[QC] Toyota Alphard - Chuyên cơ mặt đất bốn bánh

Quảng cáo & khuyến mãi
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    207
    alphard_01.
    Những năm gần đây, kinh tế phát triển khiến nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân của người Việt tăng mạnh và ngày càng khắt khe hơn. Chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện vận chuyển, mà còn phải trở nên thân thiện, gần gũi, đầy đủ tiện nghi cũng như sở hữu không gian thoáng đãng và thoải mái...

    Đáp ứng sự mong mỏi từ phía người tiêu dùng, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc MPV cao cấp Alphard đến với thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe đa dụng cỡ lớn được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất", hướng đến những gia đình cần một chiếc xe sang trọng, rộng rãi cho những chuyến du lịch dài ngày, đồng thời là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp hoặc khách sạn có dịch vụ vận tải VIP.

    Kể từ khi ra mắt lần đầu ở quê hương Nhật Bản vào năm 2002, đến nay Toyota Alphard đã trải qua 3 thế hệ và chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Nga, Trung Quốc, v.v... Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, Alphard luôn tuân thủ ý tưởng chủ đạo về một chiếc xe linh hoạt, to lớn nhưng cũng rất năng động, mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Tất cả những đặc tính này đều thể hiện ở Alphard thế hệ thứ 3 mới nhất dành cho thị trường Việt Nam.
    alphard_17.
    Ngoại hình ấn tượng

    Không như những dòng xe MPV thông thường chỉ ưu tiên sự tiện dụng, Toyota Alphard được trau chuốt về mặt hình ảnh để xứng đáng với vị thế cao cấp. Ngôn ngữ thiết kế của xe rất đặc trưng và thậm chí tách biệt hẳn so với chính những chiếc Toyota khác. Khi diện kiến Alphard, những gì chúng ta cảm nhận được sẽ là sự bề thế đến từ kích thước to lớn, đi cùng với dáng vẻ tinh tế và sang trọng.

    Ở đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang dày dặn, tạo điểm nhấn nổi bật khi kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, bao gồm đèn pha cỡ lớn tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù, hoàn toàn sử dụng bóng LED. Đặc biệt, cụm đèn chiếu xa/chiếu gần còn có chức năng tự động bật/tắt và tự động điều chỉnh góc chiếu ALS hiện đại.

    Toyota Alphard trang bị mâm hợp kim 18 inch cùng bộ lốp 235/50, phối hợp hài hòa với những đường cong uốn lượn chạy theo suốt chiều dài thân xe, tôn thêm vẻ rắn rỏi. Phía sau xe là cụm đèn chiếu sáng LED gồm đèn phanh và đèn hậu. Cấu trúc hình chữ U, nối liền đèn hậu với giá đỡ biển số tạo thành một khối vững chắc. Cửa sau đóng/mở điện và có chức năng nhớ vị trí.
    alphard_15.
    Với mục đích cải thiện sự thoải mái cho hành khách, một trong những mục tiêu hàng đầu khi Toyota phát triển Alphard thế hệ thứ 3 là gia tăng kích thước xe. Về tổng thể, xe dài 4.915 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.890 mm và có chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm. So với thế hệ cũ, Alphard mới dài hơn 70 mm và rộng hơn 20 mm, đặc biệt chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm.

    Sự chênh lệch càng trở nên rõ rệt khi so sánh trực tiếp Alphard với Innova - dòng xe MPV cỡ trung rất phổ biến tại Việt Nam suốt nhiều năm qua. Xét trên mọi thông số kích thước, Alphard đều vượt trội khi dài hơn Innova 180 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 95 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn đến 250 mm.

    Không gian tận hưởng cho cả gia đình

    Ngay khi kéo cánh cửa trượt điện về sau để bước vào khoang nội thất của Alphard, bất cứ hành khách nào cũng sẽ lập tức cảm nhận được sự sang trọng, rộng rãi và tiện nghi. Bên trong xe là một không gian thường chỉ thấy ở những mẫu xe có trên 10 chỗ ngồi, tuy nhiên đã được tối ưu thiết kế cho 7 người, nhằm đem đến cảm giác thoải mái tối đa. Toàn bộ nội thất được trau chuốt kỹ càng khi ứng dụng những chất liệu cao cấp như da bọc ghế, gỗ ốp và các chi tiết mạ chrome trang trí..., cùng dàn đèn LED trần xe huyền ảo có thể chuyển đổi giữa 16 màu, 4 cấp độ sáng.
    alphard_03.
    Ở vị trí ghế lái là tầm nhìn bao quát thoáng rộng, vô-lăng 4 chấu tích hợp nút điều khiển âm thanh, MID, đàm thoại rảnh tay cùng lẫy kích hoạt chức năng ga tự động cruise control. Bảng đồng hồ Optitron đặc trưng của Toyota hiển thị các thông số thiết yếu nhất một cách trực quan, được bổ trợ bởi một màn hình TFT màu 4,2 inch nằm chính giữa. Alphard được lắp đặt sẵn đầu DVD với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth, dàn âm thanh JBL với 17 loa bố trí khắp khoang nội thất. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, có chức năng lọc Nano và cửa gió cho cả 3 hàng ghế.

    Hàng ghế thứ 2 của Alphard là 2 ghế lớn dạng thương gia nâng hạ hoàn toàn bằng điện, rộng và êm ái nhờ sử dụng chất liệu da mềm, tựa đầu có thêm đệm hai bên, tích hợp giá đỡ cốc bên hông và phần đỡ chân bên dưới ghế. Trên bệ tì tay còn có bàn làm việc và bảng điều khiển dịch chuyển vị trí riêng cho từng ghế. Hàng ghế thứ 3 với thiết kế 2 chỗ ngồi mặc định, có thêm tựa đầu sơ cua ở chính giữa để dễ dàng đáp ứng khi có 3 hành khách. Nằm ngay trước cửa sổ trời chỉnh điện trên trần xe là màn hình giải trí 9 inch và phần chỉnh điều hòa riêng biệt.
    alphard_06.
    Với đặc tính tiện dụng trong cách sắp xếp ghế hành khách, Alphard có thể thay đổi linh hoạt tùy theo từng nhu cầu của người sử dụng. Hàng ghế thứ 3 có khả năng điều chỉnh tiến/lùi giúp gia tăng khoảng để chân, hoặc gập lên nhằm mở rộng diện tích khoang hành lý phía sau có thể chứa được 3 túi golf.

    Vận hành êm ái và hiệu quả

    Toyota Alphard tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2GR-FE V6, dung tích 3.5L, DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i, sản sinh công suất 271 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này mang đến độ tiêu hao nhiên liệu chỉ 10,5 l/100 km trong điều khiện thử nghiệm tiêu chuẩn.
    alphard_11.
    Các kỹ sư Toyota đã phát triển riêng cho Alphard hệ thống treo sau dạng xương đòn kép mới. Khung xe được gia cố với các vị trí trọng yếu đều sử dụng thép cường lực, tăng cường độ vững chắc, ổn định và mang đến cảm giác êm ái khi vận hành. Yếu tố khí động học cũng được đề cao khi thiết kế Alphard từ đầu, kết hợp cùng các thành phần cách âm bố trí khắp thân xe, tạo nên sự tĩnh lặng cần thiết cho một chiếc xe vận chuyển hạng sang.

    Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, Toyota Alphard được trang bị 7 túi khí, phanh trước dạng đĩa thông gió, phanh sau dạng đĩa đặc, phanh tay điện tử, cùng các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc... Quanh xe là hệ thống cảm biến cung cấp thông tin cho các tính năng nhận diện vị trí đỗ xe, chướng ngại vật...

    Giải pháp tối ưu

    Toyota Alphard ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe đa dụng rộng rãi mà vẫn đầy đủ tiện nghi, có độ an toàn cao và đặc biệt là gây ấn tượng mạnh về thị giác khi lưu thông trên đường phố. Khoang nội thất hạng thương gia là điểm nổi bật nhất của Alphard, đem đến sự thoải mái cho những hành trình dài ngày, cũng như phục vụ hoàn hảo cho việc đi lại của các doanh nhân và khách hàng cao cấp.

    Thay vì phải mất công thay đổi, nâng cấp những chiếc xe cỡ lớn nhưng thiếu tiện nghi (như một số dịch vụ đang tồn tại ở thị trường Việt Nam bấy lâu nay), Toyota Alphard là một lựa chọn ưu việt hơn hẳn. Tất cả mọi thành phần của xe đều được định hướng thiết kế rõ ràng từ ban đầu, liền mạch, thống nhất, bền bỉ và đáng tin cậy.


    alphard_13. alphard_16. alphard_08. alphard_02. alphard_14. alphard_09. alphard_10. alphard_04. alphard_07.
    alphard_01. alphard_02. alphard_03. alphard_04. alphard_05. alphard_06. alphard_07. alphard_08. alphard_09. alphard_10. alphard_11. alphard_12. alphard_13. alphard_14. alphard_15. alphard_16. alphard_17.
    Theo Toyota​
    thaigia, vioswhite, tuanpham6784 người thích bài viết này.
  2. Sonork

    Sonork Hạng B2

    Tham gia ngày:
    16/4/13
    Bài viết:
    234
    Option ngang ngửa Sedona nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều, khoang hành lý bé tẹo, giá gấp 3.
    Tapilu, vioswhitePhước.OS thích bài viết này.
  3. KimSon91

    KimSon91 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    20/3/15
    Bài viết:
    33
    Hqua em trực MTS và công nhận là con này đẹp thật và khách xem nhiều thật, trả lời mệt thật, cái giá cũng cao thật.
    Jomsviking, Phước.OS, tuanpham6782 người thích bài viết này.
  4. fastcar

    fastcar Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Bài viết:
    169
    Bạn rất chân thật! Tốt!
    vmode_drPhước.OS thích bài viết này.
  5. anhanhcbr1000rr

    anhanhcbr1000rr Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/2/15
    Bài viết:
    322
    Nhìn hầm hố không giống phong cách Toy cho lắm. ^^
  6. blue_see

    blue_see Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Bài viết:
    682
    ai bảo bề ngoài xe này đẹp chắc dây thần kinh nhận biết cái đẹp có vấn đề
    minhtv2000, Jomsviking, vioswhite3 người thích bài viết này.
  7. mygia

    mygia Hạng B2

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Bài viết:
    349
    Bạn dám nói ra những điều mà mình muốn nói .
    Phước.OS thích bài này.
  8. Vũ Phương_ĐN

    Vũ Phương_ĐN Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/4/15
    Bài viết:
    243
    Xe này đúng ra phải là 6 chỗ + 1 chứ ?
    "....Bên trong xe là một không gian thường chỉ thấy ở những mẫu xe có trên 10 chỗ ngồi..." Câu này mình thấy không hợp lí cho lắm. Nếu so kích thước thì Sendona hơn Alphard nhiều thì chắc không gian trong xe gọi là 16 chỗ ah ???
    Phước.OS thích bài này.
  9. ice

    ice Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/6/07
    Bài viết:
    101
    Logo đầu xe mà để như bản nội địa nhìn hay hơn
    Phước.OS thích bài này.
  10. han tinh

    han tinh Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    942
    Bữa hình như có bác trên OS bán 5 tỏi hơn.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)