nước Châu Âu họ đánh thuế theo lượng khí thải CO2 của xe và nếu nhìn kỹ bác sẽ thấy trên màn hình thường xuất hiện thông số khí thải khi ra mắt xe mới. Đây chính là cơ sở để người tiêu dùng họ sẽ tính toán số tiền phải trả thuế và phí môi trường. Vì lý do trên mà các nhà sản xuất ở Châu Âu họ nghiên cứu làm sao hạ dung tích xy-lanh của xe, cộng với các công nghệ khác để thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên cao hơn, xe mạnh hơn...Các hãng của Nhật và Mỹ thường họ đi sau Châu Âu trong việc nghiên cứu về động cơ và các tính năng về an toàn khác. Nếu nhìn các dải sản phẩm của Audi tại Châu Âu bác có thể thấy được bên đó có động cơ rất nhỏ như 1,2l... hoặc xa hơn nữa là sử dụng động cơ chạy điện hoặc giữa điện và xăng
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.206
113
Tôi buồn cười nhất giờ các hãng xe đều đua nhau giới thiệu xe mạnh hơn trước, tăng mã lực hơn. Đồng thời hãng nào cũng đề cao mục tiêu tiết kiệm, ít hao nhiên liệu.
Ít hao làm sao mạnh?
Hồi trước ai cũng nghĩ như anh cho tới khi người ta chế ra turbo đó. :D
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Hồi trước ai cũng nghĩ như anh cho tới khi người ta chế ra turbo đó. :D
Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Bác lại chưa hiểu về ô tô, nhất là các quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay nhiều nước Châu Âu họ đánh thuế theo lượng khí thải CO2 của xe và nếu nhìn kỹ bác sẽ thấy trên màn hình thường xuất hiện thông số khí thải khi ra mắt xe mới. Đây chính là cơ sở để người tiêu dùng họ sẽ tính toán số tiền phải trả thuế và phí môi trường. Vì lý do trên mà các nhà sản xuất ở Châu Âu họ nghiên cứu làm sao hạ dung tích xy-lanh của xe, cộng với các công nghệ khác để thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên cao hơn, xe mạnh hơn...Các hãng của Nhật và Mỹ thường họ đi sau Châu Âu trong việc nghiên cứu về động cơ và các tính năng về an toàn khác. Nếu nhìn các dải sản phẩm của Audi tại Châu Âu bác có thể thấy được bên đó có động cơ rất nhỏ như 1,2l... hoặc xa hơn nữa là sử dụng động cơ chạy điện hoặc giữa điện và xăng
Thu hồi khí thải và nạp vào buồng đốt để đẩy công suất lên ư? Hô hô, ai bảo bác đấy? Chỉ cho tôi cái động cơ nào thu hồi khí thải nạp vào buồng đốt cho tôi sáng mắt cái?
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.

Hoá ra đèn led cũng không thể vừa sáng hơn vừa tiết kiệm hơn bóng sợi đốt trước đây. Thế này là e bị bọn nó lừa à ‍♂️♂️♂️
 
Tập Lái
18/4/17
8
23
3
42
Anh nghĩ rằng turbo làm cho động cơ mạnh hơn đồng thời ít hao hơn sao?
Định luật bảo toàn năng lượng anh bỏ chó ăn rồi sao?
Thực sự, turbo chỉ có ý nghĩa động cơ nhỏ công suất lớn (do tăng cường độ hoạt động) ,hoàn toàn không có ý nghĩa mạnh hơn mà tiết kiệm hơn.
Tăng cường hoạt động đồng nghĩa tăng hao tốn, giảm tuổi thọ.
Có chăng, chỉ giảm hao 1 tí tì ti, do cái máy nhỏ nên nhẹ hơn, dẫn đến xác xe nhẹ hơn. Nhưng vài kg là không đáng kể.
Động cơ turbo không làm tiết kiệm hơn nhưng tăng cường công suất (do đốt nhiều oxy hơn). 2 máy cùng dung tích, cùng 1 lượng hao tốn xăng, thì máy turbo cho công suất cao hơn vậy là cải thiện rồi bác còn muốn gì nữa? Công nghệ mới không chỉ tăng công suất bằng turbo mà còn tiết kiệm nhiên liệu bằng cách phun xăng điện tử không chỉ đơn điểm mà là đa điểm giúp tối ưu hơn lượng nhiên liệu sử dụng. Định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng nhưng khi và chỉ khi đã tối ưu hoá 100%, còn hiện tại động cơ đốt trong vẫn chưa tối ưu hoàn toàn nên vẫn tiếp tục dc cải thiện. Đó là lý do mà cứ đời động cơ mới thì mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn!
Ps: đèn led và đèn sợi đốt là 2 công nghệ khác nhau nên không so sánh dc!